Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Chồng: Gợi Ý 12 Món Quà Ý Nghĩa Nhất

Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Chồng: Gợi Ý 13 Món Quà Ý Nghĩa Nhất

Tặng quà Tết cho bố mẹ chồng không chỉ thay lời chúc mừng năm mới mà còn là một trong những cách để thể hiện sự quan tâm và lòng hiếu thảo. Đây cũng là bí quyết để các nàng dâu ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng. Vậy mua quà Tết gì cho bố mẹ chồng? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 13 món quà tặng ý nghĩa nhất.

13 lựa chọn tặng quà Tết cho bố mẹ chồng ý nghĩa

Nếu đang băn khoăn chưa biết tặng quà Tết cho bố mẹ chồng thế nào, cùng tham khảo gợi ý về 10 món quà dưới đây. Các món quà này vô cùng ý nghĩa, thiết thực, có thể bày tỏ được tấm lòng hiếu thảo của các nàng dâu với bố mẹ chồng.

Quà Tết cho bố mẹ chồng – Set quà Tết sức khỏe Vietfarm

Như đã đề cập, hiện nay những món quà sức khỏe càng ngày càng được ưu tiên. Theo dòng sự kiện, Trung tâm Vietfarm đã cho ra mắt các set quà tặng bao gồm những sản phẩm tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, yến sào chưng sẵn.

Bạn đọc có thể lựa chọn set quà phù hợp nhu cầu của bố mẹ chồng. Chi tiết hơn các set quà như:

Set quà Tài Phát Lộc Vietfarm:

Cái tên mang lại sự may mắn về tài lộc, thích hợp làm quà Tết cho bố mẹ chồng. Bắt kịp với xu hướng quà Tết ưu tiên sức khỏe, Vietfarm cho ra mắt bộ sản phẩm với sự kết hợp của 2 lọ yến chưng sẵn đông trùng hạ thảo, 2 lọ yến đông trùng với sâm Ngọc Linh Tam Bảo Khang, 1 chai rượu Bách Vương Khang – Rượu đông trùng hạ thảo thượng hạng, cùng với 1 hộp trà Bách Tuệ An – Trà đông trùng hạ thảo.

Gợi ý những món quà
Bộ quà tặng Vietfarm cho Tết thêm tròn vẹn

Các sản phẩm đều mang đến nhiều giá trị đối với sức khỏe, trọn bộ với giá 1.550.000đ. Cụ thể:

  • Rượu động trùng hạ thảo: Tốt cho sinh lý, cải thiện sức khỏe, đặc biệt là cho phái mạnh, bồi bổ thận, kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, uống rượu đông trùng còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp người dùng tiêu hóa tốt, ăn ngon. Ngoài ra, sản phẩm còn phu hợp cho phái nữ, dùng mỗi ngày một ít giúp làn da hồng hào, ngăn lão hóa sớm.
  • Trà đông trùng hạ thảo: Cải thiện giấc ngủ cho người dùng, thư giãn tinh thần, đầu óc, dưỡng tráng da, chống lão hóa, cải thiện vóc dáng. Bên cạnh đó, trà còn có lợi cho hô hấp, huyết áp, chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Yến chưng đông trùng hạ thảo: Mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp cải thiện giấc ngủ, đào thải độc tố trong gan, giúp nam giới bổ thận tráng dương, nữ giới ổn định nội tiết tố, chống lão hóa, làm đẹp da,…

Set quà Tết Tâm Phúc Vietfarm:

Bộ quà tết mang ý nghĩa sức khỏe, phù hợp làm quà Tết cho bố mẹ chồng. Set quà bao gồm 2 lọ yến chưng đông trùng, 2 lọ yến chưng đông trùng và sâm Ngọc Linh Vietfarm, 1 hộp trà đông trù Bách Tuệ An. Tương tự như set quà kể trên, tuy nhiên set này không có rượu đông trùng.

Do đó về giá thành cũng sẽ rẻ hơn. Ý nghĩa từng sản phẩm đã được đề cập đến bên trên. Nếu bạn quan tâm có thể liên hệ Đông trùng Vietfarm để được hỗ trợ tư vấn. Set quà tặng có giá 850.000đ gồm 5 sản phẩm bên trên.

Đông trùng Vietfarm cung cấp các set quà tặng ý nghĩa, xem TẠI ĐÂY

Set quà Tết Dưỡng Sinh Kiện cho bố mẹ chồng

Ngoài các set quà kể trên, Vietfarm còn cho ra mắt các bộ sản phẩm đẹp mắt, được thiết kế sang trọng thích hợp làm quà tặng Tết. Bà con có thể chọn lựa set quà Dưỡng Sinh Kiện làm quà Tết cho bố mẹ chồng.

Gợi ý những món quà
Nấm linh chi bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Món quà Tết ý nghĩa, thiết thực, mạng lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưỡng Sinh Kiện phù hợp làm qua cho người có cơ địa yếu, sức đề kháng kém. Đặc biệt, quà tặng còn phù hợp cho bố mẹ, nhất là khi họ vừa mới ốm dậy, trải qua phẫu thuật cần bồi bổ sức khỏe.

Set quà mang lại ý nghĩ*a chung là giúp dưỡng sinh, tẩm bổ cho cơ thể. Trong hộp qua bao gồm 2 hũ đông trùng hạ thảo dạng khô, 1 hũ đông trùng ngâm chung với mật ong và hồng sâm cắt mỏng, 300 gram nấm linh chi.

Set quà có giá 2.100.000đ, được đóng gói với hộp đẹp mắt, tinh tế và sang trọng thích hợp cho bạn làm quà biếu người thân, đặc biệt là bố mẹ chồng.

Chọn giỏ quà tặng quà Tết cho bố mẹ chồng

Giỏ quà được nhiều người lựa chọn làm quà Tết để dành tặng cho bố mẹ chồng. Các giỏ quà vừa có thể để thờ cúng tổ tiên, vừa giúp không gian thêm ngập tràn sắc xuân. Thông thường, giỏ quà Tết được thiết kế với đầy đủ bánh kẹo, trà, rượu, trái cây,… sau đó đóng gói cẩn thận, trang trí đẹp mắt tạo nên các giỏ quà đa dạng sắc màu, mang ý nghĩa tượng trưng cho một năm mới sung túc, đủ đầy, mọi việc thuận lợi như ý.

Hiện trên thị trường cũng cung cấp các giỏ quà Tết mới mức giá thành khác nhau. Qua đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mua bánh kẹo, trái cây,… về tự đóng gói, cách này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra những túi quà độc đáo, mang chất riêng, bày tỏ được tấm lòng và sự hiếu thảo với bố mẹ chồng.

Nhân sâm

Nhân sâm là thực phẩm đại bổ, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Bồi bổ, tăng cường đề kháng, cải thiện xương khớp, kích thích ăn ngon, đẩy lùi lão hóa và ổn định hệ thần kinh, hệ tiêu hóa,… 

Lựa chọn nhân sâm làm quà tặng Tết tượng trưng cho sự quan tâm của bạn đến sức khỏe bố mẹ chồng. Món quà ý nghĩa này chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong lòng bố mẹ chồng.

Lưu ý, hiện nay nhân sâm đều có rất nhiều loại. Đặc biệt, nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm đã được chế biến sẵn như kẹo nhân sâm, nước hồng sâm,… Bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa các sản phẩm thô hoặc các sản phẩm này tùy theo sở thích của bố mẹ chồng.

Xem thêm: 13 Món Quà Tặng Mẹ Chồng Tương Lai Ý Nghĩa, Dễ Ghi Điểm

qua tet cho bo me chong
Nhân sâm là thực phẩm đại bổ, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thực phẩm chức năng

Ngoài yến sào, nhân sâm, một trong những sản phẩm có khả năng bảo vệ sức khỏe và bồi bổ cơ thể được nhiều người lựa chọn để tặng quà Tết cho bố mẹ chồng là thực phẩm chức năng. Trong các sản phẩm này chứa nhiều hoạt chất cần thiết, có tác dụng bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như: Bệnh xương khớp, tiểu đường, tim mạch, huyết áp, mất ngủ, đột quỵ,….

Đây chính là món quà Tết biếu bố mẹ chồng vô cùng ý nghĩa, thiết thực để tặng cho bố mẹ trong dịp lễ Tết này. Nhưng cần lưu ý mua thực phẩm chức năng ở những đơn vị uy tín, đảm chất lượng tốt và an toàn tuyệt đối. Đồng thời cần nắm rõ hướng dẫn sử dụng của bác sĩ, dược sĩ về cách dùng.

Bộ ấm chén

Nếu bố mẹ chồng bạn là người đam mê với thức uống thanh tao như trà hoặc thường xuyên dùng trà tiếp khách, bạn có thể chọn tặng một bộ ấm chén được thiết kế khéo léo, sang trọng. Bộ ấm chén là biểu tượng của sự đủ đầy, sum vầy vui vẻ. Bên cạnh đó, ấm chén đựng nước cũng để chỉ hình thành tài lộc, công danh được thăng hạng trong dịp năm mới. 

Chọn ấm chén tặng quà Tết cho bố mẹ nên ưu tiên các bộ ấm chén thủy tinh hoặc gốm sứ cao cấp, chọn các sản phẩm có màu sắc nhã nhặn phù hợp với độ tuổi và sở thích mỗi người.

Có thể bạn quan tâm: TOP 7 Trà Túi Lọc Đông Trùng Hạ Thảo Chăm Sóc Sức Khỏe

qua tet cho bo me chong
Bộ ấm chén là biểu tượng của sự đủ đầy, sum vầy vui vẻ

Thiết bị chăm sóc sức khỏe tặng bố mẹ chồng dịp Tết

Một món quà sức khỏe khác bạn có thể tham khảo để tặng bố mẹ chồng trong dịp Tết này là thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage, máy đo huyết áp, máy lọc không khí,… Đây đều là những thiết bị chăm sóc sức khỏe cần thiết cho cho những người lớn tuổi như bố mẹ chồng. 

Những món quà chăm sóc sức khỏe không chỉ là lời chúc sức khỏe cho năm mới mà còn là một phương tiện truyền đạt tình cảm, thể hiện chân thực về quan tâm và tôn trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của bố mẹ chồng. Nhờ đó tạo cơ hội để tăng cường và thắt chặt mối quan hệ gia đình.

Đặc sản vùng miền

Mỗi vùng miền sẽ có những đặc sản riêng nên nếu bạn và gia đình chồng khác quê, có thể lựa chọn đặc sản quê mình hoặc đặc sản nổi tiếng các vùng khác để tặng bố mẹ chồng. Không chỉ thể hiện sự thảo thơm, tinh tế mà đây cũng là món quà Tết rất thiết thực, mang lại sự mới mẻ và thú vị. Đồng thời cũng là cách giới thiệu đến gia đình về nét văn hóa quê hương bạn.

Đặc biệt, bố mẹ lớn tuổi nên thường ít được đi xa nên không khám phá hết được các văn hóa của nhiều vùng miền. Vậy nên, khi được tặng đặc sản, chắc chắn họ sẽ rất trân trọng. Một số đặc sản vùng miền có thể chọn để tặng quà Tết cho bố mẹ chồng như: Lợn cắp nách Lai Châu, thịt trâu gác bếp Hà Giang, phở chua Lạng Sơn, bánh đậu xanh Hải Dương, bánh cáy Thái Bình, nem chua Thanh Hóa,…

Biếu bố mẹ chồng chậu hoa cảnh trang trí Tết

Những chậu hoa ngập sắc màu là đặc trưng của ngày Tết giúp không gian thêm vui tươi và rực rỡ. Do đó, nếu đang muốn tặng quà Tết cho bố mẹ chồng, bạn có thể lựa chọn những chậu hoa cảnh như cúc, mai, đào, hoa lan,…

Chậu hoa trang trí Tết tặng bố mẹ chồng thể hiện sự khéo léo của nàng dâu trong việc chăm sóc tổ ấm, đây cũng là lời chúc bình an, may mắn và tấm lòng hiếu thảo gửi đến đấng sinh thành.

Một lưu ý nhỏ khi chọn chậu hoa cảnh trang trí Tết biếu bố mẹ chồng là nên chọn các chậu có kích thước vừa, dễ chăm sóc. Ngoài ra, các nàng dâu nên tìm hiểu về sở thích của bố mẹ chồng để tìm được đúng loại hoa mà họ yêu thích.

qua tet cho bo me chong
Biếu bố mẹ chồng chậu hoa cảnh trang trí Tết

Đồng hồ treo tường

Nên tặng quà Tết gì cho bố mẹ chồng? Câu trả lời là đồng hồ treo tường. Đây là món đồ trang trí giúp không gian trong ngôi nhà trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng tượng trưng cho sự bền bỉ và đại diện cho sự gắn kết của gia đình. 

Vậy nên, các nàng dâu có thể cân nhắc chọn đồng hồ treo tường tặng quà Tết cho bố mẹ chồng trong dịp lễ này.

Tranh treo tường

Đối với những người thích sưu tầm tranh treo tường, đây là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa. Tranh treo tường có rất nhiều loại, vào dịp Tết bạn nên chọn các bức tranh phong thủy, tranh nghệ thuật, tranh chữ,… với màu sắc sinh động, bắt mắt để không gian căn nhà thêm nổi bật hơn.

Mỗi bức tranh treo tường sẽ mang một ý nghĩa riêng như thể hiện tài lộc, bình an, may mắn và hạnh phúc. Đặc biệt nếu bố mẹ chồng làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, các bức tranh phong thủy sẽ rất phù hợp vì nó mang ý nghĩa chúc tài lộc, thành công và may mắn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu sở thích của bố mẹ để lựa chọn tranh đúng ý nhất.

Vật phẩm phong thuỷ của năm

Ngoài tranh treo tường, các vật phẩm phong thủy như vòng tay, tượng 12 con giáp,…. làm từ các chất liệu đồng, sứ, pha lê, đá phong thủy, bạc vàng,… cũng là món quà Tết mang ý nghĩa chúc may mắn, thành công, tài lộc và hy vọng gia tăng vận khí cho người sở hữu.

Mỗi vật phẩm phong thủy sẽ mang biểu tượng riêng và cũng phù hợp với những vận mệnh khác nhau. Do đó, cần tìm hiểu và lựa chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi với bố mẹ chồng.

Chọn trầm hương tặng quà Tết cho bố mẹ chồng

Trầm hương là một phần không thể thiếu trong các nghi lễ tâm linh của người Việt Nam. Việc sử dụng trầm hương trong gia đình không chỉ tạo ra không khí yên bình mà còn loại bỏ năng lượng tiêu cực, khiến cơ thể nhẹ nhàng, thư thái, tạo thêm năng lượng tích cực và ấm áp cho không gian gia đình trong những ngày đặc biệt của năm mới.

Đây là biểu tượng của sự tinh tế và tâm linh. Khi bạn chọn trầm hương làm món quà Tết, điều này thể hiện sự quan tâm, tôn trọng đến giá trị văn hóa và tâm linh của bố mẹ chồng cũng như sự tôn trọng đối với truyền thống văn hóa Việt Nam.

qua tet cho bo me chong
Chọn trầm hương tặng quà tết cho bố mẹ chồng

Cần chú ý gì khi tặng quà Tết cho bố mẹ chồng?

Đối với người lớn tuổi, đặc biệt là bố mẹ chồng sẽ đòi hỏi con dâu cần có sự khéo léo trong ứng xử và giao tiếp. Để thể hiện được điều này, việc tỉ mỉ lựa chọn quà Tết sẽ quyết định rất nhiều. Dưới đây là một số điều các nàng dâu cần chú ý khi tặng quà Tết cho bố mẹ chồng.

  • Chú ý đến tính cách bố mẹ chồng: Mỗi người sẽ có tính cách riêng nên nếu bố mẹ bạn thuộc tuýp người giản dị, truyền thống thì nên chọn quà Tết ý nghĩa, đơn giản. Nhưng nếu bố mẹ chồng kỹ tính, sang trọng thì cần lựa chọn các món quà cầu kỳ hơn.
  • Tặng theo sở thích bố mẹ chồng: Khi chọn quà Tết cho bố mẹ chồng, bạn nên tìm hiểu sở thích của họ. Các sản phẩm này không nhất thiết phải đắt tiền, nhưng cần tặng đúng thứ họ thích hoặc những thứ mang ý nghĩa thiết thực. Bạn có thể tham khảo ý kiến của chồng hoặc người thân để tìm được món quà phù hợp nhất.
  • Tùy thuộc điều kiện kinh tế: Không phải quà đắt nhất sẽ là tốt nhất, chọn quà Tết luôn ưu tiên phù hợp tính cách và sở thích. Ngoài ra, cần phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại. Bạn nên lập ra danh sách các món quà Tết thích hợp, sau đó cân nhắc chọn sản phẩm dựa theo ngân sách của mình.
  • Gói quà cần thận: Dù món quà có giá trị cao hay thấp, bạn cần chú ý hình thức, đảm bảo giỏ quà được gói bắt mắt. Điều này vừa thể hiện sự tỉ mỉ mà còn vừa thể hiện tấm lòng và sự chu đáo của con dâu với bố mẹ chồng. Đồng thời, khi biếu quà Tết cho bố mẹ, đừng quên gửi kèm lời chúc sức khỏe và bình an đến đấng sinh thành.

Trên đây là 10 gợi ý giúp giải đáp cho vấn đề tặng quà Tết cho bố mẹ chồng. Hy vọng rằng bạn đã lựa chọn được món quà Tết phù hợp và ý nghĩa để trao gửi các đấng sinh thành trong dịp Tết này, giúp tăng thêm sự gần gũi và gắn kết trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 11:48 - 16/12/2022 - Cập nhật lúc:04:43 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn