Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Ung Thư Có Thực Sự Tốt Không?

Đông trùng hạ thảo cho người ung thư có thực sự tốt không?

Đông trùng hạ thảo có thể dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm người đang mắc bệnh ung thư. Những hiệu quả mà loại “thần dược” này mang lại đã được khoa học kiểm chứng thông qua các nghiên cứu của những chuyên gia Nhật Bản, Trung Quốc,… nên chỉ cần kiên trì dùng theo đúng hướng dẫn sẽ cải thiện được sức khoẻ theo hướng tích cực nhất.

Đông trùng hạ thảo cho người ung thư có thực sự tốt không?

Ung thư là cụm từ chung dùng để chỉ những bệnh lí được gây ra bởi sự phát triển không bình thường của những tế bào phân chia một cách không kiểm soát, có khả năng xâm nhập vào mô cơ thể và phá hủy chúng. Hiện tại, có trên 100 loại khác nhau như ung thư đại tràng, ung thư phổi, ung thư biểu mô, ung thư mô liên kết,….

Khi khởi phát, sẽ có các dấu hiệu như mệt mỏi, vàng da, khó nuốt, khó thở, đau khớp dai dẳng, chảy máu không biết nguyên nhân,….Nếu không phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp sẽ phải đối mặt với các biến chứng như đau đớn, buồn nôn, táo bón/tiêu chảy, cân nặng giảm, gặp vấn đề liên quan đến não & hệ thần kinh, co giật, đi lại khó khăn,….

Song song đó, các chuyên gia và bác sĩ khuyên rằng, trong quá trình điều trị người bệnh ung thư nên kết hợp dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ để tăng cường sức đề kháng, giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn,….. Điển hình là sử dụng đông trùng hạ thảo theo liều lượng và tần suất hợp lí.

đông trùng hạ thảo cho người ung thư
Trong quá trình điều trị người bệnh ung thư nên kết hợp dùng thêm đông trùng hạ thảo với liều lượng và tần suất hợp lí

Theo những tài liệu nghiên cứu thì trong loại nấm hoang dã này có chứa rất nhiều hoạt chất quý hiếm như Acid Cordycepic, Se-len, Cordycepin và Polysaccharide. Tác dụng chính là hoạt hóa các đại thực bào và điều hòa tốt quá trình tự chết của những tế bào ung thư, cũng như là ức chế được sự di căn của những khối u hiệu quả. Đồng thời, điều hòa hoạt động của tim mạch, thần kinh, gan, nội tiết, hệ miễn dịch, thận, steroid.

  • Acid Cordycepic: Giúp tăng cường khả năng chống ung thư & sức đề kháng cho cơ thể; khống chế u bướu; nâng cao hàm lượng của serum Cortisol, đẩy nhanh quá trình thực hiện trao đổi giữa Protein và Acid Nucleic.
  • Se-len: Kích thích sản sinh thêm kháng thể & chất miễn globulin miễn dịch, giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa & miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ khống chế được sự sinh trưởng của những tế bào ung thư không cho chúng phát triển.
  • Cordycepin: Ức chế những kết tập tiểu cầu đã được tạo thành từ những chất do tế bào ung thư tiết ra – Adenosine 5′ Diphosphate, giúp khả năng di căn sang máu của những tế bào ung thư bị giảm đi đáng kể. Tác dụng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là trong bối cảnh mà những biện pháp điều trị ung thư tập trung chủ yếu vào việc tiêu diệt khối u, bỏ quên mất các biện pháp điều trị – dự phòng di căn ung thư, giúp cuộc sống của người bệnh được kéo dài lâu hơn.
    Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp ức chế được sự phát triển của các khối u, chống oxy hoá và tăng cường được chức năng cho hệ miễn dịch. Kết quả của những nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy trên 80% bệnh nhân đang điều trị ung thư khi dùng kết hợp đông trùng hạ thảo đã giảm được những tác dụng phụ như ho, đau lưng và buồn nôn; hơn 46% giảm được kích cỡ của khối u (18% giảm trên 25%).
    Đồng thời, bảo vệ được tế bào niêm mạc của bao tử & tế bào của tuỷ sống trước những hoá xạ trị, cũng như giúp cho những tế bào bạch cầu có thể nảy sinh thuận lợi. Dung hợp được dễ dàng những chất hoá xạ trị và giảm dần những triệu chứng suy tuỷ.
    Đặc biệt, Cordycepin cùng với Atonecine ở trong đông trùng hạ thảo có thể giúp quá trình phục hồi được đẩy nhanh và giảm được một số tác dụng phụ thường gặp trong khi điều trị ung thư. Người bệnh sẽ ít mệt mỏi, đau đớn, khó chịu và có thể phục hồi được sức khoẻ một cách tốt nhất.
  • Polysaccharide: Chứa những hoạt chất giúp chống khối u, kích thích miễn dịch, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thạch, hỗ trợ tốt cho việc chống ung thư. Bên cạnh đó, còn giúp giảm đau và an thần hiệu quả.

Ngoài ra, có thể kể đến một số tác dụng tuyệt vời khác của đông trùng hạ thảo như:

  • Cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp.
  • Bảo vệ thận, phục hồi những tế bào của thận và ngăn ngừa hiệu quả những bệnh liên quan đến thận.
  • Bảo vệ phổi và phòng ngừa những bệnh về phổi.
  • Giúp cơ bắp tăng được sự dẻo dai.
  • Kích thích tinh thần có được sự hưng phấn.
  • Giúp hệ miễn dịch được tăng cường, kháng được những loại virus gây lao/AIDS/viêm gan B & chống viêm nhiễm.
  • Bảo vệ hệ tim mạch, giúp huyết áp không tăng giảm bất thường, giữ được nhịp tim ổn định, giúp quá trình lưu thông máu được tăng cường.
  • Giúp các chức năng sinh lí được cải thiện và tăng cường, hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh vô sinh.
  • Điều tiết tốt lượng đường ở trong máu, giúp hỗ trợ, phòng ngừa tiểu đường.

Xem chi tiết:Đông trùng hạ thảo dành cho đối tượng nào? Những ai không nên sử dụng? Lưu ý gì?

Hướng dẫn cách dùng đông trùng hạ thảo đúng cho người ung thư

Tùy theo quy cách đóng gói, chủng loại,… mà đông trùng hạ thảo sẽ có cách dùng giống hoặc khác nhau. Nếu đã chế biến sẵn thành từng liều lượng riêng thì phải sử dụng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất. Nếu là dạng khô thì dao động 1 – 3 gram/ngày tùy tình trạng sức khỏe và một số yếu tố liên quan khác.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Ngoài ra, loại nấm quý hiếm này còn được bào chế dưới dạng dung dịch, viên nén hoặc viên nang nên rất tiện lợi, dễ sử dụng và có thể kiểm soát được liều lượng. Đối với dạng bột, có thể trộn vào bánh, sữa chua, trái cây, bánh, nước sốt của các món ăn,… và dùng theo hướng dẫn của chuyên gia.

Nhưng tốt nhất thì đông trùng hạ thảo vẫn nên được nấu thành súp và ăn theo thực đơn hoặc pha trà để uống thường xuyên. Nếu muốn hầm canh thì chỉ nên chọn kết hợp cùng với chim câu, thịt gà hoặc thịt lợn và hoàn toàn nói không với thịt bò.

đông trùng hạ thảo cho người ung thư
Pha trà đông trùng hạ thảo để uống một trong những cách dùng đúng mà người mắc bệnh ung thư nên áp dụng

Đồng thời, không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều để tránh gây tác dụng ngược, khiến cơ thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt, không được dùng rượu ngâm cùng đông trùng hạ thảo nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dưới đây là 4 cách dùng phổ biến nhất:

  • Ăn trực tiếp: Ngâm 1 – 3 gram đông trùng hạ thảo khô vào nước nóng có nhiệt độ là 60 độ C khoảng 3 đến 10 phút. Sau đó lấy ra nhai và nuốt vào bên trong cơ thể.
  • Chế biến món ăn: Tán thành bột mịn để kết hợp làm bánh, sinh tố,… hoặc để nguyên “con” hầm cùng chim câu hoặc gà.
  • Hãm trà: Cho 1 – 3 gram bột đông trùng hạ thảo/đông trùng hạ thảo khô vào 1/4 lít nước nóng (60 độ) và chờ trong 3 đến 5 phút. Sau đó lấy nước uống và có thể ăn luôn phần xác.
  • Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Ngâm 10 gram đông trùng hạ thảo khô trong 1 lít mật ong nguyên chất. Sau 7 ngày thì có thể sử dụng với liều lượng mỗi ngày là 20ml bằng cách pha với nước và uống trước bữa ăn sáng.

Đọc thêm: 16 Cách chế biến đông trùng hạ thảo siêu bổ dưỡng tại nhà

Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh được tối đa các tác dụng phụ không mong muốn thì khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người bệnh ung thư cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ chọn mua đông trùng hạ thảo ở nơi uy tín để đảm bảo chất lượng và tránh được tối đa việc dùng phải hàng giả/nhái hoặc không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.
  • Trong quá trình dùng, nếu sức khỏe có những dấu hiệu bất thường thì hãy liên hệ ngay với đơn vị cung cấp và bác sĩ hỗ trợ điều trị bệnh ung thư để được tư vấn, hướng dẫn xử lí. Trường hợp cần đến bệnh viện, nên mang theo sản phẩm (có bao bì và nhãn mác) để được chuẩn đoán và có hướng xử lí chính xác nhất.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ em dưới 6 tuổi; mắc chứng rối loạn đông máu; bị những bệnh tự miễn dịch (lupus, đa xơ cứng hoặc viêm khớp dạng thấp).
  • Luôn bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất để không ảnh hưởng đến chất lượng và giữ nguyên được tác dụng khi dùng.

Bài viết tổng hợp tất cả những kiến thức liên quan đến đông trùng hạ thảo cho người ung thư, đặc biệt là trong quá trình phòng ngừa & hỗ trợ điều trị. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong cuộc sống để luôn có tinh thần thư thái và sức khoẻ tốt. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm thì có thể liên hệ VietFarm để được tư vấn và mua được loại chất lượng với mức giá hợp lí nhất.

Xem thêm:

Ngày đăng 1:30 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:04:12 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn