Top 15 Quà Tặng Tết Khách Hàng Sang Trọng Và Ý Nghĩa

Top 15 Quà Tết Khách Hàng Ý Nghĩa Và Thiết Thực

Chuẩn bị quà tặng Tết cho khách hàng là một trong những việc không thể thiếu của các doanh nghiệp khi Tết đến. Lựa chọn quà Tết như thế nào cho phù hợp, ý nghĩa và để lại ấn tượng cho khách hàng là điều các doanh nghiệp luôn quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp giải đáp chi tiết những băn khoăn này.

Ý nghĩa của việc tặng quà Tết cho khách hàng và đối tác

Quà tặng khách hàng là những món quà nhằm tri ân và thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp với những người bạn đồng hành của mình trong thời gian quan. Các món quà thay lời chúc mừng năm mới, gửi gắm thông điệp về tài lộc, thịnh vượng và thuận buồm xuôi gió cả doanh nghiệp đến khách hàng. 

Tặng quà Tết khách hàng cũng có ý nghĩa xây dựng, vun đắp mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng tốt hơn, đồng thời thúc đẩy sự gắn bó trong tương lai, gia tặng khách hàng thân thiết.

Các món quà Tết cao cấp, quà Tết sang trọng còn khẳng định được đẳng cấp và vị thế của doanh nghiệp, điều này cũng giúp doanh nghiệp đó tạo được niềm tin đối với khách hàng.

Đặc biệt, tặng các món quà được in logo và hình ảnh hương thiệu sẽ tạo điểm nhấn để khách hàng luôn nhớ về doanh nghiệp, kích thích họ quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong lần sau.

Xem thêm: Giỏ Quà Tết Gồm Những Gì? Cách Chọn Phù Hợp Và Ý Nghĩa

qua tet khach hang
Quà tặng khách hàng là những món quà nhằm tri ân và thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp

Top 15 quà Tết khách hàng ý nghĩa, thiết thực

Món quà Tết có ý nghĩa như một lời tri ân khách hàng, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng sự gắn kết trong tương lai. Đây được coi là nghi thức cần có của mỗi doanh nghiệp vào dịp Tết đến.

Chính vì vậy, việc lựa chọn quà tặng Tết cho khách hàng cần được lên lên kế hoạch kỹ lưỡng và có sự chuẩn bị chu chu đáo từ trước. Tìm quà sao cho phù hợp là ưu tiên hàng đầu của các công ty. Dưới đây là một vài gợi ý quà Tết cho khách hàng sang trọng, ý nghĩa các doanh nghiệp nên lựa chọn.

Hộp quà sức khỏe – Đông trùng hạ thảo, tổ yến sào

Đối với quý khách hàng thân thiết, khách hàng quan trọng của doanh nghiệp việc chuẩn bị quà Tết phải chỉn chu nhất có thể. Vậy, nên gửi quà tặng Tết cho khách hàng là gì? Nhóm đối tượng này ưu tiên chọn quà cao cấp, ý nghĩa như các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Gợi Ý 10 Quà Tết Doanh Nghiệp Cao Cấp, Ý Nghĩa Nhất

qua tet khach hang
Set quà Tết Vietfarm vì sức khỏe khách hàng

Trong đó, đông trùng hạ thảo hay tổ yến, nhân sâm là những món quà được nhiều người lựa chọn. Như các bạn cũng biết, đây là những sản phẩm sức khỏe mang lại nhiều giá trị, tốt cho cơ thể, giúp cải thiện bệnh lý và tăng cường đề kháng, sức khỏe tổng thể.

Sử dụng đông trùng hạ thảo, yến sào, nhân sâm nấu nước uống, chế biến món ăn giúp bồi bổ cơ thể. Món quà này vô cùng ý nghĩa và thiết thực, giúp người nhận có sức khỏe tốt hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu bán tổ yến, đông trùng hạ thảo.

Bạn đọc có thể tham khảo, dùng các sản phẩm đến từ nhà Vietfarm. Sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, đảm bảo, cam kết chất lượng tuyệt đối, không chứa thành phần độc tố hại sức khỏe. Vietfarm hiện có các gói quà tặng, hộp quà tặng Tết đẹp mắt, sang trọng với nhiều ý nghĩa tốt cho sức khỏe.

Rượu vang cao cấp

Rượu vang là một trong những quà Tết khách hàng được lựa chọn nhiều nhất. Món quà cao cấp, sang trọng này rất thích hợp mỗi dịp xuân về. Rượu vang có nhiều loại, được làm từ các loại hoa quả, ngâm ủ đạt thời gian tiêu chuẩn. Màu đỏ của rượu cũng tượng trưng cho sự may mắn tốt lành. Lựa chọn này giống như một thông điệp tốt lành gửi tới khách hàng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm rượu vang với chất lượng, kiểu dáng thiết kế khác nhau. Tùy vào điều kiện và kế hoạch của mỗi doanh nghiệp để đưa ra lựa chọn thiết kế hộp quà Tết tặng khách hàng phù hợp với vị thế của khách hàng.

Đông trùng Vietfarm cung cấp các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo chất lượng, uy tín

Giỏ quà Tết tặng khách hàng bánh kẹo trái cây

Đây là sản phẩm khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn làm quà tặng khách hàng, đối tác trong dịp Tết hoặc các dịp sinh nhật, kỷ niệm khác. Bạn có thể lựa chọn các loại bánh kẹo, hoa quả dựa trên kinh phí cho phép để làm thành giỏ quà ý nghĩa. Các giỏ quà này tuy đơn giản nhưng có ý nghĩa lớn và tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

qua tet khach hang
Các túi quà Tết bánh kẹo, hoa quả cho khách hàng thân thiết

Bên cạnh đó, cần lưu ý không nên chọn các loại sản phẩm quá rẻ tiền và kém chất lượng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của người tặng trong mắt khách hàng. Cùng với đó, cần thiết kế giỏ quà sao cho đẹp mắt để thể hiện thành ý, sự chu đáo của doanh nghiệp.

Giỏ quà bánh kẹo, trái cây có thể được khách hàng chưng cúng trên bàn thờ gia tiên vào ngày Tết. Vì vậy, khi tạo giỏ quà cần được trình bày gọn gàng, không dùng những loại quả dễ hư hỏng, dập nát hoặc gói cùng các loại bánh kẹo cứng.

Chọn phiếu giảm giá mua sắm làm quà Tết khách hàng

Nên tặng quà Tết gì cho khách hàng? Phiếu giảm giá để mua sắm cũng là một lựa chọn phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, bao gồm cả các công ty nước ngoài. Phiếu mua sắm cũng có ý nghĩa trong việc đưa nhiều sản phẩm hơn đến các khách hàng. 

Giá trị của phiếu này sẽ tùy thuộc vào chính sách của các doanh nghiệp. Thông thường giá trị sẽ giảm từ 10% – 50% hoặc cao hơn. Đây là một trong những cách giúp kích thích nhu cầu mua hàng của nhiều người. Không chỉ làm quà tặng, lựa chọn này còn giúp thương hiệu bán nhiều sản phẩm hơn, tăng danh tiếng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn tặng voucher mua sắm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có giá trị sử dụng cao. Điều này cũng tăng tính thiết thực và giá trị sử dụng của món quà.

Tặng phong bao lì xì 

Một lựa chọn đơn giản hơn trong việc khi muốn quà tặng Tết cho khách hàng là gửi kèm phong lì xì khi mua hàng. Giá trị của lì xì nên tương ứng với giá trị hóa đơn của khách hàng khi mua sắm. Đây được xem là hình thức tri ân khách hàng thiết thực, đồng thời thu hút khách hàng tham gia mua sắm nhiều hơn. Cách làm này phù hợp với giai đoạn giáp Tết khi nhu cầu mua sắm gia tăng mạnh mẽ. 

Xem thêm: 15+ Món Quà Tết Ý Nghĩa Và Độc Đáo Cho Từng Đối Tượng 

qua tet khach hang
Tặng phong lì xì cho khách hàng khi mua sắm

Đi cùng với phong bao lì xì, các doanh nghiệp, cửa hàng cũng có thể gửi kèm câu chúc, lời tri ân của đơn vị đến khách hàng đã quan tâm, ủng hộ và hợp tác với mình. Lời chúc kèm quà tặng sẽ thể hiện được tối đa thành ý đối với khách hàng, dễ dàng để lại ấn tượng tốt đối với người được tặng.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Tặng lịch, linh vật 12 con giáp để bàn

Vào dịp Tết nên tặng quà gì cho khách hàng? Lịch để bàn hay linh vật con giáp tặng cho khách hàng đều là những món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tốt đẹp vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Lịch nên được thiết kế kèm dấu ấn riêng của thương hiệu để tạo sự khác biệt. Qua đó, cũng giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. 

Đối với linh vật để bàn, tùy vào đối tượng khách hàng, có thể chọn mẫu mã, chất liệu phù hợp. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu linh vật đẹp, dát vàng sang trọng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. 

Linh vật để bàn có ý nghĩa biểu tượng cho năm mới, thu hút tài lộc. Để chuẩn bị chu đáo và đúng ý, bạn nên lựa chọn địa chỉ sản xuất uy tín, đặt trước để đảm bảo chất lượng, đem lại thiện cảm dành cho khách hàng.

Chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm quà Tết khách hàng

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ được thiết kế đẹp mắt, tinh xảo cũng là lựa chọn phù hợp để tặng khách hàng vào dịp Tết. Một số sản phẩm các doanh nghiệp có thể lựa chọn để làm quà tặng như bình sứ, gốm, tranh đồng mạ vàng, túi được đan bằng nguyên liệu thiên nhiên, bộ tách chén, linh vật nặn thủ công,… Đối với các đơn vị muốn thiết kế có mức chi phí hợp lý như giỏ quà Tết 200k, giỏ quà Tết 300k,… hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Tham khảo thêm: Giỏ Quà Tết Gồm Những Gì? Cách Chọn Phù Hợp Và Ý Nghĩa

qua tet khach hang
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đẹp mắt

Ngoài ra, người tặng cũng có thể chọn các loại đặc sản, thực phẩm vùng miền như cà phê, gia vị, thực phẩm,… Những gói quà đẹp mắt, có tính ứng dụng cao này rất dễ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất

Nếu là một công ty sản xuất, doanh nghiệp của thể lựa chọn sản phẩm của công ty mình sao cho phù hợp với khách hàng. Đây cũng là hình thức tặng quà được áp dụng rộng rãi với nhiều đơn vị. Gợi ý này có ý nghĩa lớn trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mà còn mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn. 

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng có thể đem ra tặng khách hàng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các sản phẩm như giày dép, quần áo, đồ dùng gia dụng, nội thất,… Đối với các doanh nghiệp phục vụ du lịch, ăn uống có thể tung ra các ưu đãi vào dịp Tết để tri ân khách hàng thân thiết.

Các loại trà

Trà là thức uống không thể thiếu trong dịp Tết nên lựa chọn trà làm quà biếu khách hàng sẽ rất thiết thực. Đặc biệt, trà tượng trưng cho sự tinh tế, thuần khiết và an lành, cũng chính là lời chúc mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng của mình.

Phụ kiện thời trang

Những món quà phụ kiện thời trang được đánh giá cao về tính ứng dụng, có thể dùng cả vào dịp Tết và ngày thường. Doanh nghiệp nên chọn các loại túi xách, ví da, balo,… để tặng quà Tết khách hàng trong dịp lễ Tết này. Món quà thể hiện sự chăm sóc tinh tế của doanh nghiệp chắc chắn sẽ giúp mối quan hệ đôi bên thêm khăng khít hơn.

Tặng chậu hoa cảnh

Chậu hoa mai, đào, lan,… rực rỡ sắc màu là một trong những đặc trưng của ngày Tết. Lựa chọn chậu hoa cảnh tặng khách hàng ngày Tết với ý nghĩa hạnh phúc, thành công, thịnh vượng, bình an và phát đạt. Vì thế, nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi gắm tấm lòng với khách hàng thông qua món quà ý nghĩa này.

qua tet khach hang
Chậu hoa mai, đào, lan,… rực rỡ sắc màu là một trong những đặc trưng của ngày tết

Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường không đơn giản là vật dụng xem thời gian mà còn là món đồ phong thủy, tượng trưng cho bình an, hạnh phúc. Lựa chọn đồng hồ làm quà Tết tặng khách hàng thể hiện được sự quan tâm, chu đáo và tấm lòng của doanh nghiệp. Các đơn vị có thể đặt in logo lên đồng hồ giúp khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của mình.

Lịch thiết kế 

Những cuốn lịch để bàn tượng trưng cho thông điệp về một năm mới phát triển, may mắn và tốt lành. Không chỉ có ý nghĩa tích cực, lịch để bàn cũng là món quà thiết thực để sử dụng hằng ngày. Đặc biệt, các doanh nghiệp có thể in logo của đơn vị mình lên lịch để tạo dấu ấn đặc biệt, đây cũng chính là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và mang đến hiệu quả cao.

Tặng sách cho khách hàng

Một trong những món quà tặng cho khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là sách. Đây không chỉ đơn giản là món quà tặng năm mới mà còn là món quà tri thức, trí tuệ vô cùng ý nghĩa. Dựa vào sở thích và phong cách của từng khách hàng để lựa chọn sách theo chủ đề phù hợp.

Thiết bị công nghệ

Với thời đại công nghệ, các loại thiết bị công nghệ được nhiều đơn vị lựa chọn làm quà Tết cho khách hàng. Với những khách hàng cao tuổi có thể chọn các thiết bị phục vụ chăm sóc sức khoẻ như máy massage, máy đo huyết áp, máy đo tiểu đường,…. Nếu khách hàng là người trẻ có thể chọn laptop, tai nghe,…

qua tet khach hang
Thiết bị công nghệ được nhiều đơn vị lựa chọn làm quà tết cho khách hàng

Những lưu ý khi chọn quà Tết khách hàng

15 gợi ý trên giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn được những món quà tặng khách hàng trong dịp Tết này. Ngoài ra, trong quá trình chọn quà Tết cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Dự trù chi phí: Cần đưa ra mức ngân sách cụ thể cho từng khách hàng, sau đó phân bổ rõ ràng cho từng đối tượng cụ thể. Các món quà không cần quá đắt tiền nhưng phải đảm bảo chất lượng tốt, có tính ứng dụng thực tiễn cao.
  • Thời điểm chuẩn bị quà: Nên chuẩn bị qua từ sớm (khoảng 15 – 20 ngày trước ngày dự định tặng quà). Điều này sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị, tránh cập rập hoặc rơi vào tình trạng sản phẩm cháy hàng.
  • Xác định đối tượng khách hàng: Doanh nghiệp cần xác định đúng đối tượng khách hàng là khách mới, khách thường xuyên hay khách trung thành. Từ đó cân nhắc lựa chọn những sản phẩm quà Tết phù hợp nhất.
  • Nghiên cứu chân dung khách hàng: Từng vị khách sẽ có những đặc điểm riêng về tính cách, độ tuổi, thói quen, sở thích,… việc chú ý quan sát và phân tích những điểm này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho từng người.
  • Hình thức chỉn chu: Cần đảm bảo các món quà Tết tặng khách hàng được đóng gói chỉn chu, dù không đòi hỏi tỉ mỉ từng chi tiết, nhưng vẫn phải đảm bảo thẩm mỹ, lịch sự và chỉn chu.
  • Tặng quà tế nhị: Lựa chọn thời điểm và địa điểm thích hợp để tặng quà Tết, đảm bảo sự tinh tế, tế nhị, tránh những hiểu lầm không đáng có. Bên cạnh đó nên gửi lời chúc ý nghĩa kèm theo những món quà vật chất.
qua tet khach hang
Lựa chọn thời điểm và địa điểm thích hợp để tặng quà tết

Những câu hỏi liên quan đến quà tặng Tết khách hàng

Việc tặng quà cho khách hàng vào mỗi dịp Tết đến là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân. Bên cạnh việc lựa chọn quà thì còn có một số thắc mắc mà nhiều người quan tâm phổ biến sau đây:

Chi phí tặng quà Tết cho khách hàng bao nhiêu là đủ?

Trên thực tế, chi phí tặng quà Tết khách hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, hai yếu tố cơ bản là tình hình tài chính của doanh nghiệp và tầm quan trọng của đối tác đối với doanh nghiệp đó. Bạn không nên tặng món quà quá đơn giản, rẻ tiền vì có thể gây mất hình ảnh trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, tặng món quà quá giá trị quá lớn cũng sẽ gây quan ngại cho cả người tặng và người nhận. Do đó, tùy vào kinh phí của doanh nghiệp để cân nhắc lựa chọn quà, tránh tình trạng thiếu sót hoặc dư thừa gây lãng phí.

Xem thêm: 5+ Gợi Ý Giỏ Quà Tết 300k Đẹp Mắt, Ý Nghĩa Cho Mùa Xuân

Tặng quà Tết cho khách vào ngày nào là hợp lý?

Với đối tác, các doanh nghiệp có thể tặng quà vào thời gian trước Tết khoảng 1 tuần. Ngoài ra, thời gian tặng khách hàng còn liên quan đến đặc điểm của món quà đó. Nếu món quà có giá trị sử dụng cao nên lựa chọn thời điểm trước Tết vài ngày, nếu món quà mang tính biểu trưng cao, có giá trị lưu niệm nên tặng vào ngày sát Tết.

Ý nghĩa của tặng quà Tết cho khách hàng là gì?

Quà Tết cho khách hàng được chuẩn bị vào dịp cuối năm và là hoạt động thường niên của các doanh nghiệp ở các lĩnh vực và quy mô khác nhau. Món quà mang thông điệp tri ân, vừa có ỹ nghĩa truyền thông, quảng bá thương hiệu đến đối tác, người dùng. Vì vậy, cần có một kế hoạch chi tiết, chọn quà phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tặng quà Tết khách hàng nên nói gì?

Ngoài những món quà vật chất, khi tặng quà cho khách hàng, bạn nên chuẩn bị những lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn và những lời hỏi han đến người nhận. Điều này thể hiện được sự chân thành, chu đáo của người tặng, giúp gia tăng tình cảm, sự thân thiết gắn bó giữa đôi bên.

Tặng quà Tết khách hàng đem lại hình ảnh tốt đẹp cho công ty. Vì vậy, bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch, chuẩn bị quà tặng chỉn chu, đẹp mắt và ý nghĩa nhất để dành tặng khách hàng của doanh nghiệp mình.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 15:30 - 26/12/2023 - Cập nhật lúc:04:39 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn