Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Bệnh Tai Biến Khó Tin

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến khó tin

Tai biến là một bệnh lý nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu không phát hiện, điều trị kịp thời và đúng cách. Theo các chuyên gia thì đối với người bệnh tai biến ngoài việc dùng thuốc có thể cân nhắc sử dụng đông trùng hạ thảo bởi thành phần của dược liệu có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, có thể giúp phục hồi tốt sức khoẻ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến

Bệnh tai biến (tai biến mạch máu não) khởi phát khi quá trình máu đang được vận chuyển đến não bị gián đoạn, làm cho những tế bào não không nhận được đủ oxy từ máu và chết đi. Kéo theo đó là các cơ quan do não chịu trách nhiệm điều khiển bị ảnh hưởng, dẫn đến một số biến chứng như co cứng, bị liệt nửa người hoặc viêm phổi, nếu nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng (tử vong).

tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến
Bệnh tai biến (tai biến mạch máu não) khởi phát khi những tế bào não không nhận được đủ oxy từ máu và chết đi

Nguyên nhân gây bệnh thường là do những thói quen không tốt như ăn muối nhiều hơn mức cần thiết, hút thuốc lá, thường xuyên uống rượu bia. Đặc biệt là đến từ các chứng bệnh như vỡ mạch máu não, tắc mạch máu não, lấp mạch.

  • Vỡ mạch máu não: Gây áp lực lớn đến cách thành mạch, khi vượt khỏi giới hạn cho phép sẽ khiến cho động mạch bị vỡ ra, dẫn đến tai biến.
  • Tắc mạch máu não: Xảy ra khi bên trong mạch máu tích tụ một lượng lớn các mảng xơ mở, khiến cho lòng mạch máu bị hẹp dần và gây ra tình trạng máu không thể lưu thông được đến não do bị cản trở.
  • Lấp mạch: Những căn bệnh như loạn nhịp tim hoặc hẹp van tim sẽ khiến cho máu khi lưu thông gặp nhiều trở ngại, lâu dần sẽ gây nên tình trạng là não bị thiếu máu.

Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, gây cản trở trong giao tiếp và ăn uống, trí nhớ bị giảm sút, thậm chí có thể bị mất trí. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, nhiều nhất là người già. Tuy nhiên, trong những năm gần đây lại có xu hướng tăng nhanh ở người trẻ nên cần chủ động phòng tránh, nếu đã mắc bệnh phải tìm cách để điều trị hoặc hạn chế tình trạng bệnh chuyển biến tiêu cực.

Các chuyên gia, bác sĩ thường khuyên nên hạn chế những thức uống có cồn, cai thuốc lá,… để tránh không cho căng thẳng kéo dài; ăn uống khoa học, thường xuyên bổ sung hoa quả, rau củ,… vào thực đơn và hạn chế thức ăn nhanh hoặc những món ăn cay mặn, ưu tiên dùng dầu thực vật thay thế dầu hoặc mỡ động vật; rèn luyện thể chất bằng các hoạt động thể dục thể thao, sẽ giúp giảm stress hiệu quả và hỗ trợ tốt hơn cho quá trình lưu thông máu.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp dùng đông trùng hạ thảo. Bởi đây là một dược liệu rất tốt cho sức khỏe, không chỉ ở người bình thường mà còn đối với người bệnh tai biến. Theo những nghiên cứu của các học viện lớn tại Trung Quốc thì khi bổ sung cho cơ thể một lượng vừa đủ sẽ ngăn ngừa được tình trạng não bị tổn thương do đột quỵ gây ra.

tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến
Đông trùng hạ thảo là một dược liệu rất tốt cho sức khỏe, không chỉ ở người bình thường mà còn đối với người bệnh tai biến

Một số tài liệu còn chỉ ra trong đông trùng hạ thảo có chứa nhiều thành phần có các tác dụng đặc biệt, vừa giúp phòng tránh và vừa có thể hỗ trợ điều trị, giúp sức khỏe ổn định hoặc phục hồi, chuyển biến theo hướng tích cực. Ví dụ như Adenosine, D-mannitol, Axit Amin, nguyên tố vi lượng,….

  • Adenosine: Giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu ở trong cơ thể nhờ khả năng làm tăng lượng oxy ở trong máu; ngăn ngừa được bệnh tai biến, nhồi máu cơ tim.
  • D-mannitol: Giúp những máu ở não, cơ tim giãn nỡ; thúc đẩy quá trình tuần hoàn của máu diễn ra thuận lợi và trơn tru hơn, giảm Cholesterol, phòng tránh tối đa nguy cơ bị bệnh tai biến.
  • Axit Amin và nguyên tố vi lượng: Giúp tăng sức đề kháng và cải thiện, tăng cường các chức năng cho hệ thống miễn dịch.

Đọc thêm: Đông trùng hạ thảo chống mệt mỏi, suy nhược có tốt không?

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho hiệu quả cao nhất

Hãm trà, ăn trực tiếp, kết hợp với các nguyên liệu khác để chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng,… là các cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho hiệu quả cao nhất. Người bình thường có thể ứng dụng để phòng ngừa, người bệnh tai biến có thể xem đây như phương pháp hỗ trợ trong quá trình điều trị để sức khỏe sớm được ổn định.

Hãm trà uống mỗi ngày để sức khỏe được chăm sóc một cách tốt nhất

Trà đông trùng hạ thảo có tính ôn và vị ngọt dễ uống. Bạn có thể sử dụng hằng ngày vào buổi sáng hoặc một khoảng thời gian thích hợp khác để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tai biến. Ngoài ra, còn giúp tinh thần được thư thái, cơ thể tràn đầy năng lượng, tăng cường được các chức năng của hệ hô hấp, có lợi cho sức khỏe của hệ tim mạch,….

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (loại tươi – 5 đến 10 gram hoặc loại khô – 1 đến 2 gram)
  • Ấm thủy tinh và nước nóng (70 độ)

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch ấm thủy tinh và đông trùng hạ thảo. Sau đó để ráo nước.
  • Cho đông trùng hạ thảo và nước nóng vào ấm, tráng qua một lượt và gạn bỏ nước.
  • Cho tiếp nước nóng vào (khoảng 100ml) và hãm trong 5 đến 10 phút.
  • Rót ra tách và thưởng thức rồi tiếp tục cho nước nóng vào hãm lần 2 – 3, đến khi không còn mùi vị để uống, giúp không bỏ sót dưỡng chất có bên trong dược liệu.
tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến
Trà đông trùng hạ thảo có tính ôn và vị ngọt dễ uống, thích hợp sử dụng vào mỗi buổi sáng để bắt đầu ngày mới nhiều năng lượng

Ăn trực tiếp – cách sử dụng đông trùng hạ thảo đơn giản nên áp dụng

Ăn trực tiếp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến. Đặc biệt là có thể hấp thụ được trọn vẹn các thành phần Adenosine, D-mannitol, Axit Amin, nguyên tố vi lượng, Vitamin,… có ở đông trùng hạ thảo. Từ đó, sức khỏe được cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh lý như tai biến, ung thư, gout, huyết áp cao,….

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (1 con)
  • 1 cốc nước nóng

Cách thực hiện:

  • Đông trùng hạ thảo đem rửa sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn, vi khuẩn rồi để ráo nước.
  • Cho vào cốc nước nóng ngâm trong khoảng 2 đến 3 phút để dược liệu mềm, dễ ăn hơn.
  • Cho vào miệng ăn trực tiếp, có thể uống luôn phần nước ngâm để cơ thể hấp thụ trọn vẹn nhất các dưỡng chất có trong dược liệu.

Bạn đã biết: Các Cách Ăn Đông Trùng Hạ Thảo Hiệu Quả Nhât 2023

Nấu cháo – món ăn thanh đạm, nhiều dưỡng chất nên thưởng thức

Cháo đông trùng hạ thảo là một món ăn thơm ngon, nhiều dinh dưỡng. Thường được khuyên nên ăn khi cần bồi bổ sức khỏe, phục hồi cơ thể yếu ớt đang bị những căn bệnh khác nhau hành hạ. Bạn có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng lí tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (8 – 10 sợi hoặc 3 – 5 con)
  • Gạo trắng (100 gram)
  • Thịt gà (300 gram)
  • Gia vị và nồi sứ hoặc đất

Cách thực hiện:

  • Gạo trắng đem đi vo sạch và để ráo nước.
  • Thịt gà rửa sạch, cho vào nồi luộc chín rồi vớt ra để nguội và xé thành những sợi nhỏ vừa ăn.
  • Cho gạo trắng vào nấu. Chờ đến khi chín thì cho thêm đông trùng hạ thảo, thịt gà đã xé sợi vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Nấu trong khoảng 10 đến 15 phút nữa thì tắt bếp, cho ra chén và thưởng thức.

Lưu ngay: 8 cách dùng đông trùng hạ thảo nấu cháo thơm ngon, bổ dưỡng

Lưu ý quan trọng cần biết khi dùng đông trùng hạ thảo

Bạn nên chọn mua đông trùng hạ thảo tại những địa chỉ uy tín, có thương hiệu – tên tuổi để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, từ đó an tâm hơn khi dùng để phòng ngừa – hỗ trợ điều trị bệnh tai biến. Điều này cũng giúp tránh được tối đa việc gặp phải hàng giả/nhái, khiến “tiền mất tật mang”.

tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến
Đối với đông trùng hạ thảo, nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín, có thương hiệu để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ

Trong quá trình sử dụng, cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ hoặc nhà cung cấp. Nếu đang dùng thuốc tây thì cần thông báo rõ ràng khi mua, cũng như trình bày cụ thể về tình trạng sức khỏe để được tư vấn chính xác nhất về liều lượng, cách dùng.

Không lạm dụng dược liệu, bởi không giúp bạn đạt được hiệu quả nhanh hơn, mà còn có thể khiến bản thân gặp các tác dụng ngược, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tốt nhất là nên kiên trì sử dụng, sau vài tuần sẽ thấy được cơ thể có những thay đổi rất tích cực.

Nếu sau khi dùng, cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường như khó chịu, buồn nôn, tiêu chảy,… thì khả năng cao cơ địa không tương thích với các thành phần có trong đông trùng hạ thảo. Cần ngưng ngay và nếu nặng nên đến bệnh viện để được thăm khám và hỗ trợ.

Dược liệu phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, không phải là tất cả, không nên sử dụng cho trẻ nhỏ, người sắp phẫu thuật, mắc bệnh tự miễn và một số trường hợp chống chỉ định khác nếu không muốn gặp những tác dụng phụ không mong muốn tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Bài viết của VietFarm chia sẻ tất cả thông tin về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tai biến và lưu ý quan trọng cần biết khi dùng. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ có thể yên tâm lựa chọn sử dụng dược liệu để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn.

Xem thêm:

Ngày đăng 1:30 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:04:12 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn