Hành trình khắc nghiệt tìm kiếm đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Hành trình khắc nghiệt tìm kiếm Đông trùng hạ thảo Tây Tạng trên nóc nhà cao nhất Thế giới

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được mệnh danh là loại “thiên dược trời ban” quý hiếm bậc nhất trên thế giới. Sở dĩ quý hiếm như vậy không chỉ bởi những vô vàn lợi ích tuyệt diệu của nó cho sức khỏe, mà còn bởi sự khan hiếm và quá trình sinh trưởng đặc biệt tại đỉnh núi khắc nghiệt nhất thế giới. Mới đây phóng viên ảnh Aly Song của hãng tin Reuters, đã có dịp theo chân những người nông dân trong một chuyến thu hoạch đông trùng hạ thảo tại Cao nguyên Thanh Tạng.

Hiện nay đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng được bán với mức giá không tưởng lên đến vài tỷ đồng cho một kilogam. Thế nhưng không phải cứ có tiền là bạn có thể sở hữu loại dược liệu đặc biệt quý giá này, bởi chúng vô cùng khan hiếm. 

Khảo sát cho thấy rằng, sản lượng thu hoạch đông trùng hạ thảo Tây Tạng hiện nay chỉ rơi vào khoảng vài chục kilogam trong một năm, và chỉ đáp ứng chưa đến 1% nhu cầu của những người đang thèm muốn sở hữu chúng. 

Hành trình khắc nghiệt của những người đi săn đông trùng hạ thảo
Hành trình khắc nghiệt của những người đi săn đông trùng hạ thảo

Tất cả chúng ta đều biết rằng, đông trùng hạ thảo là loại thiên dược quý hiếm bậc nhất và vô cùng đắt đỏ. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, để có được loại “dược liệu trời ban này” là cả một hành trình đầy vất vả, khắc nghiệt qua đôi bàn tay và sự gan góc của những người nông dân bản địa. Thậm chí để mang về vài chục gam đông trùng hạ thảo Tây Tạng, đã có những người hi sinh cả tính mạng của bản thân.

Thu hoạch đông trùng hạ thảo – Nghề mưu sinh khắc nghiệt của những người nông dân nghèo

Ông Ma Junxiao, 49 tuổi, là một người dân tộc Hồi, sinh sống tại một vùng đất hẻo lánh và khắc nghiệt tại Trung Quốc. Ông là một trong số những hộ nông dân nghèo sống bằng nghề thu hái nấm trên các sườn núi. Đây là công việc chính giúp ông nuôi sống cả gia đình mình.

Mỗi khi mùa xuân tới, khi tuyết ngừng rơi, ông Ma sẽ bắt đầu hình trình gian nan dài đến 600km, đi theo đường bộ từ ngôi làng nghèo khổ của mình thuốc tỉnh Cam Túc của Trung Quốc để đến Thanh Hải, và leo lên những đỉnh núi không tên đầy hiểm trở.

Ông Ma cũng như hàng chục người nông dân khác, đều làm thuê cho một công ty của địa phương. Họ được tuyển dụng để đi tìm kiếm loài nấm Ophiocordyceps sinensis hay còn gọi là đông trùng hạ thảo. Dược liệu được mệnh danh là “sản vật trời ban” với vô vàn công dụng cho sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo là loại nấm sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng sâu bướm, ăn mòn cơ thể ấu trùng từ bên trong và mọc ra từ đó. Vào mùa hè có thể nhìn thấy thân của nấm mọc lên từ lòng đất.

Hiện nay đông trùng hạ thảo Tây Tạng được giới thượng lưu săn lùng ráo riết vì tin rằng chúng là một loại “thần dược”. Giá của đông trùng hạ thảo Tây Tạng ngày càng leo thang, tỷ lệ thuận với mức độ khan hiếm và ngày càng suy giảm của nó.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận đây là món hời rất lớn nếu thu hoạch thành công. Đứng trước nhu cầu cao của thị trường, những năm gần đây các công ty khai thác đông trùng hạ thảo đã chi đến hàng triệu nhân dân tệ để được toàn quyền tìm kiếm loại dược liệu quý hiếm này trên các cụm núi vào mùa của chúng.

Ngày nay sản lượng đông trùng hạ thảo Tây Tạng ngày càng suy giảm theo từng mùa. Ông Ma cho biết, hai năm trở lại đây, thu nhập từ việc tìm kiếm đông trùng hạ thảo của của ông giảm đến một nửa bởi chúng ngày càng khan hiếm. Cách đây vài năm, vào mỗi mùa thu hoạch, ông có thể kiếm tới 14.000 đến 16.000 nhân dân tệ. Nhưng đến nay giảm xuống chỉ còn khoảng 7000 – 8000 nhân dân tệ.

Theo các nghiên cứu, nguyên nhân khiến lượng đông trùng hạ thảo Tây Tạng suy giảm nghiêm trọng có liên quan mật thiết đến sự nóng lên của toàn cầu. Điều này khiến cho lượng tuyết rơi mỗi mùa giảm, các dòng sông bằng ngày càng tan chảy, và nhiệt độ tại các vùng núi này cũng ngày một ấm lên khiến đông trùng hạ thảo khó phát triển hơn. Bởi loại dược liệu này chỉ sinh trưởng ở điều kiện đặc biệt, đó là trong các lòng đất lạnh nhưng không đóng băng, với nền nhiệt khoảng 5 độ C.

Sản lượng đông trùng hạ thảo Tây Tạng ngày càng sụt giảm khiến thu nhập của những người nông dân thấp đi nhiều
Sản lượng đông trùng hạ thảo Tây Tạng ngày càng sụt giảm khiến thu nhập của những người nông dân thấp đi nhiều. Ảnh Reuters

Ông Ma – người nông dân đã gắn bó với việc thu hoạch đông trùng hạ thảo suốt 14 năm cảm thán rằng: “Các dòng sông băng ngày càng biến mất và đông trùng hạ thảo cũng ít đi từng mùa. Thật buồn vì điều này khiến cuộc sống của tôi cũng trở nên khó khăn hơn do thu nhập giảm sút.

Trái ngược với sự suy giảm sản lượng đông trùng hạ thảo Tây Tạng, nhu cầu sử dụng chúng lại ngày càng tăng lên nhanh chóng trong suốt một thập kỷ qua, đặc biệt là ở Trung Quốc. Theo giới chuyên gia, điều này là do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp thượng lưu Trung Quốc, cùng xu hướng thích sử dụng các loại thực phẩm quý hiếm từ thực vật. Ngoài ra, người châu Á còn tin rằng, đông trùng hạ thảo là một loại “thần dược” có khả năng chữa bách bệnh, tăng cường sức khỏe và phục hồi sinh lý.

Tại vùng núi Thanh Hải và Tây Tạng thuộc dãy Himalaya – nóc nhà cao nhất của Thế giới, là nơi sở hữu điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhưng vô cùng thích hợp cho sự phát triển của đông trùng hạ thảo. Tại đây, công việc đi “săn” đông trùng hạ thảo trở thành nguồn thu nhập chính của hàng nghìn người nông dân dân ở địa phương. 

Để có thu nhập nuôi sống gia đình, họ phải làm việc vất vả, chấp nhận những rủi ro cả về tính mạng để leo lên những đỉnh núi cao khắc nghiệt. Công việc của họ đang mang đến sự giàu có và nguồn thu béo bỏ cho những công ty thu hoạch và chế biến lớn của Trung Quốc.

Đỉnh điểm có những lúc đông trùng hạ thảo Tây Tạng được thổi giá lên đến gần 2 tỷ đồng cho 1 kg, tạo nên cơn sốt săn lùng đối với những người nông dân nghèo như ông Ma.

Chính sự săn lùng, thu hoạch quá mức loại dược liệu này cũng là một trong những nguyên nhân khiến sản lượng của nó ngày càng sụt giảm.

PostDTHT-1012-320x150-28-1.gif 

Những cuộc “đi săn” ở độ cao 4500 mét

Năm nay đông trùng hạ thảo vô cùng khan hiếm. Chính vì thế, ông Ma cùng nhiều người nông dân khác phải leo lên những đỉnh núi cao tới 4500 mét để săn lùng thứ “thần dược” mang tên đông trùng hạ thảo. Vất vả, kham khổ và suy kiệt sức khỏe vì lao động quá mức, nhưng những người nông dân này chỉ được trả khoảng 6 nhân dân tệ cho mỗi mảng nấm tìm được. Một con số quá bèo bọt so với giá trị của đông trùng hạ thảo sau khi qua tay những công ty thu hoạch.

Chia sẻ với phóng viên hãng Reuters ông Ma cho biết: “Tôi có hai người con trai đang mở một tiệm mỳ tại Giang Tô. Công việc mang lại thu nhập chính cho tôi là từ đi săn đông trùng hạ thảo. Số tiền kiếm được ngoài để duy trì cuộc sống, tôi còn phải gửi cho hai người con trai của mình để phát triển tiệm mỳ.

Đông trùng hạ thảo nằm bên dưới lòng đất và chỉ có khoảng 2 – 3 cm phần thân nhô lên phía trên. Chúng vô cùng nhỏ bé và rất khó có thể nhìn thấy. Để săn được những gốc đông trùng hạ thảo, người nông dân phải thật kiên nhẫn, nằm sát mình xuống mặt đất và căng mắt tìm kiếm trên từng centimet, gạt từng cọng nhỏ để mong mỏi tìm thấy một chút dấu vết của đông trùng hạ thảo.

Để tìm thấy đông trùng hạ thảo người nông dân phải nằm sát vào mặt đất, tỉ mỉ bới từng nhánh cỏ
Để tìm thấy đông trùng hạ thảo người nông dân phải nằm sát vào mặt đất, tỉ mỉ bới từng nhánh cỏ

Để tìm thấy đông trùng hạ thảo đã khó, nhưng để lấy được chúng lên một cách nguyên vẹn còn khó gấp hàng chục lần. Những người nông dân phải thật khéo léo và tỉ mỉ, dùng tay bới từng chút đất lên, cho đến khi lấy được phần thân ấu trùng nằm sâu trong lòng đất, không sứt mẻ, không bị gãy. Bởi nếu đông trùng hạ thảo bị gãy đôi thì giá trị của chúng giảm đi rất nhiều.

Đôi khi những người nông dân tìm đến mỏi mắt, tay chân tê dại vì nằm bò trên mặt đất quá lâu, đói đến quặn người vì nhịn ăn nhưng chỉ có thể tìm thấy vài gốc đông trùng hạ thảo. Họ thường làm việc đến tận khi mặt trời đã hạ núi và chỉ còn sót lại le lói một vài tia sáng.

Sau khi săn được những gốc đông trùng hạ thảo, người nông dân sẽ tỉ mẩn làm sạch chúng bằng một chiếc bàn chải nhỏ, sau đó mang đến chợ bán để đổi lấy tiền hoặc lương thực. Còn những người nông dân làm thuê như ông Ma sẽ mang chúng đến cho người quản lý của công ty thu hoạch và đổi lấy tiền lương.

Khi màn đêm buông xuống là lúc những người “thợ săn đông trùng hạ thảo” trở về với những túp lều dựng tạm bợ ở lưng chừng núi. Đó là nơi họ sẽ nghỉ ngơi, ăn uống qua loa và ngủ một giấc để lấy sức cho chuyến đi săn tiếp theo khi mặt trời ló rạng.

Câu chuyện về hành trình khắc nghiệt tìm kiếm Đông trùng hạ thảo Tây Tạng đã phần nào phản ánh bức tranh tổng thể về loại “thiên dược” quý hơn vàng này. Thực tế cho thấy đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện nay vô cùng khan hiếm, với số lượng quá ít ỏi, rất khó để thực sự mua được đông trùng hạ thảo Tây Tạng chuẩn.

Trong khi đó nhu cầu sử dụng đông trùng hạ thảo vẫn vô cùng cao, bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Chính thế thế, khoảng một thập kỷ trở lại đây, một số quốc gia đã đầu tư mạnh mẽ để nghiên cứu công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo, nhằm giải tỏa cơn thèm khát của thị trường. Đồng thời hướng tới mục đích lâu dài là đưa những công dụng của đông trùng hạ thảo ứng dụng hiệu quả vào y học. Việt Nam tự hào là một trong những quốc gia đi đầu hiện nay trong nuôi cấy đông trùng hạ thảo, với những chủng nấm đông trùng đạt chất lượng tương đương 70 – 80% so với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Chuẩn hóa từ nguồn cơ chất giàu dinh dưỡng tới quy trình nuôi cấy BÁN TỰ NHIÊN siêu việt

Đông trùng hạ thảo Vietfarm tự hào là thành quả nghiên cứu khoa học suốt nhiều năm do Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm phối kết hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc. Đề tài nghiên cứu được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hai chuyên gia hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực Y Dược học gồm: Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc) và Thầy thuốc CKII, bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc).

Sự ra đời của Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong công nghệ nuôi cấy loại “thiên dược” đặc biệt quý hiếm này. Khác với những loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy thông thường trên thị trường, Vietfarm là đơn vị duy nhất hiện nay thành công trong việc ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy nấm trùng thảo ngoài môi trường tự nhiên. Kỹ thuật này trải qua hai giai đoạn: giai đoạn 1 tạo quả thể trong phòng kín; giai đoạn 2, đưa quả thể ra môi trường thổ nhưỡng tự nhiên.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Nhờ đó, nấm trùng thảo của Vietfarm cũng trải qua quá trình sinh trưởng giống tới 90% so với đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng. Khi được sinh trưởng trong môi trường có điều kiện khí hậu khắt nghiệt, sợi nấm trùng thảo buộc phải thúc ép bản thân sản sinh ra các dưỡng chất quý để chống chọi lại các yếu tố tác động từ môi trường. Vì vậy, hàm lượng dưỡng chất có trong sợi nấm cũng trở nên vượt trội hơn, sánh ngang với loại tự nhiên.

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên Vietfarm – Bước tiến đột phá kiến tạo trùng thảo sánh ngang “sâu vàng” Tây Tạng

Hai trong các yếu tố quan trọng làm nên thành công của quy trình nuôi cấy nấm trùng thảo bán tự nhiên Vietfarm có thể kể tới việc sử dụng thành phần nguyên liệu tạo cơ chất và lựa chọn vùng trồng trong nuôi cấy nấm. Tại Vietfarm, các chuyên gia đã mạnh dạn đầu tư hàng tỷ động để thử nghiệm các loại cơ chất khác nhau thay cho cơ chất truyền thống từ gạo lứt, đỗ xanh… Qua quá trình thử nghiệm, Vietfarm đã quyết định lựa chọn hạt đại mạch hữu cơ từ Đức – loạt hạt sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, cho cơ chất nuôi cấy tối ưu hơn.

Bên cạnh đó, vùng trồng nuôi cấy cũng được Vietfarm tổ chức khảo sát thực nghiệm tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Vùng được lựa chọn là khu vực đỉnh Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn. Nơi ở độ cao >1000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình quanh năm ở 15 độ C, mùa đông có tuyết rơi và sở hữu nhiều mạch nước ngầm tinh khiết. Đặc biệt, Mẫu Sơn là nơi ít chịu tác động hay xâm lấn của con người, không khí cũng như môi trường hoàn toàn tự nhiên, thuần khiết, thích hợp để phát triển cây nấm đông trùng hạ thảo trong điều kiện nuôi cấy bán tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm sau khi thu hoạch tiếp tục được đưa vào bào chế để tạo nên hàng chục loại chế phẩm khác nhau, phục vụ cho mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Đông trùng hạ thảo Vietfarm tạo nên sự khác biệt nhờ những ưu điểm vượt trội như:

Sử dụng chủng nấm tốt nhất được chứng nhận từ Ngân hàng vi sinh vật NBRC Nhật Bản

Để tạo nên Đông trùng hạ thảo Vietfarm các chuyên gia đã sử dụng chủng Cordyceps Militaris 10074 của Nhật Bản. Do Bác sĩ Vân Anh đích thân nghiên cứu và được Ngân hàng vi sinh vật uy tín trên thế giới NBRC (Nhật Bản) kiểm duyệt chất lượng. Chủng nấm này được đánh giá là cho chất lượng đông trùng hạ thảo tốt nhất hiện nay.

Môi trường nuôi cấy vô khuẩn, trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến bậc nhất

Ở giai đoạn 1, khi tạo quả thể trong môi trường phòng kín, Trung tâm dược liệu Vietfarm xây dựng khu nuôi cấy Đông trùng hạ thảo riêng biệt với công nghệ vô trùng, khử khuẩn hiện đại. Trung tâm cũng ký kết chuyển giao công nghệ và máy móc với những đơn vị uy tín nhất trên thế giới, nhập khẩu trực tiếp các loại máy móc, trang thiết bị từ Nhật Bản, Pháp…

  • Hệ thống IOT tự động điều khiển và giám sát các thông số môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng mô phỏng lại môi trường tự nhiên khắc nghiệt, thúc đẩy cây nấm sản sinh dược chất;
  • Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trong phòng nuôi công nghệ Hepa;
  • Quy trình truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn YV pure nest.

Ở giai đoạn 2, khi mang quả thể nuôi trong môi trường tự nhiên, Vietfarm đã đầu tư hệ thống phòng chống sương muối, sâu bệnh nhằm hạn chế sự tác động xấu tới các quả thể.

vùng trồng
Vietfarm lựa chọn vùng trồng đông trùng hạ thảo bán tự nhiên tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Sử dụng công nghệ sấy đông khô cho thành phẩm chất lượng tốt nhất

Sấy đông khô là công nghệ làm khô dược liệu hiện đại bậc nhất hiện nay. Công nghệ này giúp sấy khô bằng cách cấp đông dược liệu cấp tốc ở nhiệt độ âm. Tiếp đó đưa dược liệu vào sấy trong môi trường chân không. 

Công nghệ này sẽ giúp dược liệu giữ được tối đa hàm lượng dược chất, màu sắc thành phẩm đẹp và giảm thiểu tối đa nguy cơ cong, gãy các sợi đông trùng hạ thảo.

Giấy kiểm nghiệm hàm lượng hoạt chất Adenosine và Cordycepin ở mức cao nhất trên thị trường, sánh ngang biệt dược Tây Tạng

Chất lượng của Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu. Sản phẩm này đã được cấp giấy kiểm nghiệm chứng minh hàm lượng hoạt chất Adenosine và Cordycepin ở mức tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm định chất lượng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm định chất lượng

Được chứng nhận CO-CQ, dán mã truy xuất QR bên ngoài sản phẩm

Các chế phẩm từ Đông trùng hạ thảo của Vietfarm đã được chứng nhận CO-CQ, có dán mã truy xuất QR bên ngoài sản phẩm, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, cũng như tránh mua phải hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Hiện nay, Trung tâm Dược liệu Vietfarm đang phân phối trực tiếp các chế phẩm đông trùng hạ thảo như:

  • Đông trùng hạ thảo tươi
  • Đông trùng hạ thảo sợi khô
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ nguyên con
  • Đông trùng hạ thảo Tây Tạng nhập khẩu ĐỘC QUYỀN
  • Nước đông trùng hạ thảo
  • Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Mời xem thêm các sản phẩm khác từ Đông trùng hạ thảo Vietfarm tại website dongtrungvietfarm.com

Kể từ khi chính thức ra mắt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được đông đảo khách hàng đón nhận và phản hồi tích cực. 

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Công Lý, NSƯT Phú Thăng, nghệ sĩ Kim Xuyến, nghệ sĩ Thanh Hiền… cũng đã lựa chọn Đông trùng hạ thảo Vietfarm để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

đông trùng hạ thảo
Các nghệ sĩ Việt tin tưởng sử dụng đông trùng hạ thảo Vietfarm

Chị Bích Thuận (55 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Qua tìm hiểu tôi được biết đông trùng hạ thảo là loại thảo dược rất quý hiếm và tốt cho sức khỏe. Được người bạn giới thiệu, tôi đã đặt hàng Trung tâm Dược liệu Vietfarm 3 lọ đông trùng hạ thảo để cả gia đình cùng dùng. Sau một thời gian sử dụng, bản thân tôi thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều, không còn tình trạng mệt mỏi, uể oải, da dẻ trắng sáng, mịn màng hơn rất nhiều.

Chị Thu Hằng (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Cách đây nửa năm bố tôi có trải qua một cuộc phẫu thuật khiến sức khỏe của ông kém đi, khó ngủ, ăn uống kém. Tôi có tìm hiểu và biết đến Đông trùng hạ thảo Vietfarm có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Tôi đã đặt thử một hộp cho bố tôi dùng, sau một tháng sức khỏe của ông đã cải thiện rất tốt, ăn ngon, ngủ ngon hơn. Thấy sản phẩm tốt nên tôi đã mua thêm một hộp nữa để mẹ tôi cùng dùng.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm nhiều lần được báo chí, truyền hình đưa tin và dành những lời khen tặng cho chất lượng tuyệt vời của sản phẩm.

Bên cạnh đó, VTV2 Chất lượng cuộc sống cũng dành riêng một bài đăng đánh giá cao Đông trùng hạ thảo Vietfarm và giới thiệu đây là loại đông trùng hạ thảo nuôi chất chất lượng, có hàm lượng dược chất gần tương đương nhất với đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng.

Rất nhiều đầu báo uy tín trong nước cũng liên tục viết bài và đưa tin về sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm
Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc đặt mua Đông trùng hạ thảo Vietfarm vui lòng liên hệ trực tiếp tới đơn vị theo địa chỉ sau:

Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Ngày đăng 12:52 - 07/03/2023 - Cập nhật lúc:11:21 sáng
Bài viết khác

Bình luận (30)

  1. Thảo My says: Trả lời


    Ôi h đọc bài viết này mới biết được là đông trùng hạ thảo khó tìm kiếm đến mức như vậy, gian nan và nguy hiểm, bảo sao nó đắt đỏ đến thế nên mới được ví như là vàng ròng tây tạng vậy. Cảm ơn tác giả bài viết rất nhiều vì những chia sẻ thú vị này!

  2. Chính chè says: Trả lời


    Đọc bài viết này xong mới thực sự hiểu được lý do tại sao ĐTHT Tây Tạng đắt đến như vậy, cả tỷ đồng 1 ký. Như mình đã từng mua ĐTHT của Vietfarm để sử dụng thì cũng đã thấy nó rât hiệu quả rồi, mà giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

    1. Nguyễn Trọng Lâm says: Trả lời


      Bạn ơi, b mua đtht của Vietfarm này và đã sử dụng rồi hả? Cho mình hỏi bạn mua loại nào thế? Mình đang gặp vấn đề về sinh lý, bị rối loạn cương dương, tính mua cái này dùng mà không có hiệu quả và phù hợp không?

    2. Tùng Kim Vũ says: Trả lời


      Ai đang găp các vđề về sinh lý thì dùng cái này ok lắm anh nhé. tui trước bị ysl, xuất tinh sớm, vợ mua cho 1 hộp này dùng 1 thời gian thấy cải thiện hẳn tình trạng luôn. đtht giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý cho nam giới mà. anh cứ yên tâm mua về mà sd. Không biết mua loại nào thì gọi điện vào hotline của trung tâm họ sẽ tư vấn cho ngay, nhân viên ở đấy tui thấy nhiệt tình lắm, tư vấn rất tận tình. Tui mua sp sd 1 thời gian, trg quá trình dùng, thi thoang bên TT còn gọi điện hỏi han xem tôi dùng thấy thế nào, có gặp khó khăn hay vấn đề j hay k mà

    3. Vũ Vũ says: Trả lời


      Anh ơi, anh mua đtht ở Vietfarm giá bn tiền thế ạ? Em tính mua cho chồng mà ko biết có hết nhiều lắm ko, chồng em cũng bị ysl, hai vợ chồng em cưới nhau 2 năm nay rồi chưa có con, mong ngóng quá

    4. Phương Trang Mobile says: Trả lời


      Chị Vũ Vũ ơi, nếu mà hai vợ ck bị hieém muộn thì trc tiên là phải đến bênhhj viện khám xét xem nguyên nhân do vợ hay do chồng , hay do cả 2 chị ah. Từ đó mới có phương hướng điều trị phù hợp dc chứ. Còn ck chị bị ysl thì chắc chắn nguyên nhan cũng xuất phát 1 phần tư phía anh ấy rồi, còn về phía chị thì phải đi khám mới biết dc. Chị có thể mua đtht loại khô ấy, dễ sd mà, hoặc TT còn có cả dạng viên nang, ráat thuận tiện

  3. Huyên Nguyễn says: Trả lời


    Kể ra thì ĐTHT Tây Tạng đương nhiên là quý hiếm về dinh dưỡng và độ khan hiếm của nó rồi. Nhưng mà tính ra thì chất lượng của ĐTHT được nuôi cấy như sp của Việt Farm cũng đạt tới 70 – 80% so với dinh dưỡng của loại Tây Tạng rồi, trong khi đó giá thành rẻ hơn rất rất nhiều. Thế thì chả tội gì mà nhiều người cứ phải săn lùng để mua bằng được loại nguyên gốc của Tây Tạng nhỉ. Hiha

  4. Thảo Hoa says: Trả lời


    ĐTHT của Việt Farm đều có giấy kiểm nghiệm , chhứng nhận như kia thì chắc chắn phải là sp uy tín và chất lượng rồi, lại còn được toàn các NSƯT tin dùng nữa, báo nào cũng thấy có thông tin về ĐTHT của Việt Farm. Quá tuyệt vời luôn! Mình đã đặt niềm tin đúng nơi để mua hàng. Cảm ơn TT Việt Farm rất nhiều!

  5. trần bích liên says: Trả lời


    hai vợ ck tôi đã từng sử dụng đtht ký chủ Vietfarm, thấy hiệu quả thực sự các bác ah. Lúc đầu tôi cũng không tin dùng lắm, nhưng các con chúng nó cứ mua về cho nên để thì phí, tôi tiếc đành dùng. Ấy thế mà mới dùng được khoảng 2-3 tuần là thấy người nó khác ngay các bác ạ!! người thấy thư thái, khỏe khoắn, thoải mái, ăn ngon ngủ ngon. ĐƯợc tầm vài tháng kiên trì dùng thì tôi thấy da dẻ cũng hồng hào hẳn lên, nhìn khí sắc rất có sức sống. Ck tôi cũng sd thì tôi thấy ông ý ít kêu đau nhức người như trước, ăn cũng tốt hơn, không hay bị ốm vặt nưuã. Và đặc biệt, dù 2 vợ chồng đã không còn trẻ nhưng chuyện chăn gối rất viên mãn và hạnh phúc. Thật sự tôi thấy rất may mắn vì được sử dụng sp này! Nay dùng hết đtht mà các con mua cho rồi mới tự mò vào đây để tìm hiểu và mua thêm. Mới thấy được TT Việt Farm bán nheièu loại ĐTHT quá, trước tôi chỉ biêt mỗi loại ĐTHT ký chủ. Tuyệt vời quá. cảm ơn TT rất nhiều!

    1. Tố Như Đoàn says: Trả lời


      Ui chuẩn luôn bác ơi! em cũng dùng đtht của vietfarm này nè, thấy hiệu quả lắm. Cơ mà em dùng loại đtht ngâm mật ong, uống thơm ngon lắm. Sau 1 tgian sd thấy da mờ hẳn các vết nám, sáng ra hơn 1 chút, trông da kiểu tươi tắn hồng hào ý chứ không bị tái nhợt như trước. Người cũng được tăng sức đề khángm ít ốm vặt. Công nhận sp tốt thật

    2. Thanh Thanh says: Trả lời


      Chị ơi chị sử dụng laoị đtht ngâm mật ong đó trg bao lâu thì thấy có hiệu quả vậy ạ? và 1 hũ đó mua tại Vietfarm giá bn thế c? có đắt lắm k? Minh tự mua đtht về xog ngâm mật ong của mk có được k nhỉ

    3. yến đặng says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo Vietfarm được ngâm cùng mật ong Lavender nuôi trồng tại hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt b ah. Đây là loại mật ong organic thượng hạng cho giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều dưỡng chất hơn so với những loại khác. Mà uống k bị ngọt gắt đâu b ah, vị ngọt thanh, thơm mát rất dễ uống. đtht ngâm mật ong đem lại giá trị dinh dưỡng cực kyd tốt cho sức khỏe , đặc biệt với phụ nữ, giúp làm đẹp da, da mịn màng hơn và căng bóng sáng khỏe tự nhiên. Như mình cũng từng sd loại này trước đây, thấy da luc nào cũng đc căng mịn. mùa đông thì đỡ khô và bong tróc da, giảm hẳn tình trạng khô, nẻ da vào mùa đông bạn ah. Nói chung là dùng thích lắm. Đợt đó mình mua tại Vietfarm là 850k 1 hũ. Mk udngf tầm 3-4 tuần là thấy hiệu quả rõ rệt rồi, bạn mua thử 1 hũ mà dùng

    4. Nấm Hương says: Trả lời


      Thanh Thanh, tự mua đtht khô về xog bỏ vô ngâm cùng mật ong của mình cũng đc, nhưng mà hơi lịch kịch mất công thôi b ah, lại còn phải chờ nửa tháng đến 1 tháng mới sử dụng đc cơ. Mình là mình cứ thích phải được dùng ngay cơ, hihi, nên toàn mua sẵn về dùng. Mà đã thế mật ong của họ ngâm sẵn là loại mật ong hoa lavender được trog đà lạt nên vị mật cực kỳ thơm ngon, uống ngon lắm b ah. Nên là mình nghĩ mua sẵn vẫn hơn^_^

    5. Đặng Trần Nguyệt Nhi says: Trả lời


      Chị ơi, cái đó sử dụng ntn ạ? Chỉ cần pha ra uống là như mật ong bình thường thôi ha c? 1 ngày nên sd lượng ngân nào ạ

    6. Nguyệt Cát says: Trả lời


      Bài viết này có thông tin rất rõ về sp cũng như cách sử dụng nè bạn, tham khảo nhé! Chúc bạn luôn khỏe đẹp:))
      https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-ngam-mat-ong-vietfarm

  6. Thảo Dược says: Trả lời


    ĐTHT Tây Tạng thì quý hiếm lắm, nên giá toàn tiền tỷ 1 cân là đúng rồi. Chỉ có điều là người dân đi làm thuê, săn lùng ĐTHT vất vả và nguy hiểm vậy mà đồng tiền nhận dc là quá ít so với giá trị mà ĐTHT được bán ra trên thị trường. Các cty thu hoạch ăn dày thế k biết, trả lương nhân công thì thấp mà bán ra cho khách hàng thì đắt gấp trăm lần:))

  7. Xu Mỳ says: Trả lời


    Trung tâm cho mình hỏi, trẻ em hay người già có thể sử dụng ĐTHT được không ạ? Xin cảm ơn!

    1. linh trúc says: Trả lời


      đông trùng hạ thảo có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sk, nhưng mà chỉ dùng được cho trẻ từ 12 tuổi trở lên thôi b nhé. Đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi thì tuyệt đối không được dùng loại dược liệu này. Thứ nhất là vì đông trùng hạ thảo chứa quá nhiều dưỡng chất nên chỉ có cơ thể của trẻ từ 12t trở lên mới đủ phát triển để hấp thu được hàm lượng dưỡng chất quá lớn trg loại dược liệu này. Thứ 2, đối với trẻ dưới 5t thì không nên dùng vì ĐTHT có tính ấm, cơ thể bé ở lứa tuổi đó thường nóng trong, nên không được sd. CÒn với người già thì quá ok rồi bạn, ĐTHT rất tốt cho các cụ nhé, giúp bồi bổ, phục hồi cơ thể đau ốm bệnh tật, giúp người già ăn ngon ngủ tốt hơn,…

  8. LE VAN TAM says: Trả lời


    CHAO TT! TOI NAM NAY GAN 60 TUOI ROI. TOI BI HUYET AP CAO VA MAC BENH XUONG KHOP. KHI THOI TIET THAY DOI LA TOI BỊ DAU NHUC XUONG, NGUOI MET MOI. DEM RAT KHO NGU VI DAU PHAN COT SONG THAT LUNG, DAU LAN XUONG HONG VA HAI DUI. VAY CHO TOI HOI VOI TRUONG HOP NHƯ TOI CÓ THE SD DTHT CUA VIETFARM DUOC KHONG?

  9. Hie Hie says: Trả lời


    Mình muốn mua ĐTHT biếu ông bà thì nên mua loại nào vậy ạ? Xem trên web thấy có nhiều sp quá mà mình không biết nên chọn cái nào. Mong được TT tư vấn giúp. Cảm ơn TT ạ!

    1. Lâm Tam says: Trả lời


      Mình gợi ý cho bạn mua set quà Dưỡng sinh kiện nhé, quá tuyệt để biếu ông bà luôn b ạ. Mẫu mã bao bì đẹp phù hợp làm quà tặng mà lại là combo nhiều sp trg 1 set, tính ra mua cả set còn rẻ hơn mua rời từng sp ấy chứ. hiha, b tham khảo sp này tại đây nè: https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/set-qua-duong-sinh-kien

    2. Hie Hie says: Trả lời


      Cảm ơn bạn nhiều nhé! bạn nhiệt tình quá, hihi^^

  10. truyền says: Trả lời


    tôi muốn đặt mua 1 set quà ĐTHT trường thọ, ship về hòa bình có được không? Nếu có ship thì hết phí vận chuyển bao nhiêu vậy ạ?

    1. Trịnh Thắng says: Trả lời


      Bên Việt Farm có ship toàn quốc đó bác ơi, tôi cũng ở tận Thanh Hóa mà trước họ cũng gửi hàng cho , đóng gói rất cẩn thận mà. SP bên này mẫu mã đẹp, chất lượng cao, tôi mua ở đây nhiều lần rồi nên tin tưởng lắm

  11. Phạm Thị Hậu says: Trả lời


    Mn ơi cho em hỏi bột đtht sử dụng kiểu gì cho hiệu quả nhỉ??? Em được tặng mà không biết sử dụng kiểu gì, lên mạng search thấy nhiều cách quá, không biết cách nào hiệu quả

    1. Mỹ Anh Yini says: Trả lời


      Mình hay dùng để uống trực tiếp bằng cách pha vơi nước ấm, uôngd 2 lần 1 ngày, sáng và tối trc khi đi ngủ bạn ạ. Dùng cách này thấy đơn giản nhanh gọn mà cũng tốt phết

    2. Thuong Tân says: Trả lời


      Ngoài cách dùng để pha nước uống như b Mỹ Anh Yini thì b có thể dùng bột đtht để ăn cùng cháo hoặc ngâm mật ong nhé. B có thể trộn 1 thìa bột đtht với bát cháo khi còn nóng, khuấy đều 1 vài phút là ăn được luôn/ Còn ngâm mật ong thì cũng rất dễ, trộn đều bột đtht với mật theo tỉ lệ 10gr bột:500ml mật ong. Để khoảng 1 tuần là sd dc b ạ

  12. Tâm Lê Thị says: Trả lời


    Mình muốn mua ĐTHT ngâm mật ong, hồng sâm. TT gọi tư vấn giúp mình vào sđt này nhé 0963477xxx

  13. mít non says: Trả lời


    các bác đã dùng ĐTHT rồi cho em hỏi cái này với ạ, ĐTHT ký chủ nhộng tằm hay loại ĐTHT tươi/khô giàu dưỡng chất hơn ạ? Dùng cái nào tốt hơn nhỉ???

  14. Hali Vũ says: Trả lời


    Tui đang sd ĐTHT ngâm mật ong, vậy trg ngày hành kinh có sử dụng đc k hay phải ngưng tạm vài ngày nhỉ? Uống ngon quá nên ngyà nào cũng thích uống. hi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn