15+ Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương An Toàn Hiệu Quả 2024

15+ Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương An Toàn Hiệu Quả

Chữa rối loạn cương dương hiệu quả, an toàn và không tái phát là điều mà rất nhiều nam giới quan tâm. Bởi chứng bệnh này không chỉ khiến nam giới bất lực, tự ti, không thể thể hiện được bản lĩnh mà còn tiềm ẩn nguy cơ hiếm muộn, ảnh hưởng khả năng sinh sản. Xem ngay top các cách điều trị bệnh rối loạn cương dương hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây. 

Cách điều trị rối loạn cương dương tại nhà không dùng thuốc

Trong trường hợp nam giới mắc rối loạn cương dương tình trạng nhẹ, vừa mắc bệnh có thể tham khảo các phương pháp cải thiện không cần dùng thuốc dưới đây.

Cách trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý

Trong nhiều trường hợp, rối loạn cương dương là hệ quả của vấn đề thể chất và tâm lý. Những áp lực, lo lắng, căng thẳng hay trầm cảm sẽ tác động xấu đến chức năng sinh lý, khả năng cương dương.

Thư giãn tinh thần là cách cải thiện rối loạn cương dương đơn giản nhất
Thư giãn tinh thần là cách cải thiện rối loạn cương dương đơn giản nhất

Mặc khác, rối loạn cương dương có thể dẫn đến vấn đề sức khoẻ tâm thần, tự ti, bất lực, đau khổ,… sẽ khiến tình trạng nặng thêm. Do đó, để cải thiện chứng khó nói này nam giới cần giải toả áp lực, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tự tin lâm trận.

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu cho thấy, rối loạn giấc ngủ kéo dài có thể gây ra rối loạn cương dương do suy giảm testosterone. Do đó, nam giới cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, giấc ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, không thức quá khuya. Việc này không chỉ cải thiện rối loạn cương dương mà còn giúp nâng cao sức khoẻ toàn diện, phát triển thể chất, cân bằng tinh thần.

Hướng dẫn: Các cách chữa mất ngủ tại nhà không cần dùng thuốc

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá làm giảm lượng oxit nitric tự nhiên, đây là chất giúp giãn cơ trơn thành mạch để lưu thông máu, rất quan trọng trong quá trình cương cứng. Hút thuốc lá nhiều có thể dẫn đến hẹp động mạch máu nghiêm trọng, tổn thương mạch máu, ngăn ngừa máu đến dương vật. Do đó để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương thì trước tiên, nam giới cần hạn chế hút thuốc lá và bỏ hẳn nếu được.

Hạn chế bia, rượu

Bia rượu và đồ uống có cồn gây ức chế thần kinh, ảnh hưởng quá trình giải phóng oxit nitric, quá trình lưu thông máu đến dương vật bị hạn chế. Do đó nam giới không thể kiểm soát sự cương cứng dương vật, gây rối loạn chức năng tình dục tạm thời hoặc lâu dài. Vì thế, để phòng tránh và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức uống này.

Nam giới bị rối loạn cương dương cần hạn chế uống rượu bia và đồ uống có cồn
Nam giới bị rối loạn cương dương cần hạn chế uống rượu bia và đồ uống có cồn

Giảm cân

Theo nghiên cứu, rối loạn cương dương thường gặp nhiều ở đối tượng nam giới thừa cân, béo phì. Trong một vài trường hợp, béo phì làm giảm độ nhạy của leptin trong não bộ, giảm nồng độ testosterone. Mô mỡ phát triển mạnh làm testosterone bị chuyển hoá thành chất khác. Từ đó gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới thừa cân. Nếu đang bị thừa cân, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện để duy trì vóc dáng và cân nặng lý tưởng.

Chữa trị rối loạn cương dương bằng các bài tập cho nam giới

Tập luyện thể dục là một cách chữa rối loạn cương dương tại nhà mà không cần dùng đến thuốc. Không chỉ cải thiện chức năng tình dục mà còn tăng cường sức khoẻ, cơ bắp phát triển, sung mãn và bền bỉ hơn.

Tập luyện giúp tăng cường máu lưu thông đến dương vật, tăng oxit nitric trong mạch máu, ổn định huyết áp. Đồng thời giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone tự nhiên trong cơ thể, tăng ham muốn, hưng phấn, giúp cậu bé cương cứng, duy trì bền lâu. Nam giới có thể tham khảo tập luyện các bài tập nổi tiếng cho sinh lý như Kegel, Plank, đi bộ, tư thế yoga rắn hổ mang, squat,…

Xem thêm: Các bài tập chữa rối loạn cương dương được chuyên gia khuyến nghị

Chế độ dinh dưỡng cho nam giới cải thiện rối loạn cương dương

Nhiều người không biết rằng, một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương là chế độ ăn uống kém khoa học. Để cải thiện tình trạng khó nói này, quý ông nên xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Nước ép lựu đỏ rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương
Nước ép lựu đỏ rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương

Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương:

  • Nước ép lựu đỏ: Hoạt chất polyphenol, chất chống oxy hoá giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, kháng viêm, cải thiện sinh lý, nâng cao chất lượng tình dục.
  • Lá hẹ: Lá hẹ có vị hăng, chua, tính ấm, có tác dụng bổ thận, tráng dương, lưu thông khí huyết, cải thiện rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Hải sản: Hải sản như hàu, sò huyết, bào ngư, cua biển…. có hàm lượng kẽm dồi dào. Giúp tăng sản sinh hormone testosterone, bổ thận, tốt cho người suy nhược, mệt mỏi, tăng khả năng cương cứng và kích thước cậu nhỏ.
  • Đậu bắp: Trong thực phẩm này có chứa glucid phức polysaccharide và dưỡng chất, giúp tăng cường dòng máu, cương cứng cậu bé.
  • Cá: Cá và đặc biệt là cá hồi, cá ngừ có thành phần arginine, axit amin giúp sản sinh hormone, giãn nở mạch máu, dẫn khí huyết lưu thông đến dương vật.

Nên xem: Ăn gì để chống xuất tinh sớm? Top thực phẩm bổ dưỡng nam giới không nên bỏ qua

Chữa chứng rối loạn cương dương bằng cây thuốc dân gian

Các cây thuốc nam được nhiều người tin dùng khi tìm hiểu phương pháp điều trị rối loạn cương dương. Bởi đây là bài thuốc từ thành phần thảo dược thiên nhiên, lành tính, không tác dụng phụ và được ông cha ta sử dụng lâu đời.

Dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc hay cỏ sừng dê còn có tên khoa học là Epimedium Grandiflorum. Trong dân gian, đây là loại lá thảo dược mà dê đực – một loại động vật có khả năng “mây mưa” nhiều nhất hành tinh thường xuyên ăn mỗi ngày.

Theo YHCT, dâm dương hoắc có tác dụng bổ thận, tráng dương, điều trị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, đau mỏi lưng gối, chân tay lạnh,…

Theo y học hiện đại, thành phần L-Arginine có tác dụng kích thích sản sinh hormone sinh dục nam, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện sinh lý.

  • Chuẩn bị 500gr mỗi vị dâm dương hoắc, thỏ ty tử, ba kích, ngưu tất, phục linh, thục địa, sơn thù nhục, ích trí nhân; 500gr nhung hươu; 200gr nhục thung dung và 60gr trầm hương.
  • Các vị thuốc phơi khô sau đó nghiền thành bột mịn, trộn với mật ong và vo thành viên nhỏ như hạt đậu.

Mỗi ngày uống 20gr chia thành 2 lần sáng tối, kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

Mẹo dân gian chữa rối loạn cương dương từ cây mật nhân

Khi tìm hiểu rối loạn cương dương cách chữa như thế nào thì không thể bỏ qua bài thuốc từ cây mật nhân. Các thành phần hoạt chất trong thảo dược có tác dụng tăng cường testosterone, mạnh gân cốt, dẻo dai, cải thiện xuất tinh sớm, cường dương, kéo dài thời gian quan hệ.

  • Cách 1: Mỗi ngày dùng 15gr rễ mật nhân khô sắc cùng 1,5 lít nước và chia thành 3 phần để uống.
  • Cách 2: Dùng 1kg rễ mật nhân phơi khô, sao vàng với lửa nhỏ. Xếp dược liệu vào bình thuỷ tinh, đổ 5 lít rượu trắng và đậy kín trong khoảng 20 ngày. Mỗi ngày chỉ nên dùng từ 20 đến 50ml rượu để cải thiện.

Nhân sâm ngâm rượu

Nghiên cứu cho thấy, hoạt chất Ginsenoside có trong nhân sâm giúp kích thích cơ thể sản sinh testosterone, bổ máu, tăng cường khí huyết lưu thông, chống suy nhược, bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sinh lý nam.

Nhân sâm ngâm rượu chữa rối loạn cương dương hiệu quả
Nhân sâm ngâm rượu chữa rối loạn cương dương hiệu quả
  • Chuẩn bị 1 củ nhân sâm rửa sạch và thái thành các lát mỏng sau đó xếp vào bình. Đổ rượu trắng vào bình sao cho rượu ngập hẳn phần nhân sâm.
  • Đậy bình rượu và ngâm trong tối thiểu 30 ngày, sau đó mỗi ngày dùng 10ml rượu sâm để cải thiện rối loạn cương dương.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà với ba kích tím

Ba kích là một trong những cây thuốc nam điều trị rối loạn cương dương, tăng cường sinh lực nam giới hiệu quả. Vị thuốc này có tác dụng bổ thận, tráng dương, kích thích ham muốn, tăng hưng phấn, kiểm soát xuất tinh, cường dương rất tốt.

  • Sử dụng 1kg rễ ba kích khô đã rửa sạch, sau đó tách vỏ, chỉ lấy phần thịt bên trong.
  • Xếp ba kích vào bình và đổ ngập rượu trắng, khoảng 5 lít sau đó đậy nắp kín trong khoảng 1 tháng.

Mỗi ngày trong bữa ăn dùng 10 – 15ml rượu ba kích để cải thiện rối loạn cương dương.

Đông trùng hạ thảo – “Thần dược sung sướng” của quý ông

Từ xa xưa, đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý được sử dụng cho vua chúa bồi bổ, tăng cường sinh lực để phóng khoáng chốn phòng the. Vị thuốc này có vị ngọt, tính ấm, giúp bổ thận cường dương, ích tinh, sinh tuỷ, kiểm soát tinh quan, giúp dương vật tăng kích thước, cương cưng như ý, kích thích ham muốn tột độ.

  • Sử dụng 20gr đông trùng hạ thảo khô và ngâm cùng với khoảng 500ml rượu trắng.
  • Đậy kín bình ngâm trong khoảng 1 tháng thì có thể sử dụng được, mỗi ngày 15ml trong bữa ăn.

Đọc ngay: Các tác dụng của đông trùng hạ thảo với sinh lý nam giới [XEM NGAY]

Điều trị rối loạn cương dương theo phương pháp y học hiện đại

Với những người thắc mắc điều trị rối loạn cương dương như thế nào theo y học hiện đại thì dưới đây là lời giải đáp đầy đủ.

Sử dụng thuốc Tây y

Nam giới bị rối loạn cương dương có thể sử dụng các loại thuốc Tây có tác dụng nhanh như:

Dùng thuốc tây y được nam giới ưa chuộng
Dùng thuốc tây y được nam giới ưa chuộng
  • Thuốc ức chế PDF5: Là thuốc chữa rối loạn cương dương phổ biến, có thể dùng theo nhu cầu, sử dụng trước khi quan hệ 1 tiếng hoặc dùng theo liều hàng ngày. Thuốc này thường được sản xuất dưới dạng viên ngậm dưới lưỡi, dạng phin và có tác dụng nhanh chỉ sau khoảng 5 phút. Tuy nhiên, sử dụng sẽ gặp các tác dụng phụ như đau đầu, nóng mặt, chóng mặt, sung huyết mũi.
  • Testosterone: Dùng cho trường hợp rối loạn cương dương do thiếu hụt testosterone.

Xem thêm: Review Thuốc Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Tốt Nhất Cho Nam Giới

Phương pháp không xâm lấn chữa rối loạn cương dương

Tại nhiều bệnh viện, các bác sĩ sẽ chỉ định một vài phương pháp can thiệp để điều trị.

  • Bơm hút chân không: Dùng dụng cụ hút chân không tạo áp lực âm, kéo máu dương vật sau đó giữ lại bằng vòng thắt ở gốc dương vật. Phương pháp này phù hợp với nam giới lớn tuổi, người không muốn dùng thuốc hoặc không đáp ứng thuốc, có bệnh lý không dùng được thuốc.
  • Tiêm thuốc giãn mạch vào hang vật: Tiêm thuốc được chỉ định cho người không đáp ứng với thuốc ức chế PDE5, người bị rối loạn cương dương từ tâm lý, thần kinh, mạch máu. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là dương vật bị cương đau kéo dài, chảy máu, xơ cứng hang vật,…

Phẫu thuật

Rối loạn cương dương cách điều trị cuối cùng là phẫu thuật, khi các phương pháp trên không hiệu quả. Có hai hình thức phẫu thuật để chữa rối loạn cương dương bao gồm:

  • Cấy vật hang giả: Có thể cấy loại bán cứng hoặc loại có thể bơm làm cương cứng.
  • Phẫu thuật nối thông động mạch: Được chỉ định khi các động mạch cấp máu đến dương vật bị tổn thương.

Rối loạn cương dương cách khắc phục hiệu quả vượt trội với y học cổ truyền

Rối loạn cương dương chữa như thế nào hiệu quả nhất mà an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ, không lệ thuộc thuốc, ngừa tái phát? Chữa bệnh bằng y học cổ truyền là phương pháp vượt trội mà bạn đọc nên tham khảo.

Các bài thuốc đông y kết hợp nhiều thành phần dược liệu thiên nhiên nên đảm bảo lành tính, phù hợp với đại đa số quý ông. Đặc biệt, với cơ thế tác động tận gốc rễ, triệt tiêu căn nguyên gây rối loạn cương dương nên bài thuốc đem lại hiệu quả vượt trội, bền vững.

Và một bài thuốc chữa rối loạn cương dương nói riêng và yếu sinh lý nói chung có tác dụng vượt trội, được giới chuyên gia khuyên dùng là Dương Bảo Vương. Đây là bài thuốc được phát triển bởi hội đồng chuyên môn từ Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Nơi quy tụ các tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú đầu ngành, đã và đang đảm nhận các chức vụ lớn tại bệnh viện YHCT trung ương, Viện y dược dân tộc HCM, bệnh viện Giao thông vận tải, học viện quân y,…

Bài thuốc Dương Bảo Vương chữa rối loạn cương dương, yếu sinh lý tận gốc
Bài thuốc Dương Bảo Vương chữa rối loạn cương dương, yếu sinh lý tận gốc

Nhằm điều trị đúng đích, chuyên sâu, bài thuốc Dương Bảo Vương được chia thành các thang nhỏ:

  • Dương Bảo Vương S69: Dành cho nam giới bị suy giảm ham muốn, không có hứng thú tình dục.
  • Dương Bảo Vương S73: Dành cho nam giới bị rối loạn cương dương, yếu sinh lý nhẹ và vừa.
  • Dương Bảo Vương S73 Plus: Dành cho nam giới bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý nặng.

Với trường hợp rối loạn cương dương, nam giới có thể tham khảo bài thuốc Dương Bảo Vương S73. Đây là sự kết hợp của hai thang nhỏ là Dương Bảo Vương đan và cao cố tinh phục dương hoàn, tạo thành cơ chế kép tác động sâu rộng tạng ngũ, toàn diện. Nhờ đó giúp xử lý triệt để gốc rễ gây ra tình trạng rối loạn cương dương, kiểm soát tinh quan, dẫn khí huyết về tạng thận, cường dương, giúp cậu bé dũng mãnh và cương cứng như ý.

Đồng thời giúp bổ thận, dẫn khí huyết, sinh tinh ích tuỷ, kích thích ham muốn tột độ, tăng hưng phấn, đem lại hiệu quả đặc trị rối loạn cương dương nhanh, bền vững. Không chỉ thế, bài thuốc còn giúp bồi bổ sức khoẻ toàn diện, phát triển cơ bắp, giảm đau lưng, mỏi gối, chữa di tinh, mộng tinh, tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng.

Bài thuốc Dương Bảo Vương từ thành phần dược liệu quý hiếm
Bài thuốc Dương Bảo Vương từ thành phần dược liệu quý hiếm

Bài thuốc Dương Bảo Vương được bào chế từ hơn 50 vị thuốc quý trong YHCT, nổi tiếng với tác dụng vượt trội trong tăng cường sinh lý. Với sự góp mặt của thành phần mã pín và ngọc dương độc nhất vô nhị, tạo thành bài thuốc đầu tiên có thành phần sinh vật trong tăng cường sinh lý.

Nổi trội trong đó không thể không kể đến thành phần đông trùng hạ thảo của Vietfarm. Cùng với nhiều vị thuốc như dâm dương hoắc, ba kích, nhục thung dung, cao ban long, đỗ trọng,…

100% dược liệu thiên nhiên do Trung tâm Vietfarm cung cấp, được nuôi trồng tự chủ, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, đảm bảo sạch tuyệt đối, an toàn, lành tính, phù hợp với đại đa số nam giới.

Xem thêm khái niệm: Tinh trùng là gì? Các bệnh lý thường gặp về tinh trùng ở nam giới

Những lưu ý cần biết khi chữa rối loạn cương dương

Bên cạnh tìm hiểu về rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả nhất thì bạn đọc cũng cần chú ý đến những điều dưới đây:

  • Cần kiên trì điều trị và cải thiện rối loạn cương dương, không chán nản và bỏ cuộc giữa chừng. Đặc biệt khi bạn lựa chọn các phương pháp không dùng thuốc hoặc dân gian thì cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài hơn.
  • Nam giới nên chia sẻ và tâm sự với người bạn đời về tình trạng mà mình gặp phải để được trợ giúp.
  • Tuyệt đối không tự tiện sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng cường dương, thuốc kích dục nhanh mà không có sự đồng ý của bác sĩ. Lạm dụng thuốc kích dục trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể nhờn thuốc, mất cảm hứng, không còn khả năng cương cứng như ý thậm chí dẫn đến bệnh liệt dương.
  • Trong quá trình điều trị nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và sinh hoạt lành mạnh. Nên có đời sống tình dục đúng đắn, không nên lạm dụng thủ dâm, quan hệ điều độ.
  • Chữa rối loạn cương trong bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng, khả năng đáp ứng và phương pháp bạn lựa chọn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn sử dụng bài thuốc Y học cổ truyền vì vừa đem lại hiệu quả vượt trội, vừa an toàn, lành tính tuy nhiên thời gian sẽ dài hơn so với dùng tây y.

Trên đây là những cách chữa rối loạn cương dương cũng như những ưu nhược điểm của từng phương pháp. Bạn đọc có thể căn cứ vào tình trạng, nhu cầu, điều kiện của mình để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Xem thêm:

Ngày cập nhật:02:44 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn