Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Tốt Không

Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Tốt Không?

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là phương pháp mới, được chuyên gia đánh giá cao nhờ hiệu quả tốt và sở hữu nhiều ưu điểm riêng biệt. Để giúp phái mạnh hiểu rõ hơn về phương pháp này, dưới đây là thông tin chi tiết về cơ chế, tiến trình điều trị, các tác dụng mang lại và liệt kê rõ ràng những ưu nhược điểm của sóng xung kích.

Tìm hiểu phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Rối loạn cương dương trở thành chứng bệnh ngày càng phổ biến hiện nay, nguy hiểm hơn là nó còn có xu hướng trẻ hóa. Nguyên nhân dẫn đến điều này phần lớn bắt nguồn từ chế độ sinh hoạt không lành mạnh, các thói quen ăn uống và nghỉ ngơi thiếu khoa học. Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, đến đời sống lứa đôi mà còn gia tăng nguy cơ vô sinh.

Để điều trị chứng bệnh này, các chuyên gia, bác sĩ không ngừng nghiên cứu phương pháp mới, trong đó có điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích.

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là thế nào?

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là phương pháp dùng nguồn sóng xung kích (là dạng sóng âm có áp lực biến đổi với biên độ lớn, ngắt quãng và áp lực biến đổi đột ngột) chiếu vào vị trí dương vật, bìu, bẹn của nam giới nhằm thúc đẩy lưu thông máu đến mao mạch tại dương vật. Từ đó giúp ổn định chức năng cương dương của dương vật.

Phương pháp này được ứng dụng lần đầu tại Cộng hòa Séc từ năm 2010. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân phản hồi tích cực về kết quả cải thiện chức năng sinh lý rõ rệt chỉ sau 1 tháng điều trị. Sau này, sóng xung kích tiếp tục được nghiên cứu và áp dụng trong điều trị các bệnh như đau cơ, vôi hóa, đau khớp hàng,…

Tại Việt Nam, phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích mới được áp dụng trong vài năm gần đây. Do đó, còn rất ít người biết và hiểu rõ về phương pháp này.

dieu tri roi loan cuong duong bang song xung kich
Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là phương pháp mới, được chuyên gia đánh giá cao nhờ hiệu quả tốt

Xem thêm: Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Cơ chế tác động

Theo thống kê thực tế, tỉ lệ thành công của phương pháp này đạt đến 75%. Vậy cơ chế tác động thế nào? Chuyên gia cho biết, cơ chế tác động của phương pháp là kích thích dẫn truyền và điều hòa khí huyết đến dương vật, tăng khả năng cương cứng nhanh chóng.

Cụ thể, sóng xung kích tần số thấp sẽ được bắn trực tiếp vào dương vật, tinh hoàn cùng một số vùng xung quanh để kích thích sản sinh Nitric Oxide – Nito Monooxit. Đây là chất có tác dụng giúp mạch máu giãn nở, máu được dẫn ra sẽ chặn thể hang lại khiến dương vật cương cứng.

Đặc biệt, trong quá trình dẫn truyền, sóng xung kích cũng làm tiêu biến phần xơ vữa và các mảng mỡ bám trên thành mạch do lượng lipid dư thừa và cholesterol gây ra. Nhờ đó, khí huyết sẽ được lưu thông dễ dàng hơn.

Chất Nitric Oxide còn có chức năng hoạt hóa đường cascade nội bào (intracellular cascade pathways), giải phóng một số yếu tố kích thích hình thành thêm nhiều hệ thống mao mạch. Khi hệ thống mạch dày hơn giúp bơm máu dồi dào, kéo theo là tăng sự nhạy cảm và khả năng cương cứng cho dương vật.

Tiến trình điều trị

Tiến trình điều trị rối loạn cương dương thông qua sóng xung kích diễn ra như sau:

Đầu tiên, bác sĩ sẽ chiếu trực tiếp nguồn sóng cường độ yếu vào dương vật, bẹn, bìu nam giới. Sóng xung sẽ thúc đẩy tuần hoàn khí huyết, dồn máu về dương vật. Nhờ đó “cậu nhỏ” được cung cấp đủ lượng máu để phục hồi chức năng, cương cứng trở lại.

Tiếp theo, bác sĩ tiến hành bơm hút chân không nhằm tạo áp lực tăng máu. Đồng thời massage dương vật và các vùng xung quanh với khí nén và nước lạnh, động tác này sẽ giúp tan máu đông hiệu quả.

Toàn bộ quá trình điều trị sẽ kéo dài từ 15 – 20 phút. Thông thường, nam giới sẽ được xây dựng phác đồ điều trị với liệu trình trong 1 – 2 tháng, mỗi tuần thực hiện 1 – 2 lần tùy mức độ bệnh rối loạn cương dương hiện tại.

Tác dụng của phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Sau thời gian dài nghiên cứu và áp dụng thực tế, chuyên gia đã chỉ ra những tác dụng tích cực mà phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng sóng xung kích mang lại.

  • Cải thiện chức năng dương vật: Khi sóng xung được bắn trực tiếp lên dương vật và các vùng xung quanh, các cơ ở tuyến tiền liệt được kích thích, đồng thời dây thần kinh tại đây cũng được phục hồi. Nhờ đó dương vật đạt được mức độ cương cứng mong muốn và giúp nam giới gia tăng ham muốn tình dục.
  • Tăng cường dòng chảy khí huyết đến dương vật: Sử dụng lực hút chân không tạo áp lực lên dương vật khiến “cậu nhỏ” được tăng lưu lượng máu và tăng lực bơm đẩy. Đặc biệt, điều này không làm giãn cơ trơn ở thể hang. Song song với đó là tác động massage bằng nước khiến lưu lượng máu tăng lên. Cơ chế này sẽ giúp chức năng cương cứng của dương vật dần được ổn định.
  • Kích thích tuần hoàn máu: Phương pháp điều trị này tạo ra những chấn động gây kích thích thể xốp, giúp tăng tuần hoàn máu, giảm độ nhạy dương vật. Nhớ đó mang đến tác dụng kéo dài thời gian xuất tinh, giúp hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị rối loạn cương dương và một số bệnh nam khoa khác.
dieu tri roi loan cuong duong bang song xung kich
Sóng xung kích giúp cải thiện chức năng dương vật

Đánh giá ưu – nhược điểm phương pháp sóng xung kích

Bất cứ phương pháp điều trị rối loạn cương dương nào cũng sẽ tồn tại ưu và nhược điểm riêng. Nam giới có thể tham khảo những thông tin dưới đây để so sánh và cân nhắc lựa chọn giữa các phương án chữa trị cho bản thân.

Ưu điểm của phương pháp

Một vài ưu điểm của phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung như sau:

  • Không gây đau đớn: Phương pháp sử dụng sóng xung cường độ thấp và kết hợp cùng massage nên không khiến người bệnh có cảm giác đau đớn.
  • Đảm bảo an toàn: Cho đến nay, vẫn chưa có trường hợp bệnh nhân nào bị kích ứng hay gặp tác dụng phụ không mong muốn sau khi áp dụng cách chữa bệnh này. Vậy nên, nam giới có thể an tâm trước – trong – sau quá trình điều trị.
  • Không để lại vết thương: Với việc áp dụng máy móc hiện đại, hoàn toàn không sử dụng dao kéo nên suốt quá trình không để lại vết thương trên da. Điều này đồng nghĩa với việc người bệnh không cần tốn thời gian nghỉ ngơi hồi phục sau điều trị.
  • Không dùng thuốc: Nam giới khi điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích hoàn toàn không cần uống thêm bất cứ loại thuốc nào. Vậy nên sẽ hạn chế các tác dụng phụ thuốc thuốc Tây hoặc tránh tình trạng phụ thuộc thuốc, nhờn thuốc,…

Hạn chế khi điều trị

Bên cạnh những ưu điểm trên, phương pháp dùng sóng xung kích cũng còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Tốn nhiều chi phí điều trị: Đây là phương pháp mới, sử dụng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại nên chi phí khá cao so với những cách chữa rối loạn cương dương khác.
  • Cần thời gian điều trị lâu dài: Thông thường, mỗi tuần nam giới chỉ tiến hành sử dụng sóng xung kích chữa bệnh 2 lần/tuần. Để hoàn thành liệu trình sẽ cần tới 1 – 2 tháng. Với những bệnh nhân ở xa, việc đi lại tốn rất nhiều thời gian và chi phí khiến không ít người bỏ dở liệu trình chữa bệnh.
  • Chỉ duy trì hiệu quả trong thời gian ngắn: Kết quả cải thiện rối loạn cương dương sau khi điều trị bằng sóng xung kích chỉ kéo dài tối đa 3 năm, thậm chí 1 số người chỉ duy trì được trong 1 – 2 năm.

Vậy có nên điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích không? Bác sĩ cho biết, tùy mức độ bệnh, thể trạng của nam giới cũng như điều kiện tài chính, nam giới cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn, đưa ra quyết định phù hợp.

dieu tri roi loan cuong duong bang song xung kich
Đây là phương pháp mới, cần chi phí điều trị khá cao

Lưu ý quan trọng khi điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Nếu đã quyết định ứng dụng phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích, nam giới cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây:

  • Cần đảm bảo lựa chọn đơn vị uy tín, đảm bảo hiệu quả và mức độ an toàn trong quá trình điều trị. Đặc biệt, nam giới phải tìm hiểu kỹ về tay nghề bác sĩ và hệ thống máy móc, cơ sở vật chất đủ tốt hay chưa.
  • Vì thời gian điều trị ngắt quãng và kéo dài, vậy nên nam giới cần kiên trì theo hết lộ trình bác sĩ đã xây dựng, tuyệt đối không bỏ cuộc giữa chừng.
  • Trong quá trình điều trị, nam giới cần xây dựng lại chế độ sinh hoạt, ăn uống, thể dục thể thao hằng ngày, đảm bảo yếu tố khoa học và lành mạnh để kết quả điều trị bệnh tốt nhất.
  • Một số nam giới không nên điều trị bằng sóng xung kích như nam giới bị rối loạn đông máu, có khối u ác tính, bị suy giảm chức năng gan thận,… để tránh biến chứng nguy hiểm.

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích thực sự là phương pháp mang lại hiệu quả tốt, lại sở hữu nhiều ưu điểm riêng biệt. Tuy nhiên, tùy tình trạng sinh lý của nam giới mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp nhất. Vậy nên, khi thấy những dấu hiệu sinh lý bất thường, nam giới cần đến phòng khám chuyên khoa.

Xem thêm:

Ngày cập nhật:01:09 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn