Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Giảm Cân Không? Liều Dùng Sao?

Uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không? Liều dùng sao?

Uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không? Được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là một loại thảo dược có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nếu có thể sử dụng để cải thiện cân nặng được thì thật sự rất tuyệt vời, giúp tiết kiệm được chi phí mà không cần phải lo lắng về độ an toàn.

Uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không?

Theo các chuyên gia thì uống đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ giảm cân theo một cách rất lành mạnh. Bởi sau khi dung nạp sẽ lần lượt loại bỏ được các chất độc hại, giúp cơ thể được thanh lọc hiệu quả. Song song đó là giúp lượng mỡ thừa được giảm đi đáng kể nên thân hình ngày càng săn chắc và vóc dáng trở nên thon gọn hơn.

Dược liệu cũng giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn nên có thể hạn chế được tối đa tình trạng bổ sung quá nhiều thực phẩm vào cơ thể khiến tăng cân không kiểm soát và có nguy cơ đối mặt với tình trạng béo phì. Điều này là nhờ vào khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất và cơ thể được bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết.

Một số nguyên cứu đã chỉ ra rằng, đông trùng hạ thảo có chứa những hoạt chất có tác dụng ức chế Cholesterol, Triglycerides bên trong cơ thể; phá hủy những liên kết của tất cả lượng chất béo đang bị dư thừa, sau đó giải phóng năng lượng ra bên ngoài.

uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không
Đông trùng hạ thảo giúp mỡ thừa được giảm đi đáng kể nên thân hình ngày càng săn chắc, vóc dáng trở nên thon gọn hơn

Các tài liệu uy tín còn đề cập đến khả năng làm tăng Cholesterol bên trong máu và ngăn tình trạng gan bị nhiễm mỡ của dược liệu. Đồng thời, có thể đẩy lùi được cảm giác uể oải, mệt mỏi, khó chịu và ủ rủ; kích thích vận động và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên hơn. Từ đó, có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo có thể đốt mỡ thừa nhanh chóng và giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Ngoài ra, có 17 loại Axit Amin khác nhau nên khi áp dụng chế độ siết chặt cân nặng thì cơ thể vẫn có thể hấp thu được tối đa những chất dinh dưỡng có bên trong thức ăn, giúp có đầy đủ dưỡng chất cần thiết và không thiếu năng lượng hoạt động trong ngày.

Một lượng lớn khoáng chất, vitamin,… được tìm thấy trong dược liệu còn giúp việc ăn kiêng hoặc giảm cân không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe. Những thành phần khác thì giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp, huyết áp cao, ung thư, gout, thận,….

Như vậy, giảm cân bằng cách uống đông trùng hạ thảo được xem là một giải pháp hỗ trợ an toàn và hiệu quả. Không chỉ giúp cải thiện được cân nặng, lấy lại được “vòng eo con kiến” mà còn có thể bồi bổ, nâng cao sức khỏe, giúp bản thân luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Liều dùng đông trùng hạ thảo cho người muốn giảm cân

Hiện tại, đông trùng hạ thảo có rất nhiều dạng như nước, trà, bột, nguyên con hoặc sợi khô/tươi,…. Người muốn giảm cân hay đơn giản là muốn bồi bổ sức khỏe, phòng ngừa – hỗ trợ điều trị bệnh thì cũng đều cần tuân thủ theo đúng liều dùng được in trên bao bì sản phẩm hoặc làm theo đúng hướng dẫn của bên cung cấp để đạt được hiệu quả cao nhất và không gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không
Liều dùng đông trùng hạ thảo không được quy định cụ thể nên khi uống để giảm cân cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn

Riêng đối với dạng nguyên con hoặc sợi tươi/khô, bạn có thể áp dụng những cách dùng với liều lượng như sau:

Hãm trà

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (3 – 5 con), nước nóng (350ml) và bình trà thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo vào bình trà với nước nóng.
  • Ủ trong 4 đến 5 giờ để dưỡng chất bên trong dược liệu có thể được tiết ra 100%.
  • Đến khi trà có màu vàng tươi thì rót ra tách và thưởng thức, sẽ ngửi thấy mùi thơm nhẹ và vị ngọt thanh dễ uống.

Ngâm mật ong

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo tươi (100 gram), mật ong nguyên chất (1 lít) và bình thủy tinh (loại có nắp đậy kín).

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đông trùng hạ thảo và để ráo nước.
  • Xếp vào bình và cho mật ong vào ngâm trong 7 ngày.
  • Hết thời gian có thể đem sử dụng mỗi ngày một muỗng pha với nước ấm và uống trước bữa ăn 30 phút.

Tìm hiểu thêm: Đông Trùng Hạ Thảo Ngâm Mật Ong Có Tốt Không? Cách Ngâm

Lưu ý khi uống đông trùng hạ thảo

Hiệu quả hỗ trợ giảm cân nhờ uống đông trùng hạ thảo sẽ tùy thuộc vào cơ địa. Trong thực tế, có khá nhiều người đã cải thiện được cân nặng nhờ kết hợp thêm chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi, sinh hoạt và làm việc hợp lí. Nếu chỉ phụ thuộc vào dược liệu thì thời gian để thấy được những thay đổi tích cực trên cơ thể sẽ rất lâu.

Ngoài ra, phải luôn chọn đông trùng hạ thảo có chất lượng tốt và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để làm nguyên liệu khi hãm trà, ngâm mật ong,…. Bạn cũng có thể dùng để chế biến ra các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để đổi mới thực đơn cho bản thân và gia đình mà vẫn đảm bảo hiệu quả, an toàn và không gây hại cho sức khỏe của các thành viên.

uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không
Uống trà đông trùng hạ thảo vừa có thể hỗ trợ giảm cân, vừa giúp có sức khỏe tốt và tinh thần thư thái, thoải mái

Mặc dù dược liệu có rất nhiều tác dụng tuyệt vời nhưng không được vì thế mà lạm dụng, nên dùng đúng liều lượng để tránh lãng phí và gặp tác dụng ngược. Đối với những trường hợp có tình trạng sức khỏe đặc biệt như đang mang thai hoặc cho con bú,… nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Những đối tượng không nên uống đông trùng hạ thảo là người sắp phẫu thuật, dưới 14 tuổi, mắc bệnh tự miễn,…. Các trường hợp còn lại thì gần như đa số đều có thể dùng nhưng nếu trong quá trình đó, cơ thể có xuất hiện các vấn đề bất thường thì cần ngưng ngay và theo dõi sức khỏe, nếu không cảm thấy ổn thì nên đến bệnh viện để được thăm khám và hỗ trợ.

Bài viết giải đáp uống đông trùng hạ thảo có giảm cân không và chia sẻ thêm một số vấn đề liên quan khác. Hi vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và có thể ứng dụng được trong thực tế để bạn có thể có được cân nặng như mong đợi cùng với thân hình hoàn hảo, không còn mỡ thừa mà vẫn đảm bảo sức khỏe ổn định, không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Ngày đăng 1:31 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:03:49 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn