TOP 10 Thuốc Sữa Dạ Dày Bệnh Nhân Nên Sử Dụng Nhất 2024

TOP 10 Thuốc Sữa Dạ Dày Bệnh Nhân Nên Sử Dụng Nhất

Bệnh đau bao tử gây ra nhiều ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, làm sức khỏe sa sút, tinh thần mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Khi này, nhiều người lựa chọn sử dụng các loại thuốc sữa dạ dày để có thể đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Vậy đâu là những sản phẩm chất lượng nhất, hiệu quả tốt nhất?

Danh sách 10 loại thuốc sữa dạ dày chuyên gia đánh giá cao

Thuốc sữa dạ dày là một trong những giải pháp giúp người bệnh có thể đẩy lùi các cơn đau dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu, ợ chua, ợ hơi, chướng bụng,… Thông thường thuốc đau dạ dày sẽ được các nhà sản xuất bào chế với dạng hỗn dịch uống, gel lỏng có màu trắng. Khi đi vào cơ thể thuốc cũng sẽ phát huy tác dụng khá nhanh chóng, có khả năng hấp thụ tốt.

Hiện nay, những loại thuốc được nhiều người dùng và các chuyên gia đánh giá tốt nhất gồm có:

Thuốc sữa dạ dày Grafort

Grafort là một trong những loại thuốc sữa dạ dày được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay, nhiều chuyên gia đánh giá cao về công dụng thuốc mang lại. Theo đó, không chỉ có khả năng đẩy lùi các biểu hiện đau dạ dày, thuốc còn dùng được trong những trường hợp khẩn cấp như tiêu chảy cấp, giúp kiểm soát cơn tiêu chảy một các tức thì.

Thành phần chính: Dioctahedral smectite được y học nhận định có tác dụng tạo lên lớp phủ ở niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày và hạn chế sự xuất hiện của các triệu chứng đau bụng, ợ chua, đầy hơi,…

Công dụng:

  • Thuốc sữa Grafort có vai trò đưa hoạt chất vào thành dạ dày để tạo nên một lớp màng bảo vệ, tăng độ nhầy ở niêm mạc giúp cản trở các yếu tố gây hại tới dạ dày.
  • Cho công dụng đẩy lùi các triệu chứng ợ nóng, ợ hơi, hạn chế cảm giác nóng rát ở thượng vị. Cơn đau bụng, đau quặn thắt dạ dày giảm đi rõ rệt, hoạt động ở đường ruột cũng được cải thiện đáng kể.
  • Thuốc cũng có tác dụng chữa trị bệnh viêm dạ dày, viêm đường ruột và thực quản.

Cách sử dụng: Uống Grafort mỗi ngày 3 lần với nước hoặc thức ăn sệt.

Chống chỉ định: Grafort không sử dụng cho bệnh nhân bị mẫn cảm với thành phần có trong thuốc hoặc người bệnh bị tắc ruột.

Giá bán tham khảo: 170.000đ/hộp 30 gói.

Tham khảo: Tổng Hợp Thuốc Trị Đau Dạ Dày Của Mỹ Hiệu Quả Nhất

Thuốc sữa dạ dày Grafort
Thuốc sữa dạ dày Grafort

Thuốc dạ dày chữ T Trimafort

Có lẽ cũng đã nhiều bệnh nhân biết đến loại thuốc sữa dạ dày này. Trimafort còn thường được gọi là thuốc dạ dày chữ T, được không ít bệnh nhân sử dụng hiện nay và đều cho thấy có sự thay đổi rất rõ rệt, tích cực. Vị thuốc được đánh giá không khó uống, có mùi chanh đan xen hương bạc hà tương đối dễ chịu, màu trắng sữa và khi uống không bị khó chịu.

Thành phần chính: Simethicone, Magnesi hydroxyd và Nhôm hydroxyd là các thành phần nổi bật trong việc trung hòa axit dạ dày, giảm áp lực lên thành dạ dày.

Công dụng: Trimafort giúp bệnh nhân giảm nhanh các cơn đau ở dạ dày, hạn chế cảm giác buồn nôn, nôn, đau thương vị hoặc dạ dày co thắt khó chịu.

Cách sử dụng: Bệnh nhân dùng thuốc sữa dạ dày Trimafort mỗi ngày 3 gói, chia làm 3 lần, dùng trước bữa ăn.

Chống chỉ định:

  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi.
  • Bệnh nhân bị suy gan, thận, người có thai hoặc dị ứng bởi thành phần có trong Trimafort.

Giá bán tham khảo: 110.000đ/hộp 20 gói.

Thuốc sữa đau dạ dày Aluphagel

Khi bàn về những loại thuốc sữa dạ dày tốt nhất, nhiều người cho biết Aluphagel là lựa chọn không tồi Loại thuốc này đã xuất hiện trên thị trường từ lâu, an toàn với cơ thể, cơ chế tác động nhanh chóng để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Thuốc được bào chế với dạng gel sữa trắng đục, dễ dàng hấp thu vào thành dạ dày và mùi khá dễ ngửi.

Thành phần chính: Thuốc có chứa Aluminum hydroxide, hoạt động với cơ chế trung hòa axit và duy trì pH dạ dày ở mức ổn định.

Công dụng:

  • Thuốc sữa dạ dày Aluphagel có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng thường gặp của bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Bệnh nhân chấm dứt các cơn ợ chua, ợ hơi, chướng bụng, ăn uống khó tiêu.
  • Trong một số trường hợp, thuốc cũng giúp chữa trị bệnh viêm dạ dày, viêm thực quản, viêm đại tràng.

Cách sử dụng: Aluphagel dùng mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 gói và uống với nước ấm hoặc uống trực tiếp. Thuốc sẽ cho hiệu quả tốt nhất khi sử dụng trước bữa ăn, ngoài ra có thể uống ngay khi bệnh tái phát.

Chống chỉ định: Thuốc sữa dạ dày Aluphagel không dùng cho bệnh nhân bị dị ứng bởi các thành phần thuốc hoặc người suy thận nghiêm trọng.

Giá bán tham khảo: 60.000đ/hộp 20 gói.

Thuốc trị đau dạ dày Aluphagel
Thuốc trị đau dạ dày Aluphagel

Thuốc đau dạ dày Phosphalugel

Thuốc trị đau dạ dày Phosphalugel dạng sữa còn có tên gọi khác là thuốc dạ dày chữ P, thuộc nhóm thuốc được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Theo đánh giá từ người dùng, hương thơm của thuốc rất dịu, có vị ngọt nhẹ nên khi uống không gây ra cảm giác khó chịu. Cũng bởi vậy nên trẻ em bị đau dạ dày cũng có thể sử dụng loại thuốc này.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc có thể dùng cả những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.

Thành phần chính: Colloidal Aluminium Phosphate Gel 20% giúp tạo ra lớp màng vững chắc để bảo vệ thành dạ dày khỏi các tác nhân gây hại.

Công dụng:

  • Thuốc sữa Phosphalugel cho tác dụng duy trì độ pH trong dạ dày luôn ở mức cân bằng.
  • Giảm nhanh các cơn đau quặn thắt, các đợt ợ nóng, ợ chua.
  • Cải thiện hoạt động tiêu hóa.

Cách sử dụng: Bệnh nhân nên uống thuốc ngay khi xuất hiện những biểu hiện của bệnh dạ dày. Liều lượng dùng tối đa 2 gói mỗi lần và không uống quá 6 gói mỗi ngày.

Chống chỉ định: Bệnh nhân đang tiêu chảy hoặc không có khả năng dung nạp Lactose.

Giá bán tham khảo: 108.000đ/hộp 26 gói.

Thuốc dạ dày Pepsane

Gợi ý tiếp theo cho bạn đọc tham khảo đó là thuốc sữa dạ dày Pepsane. Hiện nay, thuốc được bán tại rất nhiều nhà thuốc trên khắp các tỉnh thành, mang tới công dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh đau dạ dày và nhiều vấn đề tiêu hóa khác. Sau một thời gian ngắn sử dụng, tần suất tái phát bệnh sẽ giảm đi đáng kể.

Thành phần chính: Guaiazulene và Dimethicone giúp giảm cơn đau và hạn chế các tổn thương ở niêm mạc dạ dày.

Công dụng:

  • Thuốc sữa dạ dày Pepsane nhanh chóng loại bỏ các cơn đau dạ dày, ợ chua, ợ hơi, nôn, đầy bụng, khó tiêu.
  • Làm lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày và tăng cường lớp màng bảo vệ khỏi yếu tố gây hại.
  • Hạn chế các tổn thương bởi bệnh viêm loét dạ dày

Cách sử dụng:

  • Người trưởng thành uống  Pepsane mỗi ngày 3 gói, chia làm 3 lần.
  • Trẻ từ 6 đến 18 tuổi uống 2 gói trong ngày và chia làm 2 lần.
  • Thuốc tốt nhất nên uống cùng nước ấm hoặc dùng trực tiếp khi có biểu hiện đau hay trước bữa ăn.

Chống chỉ định: Pepsane không sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi, người cho con bú hoặc có thai. Các trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thành phần của  Pepsane, người béo phì, cao huyết áp, tiểu đường.

Giá bán tham khảo: 140.000đ/hộp 30 gói.

Chia sẻ: 14 Thuốc Chữa Đau Dạ Dày Cho Trẻ Em Nhiều Phụ Huynh Lựa Chọn

Pepsane được nhiều chuyên gia đánh giá tốt
Pepsane được nhiều chuyên gia đánh giá tốt

Thuốc sữa dạ dày Yumangel

Trong danh sách những loại thuốc sữa dạ dày, chắc chắn phải đề cập tới Yumangel. Yumangel hay còn được biết tới với tên gọi thuốc dạ dày chữ Y là sản phẩm vô cùng nổi bật, được hàng ngày người bệnh biết tới và tin dùng. Thuốc có vị khá dễ uống, hấp thu nhanh chóng vào cơ thể, dùng được cho nhiều bệnh lý liên quan tới dạ dày như: Đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét,…

Thành phần chính: Almagate 1.00g giúp trung hòa nhanh chóng nồng độ pH và axit ở dạ dày.

Công dụng:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Thuốc sữa dạ dày Yumangel giúp bệnh nhân nhanh chóng chấm dứt cơn đau dạ dày, giảm ợ chua, ợ hơi, điều tiết hoạt động tiết dịch vị axit.
  • Thuốc cũng cho tác dụng làm lành vùng niêm mạc bị tổn thương bởi viêm loét, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động trơn tru.

Cách sử dụng:

  • Trẻ trên 12 tuổi và người trưởng thành uống Yumangel mỗi ngày 3 – 4 lần, mỗi lần 1 gói.
  • Trẻ 6 – 12 tuổi uống tối đa 2 lần trong ngày, mỗi lần dùng ½ gói.
  • Thuốc nên uống trực tiếp, dùng sau khi ăn từ 1 – 2 giờ.

Giá bán tham khảo: 110.000đ/hộp 20 gói.

z4417772665027_5fe689110d31c827509ff5919cc71374.gif

Konimag Gel

Nếu người bệnh đang tìm kiếm những dòng thuốc sữa dạ dày được nhiều chuyên gia đánh giá cao, có tác dụng nhanh chóng, có thể tham khảo Konimag Gel. Đây là loại thuốc được nghiên cứu rất kỹ lưỡng với quy trình sản xuất đặc biệt hiện đại, trải qua vô số đợt kiểm định nghiêm ngặt trước khi được chuyển tới các nhà thuốc. Hương thơm của thuốc có mùi bạc hà rất dễ dùng, đảm bảo an toàn với sức khỏe bệnh nhân.

Thành phần chính: Magnesium trisilicate, Dimethylpolysiloxane cùng gel khô Aluminium hydroxide. Các hoạt chất này sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các dấu hiệu khó chịu do bệnh dạ dày gây ra.

Công dụng:

  • Thuốc Konimag Gel điều tiết hoạt động tiết axit ở dạ dày, cân bằng nồng độ pH.
  • Làm giảm các biểu hiện đau bụng, nôn mửa, bụng nóng rát, ợ hơi, chướng bụng.
  • Thuốc cũng được dùng với mục đích tăng cường bảo vệ cho lớp niêm mạc, phục hồi những tế bào bị tổn thương, hạn chế ảnh hưởng của các vết loét tại thành dạ dày.

Cách sử dụng:

  • Với người trưởng thành, uống Konimag Gel mỗi ngày 3 – 4 lần với liều lượng 1 -2 gói/lần.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi cũng dùng 3 – 4 lần nhưng liều lượng chỉ ½ gói.

Chống chỉ định: Konimag Gel không dùng cho người bị giảm độ acid, mắc bệnh suy thận nặng hoặc trẻ dưới 6 tuổi.

Giá bán tham khảo: 59.000 đồng/hộp 30 gói.

Gợi ý: Những Loại Thuốc Đau Dạ Dày Cho Bà Bầu Hiệu Quả Cao

Konimag Gel trị đau dạ dày nhanh chóng
Konimag Gel trị đau dạ dày nhanh chóng

Gaviscon – Thuốc sữa dạ dày hiệu quả cao

So với nhiều loại thuốc sữa dạ dày khác, Gaviscon cũng không hề kém cạnh bởi khả năng kiểm soát các biểu hiện thường thấy ở bệnh dạ dày, giúp người dùng có sức khỏe hệ tiêu hóa tốt hơn. Thuốc có cơ chế hoạt động với lớp gel vững chắc để bảo vệ thành dạ dày, đảm bảo độ an toàn, không xảy ra các tác dụng phụ nên rất được lòng người bệnh.

Thành phần chính: Natri alginate, Calcicarbonate, Natri bicarbonate kết hợp hoàn hảo với nhau để cho tác dụng một cách tối đa.

Công dụng: Gaviscon điều trị tình trạng đau bụng, khó tiêu, ợ chua, ợ nóng và trào ngược.

Cách sử dụng: Gaviscon nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút và trước lúc đi ngủ, mỗi ngày uống 4 gói, chia thành 4 lần.

Chống chỉ định: Gaviscon không dùng cho bệnh nhân bị mẫn cảm với thành phần thuốc hoặc trẻ dưới 12 tuổi.

Giá bán tham khảo: 150.000đ/hộp 24 gói.

230523-CTA-TDT-05-1.gif

Thuốc sữa dạ dày Grangel

Grangel là thuốc sữa dạ dày dùng cho nhiều đối tượng bệnh nhân, ví dụ như: Người đau bao tử, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, hội chứng dạ dày kích thích. Thuốc có hương thơm bạc hà, vị ngọt dịu dễ uống, khi đi vào cơ thể sẽ cho tác dụng nhanh chóng, nhận được không ít phản hồi tích cực từ người dùng.

Thành phần chính: Nhôm hydroxid gel, Magnesi hydroxyd 30% paste, Simethicon 30% emulsion.

Công dụng:

  • Grangel có tác dụng điều trị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đẩy lùi các biểu hiện khó tiêu, bụng đầy hơi, táo bón.
  • Điều tiết hoạt động tiết dịch vị axit và ngăn ngừa trào ngược.
  • Thuốc cũng có tác dụng hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, ổn định đường ruột.

Cách sử dụng:

  • Thuốc dùng mỗi lần 1 gói, ngày 2 – 4 lần đối với người trưởng thành.
  • Trẻ nhỏ chỉ uống ½ gói mỗi lần và không quá 2 lần trong ngày.
  • Nên dùng Grangel trước hoặc sau ăn 60 phút, trước lúc đi ngủ.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc sữa dạ dày Grangel cho người bị tăng magie máu, suy thận, trẻ dưới 6 tuổi.

Giá bán tham khảo: 60.000đ/hộp 20 gói.

Sản phẩm Grangel
Sản phẩm Grangel

Sản phẩm Stoccel P

Thuốc dạ dày Stoccel P dạng sữa hiện được dùng rất phổ biến trong các đơn thuốc điều trị đau dạ dày của bệnh nhân. Theo đó, loại thuốc này mang tới một lớp gel bảo vệ vững chắc ở niêm mạc, hạn chế tốt các tác động từ dịch vị axit và giúp khắc phục các tổn thương nhanh chóng. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Stoccel P cũng dùng được cho nhiều chứng bệnh gồm: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, thoát vị cơ hoành, viêm dạ dày cấp và mãn tính.

Thành phần chính: Aluminium phosphate, Nhôm phosphate tác động vào sâu từng tế bào niêm mạc để phát huy toàn bộ công dụng.

Công dụng:

  • Stoccel P giúp trung hòa dịch vị axit, hạn chế các tổn thương bởi lượng axit tăng cao.
  • Chấm dứt các biểu hiện nôn, buồn nôn, ăn uống không ngon miệng, bụng đầy chướng.

Cách sử dụng: Stoccel P uống mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 gói uống trực tiếp hoặc kèm nước ấm. Nên sử dụng khi xuất hiện các triệu chứng, trước hoặc sau ăn khoảng 60 phút.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc Stoccel P cho người bị suy thận nặng, bệnh nhân dị ứng với các thành phần.

Giá bán tham khảo: 60.000đ/hộp.

Một số điều cần biết về thuốc sữa dạ dày

Thuốc sữa dạ dày có nhiều loại khác nhau, bệnh nhân để có được sự lựa chọn tốt nhất cần lưu ý thêm những điều sau:

  • Khi có nhu cầu sử dụng bất cứ loại thuốc nào, nên tham khảo sự tư vấn từ các bác sĩ.
  • Chỉ mua thuốc ở các nhà thuốc uy tín, đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
  • Không nên tự thay đổi liệu trình, loại thuốc khi chưa có sự cho phép từ các bác sĩ.
  • Không cùng lúc uống nhiều loại thuốc sữa dạ dày khác nhau.
  • Ngoài các loại thuốc sữa, bệnh nhân vẫn cần tuân thủ theo liệu trình điều trị được hướng dẫn, kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi sinh hoạt phù hợp.

LƯU Ý CHUNG:

Thuốc sữa dạ dày chỉ mang tính hỗ trợ điều trị, không có tác dụng đặc trị bệnh dạ dày tận gốc nên khi ngừng sử dụng bạn vẫn có thể bị tái phát. Theo đó, bạn nên tìm đến các phương pháp đặc trị an toàn và hiệu quả hơn từ YHCT. Để hiểu rõ hơn bạn có thể theo dõi chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt trong số phát sóng mới nhất, trong chủ đề “Điều trị bệnh dạ dày bằng Đông y”.

>>>> Xem chi tiết:

Trong chương trình, THS.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Nội tại BV YHCT TW, đã giới thiệu bài thuốc Sơ can Bình vị tán – Đặc trị mọi thể bệnh dạ dày, ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Đồng thời được đánh giá là giải pháp toàn diện nhất với khả năng tiêu trừ bệnh dạ dày chỉ từ 1-1,5 tháng và không quá 3 tháng để bệnh dứt điểm.

Liên hệ ngay với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn MIỄN PHÍ

cta-da-lieu-thuoc-dan-toc-2.gif

Thuốc sữa dạ dày ngày càng phổ biến, có nhiều sự lựa chọn cho bệnh nhân. Khi sử dụng, bạn hãy lắng nghe kỹ sự tư vấn, hướng dẫn từ các bác sĩ. Dùng thuốc đúng cách, đúng liều lượng, kết hợp thay đổi các thói quen ăn uống và sinh hoạt sẽ giúp bệnh được đẩy lùi nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Các Thuốc Giảm Tiết Axit Dạ Dày Hiệu Quả Cao

Ngày đăng 9:35 - 04/06/2023 - Cập nhật lúc:10:12 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn