Cách Rửa Sạch Tinh Trùng Sau Khi Quan Hệ Cho Nam Và Nữ Giới

Cách Rửa Sạch Tinh Trùng Sau Khi Quan Hệ Cho Nam Và Nữ Giới

Cách chăm sóc “cô bé” hoặc “cậu bé” sau khi quan hệ tình dục vô cùng quan trọng, giúp phòng ngừa những bệnh viêm nhiễm vùng kín, tránh thai ngoài ý muốn và giảm nguy cơ mắc bệnh tình dục. Vậy bạn đã biết cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ chữa? Dưới đây, chuyên gia sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cần làm và một số cách giúp đẩy tinh trùng ra ngoài hiệu quả.

Lợi ích khi áp dụng cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ

Các chuyên gia và bác sĩ cho biết, việc rửa sạch tinh trùng và vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục là việc làm vô cùng cần thiết đối với cả nam giới và nữ giới. Một số lợi ích khi áp dụng cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ như:

  • Tránh ngứa rát vùng kín: Sau khi quan hệ, việc rửa sạch vùng kín đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng ngứa rát khó chịu sau khi quan hệ.
  • Tránh có thai ngoài ý muốn: Dù quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su hay không thì chắc chắn sẽ có tinh trùng sót lại tại âm đạo. Việc rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ sẽ giúp giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn.
  • Ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa: Rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm, các chất hóa học trên bao cao su,…
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tình dục: Bên cạnh sử dụng biện pháp quan hệ an toàn như dùng bao cao su, để tránh nguy cơ mắc bệnh tình dục, rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ là biện pháp được đánh giá hiệu quả cao.

Chính vì những lợi ích này, việc rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ là rất quan trọng mà cả nam giới và nữ giới nên thực hiện.

cach rua sach tinh trung sau khi quan he
Việc áp dụng các cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ tình dục là việc làm vô cùng cần thiết

Xem thêm: Tinh Trùng Có Mùi Gì? Làm Gì Khi Tinh Dịch Có Mùi Bất Thường?

Hướng dẫn chi tiết cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ

Không phải ai cũng nắm vững cách vệ sinh vùng kín nên dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẻ hướng dẫn chi tiết cách vệ rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ cho cả nam giới và nữ giới.

Cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ cho phái nữ

Khi muốn rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ, chị em thực hiện theo hướng dẫn các bước sau đây:

  • Bước 1: Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng vùng kín để hết dịch nhầy.
  • Bước 2: Rửa tay sạch sẽ để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn trước khi chạm vào bộ phận sinh dục. Nên rửa tay bằng xà phòng để đảm bảo đủ độ tẩy rửa.
  • Bước 3: Dùng tay nhẹ nhàng vệ sinh vùng kín với nước ấm, có thể kết hợp cùng dung dịch vệ sinh nhưng cần chọn loại có nồng độ chất tẩy rửa nhẹ.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm lau sạch, sau đó mặc đồ ngủ thoải mái. Nên chọn đồ ngủ vải cotton để đảm bảo thoáng khí cho vùng kín.

Lưu ý, khi vệ sinh âm đạo, cần rửa từ trước ra sau để tránh tình trạng vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, chuyên gia cho biết, phụ nữ có nguy cơ bị viêm niệu đạo cao hơn nam giới do đường niệu đạo ngắn, nên vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây bệnh. Trong khi đó, hoạt động tình dục là con đường dễ gây nhiễm khuẩn nhất. Vì thế cách đơn giản để loại bỏ nguy cơ mắc bệnh là nên đi tiểu trong vòng 30 phút sau quan hệ.

Hướng dẫn cách làm sạch tinh trùng sau quan hệ cho nam giới

Không chỉ nữ giới, nam giới cũng cần vệ sinh “cậu nhỏ” sau khi quan hệ. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng vòi nước xối rửa nhẹ nhàng lên dương vật, sử dụng dung dịch vệ sinh (ưu tiên sản phẩm chiết xuất thiên nhiên) để làm sạch.
  • Bước 2: Kéo nhẹ bao quy đầu nhằm loại bỏ hoàn toàn lượng dịch nhầy còn sót lại trên dương vật.
  • Bước 3: Sau khi đã rửa sạch sẽ, nam giới dùng khăn mềm sạch để lau khô toàn bộ dương vật trước khi mặc quần áo.

Ngoài ra, nếu sử dụng đồ chơi tình dục, bạn cần vệ sinh sạch sẽ đúng theo hướng dẫn. Bởi sau khi dùng, những vật này có thể chứa cả dịch nhầy, vi khuẩn, nấm và virus. Tùy từng loại khác nhau mà có cách vệ sinh khác nhau như dùng dung dịch vệ sinh, nước ấm hay xà phòng kháng khuẩn.

Mặc dù luôn thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh khi quan hệ, nhưng cả nam giới và nữ giới vẫn có thể bị nhiễm trùng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nên, nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy vùng kín, có dịch trắng, dịch có mùi hôi,… thì nên đi khám. Các bác sĩ, chuyên gia khuyến nghị nên duy trì thói quen khám phụ khoa, nam khoa định kỳ 6 tháng – 1 năm/lần để phát hiện sớm các vấn đề bất thường, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp.

cach rua sach tinh trung sau khi quan he
Rửa tay sạch sẽ để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn trước khi chạm vào bộ phận sinh dục

Sai lầm cần tránh khi rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ

Thói quen vệ sinh vùng kín sau phút giây thăng hoa là rất tốt, nhưng trong quá trình áp dụng cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ, nhiều chị em thường mắc phải một số sai lầm có thể dẫn đến tổn thương cho “cô bé”. Dưới đây là một số hành động vệ sinh sai cách mà phải đẹp cần tránh để bảo vệ vùng kín khỏe mạnh.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Thụt rửa sâu bên trong âm đạo

Nữ giới nghĩ rằng cần làm sạch sâu cả bên trong âm đạo sau khi quan hệ nên thường dùng dùng nước hoặc dung dịch vệ sinh, thậm chí nhiều chị em dùng tay thụt rửa sâu bên trong. Tuy nhiên điều này sẽ dẫn đến mất cân bằng tự nhiên của hệ vi khuẩn bảo vệ âm đạo, đồng thời có thể làm niêm mạc âm đạo tổn thương khiến vùng kín dễ nhiễm trùng hơn.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh âm đạo có cơ chế tự làm sạch, vậy nên sau khi quan hệ, nữ giới chỉ cần rửa bên ngoài âm hộ chứ không cần thiết phải thụt rửa bên trong.

Dùng vòi nước xối quá mạnh vào vùng kín

Nhiều chị em sử dụng cách dùng vòi nước xối mạnh vào sâu trong vùng kín bởi nghĩ rằng cách này sẽ làm rửa trôi tinh trùng. Tuy nhiên cách để rửa sạch tinh trùng này rất hại. Bởi hành động xối nước mạnh vào âm đạo sẽ vô tình đưa những vi khuẩn gây hại trở ngược vào bên trong. Tại đây, chúng sẽ sinh sôi và phát triển gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

cach rua sach tinh trung sau khi quan he
Dùng vòi nước xối quá mạnh vào vùng kín có thể gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Dùng sản phẩm làm sạch mạnh

Một trong những sai lầm phái nữ thường xuyên mắc phải là sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm hay thuốc xịt vệ sinh vùng kín có chứa lượng chất tẩy rửa quá mạnh. Những chất này có thể khiến làn da âm đạo bị kích ứng, viêm nhiễm. Chị em nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên, không chứa hương liệu hoặc chỉ cần sử dụng nước ấm để vệ sinh vùng kín sau cuộc yêu.

Ngâm vùng kín trong nước

Nhiều người có thói sau khi quan hệ sẽ đi ngâm mình tắm bồn hoặc vệ sinh vùng kín bằng cách ngồi xuống chậu nước. Điều này vô tình khiến vi khuẩn vốn đang bám ở hậu môn được dịp lan vào nước rồi tấn công vùng kín.

4+ cách giúp đẩy tinh trùng ra ngoài hiệu quả sau quan hệ

Như đã biết, việc quan hệ dùng bao cao su hay quan hệ dùng biện pháp cũng sẽ khiến tinh trùng ít nhiều còn sót lại tại âm đạo. Để đẩy tinh trùng ra ngoài ngăn ngừa chúng gặp trứng và cũng để quá trình rửa sạch tinh trùng sau quan hệ hiệu quả hơn, nữ giới có thể thực hiện một số cách sau:

Rặn mạnh để đẩy tinh trùng và tinh dịch

Ngay sau khi quan hệ xong, nữ giới nhanh chóng dùng 1 chiếc khăn sạch lau vùng kín. Lấy hơi để rặn mạnh, như vậy tinh dịch và tinh trùng sẽ được đẩy ra ngoài nhiều hơn và nhanh hơn. Sau đó nhanh chóng vào nhà tắm để rửa sạch.

Đi lại ngay sau khi quan hệ

Âm đạo có cấu tạo dạng ống thẳng. Ngay sau khi quan hệ, tự động tinh dịch cũng sẽ bị đẩy ra bên ngoài mà không cần tác động. Nhưng nếu chị em đứng lên và đi lại hoạt động mạnh sẽ khiến lượng tinh dịch và tinh trùng này trôi nhanh ra ngoài hơn. Cho nên chị em có thể áp dụng cách này để giảm nguy cơ tinh trùng bám trên âm đạo sau quan hệ.

Ngay lập tức vệ sinh vùng kín

Chuyên gia khuyến nghị nên vệ sinh vùng kín ngay lập tức để làm sạch tinh dịch và các chất nhờn còn vương tại âm đạo. Thời điểm tốt nhất để vệ sinh là từ 15 – 20 phút sau khi quan hệ. Chú ý, cần áp dụng đúng cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ đã được hướng dẫn, tránh thụt rửa quá mạnh sẽ khiến niêm mạc âm đạo bị trầy xước tổn thương.

cach rua sach tinh trung sau khi quan he
Thời điểm tốt nhất để vệ sinh là từ 15 – 20 phút sau khi quan hệ

Nắm chắc cách rửa sạch tinh trùng sau khi quan hệ sẽ giúp vùng kín luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. Điều này không chỉ quan trọng cho nữ giới mà nam giới cũng cần thực hiện vệ sinh dương vật sau những phút giây ân ái.

Xem thêm:

Ngày đăng 13:00 - 28/07/2023 - Cập nhật lúc:01:46 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn