7+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Thận, Cách Dùng

7+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Thận Và Cách Dùng

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận đã được nghiên cứu và nhiều người tin dùng. Tìm hiểu thông tin bị bệnh thận có dùng được đông trùng hạ thảo không, có công dụng gì và cách dùng như thế nào trong bài viết dưới đây. 

Bị bệnh thận có dùng được đông trùng hạ thảo không?

Thận có chức năng chính là làm sạch máu, chuyển hóa chất thải thành nước tiểu, loại bỏ cặn bã, duy trì điện giải, nước trong cơ thể. Một số chứng bệnh về thận thường gặp như viêm thận, viêm cầu thận, sỏi thận, suy thận,… 

Vậy người bị bệnh thận, suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không?

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận được nhiều người tin tưởng
Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận được nhiều người tin tưởng

Trong một nghiên cứu trên 57 người suy thận trong 6 ngày với liều lượng 5g/ ngày cho kết quả có đến 86% người có tiến triển tốt. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, sau 1 tháng dùng đông trùng, các chỉ số của người suy thận bị cao huyết áp đều giảm đáng kể. 

Do đó người bị bệnh thận hoàn toàn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh. 

7 tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận 

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý, có nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc  biệt là thận. Đông trùng hạ thảo có tốt cho thận không, dưới đây là những công dụng của dược liệu này. 

  • Tái tạo chức năng thận: Đông trùng hạ thảo kích thích cơ thể sản sinh hoạt chất 17-ketosteroid và 17-hydroxycorticosteroid. Giúp tái tạo, phục hồi chức năng của các mô thận, hỗ trợ phục hồi cho người suy thận. 
  • Giảm nguy cơ biến chứng của bệnh thận: Hoạt chất cordycepin trong đông trùng tác động lên tuyến thượng thận, bảo vệ chức năng thận, giúp bệnh nhân suy thận giảm nguy cơ biến chuyển thành ung thư. 
  • Tăng cường chức năng thận: Giúp thận bài tiết tốt hơn, cải thiện chức năng thận, sửa chữa những tổn thương nhỏ của các tế bào trong thận, ngăn ngừa xơ hóa thận. 
  • Tăng cường sinh lý nam: Bổ thận, tráng dương, hỗ trợ điều trị chứng suy thận, thận yếu, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, tiểu đêm, đau lưng mỏi gối,… 
  • Tăng cường miễn dịch cho thận: Dùng đông trùng hạ thảo giúp tăng cường miễn dịch, đề kháng cho cơ thể và thận, giúp thận chống virus gây bệnh, hạn chế suy giảm chức năng thận. 
  • Hỗ trợ người sỏi thận: Tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông máu, đánh tan cục máu đông, thông kinh hoạt lạc, thải độc thận, tốt cho người bị sỏi thận. Đồng thời hạn chế nguy cơ mắc sỏi thận, viêm cầu thận, viêm bể thận,… 
  • Phục hồi thể trạng sau ghép thận: Bồi bổ, phục hồi sức khỏe toàn diện, chống mệt mỏi, suy nhược, giảm nguy cơ nhiễm trùng, tăng khả năng phục hồi sau phẫu thuật. 
  • Ngăn ngừa, hạn chế ung thư: Dược liệu này giúp tăng cường sức khỏe, loại bỏ gốc tự do, cải thiện miễn dịch, kháng viêm, ngăn ngừa, hạn chế tình trạng xâm lấn của khối u ác tính. Đồng thời ngăn ngừa sự suy giảm tế bào bạch cầu do tác động của hóa trị, rất tốt cho người bị ung thư. 

Có rất nhiều tác dụng của đông trùng hạ thảo với thận đã được nghiên cứu. Do đó bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn để sử dụng dược liệu quý hiếm này cho người bị bệnh thận. 

Các cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người bị thận

Người mắc bệnh thận hoặc người muốn bảo vệ, phòng tránh bệnh thận cần có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Để cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ đông trùng hạ thảo tối đa, bạn có thể tham khảo các cách dùng dưới đây.

Ăn trực tiếp 

Đây là cách dùng đơn giản nhất, bạn chỉ cần sơ chế 2 – 3 sợi đông trùng hạ thảo khô để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó nhai trực tiếp đông trùng hạ thảo, nuốt cả bã để tốt nhất cho cơ thể. 

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo là cách dùng tốt nhất cho người bị bệnh thận
Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo là cách dùng tốt nhất cho người bị bệnh thận

Pha trà đông trùng hạ thảo 

Uống trà đông trùng hạ thảo không chỉ tốt cho thận mà còn đơn giản, dễ chế biến, tiện lợi. 

  • Cho 4 – 5 sợi đông trùng hạ thảo vào ấm trà, tráng qua nước sôi và đổ nước đầu. 
  • Tiếp tục thêm 200ml nước ấm 80 độ C để hãm trà trong khoảng 10 phút và uống. 

Để tốt cho thận, bạn nên uống trà vào buổi sáng, sau khi ăn. Không nên uống vào buổi chiều tối vì loại trà này có thể khiến bạn hưng phấn, khó ngủ. 

Uống mật ong pha đông trùng hạ thảo 

Mật ong giúp tăng đề kháng, kháng viêm, phòng ngừa nhiễm trùng thận, tốt cho dạ dày, giảm biến chứng tiểu đường, tim mạch ở người suy thận. Do đó, để dùng đông trùng hạ thảo bạn có thể ngâm cùng với mật ong. 

  • Sơ chế 5g đông trùng hạ thảo khô hoặc 15g loại tươi và cho vào lọ thủy tinh. 
  • Thêm 300ml mật ong nguyên chất sao cho ngập mặt dược liệu, đậy nắp kín và ngâm trong vòng 2 tuần. 

Mỗi ngày pha một thìa cafe hỗn hợp với nước ấm để uống vào buổi sáng trước khi ăn hoặc tối trước khi đi ngủ. 

Tìm hiểu thêm: Bào Ngư Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Thơm Ngon – Bổ Dưỡng

Cách uống rượu đông trùng hạ thảo tốt cho thận 

Ngâm rượu là cách sử dụng và bảo quản đông trùng hạ thảo được nam giới ưa chuộng nhất. Tuy nhiên chỉ nên dùng rượu với những người có sức khỏe bình thường, mong muốn bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, cải thiện xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Còn với bệnh nhân bị suy thận, suy thận biến chứng tiểu đường, tim mạch, đa bệnh lý nền không được sử dụng. 

  • Sơ chế 20g đông trùng hạ thảo khô với nước ấm để loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn. 
  • Xếp đông trùng hạ thảo vào bình, đổ 1 lít rượu trắng vào đậy nắp kín và ngâm trong khoảng 1 tháng.
  • Có thể kết hợp cùng các loại dược liệu quý khác như nhân sâm, cá ngựa, táo đỏ, kỷ tử,… để thêm bổ dưỡng. 
Ngâm rượu đông trùng hạ thảo với liều lượng hợp lý để tăng cường sinh lực, bổ thận
Ngâm rượu đông trùng hạ thảo với liều lượng hợp lý để tăng cường sinh lực, bổ thận

Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ rượu đông trùng hạ thảo vào bữa tối để tốt cho thận và sức khỏe, không lạm dụng nhiều. 

Trên đây là những tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận cũng như các cách chế biến tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo mua dược liệu chất lượng tại đơn vị uy tín để đảm bảo, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. 

Tìm hiểu thêm: 

Ngày đăng 11:26 - 30/11/2023 - Cập nhật lúc:11:35 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn