Giỏ Quà Tết Gồm Những Gì? Cách Chọn Phù Hợp Và Ý Nghĩa

Giỏ Quà Tết Gồm Những Gì? Cách Chọn Phù Hợp Và Ý Nghĩa

Giỏ quà Tết gồm những gì là băn khoăn của nhiều người khi chưa biết nên lựa chọn thế nào để tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác,… Bài viết dưới đây sẽ giải đáp băn khoăn trên và đưa ra gợi ý cách chọn giỏ quà phù hợp, ý nghĩa.   

Một giỏ quà Tết gồm những gì?

Giỏ quà Tết bao gồm những gì sẽ phụ thuộc vào đối tượng nhận quà. Theo đó, các sản phẩm được sắp xếp trong giỏ sẽ có thay đổi sao cho phù hợp nhất. Thông thường, trong một giỏ quà Tết sẽ không thể thiếu các món đồ sau:

  • Rượu nhẹ: Đây được coi là một sản phẩm bắt buộc phải có trong giỏ quà Tết. Thông thường, loại rượu được sử dụng nhiều là rượu vang giúp giỏ qua thêm sang trọng. Đặc biệt, rượu cũng là vật phẩm không thể thiếu để bày trên bàn thờ trong ngày Tết. Hiện nay có nhiều dòng rượu vang với chất lượng, mẫu thiết kế đa dạng, thích hợp làm quà tặng cho nhiều đối tượng khác nhau.
  • Bánh kẹo, mứt: Ngay từ xa xưa, bánh kẹo, mứt là những món đồ không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Lựa chọn những loại bánh kẹo nhiều màu sắc sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho giỏ quà. Bên cạnh đó, bánh kẹo, mứt cũng có tính thực tế cao, thường được bày biện trong những dịp khách đến chơi nhà chúc Tết.
  • Trà: Tương tự như rượu, bánh thì trà cũng là sản phẩm không thể thiếu trong giỏ quà Tết. Uống trà, giao lưu trò chuyện là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Có trà trong giỏ quà sẽ tăng thêm phần ý nghĩa, ghi đậm dấu ấn của ngày Tết.
gio qua tet gom nhung gi
Giỏ quà Tết gồm những gì?

Bên cạnh các món đồ cơ bản trên thì trong giỏ quà còn được kết hợp thêm các sản phẩm khác như trái cây khô, các loại hạt, cà phê,… Tùy thuộc vào từng đối tượng nhận quà sẽ quyết định giỏ quà Tết gồm những gì, thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Chi phí cho một giỏ quà Tết bao nhiêu?

Mỗi giỏ quà Tết sẽ có cách trang trí, chất liệu giỏ và giá trị sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy, các giỏ quà này cũng có chi phí – mức giá khác nhau như:

  • Giỏ quà Tết 300.000 đến 500.000: Đây là giỏ quà phổ thông, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Bên trong thường gồm trà, bánh kẹo, ô mai, các loại mứt, ngũ cốc,… Phù hợp để tặng cho nhân viên, khách hàng nhỏ lẻ.
  • Giỏ quà Tết trị giá từ 600.000 đến 900.000: Thông thường gồm rượu nhẹ loại thường, trà, bánh kẹo, ô mai, các loại mứt cao cấp hơn, các sản phẩm hữu cơ. Giỏ quà ở mức này được đầu tư trang trí hơn, tính thẩm mỹ cao hơn. Phù hợp tặng khách hàng thân thiết, thầy cô, người thân, bạn bè…
  • Giỏ quà Tết trị giá vài triệu đồng: Nếu điều kiện tài chính của bạn cho phép thì mối bận tâm duy nhất lúc này là lựa chọn món quà chất lượng tương xứng với giá thành. Bạn có thể chọn các loại rượu cao cấp, tổ yến, đông trùng hạ thảo để đặt trong giỏ quà. Đây là giỏ quà phù hợp để tặng sếp, đối tác quan trọng và những người có vai trò đặc biệt trong cuộc sống của bạn. 

Xem thêm: 5+ Gợi Ý Giỏ Quà Tết 300k Đẹp Mắt, Ý Nghĩa Cho Mùa Xuân

Gợi ý cách chọn giỏ quà Tết phù hợp

Căn cứ vào đối tượng nhận quà để chuẩn bị giỏ quà sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số cách chọn giỏ quà dưới đây.

Tặng bạn bè, đồng nghiệp giỏ quà Tết gồm những gì?

Khi tặng quà cho bạn bè vào dịp xuân về, chúng ta thường băn khoăn nên chuẩn bị giỏ quà Tết gồm những gì. Với bạn bè và các mối quan hệ thân thiết, việc chọn quà sẽ đa dạng hơn, bạn có thể lựa chọn các món sau:

  • Trà và cà phê: Trà và cà phê đều là những sản phẩm phổ biến được dùng nhiều trong dịp Tết, tạo không khí ấm áp và thư giãn. Những gói trà, cà phê chất lượng sẽ làm tăng giá trị cho giỏ quà.
  • Bánh mứt và kẹo: Thêm vào giỏ quà những hộp bánh kẹo, mứt truyền thống sẽ tạo cảm giác thân thiện, mang đến ý nghĩa thân quen trong dịp Tết.
  • Rượu vang hoặc bia: Nếu hiểu sở thích của bạn bè có thói quen thưởng thức rượu, bia thì việc thêm rượu vang hoặc bia sẽ làm cho giỏ quà thêm phần sang trọng và chất lượng hơn.
  • Trái cây tươi: Trái cây tươi vừa có tính thẩm mỹ, vừa phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tặng bạn bè trái cây cũng là cách thể hiện ý nghĩa về sự may mắn, sức khỏe.
  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân: Hiểu sở thích của nhau, bạn có thể tặng bạn bè các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, set quà hoặc voucher chăm sóc da để thể hiện sự quan tâm.
  • Sách: Nếu bạn bè của bạn là người yêu sách thì việc tặng một cuốn sách ý nghĩa, phù hợp để đọc vào dịp Tết sẽ trở nên thật đặc biệt với người được nhận.

Lựa chọn giỏ quà Tết phù hợp là cách thể hiện sự quan tâm dành cho bạn bè. Đây cũng là lời chúc, món quà tinh thần trong năm mới.

gio qua tet gom nhung gi
Gợi ý giỏ quà Tết tặng bạn bè, đồng nghiệp

Chọn giỏ quà Tết dành tặng người thân

Sau một năm làm việc với đủ các cung bậc cảm xúc, thành công hay thất bại luôn có gia đình đồng hành. Vì vậy, sẽ là thiếu sót nếu như không dành tặng người thân những món quà ý nghĩa. Đây là dịp để gửi lời cảm ơn đến ông bà, bố mẹ – những người đã có công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng ta.

Một chiếc giỏ quà Tết cho ông bà, cha mẹ thường không thể thiếu những món như trà, bánh mứt, kẹo, thực phẩm chức năng,… Trong đó, trà luôn góp mặt bởi vì uống trà đã trở thành thói quen và không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Hãy lựa chọn loại trà tốt cho sức khỏe để người thân sử dụng.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Bánh kẹo không thể thiếu trong mọi giỏ quà Tết, không chỉ làm cho bộ quà trở nên màu sắc, mà còn thể hiện sự chu đáo, tinh tế của người tặng. Chọn những loại bánh kẹo ngon để cùng gia đình thưởng thức trong dịp Tết sẽ tăng thêm ý nghĩa.

Thực phẩm chức năng như yến sào, đông trùng hạ thảo, sữa bột công thức,… cũng có thể được đặt trong giỏ quà. Đây là món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của con cháu tới sức khỏe của người thân trong gia đình.

Tặng sếp, đối tác, khách hàng giỏ quà Tết gồm những gì?

Tết là dịp thể hiện sự tri ân đối với sếp, khách hàng, đối tác vì đã đồng hành cùng nhau sau một năm làm việc. Tặng quà là sự chia sẻ niềm vui, tượng trưng cho lời chúc mừng năm mới với hy vọng về sự thành công, may mắn và hợp tác lâu dài. 

Vậy, giỏ quà Tết gồm những gì sẽ phù hợp dành tặng cho đối tác, khách hàng? Theo xu hướng hiện đại, một giỏ quà đủ ý nghĩa và sang trọng sẽ bao gồm các thành phần như rượu, bánh kẹo, mứt, hoa quả sấy khô. Đặc biệt, giỏ quà này cần được trình bày đẹp mắt, trang trọng thể hiện được sự tinh tế của người tặng.

Khi chọn rượu để tặng khách hàng, đối tác nên chọn loại rượu có chất lượng tốt, phù hợp với tài chính của người tặng. Bên cạnh đó, nếu hiểu được sở thích về rượu của người nhận sẽ giúp tăng thêm giá trị cho món quà. 

Xem thêm: Top 8 Quà Tết Khách Hàng Ý Nghĩa Và Thiết Thực Trong Dịp Đầu Xuân Năm Mới

gio qua tet gom nhung gi
Chọn giỏ quà tặng sếp, đối tác, khách hàng

Những lưu ý khi thiết kế và chọn giỏ quà Tết

Khi chọn mua giỏ quà, bạn cần lưu ý một số điểm để lựa chọn những món quà phù hợp và ưng ý nhất với từng đối tượng nhận quà. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây khi chọn mua giỏ quà Tết:

  • Tìm hiểu về sở thích người nhận quà: Hiểu được sở thích của người nhận quà sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Từ đó, người được tặng cũng sẽ thấy vui khi nhận được món quà đúng ý.
  • Chú ý màu sắc giỏ quà: Nên chọn những giỏ quà có màu sắc tươi sáng, phù hợp với không khí ngày Tết. Tránh dùng những màu quá tối vì có thể làm món quà kém hấp dẫn.
  • Chú trọng chất lượng: Chất lượng của quà tặng cần được đảm bảo chính hãng, còn hạn sử dụng xa. Điều này sẽ thể hiện được thiện chí của người tặng với người nhận.
  • Giỏ quà Tết mang tính thiết thực: Trong ngày Tết, các món quà thường được dùng để trang trí, trưng bày trong gia đình. Vì vậy, bạn nên chọn những món quà có ý nghĩa thiết thực, có tính ứng dụng cao để tăng ý nghĩa của món quà.
  • Tìm nhà cung cấp giỏ quà uy tín: Tìm mua giỏ quà ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giỏ quà, giúp việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.
  • Chất lượng hơn số lượng: Nên đặt sự ưu tiên vào chất lượng của giỏ quà thay vì số lượng. Hãy chọn những sản phẩm có hương vị ngon hoặc giá trị cao thay vì chọn quá nhiều sản phẩm nhưng chất lượng không cao.
  • Chọn giỏ quà phù hợp: Bạn nên lựa chọn giỏ quà phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Giỏ quà dành tặng người thân, bạn bè nên khác với giỏ quà tặng sếp.

Trên đây là những thông tin giải đáp giỏ quà Tết gồm những gì và một số cách lựa chọn giỏ quà phù hợp. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi tìm kiếm sản phẩm phù hợp, ý nghĩa trong dịp Tết đến.

Xem thêm:

Ngày đăng 10:00 - 27/12/2023 - Cập nhật lúc:04:40 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn