Cách Chưng Yến Tươi Ngon, Giữ Nguyên Dưỡng Chất

Cách Chưng Yến Tươi Ngon, Giữ Nguyên Dưỡng Chất

Cách chưng yến tươi đơn giản bằng nồi chưng chuyên dụng hoặc phương pháp truyền thống. Món ăn bổ sung nhiều dưỡng chất giúp bạn cải thiện đề kháng, phòng tránh nhiều bệnh lý gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên hãy tìm hiểu cách nấu chuẩn để món ăn vẫn giữ được trọn vẹn dưỡng chất và hương vị.

Công dụng yến tươi đối với sức khỏe

Tổ yến là sản phẩm từ tổ của loài chim yến, được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn và bài thuốc truyền thống, đặc biệt phổ biến ở các nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, và Malaysia. Tổ yến chưng tươi được coi là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số công dụng của tổ yến chưng tươi đối với sức khỏe:

  • Tăng cường sức kháng: Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp tăng sức đề kháng trước các bệnh tật và virus.
  • Cải thiện sức khỏe da: Tổ yến chứa collagen, một loại protein giúp cung cấp độ đàn hồi cho da, làm cho da mềm mịn hơn và giảm nếp nhăn.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Tổ yến chứa các enzym tiêu hóa giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, đặc biệt là sau khi ăn nhiều thực phẩm nặng.
  • Hỗ trợ tăng cường trí nhớ: Nhiều người tin rằng tổ yến có khả năng cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung.
  • Tăng cường năng lượng: Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm mệt mỏi.
  • Hỗ trợ phục hồi sau bệnh: Tổ yến có thể giúp tăng cường sức khỏe và phục hồi nhanh hơn sau khi bệnh hoặc phẫu thuật.

Xem thêm thông tin:

Hướng dẫn cách chưng yến tươi đơn giản, thơm ngon

Yến tươi là những sợi yến đã được sơ chế tuy nhiên không sấy khô. So với tổ yến khô thì yến tươi có thời gian sử dụng ngăn và cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh hư hỏng. Người tiêu dùng muốn tiết kiệm thời gian thường lựa chọn yến tươi để mua về chế biến món ăn.

Hướng dẫn cách chưng yến tươi đơn giản, thơm ngon
Yến tươi được chưng nấu tương tự như những sản phẩm yến sào khác

Chưng nấu yến tươi cũng nhanh hơn so với yến khô do không mất nhiều thời gian ngâm yến. Mặc dù vậy, xét về hàm lượng dinh dưỡng, yến tươi và yến khô hoàn toàn không có sự khác biệt quá lớn. Trong yến tươi vẫn có đầy đủ các hoạt chất có lợi cho sức khỏe giống như tổ yến nguyên tổ được sấy khô.

Bạn đọc cần lựa chọn địa chỉ bán yến sào uy tín để mua yến tươi đảm bảo chất lượng, tránh mua nhầm hàng giả gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Ngoài các vấn đề kể trên, người tiêu dùng còn phân vân về cách chế biến, chứng nấu yến tươi và yến khô có khác gì không và chưng như thế nào là đúng cách.

Biết được nhu cầu này của người tiêu dùng, nội dụng bên dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chưng yến tươi giữ được hương vị và dinh dưỡng tốt nhất:

Cách chưng yến tươi trong nồi chưng yến chuyên dụng

Sử dụng nồi chưng tổ yến là cách chưng yến tươi giữ được dinh dưỡng tốt nhất. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều sản phẩm nồi chưng yến. Bạn đọc có thể mua và sử dụng, chưng nấu yến không cần canh giờ, chỉ cần cho yến vào nồi và đợi đến khi yến chín.

Hướng dẫn cách chưng yến tươi đơn giản, thơm ngon
Sử dụng nồi điện chưng yến tiện lợi, không tốn nhiều thời gian

So với cách chế biến thông thường, sử dụng nồi chưng chuyên dụng được nhiều người lựa chọn. Nồi nhỏ gọn, chưng nấu được đa dạng món ăn. Cách chưng đơn giản như sau:

  • Đầu tiên bạn sẽ cho yến tươi vào trong nước ngâm khoảng 5 – 10 phút để yến nở mềm hơn.
  • Vớt yến vào nồi chưng, thêm nước khoảng 80% nồi chưng, ngập mặt yến.
  • Bấm nút, đợi trong khoảng 15 – 20 phút cho thêm một ít đường phèn nhuyễn vào.
  • Tiếp tục chưng trong 15 phút có thể lấy ra sử dụng.

Ngoài chưng yến tươi với đường phèn, nhiều người còn thêm vào món ăn các nguyên liệu khác như táo đỏ, hạt sen, hạt chia,… kết hợp tăng thêm hương vị. Tuy nhiên nếu bạn muốn ăn tổ yến nguyên chất thì có thể tham khảo và làm theo cách chưng yến tươi bằng nồi chưng chuyên dụng như trên.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
Cách Chưng Yến Bằng Nồi Nấu Chậm Đảm Bảo Dinh Dưỡng

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm tiện dụng, giúp bạn không mất thời gian canh nấu như thông thường. Ngoài ra, kết cấu nồi được thiết kế giúp các…

Xem chi tiết

Cách chưng yến tươi bằng phương pháp chưng cách thủy

Nếu nhà bạn không có sẵn nồi chưng tổ yến có thể sử dụng phương pháp chưng cách thủy truyền thống. Yến chưng bằng phương pháp này giữ được hương vị tự nhiên, đặc biệt là dưỡng chất trong món ăn vẫn được đảm bảo.

Hướng dẫn cách chưng yến tươi đơn giản, thơm ngon
Chưng yến tươi cách thủy theo phương pháp truyền thống

Tương tự như cách chưng bằng nồi yến chuyên dụng, bạn cho yến tươi đã ngâm mềm vào trong thố có nắp đậy, đổ thêm 2/3 nước rồi cho vào nồi, chưng cách thủy từ 15 – 20 phút. Tiếp đến thêm đường phèn vào, một vài lát gừng chưng thêm 15 phút có thể sử dụng.

Cách chưng yến tươi truyền thống phải canh thời gian chưng, không nên để yến tươi tiếp xúc với nhiệt độ nóng quá lâu có thể làm hao hụt dưỡng chất. Chính vì thế, nhiều gia đình hiện nay đã trang bị sẵn nồi chưng yến để dễ dàng sử dụng hơn.

Chưng nấu và ăn yến đúng cách, có thể ăn khi còn nóng hoặc bảo quản dùng lạnh cho thanh mát. Ngoài chưng yến nguyên chất, để tăng thêm hương vị bạn có thể thêm vào món ăn các nguyên liệu bổ dưỡng khác.

Tham khảo

Lưu ý lựa chọn và sử dụng yến tươi đúng cách

Yến tươi có thời hạn sử dụng ngắn hơn do chúng không được sấy khô như các loại yến khác. Chính vì thế khi mua bạn nên kiểm tra hạn dùng và bảo quản đúng cách để tránh làm hư hỏng yến. Để yến tươi chưa dùng trong ngăn mát tủ lạnh, không dùng sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Trên đây đã đề cập đến các cách chưng yến tươi với nồi chưng chuyên dụng và phương pháp chưng truyền thống. Mỗi phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm riêng, bạn có thể lựa chọn cách nấu phù hợp.

Lưu ý lựa chọn và sử dụng yến tươi đúng cách
Lựa chọn yến sào chất lượng, chưng đúng cách và sử dụng liều lượng hợp lý

Ngoài ra, bạn đọc cần lưu ý thêm một số vấn đề trong khâu lựa chọn yến và sử dụng yến tươi dưới đây:

  • Tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ bán yến uy tín, chất lượng để mua và dùng yến tươi. Bởi hiện nay có nhiều nơi bán yến tươi giả với giá yến thật, người dùng hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng sức khỏe.
  • Không nên đổ quá nhiều nước khi chưng yến tươi, đổ ngập mặt yến là đủ. Tuy nhiên cũng không nên nấu yến quá đậm đặc gây cảm giác khó ăn.
  • Chỉnh lửa vừa phải, không nên chưng yến với lửa quá lớn có thể gây hao hụt một số dưỡng chất có trong tổ yến, đặc biệt là protein. Không chưng nấu quá lâu, nên chỉnh thời gian hợp lý để yến chín mềm và đảm bảo giữ trọn vẹn dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
  • Nếu kết hợp yến cùng với các nguyên liệu khác, bạn nên lựa chọn các loại chất lượng, không kết hợp cùng lúc quá nhiều nguyên liệu làm mất đi mùi vị đặc trưng của yến sào.
  • Không ăn quá nhiều, nên ăn yến vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ.

Trên đây là cách chưng yến tươi đơn giản, bạn đọc có thể tham khảo. Tùy điều kiện của mỗi gia đình, bạn có thể lựa chọn cách chưng yến trong nồi chưng chuyên dụng hoặc áp dụng phương pháp chưng truyền thống. Cách nào cũng đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn có được món yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng với hương vị đặc trưng.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:04:55 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn