10+ Quà Tết Cho Ông Bà Trao Ý Nghĩa Gửi Trọn Yêu Thương

10+ Quà Tết Cho Ông Bà Trao Ý Nghĩa Gửi Trọn Yêu Thương

Tặng quà Tết cho ông bà không chỉ là phong tục của người Việt mà còn là một trong những phương thức thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa có sự lựa chọn ưng ý, dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn quà cho ông bà và gợi ý 10 món quà Tết ý nghĩa nhất trong dịp lễ Tết năm nay.

Ý nghĩa khi tặng quà Tết ông bà

Vào dịp đầu xuân năm mới, các gia đình không chỉ quây quần bên nhau mà còn trao gửi cho nhau những món quà và lời yêu thương. Tặng quà Tết cho ông bà không chỉ là phong tục, truyền thống của người Việt, đây còn là phương phức để con cháu bày tỏ tình yêu thương, lòng hiếu thảo và biết ơn với ông bà.

Những món quà gửi tới ông bà trong mỗi dịp Tết đến xuân về còn giúp thể hiện sự quan tâm của con cháu đến ông bà, giúp khoảng cách thế hệ được kéo gần lại.

Thời điểm thích hợp để tặng quà Tết ông bà

Để chuẩn bị được món quà ý nghĩa cho ông bà, bạn nên suy nghĩ là tìm mua trước 3 ngày Tết. Thời điểm lý tưởng nhất để tặng quà Tết cho ông bà là 3 ngày đầu xuân năm mới. Đây là lúc gia đình sum họp, không khí tràn đầy hạnh phúc và vui vẻ, lúc này trao gửi cho ông bà những món quà nhỏ sẽ tạo ra những khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn hơn nữa.

Xem thêm: Giỏ Quà Tết Gồm Những Gì? Cách Chọn Phù Hợp Và Ý Nghĩa

qua tet cho ong ba
Thời điểm lý tưởng nhất để tặng quà tết cho ông bà là 3 ngày đầu xuân

Hướng dẫn cách chọn quà Tết cho ông bà ý nghĩa và đặc biệt

Quà tặng Tết cho ông bà dù to hay nhỏ cũng đều thể hiện tấm lòng thảo thơm của con cháu. Nhưng để những món quà này trở nên ý nghĩa và thiết thực, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

  • Chọn quà theo hướng truyền thống: Những món quà theo hướng truyền thống như mứt, bánh chưng, đặc sản các vùng miền,… luôn là những món quà được người lớn tuổi thích. Các món quà này cũng có tính ứng dụng cao, có thể để bày lên bàn thờ, trang trí không gian nhà hoặc dùng để mời khách trong dịp lễ Tết.
  • Chọn món quà hướng đến sức khỏe: Xu hướng tặng quà Tết cho ông bà trong những năm gần đây là các món quà hướng đến sức khỏe như thực phẩm chức năng, các sản phẩm bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa bệnh lý. 
  • Lựa chọn biếu quà Tết cho ông bà phù hợp sở thích: Trước khi chọn quà, nên tìm hiểu sở thích và độ tuổi hiện tại của ông bà để đảm bảo sản phẩm có giá trị sử dụng cao.

10+ quà Tết cho ông bà thiết thực, trao gửi trọn yêu thương

Tết tặng quà gì cho ông bà là băn khoăn của rất nhiều người. Dựa theo những hướng dẫn trên, dưới đây là gợi ý về 10+ quà Tết ý nghĩa sẽ thay con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo, sự kính yêu đối với ông bà.

Món quà tốt cho sức khỏe ông bà

Như đã chia sẻ, xu hướng quà tặng Tết cho ông bà hiện nay là các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Các món quà này thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc đặc biệt của con cháu với ông bà, điều này cũng thể hiện sự biết ơn và lòng hiếu kính trong dịp lễ Tết trọng đại.

Bạn có thể tham khảo lựa chọn yến sào, đông trùng hạ thảo, hồng sâm hoặc nhân sâm,… Mỗi loại đều sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh lý tuổi già như: Cao huyết áp, tim mạch, thoái hóa xương khớp,… Đây cũng là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn để tặng bố mẹ vào dịp Tết.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Món Quà Tết Cho Bố Mẹ Ý Nghĩa Và Thiết Thực Nhất

qua tet cho ong ba
Chọn yến sào làm quà tặng cho ông bà dịp Tết

Ngũ cốc, sữa dinh dưỡng

Các loại bột ngũ cốc, sữa dinh dưỡng cũng chứa lượng lớn hoạt chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt chứa chất béo không bão hòa giúp loại bỏ cholesterol, ngăn ngừa bệnh lý tim mạch cho người cao tuổi. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, nên khi chọn bột ngũ cốc, sữa dinh dưỡng làm quà Tết cho ông bà, bạn cần lưu lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng, hạn sử dụng xa,… Đây chính là lời chúc sức khỏe thiết thức và ý nghĩa dành cho ông bà vào dịp lễ Tết này.

Giỏ quà Tết cho ông bà

Một món quà Tết truyền thống có thể gửi đến ông bà trong dịp lễ này là giỏ quà Tết. Các giỏ quà được kết hợp giữa các loại trái cây, bánh chưng, giò chả kèm theo phong bao lì xì mừng tuổi ông bà. Tuy đơn giản nhưng đây cũng là tấm lòng chân thành dành cho ông bà của các cháu.

Hiện nay có rất nhiều giỏ quà được thiết kế với mẫu mã đa dạng và các mức giá từ bình dân đến cao cấp: Giỏ quà Tết 300k, giỏ quà Tết 500k giỏ quà Tết 1 triệu,… tùy vào khả năng tài chính để lựa chọn được mẫu quà phù hợp và chất lượng nhất.Thời điểm thích hợp để tặng quà Tết ông bà

Các loại trà thượng hạng

Hầu hết người cao tuổi đều có sở thích vừa trò chuyện vừa nhâm nhi một tách trà, cùng nhau hàn huyên về cuộc sống. Ngoài ra, trà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt. Nếu ông bà bạn cũng có sở thích này thì một túi quà với các loại trà thượng hạng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Một số loại trà thượng hạng tặng cho ông bà thưởng thức như: Trà xanh, trà hoa cúc, trà đông trùng hạ thảo, trà hoa nhài, trà atiso hoặc các loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe khác.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Tặng ấm trà làm quà Tết cho ông bà

Ngoài tặng trà, ấm chén cũng được nhiều người lựa chọn để tặng quà Tết cho ông bà. Với văn hóa đặc trưng của người Việt là mời khách tới chơi những chén trà thơm khi trò chuyện nên trong hầu hết các gia đình đều không thể thiếu một bộ ấm pha trà. 

Đặc biệt, người già rất hiếu khách và thích cảm giác đông đủ, nhộn nhịp trong nhà. Vậy nên, tặng ông bà một bộ ấm pha trà trong dịp Tết này là món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của con cháu đến đời sống tinh thần của ông bà. Điều này cũng giúp khoảng cách thế hệ được kéo gần lại.

Đọc thêm: Danh Sách Các Loại Trà Túi Lọc Đông Trùng Hạ Thảo Chăm Sóc Sức Khỏe

qua tet cho ong ba
Tặng ấm trà làm quà Tết cho ông bà vào dịp Tết

Tranh thư pháp, tranh mừng thọ

Các bức tranh thư pháp hoặc tranh mừng thọ là món quà mang giá trị tinh thần cao. Đặc biệt, nét đẹp cổ kính khắc họa trên bức tranh thư pháp cùng nét chữ rồng bay – phượng múa tạo nên vẻ đẹp trang trọng khi được treo trong nhà. Còn những bức tranh mừng thọ tượng trưng cho lời chúc sức khỏe và thể hiện lòng kính trọng, công ơn dưỡng dục của ông bà.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những bức tranh Xuân, tranh Tết để treo trong nhà, giúp không gian sống của ông bà luôn tràn ngập màu sắc và giúp ông bà luôn cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương chăm sóc từ con cháu.

Món đồ phong thủy

Các món đồ phong thủy như tượng vật, vòng tay,… có ý nghĩa đặc biệt trong dịp năm mới, mang đến sự bình an, may mắn và cát thường. Vậy nên, đây cũng là một trong những món quà được ông bà rất yêu thích.

Khi mua đồ phong thủy tặng ông bà vào dịp Tết này, bạn cần chọn những vật phẩm phù hợp với mệnh và tuổi ông bà, ngoài ra lựa chọn kỹ càng chất liệu của vật phẩm như gỗ, thủy tinh, đá,… có tính thẩm mỹ cao và phù hợp sở thích của ông bà.

Ghế thư giãn massage

Một trong những món quà Tết thiết thực cho ông bà là ghế thư giãn massage. Khi tuổi càng cao, hệ thần kinh và xương khớp bắt đầu có vấn đề gây đau nhức, tê mỏi và dẫn đến nhiều bệnh lý thoái hóa, thoát vị,… Ghế massage có tác dụng thư giãn, xoa dịu các cơn đau nhanh chóng. Đây chính là món quà ý nghĩa mang lời chúc sức khỏe, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của các cháu với ông bà. 

Chậu cây cảnh 

Những chậu cây cảnh rực rỡ sắc màu vào những ngày Tết đem lại không khí vui tươi, sung túc và háo hức cho gia đình. Những chậu hoa mai, hoa đào cũng mang ý nghĩa tài lộc, may mắn và sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại cây theo sở thích và mệnh của ông bà.

Tặng ông bà chậu cây cảnh cũng giúp tạo cho ông bà thú vui mới cho những ngày thường ở nhà bớt nhàm chán hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên ghế, nhìn ngắm cây xanh con cháu tặng, nhâm nhi một cốc trà xanh và tận hưởng không khí yên bình. Đây là niềm hạnh phúc viên mãn mà những bất cứ ai ở tuổi xế chiều cũng mong muốn.

qua tet cho ong ba
Những chậu cây cảnh rực rỡ sắc màu vào những ngày Tết đem lại không khí vui tươi dịp Tết

Chọn quần áo làm quà Tết cho ông bà

Theo quan niệm từ xưa, sắm sửa và mặc quần áo mới vào ngày Tết giúp xua đuổi tà ma, mang lại bình an, may mắn, sung túc và hạnh phúc cho năm mới. Việc sắm sửa tặng cho ông bà quần áo mới trong dịp Tết còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, sự yêu thương và kính trọng của con cháu với ông bà. 

Lưu ý trước khi mua nên đo số đo cơ thể của ông bà, đặc biệt chọn màu sắc phù hợp với sở thích, độ tuổi. Đồng thời lựa chọn các chất liệu mềm mại, không chọn độ bó sát và ưu tiên chọn quần áo mặc nhà thoải mái.

Một số món cần tránh khi mua quà Tết cho ông bà

Khi chọn quà Tết tặng ông bà, cần lưu ý tránh một số món dưới đây:

  • Đồ ngọt: Người cao tuổi thường mắc các bệnh liên quan đến đường huyết, tim mạch, tiêu hóa,… nên khi mua quà, cần tránh các sản phẩm kẹo ngọt, mứt chứa nhiều đường, nước ngọt có gas,.. để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của ông bà.
  • Đồ uống có cồn: Rượu bia hoặc các đồ uống có cồn là những món cần tránh tặng cho ông bà. Bởi người cao tuổi không nên uống đồ có cồn để tránh bệnh tim mạch, tai biến,… Nếu sau khi tặng quà ông bà không sử dụng được sẽ rất phí.
  • Nước hoa, mỹ phẩm: Ông bà thường không sử dụng nước hoa hoặc hóa mỹ phẩm nhiều. Bên cạnh đó, người cao tuổi khi sử dụng các sản phẩm này cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh tình trạng các hóa chất gây ảnh hưởng sức khỏe.
  • Đồ công nghệ cao: Các món đồ công nghệ cao như điện thoại, laptop, các loại máy móc hiện đại không thích hợp để tặng ông bà vì những món đồ này cần nhiều thời gian để học cách sử dụng, ngoài ra trong quá trình dùng cũng phát sinh nhiều rắc rối mà người cao tuổi khó xử lý được.
  • Món đồ màu sắc tối: Khi chọn quà Tết tránh những sản phẩm có màu sắc u tối như đen, nâu, xám,… ngoài ra cũng nên tránh tặng các vật sắc nhọn vì đây đều là những vật phẩm kém may mắn, không nên trao tặng trong dịp Tết đến xuân về.

Trên đây là 10+ món quà Tết cho ông bà mà Đông Trùng Vietfarm gợi ý, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những món quà ý nghĩa bày cho ông bà. Hãy để những món quà này giúp bạn bày tỏ tấm lòng hiếu thảo và lời chúc sức khỏe dồi dào, chúc ông bà sống lâu trăm tuổi và luôn ở bên yêu thương con cháu.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 10:53 - 16/01/2023 - Cập nhật lúc:04:44 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn