5 Bài Thuốc Hay Từ Mật Ong Giúp "Tống Tiễn" Cơn Đau Họng

F0 Và Hậu Covid “Ho Nổ Cổ”, Lương Y Chỉ Loại Thảo Dược Giúp Kháng Virus, Giảm Ho, Tiêu Đờm Nhanh Khó Ngờ

Ho khan, ho có đờm kéo dài dai dẳng kèm theo đau rát cổ họng, tức ngực, khó thở là những triệu chứng phổ biến của những người đang mắc Covid-19. Thậm chí F0 đã khỏi nhưng cũng không thoát khỏi “ho nổ cổ” vì hội chứng hậu Covid. Dưới đây, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc) mách bạn cách giảm ho, tiêu đờm, kháng virus nhanh chóng từ loại dược liệu rẻ tiền, dễ kiếm – mật ong! 

Mật ong vốn là một chất kháng sinh tự nhiên được biết tới và ứng dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp do có tính kháng sinh, kháng viêm. Dưới đây là 4 bài thuốc cực hiệu quả được BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ, trong đó bài thuốc số 4 được đánh giá cho hiệu quả toàn diện và tốt nhất. Giúp giảm thiểu nguy cơ mắc Covid, thúc đẩy nhanh quá trình điều trị Covid và cải thiện hậu Covid ĐẶC BIỆT HIỆU QUẢ.

Bài thuốc 1: Quất hấp mật ong

Chuẩn bị: 5-6 quả quất để nguyên vỏ, mật ong

Cách thực hiện: Cắt quất thành từng miếng nhỏ theo hình tròn, đổ mật ong ngập miệng và hấp cách thuỷ trong nồi cơm điện. Khi dùng nên ăn từ từ để nước quất ngấm vào cổ họng, nhai cả nước và cái sẽ có hiệu quả tốt hơn.

quất hấp mật ong
Quất hấp mật ong là bài thuốc vừa dễ làm vừa hiệu quả

Bài thuốc 2: Mật ong hấp lá hẹ

Chuẩn bị: 3-5 nhánh lá hẹ đã rửa sạch, mật ong

Cách thực hiện: Thái nhỏ lá hẹ, đổ mật ong ngập lá, trộn đều. Hấp cách thuỷ cho tới khi lá hẹ nhừ. Sử dụng khi hỗn hợp còn ấm, mỗi lần dùng 2-3 thìa cafe, mỗi ngày uống 2-3 lần.

Bài thuốc 3: Mật ong kết hợp cùng tỏi

Chuẩn bị: Tỏi tươi và mật ong

Cách thực hiện: Thái mỏng tỏi thành từng lát, ngâm trong mật ong từ 3-5 phút. Sau đó ngậm tỏi ngâm mật ong cho tới khi hết các dưỡng chất, không còn cảm nhận được mùi tỏi trong miệng nữa có thể nhả ra hoặc nuốt xuống. Ngoài ram có hể dùng tỏi giã nguyễn và ngâm cùng mật ong trong vòng 7 ngày, sau đó mỗi ngày pha hỗn hợp với một chút nước ấm để uống.

tỏi ngâm mật ong
Tỏi và mật ong kết hợp sẽ cho hiệu quả chữa viêm họng, ngứa họng tuyệt vời

Xem thêm: Bác Sĩ YHCT Tiết Lộ Bí Quyết Khắc Phục Covid Và Hậu Covid Từ Yến Sào – Sản Vật Quý Hiếm Đất Trời

Bài thuốc 4: Mật ong đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, mật ong rừng nguyên chất

Cách thực hiện: Ngâm 10g đông trùng hạ thảo cùng 200ml mật ong trong lọ thuỷ tinh. Sau 7 ngày có thể đem ra sử dụng bằng cách pha 1-2 thìa mật ong ngâm đông trùng hạ thảo với nước ấm và uống thay trà vào buổi sáng.

>> Video hướng dẫn cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong tại nhà:

Trong những cách phía trên thì bài thuốc đông trùng hạ thảo ngâm mật ong được TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đánh giá cao nhất. Nguyên do bởi mật ong chỉ có công dụng cải thiện triệu chứng ho, ngứa rát họng, kháng viêm nhưng trong khi đó, đông trùng hạ thảo còn được đánh giá cao hơn hẳn.

Đông trùng hạ thảo - Vị thuốc quý bảo vệ con người trước đại dịch Covid 19
Đông trùng hạ thảo – Vị thuốc quý bảo vệ con người trước đại dịch Covid 19

Không chỉ tốt cho người đang mắc Covid, F0 đã khỏi nhưng mắc hội chứng hậu Covid mà còn là bài thuốc rất hiệu quả để dự phòng nhiễm bệnh, đặc biệt tốt cho người đang sinh sống ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, F1, F2.

https://m.me/dtht.vietfarm

Theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, đông trùng hạ thảo là vị thuốc có vị ngọt, tính ấm, quy kinh Phế, Thận, là vị thuốc nên dùng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Tại sao lại như vậy?

Nâng cao đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm Covid 19

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường đề kháng, nâng cao miễn dịch cùng thành phần vitamin, khoáng chất dồi dào. Giúp bảo vệ con người khỏi virus, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, nhất là người sinh sống ở khu vực nguy cơ cao, các trường hợp F1, F2. 

Thúc đẩy nhanh quá trình điều trị Covid 19, phục hồi sức khỏe cho F0

Với các trường hợp đã dương tính với Covid 19, sử dụng đông trùng hạ thảo giúp đẩy nhanh tiến độ điều trị. Đông trùng nổi tiếng với công dụng bổ phổi, giảm ho, tiêu đờm, thúc đẩy tái tạo tế bào phổi bị tổn thương do nhiễm virus, phục hồi và tăng cường chức năng phổi. Bổ sung năng lượng, vitamin, khoáng chất cần thiết trong quá trình điều trị F0, kích thích ăn ngon, tiêu hóa tốt, giảm thiểu nguy cơ biến chứng. Đồng thời giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi, chống suy nhược, cải thiện mất ngủ, là liều thuốc tinh thần hiệu quả. 

Khắc phục triệu chứng hậu Covid nhanh – hiệu quả

Đặc biệt, vị thuốc đông trùng hạ thảo còn được bác sĩ khuyên dùng để đẩy lùi các triệu chứng hậu Covid. Giúp bồi bổ phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm bệnh, cải thiện các triệu chứng hậu Covid như ho, tức ngực, mất ngủ, mệt mỏi, chán ăn, lo lắng, trầm cảm. Ngừa nguy cơ biến chứng xơ phổi, suy hô hấp, suy thận,… 

BẠN ĐANG LÀ F0, ĐANG BỊ HẬU COVID?

NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ TS.BS NGUYỄN THỊ VÂN ANH

CTA-dtht-bac-si.gif

Mua đông trùng hạ thảo ngâm mật ong ở đâu uy tín, chất lượng tốt nhất thị trường?

Hiện nay, đông trùng hạ thảo đang được săn đón để hỗ trợ điều trị Covid và hậu Covid khiến thị trường trở nên hỗn loạn, thật giả nhập nhèm, giá thành thượng vàng hạ cám.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ:

Hiện nay rất nhiều người tìm mua đông trùng hạ thảo để bồi bổ, giảm nhanh các triệu chứng của Covid và hậu Covid như ho, ho có đờm, đau họng, suy nhược cơ thể, mất ngủ, chán ăn, tiêu hóa kém, căng thẳng mệt mỏi, lo âu,…. Tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ quan tâm đến giá thành, mẫu mã nhưng lại không hề hay biết đến tiêu chí quyết định chất lượng đông trùng hạ thảo. Chính là hàm lượng Cordycepin và Adenosine. Đây là hai hoạt chất quan trọng, rất hiếm có ở những loại dược liệu khác, đem đến những công dụng cho đông trùng. 

Rất nhiều đơn vị cung ứng đông trùng hạ thảo không tư vấn  kỹ cho người dùng về chỉ số này, thậm chí không công khai hoặc hơn nữa là không kiểm định hoạt chất. Đó là lý do xuất hiện nhiều loại đông trùng hạ thảo và có sự chênh lệnh rất lớn về giá thành như hiện nay. 

Các loại đông trùng hạ thảo giá rẻ thường sản xuất không đảm bảo vệ sinh, quy trình nuôi cấy không đầu tư về chủng nấm, cơ chất. Việc phơi sấy thủ công, sấy nóng, sấy lạnh cũng làm hao hụt hàm lượng dưỡng chất quý. Loại rẻ tiền thường đóng theo cân, sợi nấm queo quắt, không còn dưỡng chất hoặc nhiều bên còn làm giả bằng xốp, rút dưỡng chất bán xác,… muôn vàn chiêu trò tinh vi mà người tiêu dùng phải hết sức cẩn thận.”

Xem thêm: Thâm nhập cơ sở nuôi cấy “Biệt dược tiền tỷ” – Bóc trần sự thật đông trùng hạ thảo giá rẻ

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM – SẢN PHẨM SỞ HỮU HÀM LƯỢNG CORDYCEPIN VÀ ADENOSINE CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG

Đông trùng hạ thảo Vietfarm là một trong những đơn vị nuôi cấy và phân phối đông trùng hạ thảo chất lượng hàng đầu Việt Nam. Điều này được khẳng định bởi những lý do dưới đây.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành YHCT

Trung tâm Vietfarm trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc với bề dày hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực YHCT. Sau nhiều năm nghiên cứu tâm huyết, đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Thuốc Dân Tộc kết hợp cùng với chuyên gia Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã thành công cho ra mắt sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao.

Hội đồng chuyên gia cấp cao Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Hội đồng chuyên gia cấp cao Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Đây đều là những y bác sĩ, thầy thuốc đã và đang làm việc tại các cơ sở YHCT uy tín hàng đầu Việt Nam như Bệnh viện YHCT Trung Ương, Bệnh viện Giao thông vận tải, Học Viện Quân y, Viện y dược Hồ Chí Minh,…

Do đó, Đông trùng hạ thảo Vietfarm được theo dõi và kiểm định chất lượng sát sao bởi các gương mặt chuyên gia đầu ngành YHCT nước nhà.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm sở hữu hàm lượng dưỡng chất Cordycepin và Adenosine CAO NHẤT thị trường (đã được kiểm định)

Qua kiểm định của cơ quan chức năng, Đông trùng hạ thảo Vietfarm sở hữu hàm lượng Cordycepin và Adenosine lần lượt là 875mg/100g và 492mg/100g với loại nguyên con ký chủ. Và 856mg/100g và 385mg/100g với loại sợi nấm.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm được kiểm định chất lượng bởi cơ quan chức năng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm được kiểm định chất lượng bởi cơ quan chức năng

Trên thị trường hiện nay, đây là thương hiệu có hàm lượng hoạt chất CAO NHẤT, và cũng là tiêu chí quan trọng nhất quyết định chất lượng đông trùng hạ thảo. Để có được thành công này phải kể đến tâm huyết của đội ngũ khi tiên phong nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật mới và phương châm chú trọng đầu tư vào chất lượng.

  • Đầu tư sử dụng chủng nấm Cordyceps Militaris 100741 của Nhật Bản do ngân hàng vi sinh vật NBRC nghiên cứu. Hiện nay đây là chủng nấm chất lượng nhất thế giới, chất lượng tương đồng với chủng Cordyceps Sinensis của loại tự nhiên.
  • Sử dụng nguồn cơ chất “siêu dưỡng” từ hạt đại mạch hữu cơ nhập khẩu Đức và nhộng tằm hữu cơ chất lượng cao. Môi trường cơ chất này đem lại hiệu quả cao và tốt hơn hẳn so với sử dụng gạo lứt, xơ dừa, đỗ xanh, yến mạch,… như các đơn vị khác.
  • Công nghệ sấy đông khô Nhật Bản cho sợi nấm vàng đều, độ khô đạt chuẩn, đặc biệt giữ đến 99% hàm lượng dưỡng chất. Các phương pháp phơi thủ công, sấy nóng, sấy lạnh,… thông thường chỉ giữ được 70 – 85% dưỡng chất.

Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm là đơn vị duy nhất tại Việt Nam thành công với kỹ thuật nuôi trồng BÁN TỰ NHIÊN. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây được xem là bước tiến đột phá trong công tác nuôi cấy trùng thảo tại Việt Nam. [Xem chi tiết]

Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng tốt nhất thị trường
Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng tốt nhất thị trường

Theo đó, Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nuôi cấy qua hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Cấy nấm vào cơ chất và ủ trong môi trường tối để hình thành giá thể. Môi trường đảm bảo vô khuẩn, sử dụng hệ thống IOT tự động điều khiển, giám sát các thông số nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, chất lượng không khí được kiểm soát bằng công nghệ Hepa.
  • Giai đoạn 2: Giá thể nấm được chọn lọc cá thể tốt nhất, đưa ra nuôi trồng tự nhiên tại đỉnh núi Mẫu Sơn – Lạng Sơn. Nơi có điều kiện khí hậu lạnh giá, ít chịu sự tác động của con người, trong lành với nhiều mạch nước ngầm, khoáng chất. Nấm trùng thảo bị ép buộc sản sinh hàm lượng dưỡng chất ở mức cao nhất để chống chọi với điều kiện khắc nghiệt.

Do đó, hiện nay Đông trùng hạ thảo Vietfarm là đơn vị tiến xa nhất trong công tác nuôi cấy. Nấm trùng thảo được nuôi cấy gần nhất với cách mà chúng phát triển trong tự nhiên. Hấp thụ tinh hoa đất trời để sinh trưởng, hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo 100% hữu cơ.

Xem thêm: Chuyên gia đầu ngành nói gì về chất lượng Đông trùng hạ thảo Vietfarm?

Đa dạng sản phẩm, đạt chuẩn CO-CQ, tích hợp mã QR, thiết kế sang trọng

Không chỉ cung cấp đông trùng hạ thảo sợi nấm và nguyên con ký chủ nhộng tằm sấy khô. Các chuyên gia của Vietfarm còn dành nhiều năm nghiên cứu, phát triển nhiều dòng sản phẩm khác như đông trùng hạ thảo ngâm rượu, ngâm mật ong, trà túi lọc, nước yến đông trùng,…

Yến chưng đông trùng hạ thảo - Một sản phẩm được ưa chuộng mùa Covid
Yến chưng đông trùng hạ thảo – Một sản phẩm được ưa chuộng mùa Covid

Hội đồng chuyên môn không ngừng nghiên cứu, kết hợp giữa đông trùng hạ thảo cùng những sản vật trời ban khác như yến huyết, mật ong hữu cơ Lavender, nhân sâm Hàn Quốc, cá ngựa đại dương, nhung hươu,… Theo công thức độc quyền với tỷ lệ vàng hoàn hảo, nhằm tối ưu hàm lượng dưỡng chất và bội phần công dụng cho sức khỏe.

Các sản phẩm của Đông trùng hạ thảo Vietfarm đạt chuẩn CO-CQ, được Bộ Y Tế kiểm định, cấp phép lưu hành toàn quốc, đầy đủ giấy tờ, tem mác bảo hành. Thiết kế sang trọng, tinh tế, tích hợp mã QR giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

Đây chính là những món quà thượng hạng, sang trọng, hàm chứa ý nghĩa to lớn dành cho sức khỏe những người trân quý nhất.

Chất lượng vàng được đánh giá cao bởi nhiều kênh truyền hình Quốc Gia, báo chí và khách hàng trong, ngoài nước

Sự đầu tư bài bản, quy trình chuẩn hóa cùng những tín hiệu tích cực, Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nhiều kênh truyền hình và báo chí đưa tin giới thiệu như Kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống, kênh ANTV, báo Lao Động, báo Đời sống pháp luật,… [Xem chi tiết]

Hàng ngàn lời chia sẻ, đánh giá chất lượng gửi về Trung tâm mỗi ngày là động lực to lớn giúp Vietfarm nỗ lực hoàn thiện hơn, với hy vọng đem “thiên dược” đến khắp mọi nhà trên đất Việt.

Trong số đó có không ít là các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng như NS Văn Báu, NS Thanh Tú, NS Công Lý, NS Phú Thăng, NS Tùng Dương,…

Người “chiến sĩ nhân dân” Văn Báu chia sẻ bí quyết thoát khỏi đau nhức xương khớp khỏe mạnh với thiên dược đông trùng hạ thảo Vietfarm 

Diễn viên Minh Tú sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong để nâng cao sức khỏe, dưỡng nhan

Đặc biệt, với sự hội tụ của các chuyên gia đầu ngành, khách hàng khi mua sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo Vietfarm sẽ được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ. Nhờ đó đảm bảo sử dụng dược liệu một cách khoa học, phù hợp với tình trạng cá nhân để phát huy hiệu quả tối đa, đảm bảo an toàn nhất. Đây cũng là một quyền lợi mà không phải nhãn hàng nào cũng có thể cung cấp cho quý khách hàng.

https://m.me/dtht.vietfarm

Trên đây là những cách giúp người bệnh thoát khỏi nỗi lo Covid và hậu Covid từ dược liệu thiên nhiên an toàn, lành tính và hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo và thực hiện tại nhà, chúc bạn đọc sức khỏe!

Xem thêm

Ngày đăng 11:00 - 28/06/2022 - Cập nhật lúc:11:52 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn