Câu Chuyện Thương Hiệu Yến Chưng Đông Trùng Sâm Tam Bảo Khang

Câu Chuyện Thương Hiệu Yến Chưng Đông Trùng Sâm Tam Bảo Khang

Việt Nam là một trong những quốc gia đặc biệt khi vừa có biển, vừa có núi. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều loài thượng dược, quý hiếm từ đất trời, trong đó phải kể đến như yến sào, sâm Ngọc Linh, nấm lim xanh,…. Là người dành nửa cuộc đời cống hiến cho nền YHCT dân tộc, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần trăn trở, ấp ủ khát vọng mang đến cho mọi người một sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ những vương dược quý. Mục đích vừa giữ gìn tinh hoa dược liệu, vừa nâng tầm sức khỏe Việt. Và đó chính là lý do yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang ra đời. 

Niềm đam mê với YHCT và khát khao mang đến một sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ yến sào của TTUT.BS CKII Nguyễn Thị Nhuần

TTUT.BS CKII Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Cố vấn chuyên môn của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Nhớ ngày nào còn là nữ bác sĩ trẻ tuổi, nhiệt huyết, có niềm mê đặc biệt với YHCT, nhất là với những loại dược liệu, thảo dược quý nước Nam, khát vọng được bảo tồn và mang những tinh túy của đất trời để nâng tầm sức khỏe Việt. BS Nguyễn Thị Nhuần đã theo học và tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và Bác sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành YHCT dân tộc.

Trong quá trình học tập cũng như công tác, bác sĩ Nhuần có cơ hội để tiếp cận với nhiều kiến thức y học dân tộc qua các triều đại. Trong đó, bác sĩ đặc biệt có hứng thú với thời đại trị vì của vua Tự Đức. Đây cũng là vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn, chấm dứt chế độ phong kiến tại Việt Nam, cũng là vị vua có thời gian tại vị lâu nhất, 35 năm 256 ngày. Khi tìm hiểu về các kiến thức y học, kho tàng y học bí truyền của vua Tự Đức, bác sĩ biết được rằng, vua Tự Đức từ nhỏ đã có một sức khỏe không tốt, lại mắc bệnh đậu mùa, nên thể chất rất ốm yếu. Ấy vậy mà đời sống chốn hậu cung của vua lại vô cùng phong phú với 103 cung tần, mỹ nữ.

Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần với niềm say mê nghiên cứu YHCT dân tộc Việt Nam
Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần với niềm say mê nghiên cứu YHCT dân tộc Việt Nam

Chính điều này khiến bác sĩ Nhuần cảm thấy hứng thú bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn các tài liệu về vị vua này từ thực đơn ăn uống, thượng phẩm bổ sung, thang thuốc sử dụng hằng ngày. Bác sĩ Nhuần nhận thấy để có thể duy trì sức khỏe và thể trạng khỏe mạnh, vua Tự Đức phải thường xuyên sử dụng những thượng phẩm bổ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là yến sào.

Nhiều tài liệu ghi chép lại, yến sào đã được Trung Quốc biết đến từ thế kỷ VIII, IX, nhưng tại Việt Nam phải đến cuối thế kỷ XVIII, XIX, khi mà lần đầu tiên có một vị quan lại cống nạp cho vua Tự Đức. Từ đó, vua đặc biệt quan tâm đến thượng phẩm này đến mức mà lập một chức quan trong triều, chỉ luôn làm công việc tìm kiếm, khai thác cũng như phát triển nghề nuôi chim yến. Và yến sào cũng trở thành món ăn không thể thiếu của vua.

Càng tìm hiểu sâu hơn về tổ yến – thượng phẩm đã được xếp vào hàng bát trân ngự thiện đất Việt. Theo tài liệu cổ thì yến sào được ghi đầu tiên trong “Bản thảo cương mục thập di”. Tính chất của yến sào được ghi là vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế và vị. Tác dụng của nó là nuôi phế âm, tiêu đờm hết ho.

Bác sĩ Nhuần cũng tìm kiếm nhiều tài liệu từ các công trình nghiên cứu, nhận thấy trong yến sào sở hữu những dưỡng chất rất quý hiếm. Đặc biệt như Acid sialic, Acid amin, Protein, các vitamin và khoáng chất.

Những thành phần này mang đến rất nhiều tác dụng cho sức khỏe người sử dụng, nâng cao thể trạng, phục hồi cơ thể, bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường chức năng hoạt động của gan, thận và nhiều cơ quan khác. Đặc biệt hơn yến sào còn dùng được cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ trên 2 tuổi, người lớn, người cao tuổi, người mới ốm dậy, nam nữ,….

Yến sào - Thượng phẩm mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe người dùng
Yến sào – Thượng phẩm mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe người dùng

Tuy nhiên, là thượng phẩm bổ dưỡng, từng nằm trong bát trân ngự thiện đất Việt chỉ dành cho vua chúa, quan lại và giới quý tộc nên người dân thường mặc dù khai thác cống nạp nhưng cũng chưa bao giờ được thưởng thức. Ngày nay, dù yến sào đã phổ biến hơn những giá thành cũng vô cùng đắt đỏ lên đến vài triệu đồng cho 50 – 100gr.

Chưa kể đến việc chưng yến tại nhà vừa tốn nhiều thời gian vừa có thể không mang lại tác dụng tốt. Bởi nếu không thể kiểm soát nhiệt độ, thời gian chưng nấu sẽ rất dễ bị mất đi các dưỡng chất quý hiếm.

Nhận thấy điều này, bác sĩ Nhuần, ấp ủ khát vọng có thể mang đến cho mọi người một sản phẩm yến chưng sẵn. Với quy trình chưng nấu hiện đại, tinh chỉnh đúng chuẩn điều kiện nhiệt độ, thời gian chưng để giữ trọn các dưỡng chất. Đồng thời với sản phẩm đã được chưng sẵn sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí khi mua hàng.

Yến chưng sẵn sử dụng nước tinh khiết và đường phèn để chưng nấu vừa tạo độ thơm ngon, thanh ngọt và vẫn giữ trọn vẹn hương vị của sợi yến dai giòn. Sản phẩm có thể dùng được cho mọi người để nâng cao sức khỏe và để đông đảo mọi người cùng có thể tiếp cận được thượng dược quý hiếm mà thiên nhiên đã ban tặng cho nước Việt Nam.

Và bác sĩ Nhuần cùng các cộng sự đã thành công cho ra đời sản phẩm yến chưng sẵn với hàm lượng yến cao nhất đạt đến 85%. Yến tươi thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, mang đến nhiều tác dụng cho sức khoẻ và phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

Yến chưng sẵn dễ dùng và tiện lợi hơn rất nhiều
Yến chưng sẵn dễ dùng và tiện lợi hơn rất nhiều

Dịch bệnh Covid-19 bùng nổ – Nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ dược liệu quý tăng cao

Đầu năm 2020, cả thế giới chao đảo bởi đại dịch Covid 19 bùng nổ toàn cầu. Xuất phát từ Vũ Hán – Trung Quốc, dịch bệnh nhanh chóng lan rộng ra các quốc gia khác. Covid 19 là  một bệnh đường hô hấp cấp tính truyền nhiễm gây ra bởi chủng virus corona SARS-CoV-2 và các biến thể của nó.

Một người bị nhiễm Covid 19 có thể có các dấu hiệu đầy đủ như bệnh cúm thông thường nhưng hệ quả để lại vô cùng nguy hiểm như viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tính, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng và có thể gây tử vong.

Covid 19 đã gây nên rất nhiều những hậu quả, tại Việt Nam tổng số nhiễm lên đến 11.526.858, 43.186 đã tử vong và rất nhiều người vẫn đang phải đối mặt với tình trạng hậu Covid mang đến. Vacxin trở thành phương pháp “cứu cánh” để mọi người có thể bảo vệ sức khoẻ của mình.

Tuy nhiên, vacxin không giúp phòng ngừa Covid 19 mà chỉ có tác dụng hỗ trợ, làm giảm nguy hiểm khi virus tấn công vào cơ thể người, giảm thiểu nguy cơ tử vong và các biến chứng khác.

Đại dịch Covid 19 chưa qua thì tình trạng hậu Covid lại xuất hiện và diễn biến vô cùng nặng nề. Trước nguy cơ ai cũng có thể trở thành F0 của dịch bệnh Covid 19, nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng, trong giai đoạn hiện nay con người cần nâng cao thể trạng và sức đề kháng, chủ động bảo vệ bản thân trước những tác động ngày càng khắc nghiệt của môi trường, phòng tránh dịch bệnh ngày càng lan rộng và có nhiều sự thay đổi, biến chuyển khôn lường.

Trong ba năm 2020, 2021, 2022 là thời điểm bùng phát mạnh mẽ nhất của đại dịch Covid 19 trên toàn cầu, vacxin và thuốc chữa bệnh liên tục được sản xuất nhưng số ca nhiễm ngày càng tăng cao, không đủ lực để cung ứng. Chính vì vậy để bảo vệ sức khoẻ của chính mình, mọi người đã tự biết cách sử dụng những loại dược liệu quý bổ sung để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật. Bác sĩ Nhuần cũng cho biết:

“Trong dịch bệnh việc tạo một cơ thể khỏe mạnh để phòng dịch bao giờ cũng hiệu quả và tiết kiệm hơn so với điều trị bệnh. Nền tảng này cần được tạo dựng càng sớm càng tốt, làm tận gốc bằng nhiều phương pháp phối hợp. Khi đề kháng bảo đảm, cùng với việc tiêm phòng, cơ thể sẽ có “rào chắn” vững chắc để hạn chế cao nhất sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2.”

Yến sào, đông trùng hạ thảo trở thành những thượng phẩm giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả
Yến sào, đông trùng hạ thảo trở thành những thượng phẩm giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả

Một trong những loại dược liệu được sử dụng nhiều nhất trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe mùa dịch thời điểm này chính là yến sào và đông trùng hạ thảo. Đều là những loại vương dược đặc biệt đắt đỏ và quý hiếm bậc nhất hiện nay. Trong khi yến sào giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phục hồi cơ thể, bổ sung các protein, acid amin, acid sialic cần thiết cho cơ thể. Đông trùng hạ thảo bổ dưỡng cho cả người chưa mắc, người đang điều trị và sau khi điều trị thành công.

Với người đang khoẻ mạnh, đông trùng hạ thảo được xem như là lá chắn để bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2. Người đang bị nhiễm sử dụng đông trùng hạ thảo giúp  hoà hệ miễn dịch, ức chế phản ứng quá mức, rất tốt cho hệ hô hấp. Đồng thời giúp giảm ho, long đờm, phục hồi phổi, phòng tránh những biến chứng của hậu Covid.

Còn với người vừa khỏi bệnh, đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe, kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon, dễ ngủ, thanh lọc gan, bổ thận tráng dương, tốt cho tim mạch, bồi bổ, chống suy nhược, an thần, chống trầm cảm, phục hồi thể trạng sau ốm.

Từ những tác dụng đặc biệt này của đông trùng hạ thảo với người bệnh, bác sĩ Nhuần bắt đầu đặt vấn đề liệu có thể nâng cấp sản phẩm yến chưng thường ban đầu thành một sản phẩm yến chưng kết hợp cùng đông trùng hạ thảo dùng được cho mọi người. Mục đích vừa để tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, vừa dùng trong thời điểm trị bệnh và khắc phục các hệ quả của tình trạng hậu Covi-19 hay không?

Bác sĩ Nhuần cùng các cộng sự ngay lập tức bắt tay vào nghiên cứu hai thành phần này có kết hợp được hay không. Đông trùng hạ thảo và yến sào đều là hai thượng dược quý hiếm, sở hữu các dưỡng chất quý hiếm khác nhau và đều rất quan trọng, cần thiết cho cơ thể.

Chúng hoàn toàn có thể kết hợp và chưng cùng nhau với một nhiệt độ thích hợp và thời gian chuẩn chính. Bác sĩ Nhuần đã tiến hành nghiên cứu công thức tỷ lệ kết hợp sao cho phù hợp và chuẩn chỉnh nhất để các thành phần được bổ sung cho nhau, tối ưu hàm lượng mang đến một sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Thành phẩm chính là sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo với hàm lượng yến sào chính đạt đến 85%. Sợi yến dài, ngon, sợi nấm tươi thượng hạng, hoà quyện mang đến sản phẩm chăm sóc sức khoẻ thượng hạng, chất lượng.

Sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo thường
Sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo thường

Sâm Ngọc Linh – Yếu tố hoàn thiện giúp yến chưng Tam Bảo Khang trở thành thượng phẩm nâng tầm sức khỏe số 1 Việt Nam

Trong quá trình nghiên cứu yến chưng đông trùng hạ thảo tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, bác sĩ Nhuần cũng là thành viên của hội đồng chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc gia Vietfarm.

Bác sĩ đã cùng các chuyên gia đi sâu vào trong các cánh rừng đại ngàn ở khu vực núi ngọc Linh thuộc địa phận hai tỉnh Quảng Nam – Kon Tum để khai thác và nghiên cứu một loại sâm quý. Đó là sâm Ngọc Linh – loại sâm được biết đến là quốc bảo nước Nam. Được phát hiện thứ 20 trên thế giới nhưng các nghiên cứu khoa học cho biết là loại sâm chất lượng nhất thế giới khi sở hữu đến 52 loại saponin cao gấp 3 lần nhân sâm Hàn Quốc.

Quý hiếm là vậy nhưng sự khan hiếm và giá thành đắt đỏ có thể lên đến hàng trăm triệu đồng cho một củ sâm có tuổi đời 5 – 10 năm tuổi, không phải ai cũng biết đến dược quý này và có cơ hội được sử dụng. Khát vọng để được đông đông đảo người dân Việt Nam biết đến và có cơ hội sử dụng chăm sóc sức khoẻ, nâng tầm thể trạng Việt của bác sĩ Nhuần lại bùng cháy dữ dội.

Sâm Ngọc Linh thượng hạng - Quốc bảo nước Nam tăng cường sức khoẻ
Sâm Ngọc Linh thượng hạng – Quốc bảo nước Nam tăng cường sức khoẻ

Lúc này một ý nghĩa táo bạo đã chợt lóe lên trong đầu, bác sĩ Nhuần muốn thử nghiệm kết hợp sâm Ngọc Linh kết hợp cùng sản phẩm yến chưng đông trùng hạ thảo vừa mới nâng cấp từ yến chưng thường. Qua đánh giá, các thành phần của 3 dược liệu hoàn toàn tách biệt, khi kết hợp chung với nhau cũng không gây phản ứng phụ hay sinh ra bất kỳ hoạt chất nào không tốt cho cơ thể. Mà ngược lại các dưỡng chất lại bổ sung, tác động qua lại cho nhau để mang đến một tác dụng tốt nhất khi dùng.

Tuy nhiên, nghiên cứu là một phần và khi thực nghiệm lại là khó khăn khác. Bởi vốn cả 3 thành phần này đều là thượng dược quý, nhạy cảm với nhiệt độ và thời gian cùng tỷ lệ. Cho nên phải kết hợp như thế nào, chưng nấu trong thời gian bao lâu và nhiệt độ bao nhiêu, cần thời gian để nghiên cứu và thực nghiệm. Bác sĩ Nhuần cho biết:

“Khi mà chúng tôi có ý định kết hợp 3 dược liệu trong cùng một sản phẩm, biết là sẽ rất khó khăn để cho ra một công thức hoàn hảo. Rất nhiều cuộc thực nghiệm nhưng đều không thành công, hàm lượng dưỡng chất của yến, trùng thảo và sâm Ngọc Linh bị mất đi rất nhiều qua việc chưng nấu nhiệt độ cao. Sợi yến bị vỡ và không giữ được độ dai, mềm như ban đầu, đông trùng hạ thảo và sâm Ngọc Linh cũng vậy, chưa đúng tỷ lệ nên dưỡng chất quý đều mất đi khá nhiều.

Sau khi đã nghiên cứu và hội ý cùng nhiều chuyên gia, tiến sĩ, bác sĩ YHCT đầu ngành của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, một công thức kết hợp với tỷ lệ hoàn hảo của bộ 3 yến sào, đông trùng hạ thảo, sâm Ngọc Linh đã được ra đời. Thành phẩm cuối cùng giữ được các dưỡng chất quý trong thược dược ở mức cao nhất, đảm bảo những tác dụng tốt nhất mang lại cho sức khỏe người dùng.”

Đây chính là thành tựu đáng tự hào nhất của các bác sĩ Nhuần nói riêng cũng như hội đồng nghiên cứu nói chung. Sản phẩm sẽ giúp chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng và phục hồi thể trạng tốt nhất cho mọi đối tượng, người bình thường, người ốm yếu. Đồng thời, sản phẩm còn giúp mọi người đều có thể tiếp cận những thượng phẩm quý hiếm để chăm sóc sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh.

Sau đó, bác sĩ Nhuần đã chuyển giao công thức cho Trung tâm dược liệu Vietfarm để sản xuất tập trung. Sản phẩm đó có tên là yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang. Thành phần và hàm lượng gồm có: 6g yến sào, 1g đông trùng hạ thảo, 0,5g sâm Ngọc Linh và 3g đường phèn cùng nước tinh khiết trong một hũ thể tích 70ml.

Sản phẩm yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang thượng hạng
Sản phẩm yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang thượng hạng

Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang – Khát vọng vươn mình trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn dân

Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang là kết quả của một quá trình nghiên cứu và phát triển bởi người bác sĩ đầy tâm huyết cùng nỗi trăn trở với sức khỏe của người dân – bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần.

Không chỉ được nghiên cứu cẩn thận, nguồn gốc của các thành phần cũng được đảm bảo 100%. Bác sĩ Nhuần sử dụng loại yến tốt nhất hiện nay do Trung tâm Vietfarm cung cấp. 100% yến sào chính gốc Nha Trang, Khánh Hòa, sở hữu hàm lượng các chất quý hiếm cao hơn so với tổ yến ở những khu vực khác.

Cùng với đó là Đông trùng hạ thảo Vietfarm loại sợi nấm tươi. Trùng thảo nuôi cấy theo quy trình chuẩn hóa, ứng dụng kỹ thuật cao. Hàm lượng các chất Cordycepin, Adenosin đạt mức CAO NHẤT thị trường, sánh ngang đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Sản phẩm cũng có giấy kiểm định từ cơ quan đầu ngành.

Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang kết hợp những thành phần thượng phẩm quý hiếm
Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang kết hợp những thành phần thượng phẩm quý hiếm

Riêng với sâm Ngọc Linh là loại sâm được khai thác tự nhiên tại Quảng Nam và Kon Tum. Sâm có tuổi đời 5 – 10 năm tuổi, hàm lượng các saponin đạt mức cao nhất. Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, đậm vị yến, đông trùng và sâm Ngọc Linh, không nồng mùi thảo dược như nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Sợi yến và sợi nấm rất dai, giòn, giữ trọn được hương vị tự nhiên như ban đầu.

Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang được đông đảo người tiêu dùng sử dụng và có những đánh giá, phản hồi rất tốt về chất lượng sản phẩm. Bước những nấc thang đầu tiên trên chặng đường phát triển sản phẩm và vươn mình thành thượng dược chăm sóc sức khỏe toàn dân, không thể thiếu của mọi gia đình.

Đông đảo người tiêu dùng sử dụng yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang
Đông đảo người tiêu dùng sử dụng yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang

Yến chưng đông trùng sâm Tam Bảo Khang không chỉ là sản phẩm bổ dưỡng cho sức khoẻ mà đó còn là một quá trình nghiên cứu, phát triển, là tâm huyết là hy vọng của bác sĩ Nhuần cùng nhiều chuyên gia khác. Với khát vọng được giữ gìn tinh hoa y học cổ truyền, nâng tầm y dược Việt Nam, để mọi người cùng biết đến và sử dụng những thượng phẩm quý hiếm mà đất trời thiên nhiên đã ban tặng.

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm và muốn đặt mua mời liên hệ qua các thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31 ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, Quận Thanh Xuân || Số 145 đường Hoa Lan phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh.
  • Website: https://dongtrungvietfarm.com/
  • Fanpage: Đông trùng hạ thảo Vietfarm
  • Hotline: 096.171.6466

Cta-dong-trung-2.gif

Ngày đăng 13:06 - 24/03/2023 - Cập nhật lúc:11:50 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn