Top 14 Thuốc Trị Viêm Họng Và Sản Phẩm Hỗ Trợ Tốt Nhất 2024

Top 14 Thuốc Trị Viêm Họng Và Sản Phẩm Hỗ Trợ Tốt Nhất

Viêm họng là chứng bệnh có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ và người lớn, dễ gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe của đường hô hấp nói chung. Khi này, việc dùng các loại thuốc trị viêm họng theo hướng dẫn của các bác sĩ sẽ giúp bệnh thuyên giảm tốt, hạn chế để lại biến chứng. Vậy đâu là thuốc nên dùng, loại nào được sử dụng phổ biến hiện nay?

Top 14 thuốc trị viêm họng tốt nhất trong thời gian qua

Thuốc trị viêm họng có vô số dòng khác nhau, bệnh nhân khi muốn sử dụng cần phải thăm khám tại các cơ sở y tế để bác sĩ kê đơn phù hợp. Trong vài năm trở lại đây, ngày càng có thêm nhiều loại thuốc ra đời, mang tới kết quả điều trị khá tốt. Có thể liệt kê một số thuốc sau:

Thuốc điều trị viêm họng Amoxicillin

Amoxicillin là thuốc trị viêm họng thuộc nhóm kháng sinh, được dùng rất nhiều trong các phác đồ chữa trị của người bị viêm họng và các bệnh lý đường hô hấp khác. Thuốc dùng để tiêu diệt tốt các loại vi khuẩn gây ra viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa, viêm màng não, sốt thương hàn, người bị nhiễm khuẩn sản khoa hay viêm nội mạc.

Mặc dù thuốc có thể tìm mua ở rất nhiều hiệu thuốc nhưng bệnh nhân nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ để có liều lượng uống phù hợp giúp bệnh khỏi dứt điểm.

Cách sử dụng:

  • Viên bao phim, viên nén hoặc phóng thích: Thuốc uống với nước, không bẻ đôi hoặc nghiền nhỏ.
  • Với dung dịch: Bệnh nhân trước khi uống cần lắc đều thuốc, uống đúng với lượng được chỉ định, không uống kèm nước ngọt, trà hay các loại nước có ga,…

Tác dụng phụ: Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể bị nổi mề đay, buồn nôn, vàng da, tiêu chảy.

Giá bán tham khảo: 80.000đ/hộp.

Amoxicillin là thuốc trị viêm họng phổ biến hiện nay
Amoxicillin là thuốc trị viêm họng phổ biến hiện nay

Penicillin

Khi nhắc tới các loại thuốc trị viêm họng hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua Penicillin. Đây là thuốc có công dụng chống nhiễm khuẩn, loại bỏ các loại ký sinh trùng, virus và cả nấm xâm nhập vào cơ thể. Hiện nay, Penicillin ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị nhiều bệnh lý khác nhau bao gồm: Viêm phổi, họng nhiễm khuẩn, viêm họng, viêm tai giữa, viêm amidan và tình trạng đường hô hấp trên bị một số loại khuẩn tấn công.

Penicillin được y học nghiên cứu và tiến hành bào chế thành 2 dạng khác nhau, bao gồm:

  • Penicillin bột hòa tan.
  • Penicillin V viên nén dùng đường uống hoặc có thể là dung dịch tiêm ở tĩnh mạch.

Cách sử dụng: Penicillin thông thường sẽ uống sau bữa ăn khoảng 2h hoặc trước bữa ăn 0.5h, dùng không quá 10 ngày. Liều lượng cụ thể của từng người sẽ do các bác sĩ kê đơn chi tiết.

Giá bán tham khảo: Giá bán tùy thuộc vào từng loại và liều lượng.

Thuốc trị viêm họng nhóm kháng viêm NSAIDs

NSAIDs cũng là nhóm thuốc được dùng nhiều để đẩy lùi bệnh viêm họng, các loại thuốc thuộc nhóm này đều có dược lực mạnh, tác động nhanh chóng, chấm dứt hiệu quả các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm họng. Thuốc hiện nay được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao, đặc biệt với Ibuprofen và Diclofenac.

Thuốc Ibuprofen

Thông thường sử dụng với mục đích chấm dứt các cơn sốt và đau nhức bởi bệnh viêm họng gây ra. Tuy cho tác dụng tốt nhưng không thể dùng cho người mang thai ở giai đoạn cuối thai kỳ, trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Thuốc sẽ hoạt động với cơ chế cản trở các chất gây viêm phát triển tại vòm họng, hạn chế đau nhức lan rộng, tăng cường giảm đau và hạ sốt rất tốt. Nhờ vậy chỉ sau một vài lần sử dụng sẽ thấy viêm họng đã dịu đi đáng kể.

  • Cách sử dụng: UỐng mỗi lần 200 – 400mg thuốc, các bữa cần cách nhau khoảng 4 – 6 giờ.
  • Tác dụng phụ: Bệnh nhân dùng quá liều có thể bị chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy, táo bón, bụng đầy chướng và ợ nóng nhẹ, trong một số trường hợp còn bị phát ban.

Giá bán tham khảo: 50.000đ/hộp.

Thuốc Diclofenac

Cũng tương tự như Ibuprofen, thuốc Diclofenac cho tác dụng giảm sưng viêm, giảm đau rát họng rất đáng kể, tác động nhanh chóng tới vòm họng đang bị tổn thương. Hiện nay, thuốc được dùng rất rộng rãi, tùy thuộc vào mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ có sự điều chỉnh liều lượng khác nhau.

Cách sử dụng: Mỗi lần uống 50mg thuốc Diclofenac, số lần uống tùy theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: Khoảng 35.000đ/hộp 10 vỉ.

Ibuprofen giarmnhanh các triệu chứng đau rát họng
Ibuprofen giarmnhanh các triệu chứng đau rát họng

Thuốc kháng viêm Corticosteroid trị đau họng

Để tăng cường hiệu quả cho những ca bệnh viêm họng nặng, Corticosteroid sẽ được bác sĩ kê đơn sử dụng với một số thuốc như Betamethason, Prednisolone, Dexamethasone, thuốc có liều lượng uống khác nhau dựa vào các biểu hiện bệnh nhân đang mắc phải.

Prednisolone

Prednisolone không chỉ có tác dụng điều trị viêm họng, thuốc còn dùng cho những trường hợp bệnh nhân mắc viêm giác mạc, viêm khớp, viêm loét đại tràng, rối loạn máu,…. Đối với viêm đau họng, thuốc sẽ giúp bệnh nhân giảm ngứa họng, sưng đau, khó khăn khi ăn uống hay nói chuyện. Thuốc có tác dụng rất mạnh và nhanh chóng nên có độ phổ biến khá rộng trong y học hiện nay.

Cách sử dụng:

  • Người lớn uống khoảng 5 – 60mg/ngày, mỗi ngày dùng 2 – 4 ;ần.
  • Trẻ nhỏ uống 0,14 – 2mg/kg/ngày.

Tác dụng phụ: Nếu lạm dụng thuốc Prednisolone liều lượng lớn sẽ gây ra các biểu hiện gồm: Khó ngủ, buồn nôn, đau đầu chóng mặt, đổ mồ hôi nhiều, đau ngực hoặc co giật.

Giá bán tham khảo: 60.000đ/hộp.

Dexamethasone

Cũng thuộc vào nhóm Corticosteroid, Dexamethasone cho tác dụng giảm các biểu hiện sưng đau ở họng, hạn chế viêm nhiễm lan rộng, kích thích các niêm mạc bị tổn thương có thể làm lành nhanh chóng hơn. Ngoài trị viêm họng, thuốc còn có tác dụng điều trị dị ứng, rối loạn chức năng máu, một số vấn đề tại đường ruột, giúp bệnh nhân giảm nôn mửa tức thì.

  • Cách sử dụng: Uống Dexamethasone từ 0.75 – 9mg mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Tác dụng phụ: Dexamethasone dùng sai liều lượng có thể bị dauddaauf, đau dạ dày, buồn nôn, đau dạ dày, khô da, đổ mồ hôi liên tục, khó đi vào giấc ngủ.

Giá bán tham khảo: 80.000đ/hộp.

Thuốc trị viêm họng Betamethason

Betamethason chủ yếu dùng cho bệnh nhân viêm họng đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, các biểu hiện ngày càng nặng dù đã sử dụng nhiều loại thuốc khác. Thuốc được đánh giá cao về công dụng kháng viêm, chống dị ứng, đẩy lùi các biểu hiện sưng đau và ngứa rát họng. Bên cạnh đó, thuốc cũng dùng cho các bệnh lý như bệnh về nội tiết, ung thư, dị ứng,…

  • Cách sử dụng: Thuốc dùng theo liều lượng 0.5 – 5mg/ngày.
  • Tác dụng phụ: Liên tục dùng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra co giật, loét dạ dày và thực quản, rối loạn điện giải,…

Giá bán tham khảo: 80.000đ/hộp.

Thuốc đặc trị viêm họng Macrolid

Macrolid cũng thuộc vào danh sách các loại thuốc trị viêm họng thường dùng, phát huy tác dụng một cách tối đa khi vào cơ thể. Thuốc cho hiệu quả đẩy lùi cảm giác đau rát họng, khó nuốt, sưng đau, ngứa rát họng rất rõ rệt, sau một vài liều dùng, bệnh nhân sẽ thấy cổ họng dễ chịu hơn rất nhiều.

Hiện nay, nhóm thuốc kháng sinh này đang được y học phân chia thành 3 loại khác nhau bao gồm:

  • Cấu trúc 14 nguyên tử cacbon: Erythromycin, Roxithromycin, Clarithromycin, Oleandomycin, Dirithromycin.
  • Cấu trúc 15 nguyên tử cacbon: Thuốc Azithromycin.
  • Cấu trúc 16 nguyên tử cacbon: Josamycin, Spiramycin.

Cách sử dụng: Tùy theo từng nhóm thuốc, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân sử dụng chi tiết.

Giá bán tham khảo: Giá của từng loại trong nhóm Macrolid sẽ có sự chênh lệch, bệnh nhân nên tới các nhà thuốc bệnh viện để được tư vấn chi tiết.

Erythromycin rất nổi bật trong nhóm Macrolid
Erythromycin rất nổi bật trong nhóm Macrolid

Sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng an toàn

Ngoài việc dùng thuốc trị đau rát họng, bệnh nhân có thể tham khảo thêm một số thực phẩm chức năng để cải thiện bệnh tốt hơn, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho vòm họng và hệ thống hô hấp nói chung.

Pharysol

Pharysol là sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng, ho đờm, ho khan, sốt nhẹ rất quen thuộc tại thị trường hiện nay. Sản phẩm có chứa các thành phần dược liệu tự nhiên rất lành tính, cho tác dụng tốt với bệnh viêm họng và một số vấn đề đường hô hấp khác, được nhiều chuyên gia đánh giá rất tốt.

Thành phần chính: Cao xạ can, cao huyền sâm, bảy lá một hoa, cao bồ công anh, cao kim ngân hoa.

Công dụng:

  • Pharysol cho tác dụng giảm tình trạng sưng đau họng, ngứa rát, họng ửng đỏ và ho liên tục, đẩy đờm ra ngoài nhanh chóng, làm thông vòm họng hiệu quả.
  • Sản phẩm cũng hỗ trợ giảm sốt cao do viêm họng gây ra, loại bỏ các yếu tố gây viêm cho cổ họng.
  • Người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, ăn uống thuận tiện hơn.
  • Ngoài ra, Pharysol còn giúp cải thiện đề kháng và hệ miễn dịch khá tốt.

Cách sử dụng:

  • Pharysol uống theo liều lượng mỗi ngày 3 – 6 viên, chia thành 2 – 3 lần.
  • Sản phẩm nên dùng sau khi ăn để cho tác dụng tối đa.

Giá bán tham khảo: 185.000đ/sản phẩm.

Pharysol hỗ trợ giảm viêm đau họng
Pharysol hỗ trợ giảm viêm đau họng

Viên ngậm Ích Phế Khang

Ích Phế Khang là sản phẩm viên ngậm giảm đau họng được đông đảo người tin dùng, cải thiện các triệu chứng thường gặp của bệnh một cách hiệu quả và an toàn thông qua nguồn dược liệu quý. Ngoài việc đẩy lùi bệnh viêm họng, bệnh nhân cũng có thể giảm tốt viêm amidan và viêm phế quản khi dùng Ích Phế Khang.

Thành phần chính: Chiết xuất cam thảo, xạ can, cát cánh, ô mai, gừng, bách hợp, viễn chí, kha tử,…

Công dụng:

  • Ích Phế Khang cho công dụng giảm nhanh những biểu hiện ho, đau rát, khó nuốt ngứa, ngáy và sưng đau ở họng do viêm họng, viêm amidan. Sản phẩm cũng hỗ trợ cho người mắc viêm phế quản khá tốt.
  • Các cơn ho về đêm dịu đi đáng kể, người bệnh không còn bị cản trở giấc ngủ.
  • Các vùng tổn thương trong họng được hỗ trợ phục hồi nhanh, cổ họng lành lại đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Trẻ từ 4 – 12 tuổi: Mỗi ngày ngậm 3 – 4 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Người lớn: Các lần ngậm cách nhau khoảng 4h, mỗi lần cũng sử dụng 1 viên.

Giá bán tham khảo: 400.000đ/sản phẩm.

Echina Kingphar

Echina Kingphar cũng là một sản phẩm hỗ trợ nhưng nhiều người vẫn đang nhầm lẫn đây là thuốc trị viêm họng. Thực tế, viên uống này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho thuốc trị ho, tuy vậy tác dụng đạt được vẫn rất cao và có tính an toàn, người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Thành phần chính: Dược liệu cao cúc nhím.

Công dụng:

  • Viên uống Echina Kingphar giúp bệnh nhân giảm viêm họng, cải thiện các triệu chứng khó chịu ở cổ họng.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản, cảm cúm.
  • Tăng cường chống viêm, đào thải độc tố khỏi cơ thể và ngừa nấm Candida gây bệnh.
  • Ngoài ra, Echina Kingphar còn được biết đến với công dụng tăng cường chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Cách sử dụng:

  • Người lớn: Mỗi ngày uống Echina Kingphar 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên.
  • Trẻ nhỏ: Echina Kingphar cần uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.

Giá bán tham khảo: 50.000đ/sản phẩm.

Nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng viên uống Echina Kingphar
Nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng viên uống Echina Kingphar

Viên uống Thanh Phế Nhiệt

Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm cải thiện bệnh viêm họng an toàn, hiệu quả cao, có thể tham khảo Thanh Phế Nhiệt. Đây là viên uống có chứa bảng thành phần tổng hợp từ nhiều loại dược liệu quý, giải quyết tình trạng viêm đau họng, ho khan, ho có đờm, tăng cường sức khỏe cho đường hô hấp.

Thành phần chính: Đương quy, tang bạch bì, bách hộ, xuyên bối mẫu, cam thảo, huyền sâm, sài hồ, kha tử, mạch môn, kim ngân hoa, cát cánh, hoàng kỳ, bạc hà, trần bì, bạch truật, kinh giới.

Công dụng:

  • Viên uống Thanh Phế Nhiệt cho công dụng hỗ trợ điều trị viêm họng cùng với viêm amidan rất hiệu quả, giảm nhanh biểu hiện tổn thương ở họng, kích thích các niêm mạc tổn thương phục hồi tốt hơn.
  • Đẩy lùi các cơn ho, khàn tiếng, đặc biệt ho về đêm.

Cách sử dụng:

  • Người lớn: Uống 3 lần mỗi ngày, sử dụng trước bữa ăn 30 phút và dùng liều lượng 3 viên/lần.
  • Trẻ nhỏ từ 4 tuổi trở lên: Dùng 3 lần/ngày, mỗi lần 2 viên sử dụng trước khi ăn.

Giá bán tham khảo: 350.000đ/sản phẩm.

Xạ Can Tán Thống

Để cải thiện bệnh viêm họng, có khá nhiều người lựa chọn sử dụng Xạ Can Tán Thống. Qua đánh giá từ người dùng, viên uống này có công dụng khá cao, nhanh chóng đẩy lùi tình trạng tổn thương ở họng, các biểu hiện viêm đau đều được dịu đi rõ rệt, sản phẩm cũng có tính an toàn rất cao.

Thành phần chính: Kim ngân hoa, kê huyết đằng, sa sâm, xạ can, cát cánh.

Công dụng:

  • Viên uống Xạ Can Tán Thống nhanh chóng loại bỏ tình trạng sưng viêm, đau họng, ho, họng ngứa rát do viêm amidan gây ra.
  • Đồng thời có tác dụng giải độc, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh ở cổ họng, giúp làm thông đường thở, dịu cảm giác ngứa ngáy.
  • Sản phẩm còn dùng được cho trường hợp bệnh nhân bị ho khan, thậm chí ho ra máu.
  • Với những bệnh nhân mắc viêm amidan hoặc bị cảm sốt, có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này.

Cách sử dụng:

  • Liều mạnh: Cần sử dụng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 4 viên với người trưởng thành. Trẻ nhỏ uống 4 viên chia làm 2 lần.
  • Liều nhẹ: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần 2 viên đối với người lớn, trẻ nhỏ sử dụng ½ liều so với người trưởng thành.

Giá bán tham khảo: 490.000đ/sản phẩm.

Xạ Can Tán Thống ngày càng được nhiều bệnh nhân lựa chọn
Xạ Can Tán Thống ngày càng được nhiều bệnh nhân lựa chọn

HOTIF giảm viêm họng

Nhắc tới các thực phẩm chức năng hỗ trợ cho người bị viêm họng, chúng ta không thể bỏ qua HOTIF. Đây là viên uống có độ phổ biến rộng rãi, mang tới tác dụng cao, đã được sự đánh giá tốt từ nhiều chuyên gia khi ra mắt thị trường. Với công nghệ bào chế riêng biệt, ứng dụng các kỹ thuật cao và nguồn dược liệu quý, sản phẩm sẽ giúp bệnh nhân cải thiện viêm họng một cách tốt nhất.

Thành phần chính: Eucalyptol,tinh dầu húng chanh,  cao khô núc nác, cao khô bọ mắm, tinh dầu gừng, tinh dầu tắc (quất).

Công dụng:

  • Viên uống HOTIF giảm nhanh các biểu hiện phổ biến của bệnh viêm họng, giảm ho khan, ho có đờm, làm tan đờm và đẩy ra ngoài dễ dàng.
  • Cổ họng không còn đau nhức khó chịu, các vi khuẩn trú ngụ đều bị tiêu diệt hoàn toàn, niêm mạc họng phục hồi hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Người trưởng thành và trẻ trên 12 tuổi: Uống HOTIF mỗi lần 2 viên, ngày dùng 3 lần.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Uống 3 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.

Giá bán tham khảo: 115.000đ/sản phẩm.

An Hầu Đan

Khi được hỏi về những sản phẩm giảm viêm họng tốt nhất, rất nhiều bệnh nhân gợi ý sử dụng An Hầu Đan. Đây là viên ngậm được bán rất chạy trên thị trường, thu về vô số phản hồi tốt, chứng minh được các công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc, cải thiện sức khỏe của đường hô hấp. Vì vậy ngày càng có nhiều người biết tới và tìm mua sản phẩm này.

Thành phần chính: Cúc lục lăng, sơn đậu căn, lược vàng, thăng ma.

Công dụng:

  • An Hầu Đan giúp bệnh nhân đẩy lùi biểu hiệu đau ngứa, viêm sưng cổ họng, loại bỏ cảm giác vướng nghẹn.
  • Hạn chế các cơn ho, kích thích làm lành các tổn thương ở niêm mạc.
  • Ngăn chặn vi khuẩn tấn công họng và amidan, bệnh nhân sớm hồi phục sau một thời gian ngắn.

Cách sử dụng:

  • Người lớn: Ngậm An Hầu Đan mỗi ngày 4 viên, dùng trong khoảng 10 ngày.
  • Trẻ nhỏ: Mỗi ngày dùng 2 viên.

Giá bán tham khảo: 150.000đ/sản phẩm.

Sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng An Hầu Đan
Sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng An Hầu Đan

An Phế Khang giảm viêm họng

Trong bảng xếp hạng các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm họng nên dùng nhất hiện nay, An Phế Khang cũng là gợi ý bệnh nhân có thể tham khảo. Mặc dù không phải thuốc trị viêm họng đặc trị nhưng viên ngậm này vẫn mang đến những hiệu quả rất rõ rệt trong việc giảm đau rát, ngứa họng, sưng tấy niêm mạc họng,….

Thành phần: Cát cánh, cam thảo, hoàng bá, ngũ vị tử, trần bì, xuyên bối mẫu.

Công dụng:

  • An Phế Khang cho tác dụng giảm các biểu hiện sưng đau họng, họng khô ngứa, ho liên tục do bệnh viêm họng gây ra.
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp loại bỏ nhanh chóng các loại virus, vi khuẩn tấn công niêm mạc họng, hỗ trợ điều trị bệnh viêm amidan.

Cách sử dụng:

  • Trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Ngậm An Phế Khang mỗi ngày 5 viên.
  • Trẻ từ 4 – 11 tuổi: Ngậm 3 viên mỗi ngày.

Giá bán tham khảo: 600.000đ/sản phẩm.

Oga Họng

Mặc dù ra mắt sau nhiều sản phẩm khác trên thị trường nhưng Oga Họng đã nhanh chóng chứng minh được sự nổi bật, phát huy tốt hiệu quả đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm họng, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Viên uống được kết hợp từ nhiều dược liệu quen thuộc, được ứng dụng rộng rãi trong cả y học cổ truyền và hiện đại nên có tác dụng rất tốt.

Thành phần: Tang bạch bì, tiền hồ, xạ can, qua lâu nhân, ô mai, sinh khương, tô tử, trần bì, bạch giới tử, can khương.

Công dụng:

  • Viên uống Oga Họng cho tác dụng đẩy lùi cảm giác sưng đau, ngứa rát ở họng, các cơn ho gió, ho khan dịu đi đáng kể.
  • Cải thiện tình trạng họng nổi hạt đỏ, cản trở sự sinh sôi phát triển của các vi khuẩn gây viêm nhiễm họng.
  • Hỗ trợ điều trị cả bệnh viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phổi.

Cácg sử dụng:

  • Trẻ từ 6 tuổi: Uống trước bữa ăn, mỗi ngày sử dụng 3 viên Oga Họng chia thành 3 lần.
  • Người lớn: Cũng dùng 3 lần mỗi ngày, mỗi bữa uống 3 viên.

Giá bán tham khảo: 830.000đ/sản phẩm.

Viên uống Oga Họng
Viên uống Oga Họng

Một số điều quan trọng nên nhớ khi uống thuốc trị viêm họng

Thuốc trị viêm họng ngày càng được sản xuất phổ biến, đa dạng loại nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, bạn cũng nên nhớ những điều sau:

  • Do có đa dạng loại thuốc chữa viêm họng khác nhau, vì vậy người bệnh cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng, tốt nhất hãy tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ để có lựa chọn hiệu quả nhất.
  • Thuốc trị viêm họng còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng của cơ địa mỗi người, hiệu quả có thể tới nhanh hoặc chậm, bệnh nhân trước tiên phải kiên trì sử dụng theo đúng liệu trình để có đánh giá khách quan nhất.
  • Bệnh nhân không cùng lúc uống 2 hoặc nhiều loại thuốc với nhau dù đó là những thuốc chữa viêm họng tốt nhất. Điều này có thể gây ra nhiều phản ứng chéo, khiến bệnh nhân bị đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, co giật, sốc thuốc và nhiều biểu hiện tác dụng phụ nguy hiểm khác.
  • Khi sử dụng các loại thuốc, bệnh nhân chú ý nếu thấy có những triệu chứng khác lạ cần tạm dừng thuốc và nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế thăm khám. Tuyệt đối không tự tìm cách xử lý tại nhà hoặc tự kê đơn thuốc khác để sử dụng.
  • Không uống rượu bia, các chất kích thích trong suốt thời gian điều trị, đây là yếu tố gây giảm tác dụng của thuốc trị bệnh viêm họng.
  • Không ăn đồ lạnh, các thực phẩm dầu mỡ và cay nóng để niêm mạc không bị kích ứng thêm.
  • Bạn nên ăn nhiều rau củ xanh, các loại trái cây cũng như thực phẩm mềm, dễ nuốt.

Thuốc trị viêm họng gồm có những loại nào hiệu quả tốt, tác dụng nhanh chóng đều đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết này. Bệnh nhân hãy tham khảo ý kiến từ các bác sĩ về các loại thuốc có nhu cầu sử dụng để đạt được hiệu quả đẩy lùi bệnh một cách tốt nhất.

Ngày cập nhật:10:47 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn