Uống Nước Yến Có Tăng Cân Không? Chia Sẻ Từ Chuyên Gia

Uống nước yến có tăng cân không? Chia sẻ từ chuyên gia

Uống nước yến có tăng cân không? Yến sào chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, đang được nhiều người ưa chuộng. Việc bổ sung yến sào vào chế độ ăn uống mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân không vẫn là thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Nước yến sào chứa lượng calo bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước yến chưng sẵn được bán ra với giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Sử dụng nước yến chưng sẵn tiện dụng, không cần mất nhiều thời gian chế biến.

Nước yến sào chứa lượng calo bao nhiêu?
Sử dụng nước yến mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạn nên lựa chọn địa chỉ bán hàng tin cậy để mua và sử dụng nước yến nhằm bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, nếu có điều kiện và thời gian bạn có thể mua yến khô về tự chế biến. Chưng nấu yến tại nhà cũng không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cần biết cách nấu để yến giữ được tốt nhất các giá trị dinh dưỡng.

Sử dụng lượng yến sào phù hợp với nhu cầu, chế biến theo các cách đơn giản, thơm ngon và nhiều dưỡng chất. Trường hợp sử dụng yến chưng sẵn, mỗi thương hiệu sẽ ghi rõ thành phần yến sào có trong nước yến, bạn đọc có thể tìm hiểu thành phần in trên bao bì sản phẩm.

Tuy nhiên thông thường lượng yến sẽ không quá nhiều, vừa đủ cho một lần, một người ăn. Phần còn lại trong sản phẩm thường là nước, đường, và các nguyên liệu, chất phụ gia an toàn khác. Mặc dù mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên nước yến không thể thay thế cho bữa ăn chính hàng ngày.

Theo các chuyên gia, trong mỗi 100g nước yến chứa khoảng 345 calo. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp cho cơ thể nhiều thành phần dinh dưỡng khác, giúp bồi bổ và hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề sức. Hàm lượng calo và dưỡng chất vừa đủ giúp cơ thể hấp thu tốt, không gây lãng phí.

XEM THÊM

Uống nước yến có tăng cân không?

Vậy, uống nước yến có tăng cân không? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Theo đó, việc sử dụng nước yến sào hợp lý mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện các vấn đề như suy nhược, ăn ngủ không ngon, sức khỏe kém,…

Ngoài ra, các dưỡng chất có trong yến sào còn giúp cơ thể tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch, giúp làm đẹp da, tốt cho sức khỏe cả trong lẫn ngoài. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, việc sử dụng yến cho người đang thừa cân, béo phì có thể gây tăng cân vì yến chứa quá nhiều dinh dưỡng.

Uống nước yến có tăng cân không?
Uống nước yến đúng cách không ảnh hưởng đến cân nặng

Theo chuyên gia, đây là quan điểm không hoàn toàn chính xác. Trên thực tế, yến sào không chứa chất béo, yến sào là tổ chim yến được tạo ra từ nước bọt. Các sợi yến chứa nhiều enzyme, protein, axit amin và các loại khoáng chất, vitamin, không chứa chất béo gây ảnh hưởng sức khỏe.

Sử dụng nước yến sào đúng cách, không lạm dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Trường hợp sử dụng quá nhiều, cơ thể không hấp thu được hết dinh dưỡng, một phần yến dư thừa nhanh chóng được đào thải ra ngoài theo đường tiêu hóa bình thường.

Ngoài ra, trong yến sào không chứa đường, vị tự nhiên nhạt, có mùi tanh nhẹ. Việc sử dụng yến sào sẽ không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết hay gây béo phì, mỡ trong máu,… Vì thế, với thắc mắc uống nước yến có tăng cân không? Câu trả lời là không, nếu bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách.

Nhiều người lạm dụng uống nhiều nước yến hoặc chế biến yến tại nhà cho quá nhiều đường có thể gây ra các phản ứng phụ cho cơ thể. Đặc biệt khi các dưỡng chất không được hấp thu hết, yến sào bị đào thải gây ra tình trạng lãng phí.

Do đó, bạn nên điều chỉnh liều lượng sử dụng yến phù hợp hơn. Mỗi đối tượng sẽ cần bố sung lượng dưỡng chất nhất định. Nếu bạn đang gặp vấn đề sức khỏe cần nạp thêm dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng nước yến.

Một số lưu ý khi sử dụng nước yến

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nước yến được bán ra. Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm chất lượng, tránh mua nhầm hàng giả, hàng pha trộn gây ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe. Một số lưu ý như sau:

Một số lưu ý khi sử dụng nước yến
Lựa chọn loại nước yến phù hợp, sử dụng đúng cách
  • Chọn nước yến có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín, tránh mua nhầm hàng nhái. Kiểm tra hạn sử dụng, tem chống hàng giả, các thông tin trên sản phẩm cẩn thận.
  • Sử dụng loại nước yến phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe. Nếu đang gặp vấn đề tiểu đường có thể uống loại nước yến không đường, ít đường, sử dụng đường ăn kiêng để tránh làm ảnh hưởng chỉ số đường huyết.
  • Không nên lạm dụng, mặc dù không chứa chất béo xấu, tuy nhiên ăn nhiều yến sẽ gây cảm giác nặng bụng, nhất là khi ăn yến sai cách, dùng sau khi ăn no. Lượng lớn yến sào không hấp thu kịp sẽ theo đường ruột đi ra ngoài thành phân vô cùng lãng phí.
  • Bên cạnh sử dụng nước yến, nhằm tăng cường sức khỏe toàn diện hơn bạn cần kết hợp ăn đa dạng món ăn. Không nên thay thế yến cho các bữa chính. Tham khảo ý kiến chuyên gia về liều lượng sử dụng phù hợp với thể trạng.
  • Không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng yến sào. Không cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng nước yến, không dùng yến sào khi đang mang thai 3 tháng đầu, người gặp vấn đề sức khỏe tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Chế biến và sử dụng nước yến đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để tăng thêm dưỡng chất có thể cho vào nước yến các nguyên liệu đa dạng khác.

Uống nước yến có tăng cân không? Nếu sử dụng đúng cách, phù hợp với thể trạng, việc uống nước yến hoàn toàn không ảnh hưởng đến chỉ số cân nặng. Do trong nước yến không chứa chất béo. Tuy nhiên cần sử dụng với liều lượng hợp lý, tránh lạm dụng gây lãng phí.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 13:50 - 17/07/2023 - Cập nhật lúc:10:47 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn