Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Béo Không? 3 Cách Dùng Tốt Nhất

Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Béo Không? 3 Cách Dùng Tốt Nhất

Uống đông trùng hạ thảo có béo không là câu hỏi của rất nhiều người. Bởi loại thảo dược này sở hữu hàm lượng dưỡng chất rất lớn. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề trên, dựa trên các thông tin và nghiên cứu hiện đại nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động của đông trùng hạ thảo đối với cân nặng và sức khỏe.

Giải đáp uống đông trùng hạ thảo có béo không?

Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu giàu dưỡng chất, bao gồm các acid amin, các nguyên tố vi lượng, cordycepin, nucleobase, nucleoside, lipit, D-mannitol và nhiều loại vitamin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cordycepin, một thành phần chính của đông trùng hạ thảo, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng liệu dùng đông trùng hạ thảo có béo không?

Giải đáp uống đông trùng hạ thảo có béo không?
Giải đáp uống đông trùng hạ thảo có béo không?

Theo các chuyên gia y tế, đông trùng hạ thảo không gây béo. Thực tế, việc sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và duy trì vóc dáng cân đối. Các hoạt chất trong đông trùng hạ thảo như nucleotide, adenosine và tryptophan có thể hỗ trợ cơ thể trong việc điều hòa chức năng tiêu hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. 

Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp giảm nguy cơ béo phì hoặc các bệnh liên quan đến cân nặng như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tim mạch, huyết áp,… Nhìn chung, loại thảo dược này mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ như:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình giảm cân: Đông trùng hạ thảo chứa nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất quan trọng, giúp người đang giảm cân không bị thiếu dưỡng chất khi duy trì chế độ ăn kiêng.
  • Thúc đẩy giảm cân và kiểm soát béo phì: Nghiên cứu cho thấy đông trùng hạ thảo có thể giảm trọng lượng cơ thể, chất béo và lipid, đặc biệt hữu ích trong việc thúc đẩy giảm cân và kiểm soát béo phì. Cordycepin – một hoạt chất trong đông trùng hạ thảo cũng có thể ngăn ngừa tăng cân bằng cách điều chỉnh hệ vi khuẩn đường ruột.
  • Tăng cường khả năng vận động, tập thể dục: Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sản xuất phân tử ATP, cung cấp năng lượng cho cơ bắp và tăng sức mạnh, sức bền. Điều này giúp người tập luyện giảm cân có hiệu suất cao hơn và đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn trong quá trình tập thể dục.

Do đó, việc duy trì một lối sống lành mạnh và kết hợp đông trùng hạ thảo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp bạn duy trì vóc dáng và sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp vấn đề về thể trạng yếu, suy nhược cơ thể, có thể kết hợp đông trùng hạ thảo với các dược liệu khác để tăng cường hấp thụ dưỡng chất và cải thiện sức khỏe tổng thể. 

3 cách dùng đông trùng hạ thảo duy trì vóc dáng cân đối

Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng để phát huy hết giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Ăn trực tiếp

Việc ăn đông trùng hạ thảo trực tiếp là một cách phổ biến để duy trì vóc dáng cân đối. Các dưỡng chất quý giá trong đông trùng hạ thảo giúp cung cấp năng lượng và tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp duy trì cân nặng ổn định. Hãy tận hưởng hương vị tự nhiên của đông trùng hạ thảo bằng cách thêm vào các món ăn hoặc salad để tạo sự phong phú và hấp dẫn.

Hãm trà đông trùng

Trà đông trùng hạ thảo không chỉ là một loại thức uống tao nhã mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và chống oxy hóa. Dưới đây là cách thực hiện đơn giản để thưởng thức trà đông trùng hạ thảo tại nhà:

Hãm trà đông trùng uống để duy trì vóc dáng
Hãm trà đông trùng uống để duy trì vóc dáng
  • Chuẩn bị từ 5 – 7 sợi đông trùng hạ thảo vào ấm trà.
  • Thêm khoảng 80ml nước sôi vào ấm trà, tráng qua một lượt để làm sạch đông trùng hạ thảo.
  • Thêm lượng nước vừa đủ (khoảng 150ml) vào ấm trà và hãm trong khoảng 5 – 10 phút để cho đông trùng hạ thảo tách ra hết hương vị và dưỡng chất. Sau đó, bạn có thể lấy ra và thưởng thức.

Ngâm rượu đông trùng

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo giúp cải thiện tuần hoàn, sảng khoái tinh thần, tăng cường sức khỏe sinh lý. Đây là một trong số các cách sử dụng đông trùng mang lại nhiều hiệu quả cao. Cách thực hiện như sau:

  • Làm sạch đông trùng hạ thảo và để ráo nước.
  • Xếp đông trùng hạ thảo vào bình thủy tinh, với tỷ lệ 10g đông trùng hạ thảo tương ứng với 1 lít rượu.
  • Đậy kín nắp bình và để nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Sau khoảng 1 tháng, rượu sẽ có hương vị và tác dụng mong muốn và có thể sử dụng.

Những đối tượng nên dùng đông trùng hạ thảo cải thiện sức khỏe

Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý hiếm có nhiều ứng dụng trong việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo. Loại thảo dược này phù hợp với các đối tượng như sau:

Người cao tuổi 

Đối với người cao tuổi có sức khỏe kém, việc sử dụng đông trùng hạ thảo là một lựa chọn phù hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe. Các tác dụng cụ thể của đông trùng hạ thảo đối với người cao tuổi bao gồm:

Người cao tuổi 
Người cao tuổi
  • Tăng cường trí nhớ, sự tập trung nhờ các hoạt chất có khả năng cải thiện hoạt động của hệ thần kinh.
  • Giúp giấc ngủ ngon và sâu giấc, làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng và lo lắng.
  • Cải thiện bệnh lý về xương khớp, giảm viêm và đau, từ đó giảm các triệu chứng liên quan đến xương khớp như đau nhức, tê bì.
  • Cải thiện hoạt động của hệ thần kinh, từ đó tăng cường trí nhớ và sự tập trung của người cao tuổi. Điều này giúp họ duy trì một tinh thần sảng khoái và tinh tế hơn.
  • Kích thích hệ miễn dịch, giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Người trung niên

Trong giai đoạn trung niên, việc sử dụng đông trùng hạ thảo có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và ngoại hình. Phái mạnh có thể tận dụng để duy trì cơ bắp săn chắc, giúp kéo dài sự sung mãn và tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Đối với phụ nữ, đông trùng hạ thảo cũng mang lại hiệu quả dưỡng da, giúp làn da luôn hồng hào, săn chắc và giảm tình trạng nếp nhăn cũng như gãy rụng tóc. Sự kết hợp này giữa chăm sóc sức khỏe và ngoại hình giúp người trung niên cảm thấy tự tin và khỏe mạnh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Người mắc bệnh phổi

Đông trùng hạ thảo đã được xác định có tác dụng hiệu quả trong việc bổ phế và hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động chức năng của lá phổi. Đồng thời, nó cũng có khả năng cản trở sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây viêm phổi. Khi sử dụng đông trùng hạ thảo, thường kết hợp với một số loại dược liệu khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Người mắc bệnh tim

Đối với những người bị bệnh tim, việc sử dụng đông trùng hạ thảo có thể được tham khảo từ bác sĩ để hạn chế tình trạng thiếu máu ở tim và giảm đau tim. Nó cũng giúp duy trì nhịp tim ổn định hơn, cân bằng lượng đường huyết và tăng cường sự lưu thông máu tới tim, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Người bị ung thư

Thành phần Cordycepin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng cản trở quá trình phát triển của tế bào ung thư, giúp ức chế sự sinh sôi của các tế bào gây bệnh. Do đó, việc sử dụng đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ trong việc điều trị ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đối tượng nên tránh dùng đông trùng hạ thảo

Bên cạnh những người được khuyến khích nên sử dụng đông trùng hạ thảo, cũng có một số trường hợp không nên sử dụng dược liệu này. Gồm có:

Trẻ em dưới 5 tuổi

Đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, sức khỏe vẫn chưa hoàn thiện, hệ tiêu hóa không đủ khả năng để hấp thụ các dưỡng chất mạnh mẽ trong đông trùng hạ thảo. Không chỉ là việc ăn đông trùng hạ thảo có béo không, mà nó còn khiến các bé gặp các biểu hiện rối loạn nghiêm trọng. 

Trẻ em dưới 5 tuổi không dùng đông trùng
Trẻ em dưới 5 tuổi không dùng đông trùng

Người bị đa xơ cứng

Bệnh nhân mắc bệnh đa xơ cứng cũng nên tránh sử dụng đông trùng hạ thảo, vì tác động mạnh mẽ tới hệ miễn dịch có thể làm cho tình trạng bệnh của họ trở nên xấu đi hơn. Ngoài ra, những bệnh nhân bị rối loạn đông máu cũng không nên sử dụng đông trùng vì thành phần Cordyceps có thể tăng cường quá trình đông máu, gây ra các biểu hiện nguy hiểm như chảy máu không kiểm soát được.

Người sắp làm phẫu thuật

Người sắp làm phẫu thuật cũng nên cân nhắc và tránh sử dụng đông trùng hạ thảo. Việc dùng đông trùng hạ thảo trước khi phẫu thuật có thể làm tăng lượng máu chảy ra, gây khó khăn cho quá trình can thiệp và đóng mở vết thương. 

Người sắp làm phẫu thuật nên tránh xa đông trùng
Người sắp làm phẫu thuật nên tránh xa đông trùng

Do đó, trước khi thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật nào, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ và tránh sử dụng đông trùng hạ thảo để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Nữ giới mang thai cho con bú

Các bà bầu hoặc bà mẹ đang trong thời cho con bú cũng nên hạn chế sử dụng đông trùng hạ thảo để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và em bé. Nếu muốn sử dụng, bạn nên chọn thời điểm khác và hỏi ý kiến bác sĩ.

Dị ứng các thành phần trong đông trùng hạ thảo

Những người có dị ứng với đông trùng hạ thảo cũng không nên sử dụng loại dược liệu này dù có nhiều tác dụng tốt. Để đảm bảo an toàn, việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và bác sĩ là rất quan trọng.

Lưu ý những điều dưới đây khi dùng đông trùng hạ thảo

Bên cạnh việc tìm hiểu uống đông trùng hạ thảo có béo không, ai phù hợp với thảo dược này, khi sử dụng, bạn cũng cần chú ý một số điểm sau. Đây đều là các lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe:

Dùng đông trùng hạ thảo, bạn cần lưu ý những điều này
Dùng đông trùng hạ thảo, bạn cần lưu ý những điều này
  • Tuân thủ liều lượng và cách sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất sản phẩm đông trùng. Việc tự ý tăng liều lượng hoặc lạm dụng có thể gây ra tác dụng phụ đáng kể.
  • Tránh kết hợp đông trùng hạ thảo với các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc khác mà không có sự hướng dẫn của chuyên gia y tế. Phối hợp sai có thể gây ra phản ứng không mong muốn hoặc làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Đừng coi thường phương pháp điều trị chính thống và sử dụng đông trùng hạ thảo như một phương thuốc thay thế hoàn toàn. Đông trùng hạ thảo thường được sử dụng như một phương tiện hỗ trợ điều trị, không thay thế cho các phác đồ điều trị chuyên biệt.
  • Tìm mua từ các đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng. Sử dụng sản phẩm kém chất lượng có thể không mang lại hiệu quả mong đợi và gây ra các vấn đề sức khỏe.
  • Nhận thức rõ về cơ địa cá nhân và không nên quá sốt ruột trong việc sử dụng đông trùng hạ thảo. Tác dụng của nó có thể khác nhau đối với mỗi người, do đó cần kiên nhẫn và kiên định trong quá trình sử dụng.
  • Kiểm tra kỹ trước khi sử dụng nếu đông trùng hạ thảo bị mốc. Đối với sản phẩm có dấu hiệu hỏng hoặc quá hạn sử dụng, nên vứt bỏ để tránh nguy cơ ngộ độc.

Vấn đề uống đông trùng hạ thảo có béo không là một vấn đề đáng quan tâm đối với nhiều người. Tuy nhiên, dựa vào các thông tin và nghiên cứu, có thể kết luận rằng đông trùng hạ thảo không gây tăng cân mà ngược lại, nó thậm chí có thể hỗ trợ trong quá trình giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng. Khi sử dụng thảo dược này, bạn cần dùng đúng cách và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.

Ngày đăng 10:00 - 10/04/2024 - Cập nhật lúc:10:43 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn