Cách Chưng Yến Bằng Nồi Nấu Chậm Đảm Bảo Dinh Dưỡng

Cách Chưng Yến Bằng Nồi Nấu Chậm Đảm Bảo Dinh Dưỡng

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm tiện dụng, giúp bạn không mất thời gian canh nấu như thông thường. Ngoài ra, kết cấu nồi được thiết kế giúp các dưỡng chất được giữ trọn vẹn, không làm hao hụt chất dinh dưỡng và hương vị của món ăn. Tham khảo ngay cách chế biến yến sào với nồi nấu chậm qua bài viết dưới đây.

Nồi nấu chậm là gì? Công dụng nồi nấu chậm

Hiện nay mặt hàng yến sào trên thị trường ngày càng đa dạng. Ngoài mua tổ yến nguyên tổ hoặc yến thô về tự sơ chế và chưng nấu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm được chưng sẵn tiện lợi, không tốn thời gian và công sức chế biến.

Nồi nấu chậm là gì? Công dụng nồi nấu chậm
Chưng nấu yến sào theo phương pháp hấp cách thủy truyền thống hoặc sử dụng sản phẩm nồi nấu chậm

Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, việc lựa chọn chưng nấu yến bằng nồi nấu chậm cũng là sự lựa chọn tố dành cho người tiêu dùng. Thay vì canh thời gian chưng cách thủy truyền thống, sự thay thế bằng nồi nấu chậm trong chưng yến được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao.

Theo đó, nồi nấu chậm là nồi dùng nhiên liệu điện năng để hầm nấu thức ăn, có chức năng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp, giúp người tiêu dùng không cần canh lửa và thời gian khi chế biến. Tuy nhiên sản phẩm chỉ sử dụng một lượng nhiệt nhất định nên sẽ cần nhiều lời gian hơn cách nấu trên lửa thông thường.

Ngoài dùng chưng tổ yến, loại nồi này còn có công dụng trong chế biến nhiều món ăn khác như cháo, hầm xương,… Thiết kế nồi đơn giản, dễ sử dụng, đảm bảo giữ được trọn vẹn nguyên liệu trong thực phẩm. Do đó, bạn không cần lo lắng khi dùng nồi nấu chậm chưng yến bay hơi dưỡng chất trong món ăn.

Đây là một trong những ưu điểm mà nồi nấu chậm mang lại trong việc chưng tổ yến sào. Các dưỡng chất không bị phân hủy, không biến tính vì nồi hoạt động sử dụng nhiệt độ không quá cao. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, kéo dài đến 12 tiếng trong chế biến món ăn.

Tuy nhiên tương ứng với đó thời gian để ra thành phẩm sẽ lâu hơn những cách chế biến khác, điều này không đáp ứng yêu cầu của một số đối tượng người dùng. Mặc dù vậy, hiện nay nồi nấu chậm vẫn được nhiều người lựa chọn làm thiết bị chưng yến sào tại nhà.

Nồi nấu chậm là gì? Công dụng nồi nấu chậm
Nồi nấu chậm sử dụng điện tạo nhiệt chế biến món ăn, tiện dụng, mẫu mã đa dạng và đẹp mắt

Bởi, các dưỡng chất trong tổ yến không bị mất đi, giúp món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, chất lượng hơn. Biết cách chưng yến bằng nồi nấu chậm, ăn với lượng phù hợp, vừa đủ với thể trạng từng người giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực, đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

XEM THÊM : Cách Làm Yến Chưng Nước Dừa Thanh Mát – Thơm Ngon – Béo Ngậy

Hướng dẫn cách chưng yến bằng nồi nấu chậm đơn giản

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng, có thương hiệu uy tín để sử dụng. Ngoài ra, nguồn yến sào cũng nên chọn loại tốt, có xuất xứ rõ ràng. Sử dụng nồi chưng yến theo các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Ngâm yến sào: 

Tuy sử dụng nồi nấu chậm chưng tổ yến nhưng trước hết bạn cũng cần ngâm yến nở mềm để khi nấu yến sào chín và giữ được trọn vẹn hương vị. Tổ yến thô hoặc đã tinh chế, sau khi làm sạch cho vào trong nước lọc ngâm khoảng 20 phút, kiểm tra thấy sợi yến dai mềm là được.

Vớt tổ yến ra ray, để cho ráo nước để tiếp tục chế biến. Không ngâm tổ yến qua đêm, đặc biệt không sử dụng nước nóng để ngâm tổ yến để tránh mất chất dinh dưỡng. Yến sau khi ngâm nở mềm có thể cho vào nồi nấu chậm để tiến hành chưng nấu.

Bước 2: Chưng yến bằng nồi nấu chậm:

Sử dụng nồi nấu chậm phù hợp. Bạn cho tổ yến vào trong nồi, đổ nước đến vạch max được nhà sản xuất hướng dẫn. Tiếp đến cho thố chưng vào trong nồi hấp, đổ nước vào nồi hấp rồi đậy nắp và bấm nút khởi động. Thông thường nồi nấu chậm sẽ được điều chỉnh thời gian mặc định từ 45 – 60 phút.

Để món yến chưng thơm ngon hơn, bạn có thể thêm vào đường phèn, hạt sen, táo đỏ,… các nguyên liệu tạo vị ngọt tự nhiên, cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể. Thứ tự nguyên liệu thường chưng táo đỏ, hạt sen,… trước sau đó mới cho tổ yến vào.

Ngoài ra, để rút ngắn thời gian phần nguyên liệu thêm vào bạn có thể chưng nấu trước, cuối cùng mới cho tất cả vào nồi nấu chậm. Cách chưng này đảm bảo dưỡng chất vẫn được lưu giữ trọn vẹn, giúp món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng hơn.

Hướng dẫn cách chưng yến bằng nồi nấu chậm đơn giản
Lựa chọn sản phẩm nồi nấu chậm phù hợp với nhu cầu của gia đình

Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình có thể linh hoạt thay đổi nguyên liệu chưng yến. Tuy nhiên nhìn chung cách chưng yến bằng nồi nấu chậm khá đơn giản, chỉ cần ghim điện và đợi một thời gian có ngay món ăn để thưởng thức.

Xem thêm: 5 Cách Làm Yến Chưng Long Nhãn Cực Tốt Cho Sức Khoẻ

Gợi ý một số mẫu nồi nấu chậm phù hợp chưng tổ yến

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nồi nấu chậm, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu chưng tổ yến. Dưới đây là gợi ý một số nồi chưng được sử dụng nhiều nhất:

Nồi nấu chậm Bear

Bear là thương hiệu được nhiều người biết đến với các sản phẩm gia dụng đa dạng. Trong đó, nồi nấu chậm Bear dùng chưng yến sào được tin dùng với thiết kế đẹp mắt. Bạn có thể lựa chọn loại có dung tích phù hợp với nhu cầu chế biến thức ăn của gia đình.

Thiết kế nồi hoạt động tương tự như phương pháp chưng cách thủy truyền thống, giúp món ăn được giữ trọn vẹn nhất các dưỡng chất. Sản phẩm dễ dàng và tiện dụng với các nút bấm thao tác nhanh và đơn giản, thuận tiện cho nhiều đối tượng sử dụng.

Ngoài ra, nồi nấu chậm Bear còn có nút điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ thông minh. Sản phẩm nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng với đánh giá cao. Bạn có thể tìm mua và sử dụng nồi nấu chậm Bear để chưng yến, nấu cháo cho bé và nhiều công dụng khác.

Hiện nay sản phẩm được bán trên thị trường với giá dao động tùy vào thể tích và nơi phân phối. Theo đó, mỗi nồi có mức giá từ 400.000đ đến 1.000.000đ. Dựa vào nhu cầu của gia đình để chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Nồi nấu chậm Panasonic

Panasonic cũng là thương hiệu được nhiều người biết đến hiện nay. Các sản phẩm điện gia dụng đến từ thương hiệu có độ bền cao, mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng. Bạn có thể tìm mua và dùng nồi nấu chậm của Panasonic để chế biến yến sào tại nhà.

Dòng sản phẩm nồi chưng chậm của thương hiệu hiện có dung tích các loại đáp ứng nhu cầu của người mua. Ngoài chưng yến sào, nồi còn có công dụng chưng nấu các món ăn khác, đảm bảo giữ trọn hương vị và dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Gợi ý một số mẫu nồi nấu chậm phù hợp chưng tổ yến
Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nồi nấu chậm với mẫu mã đẹp mắt, nhiều công năng tiện dụng

Tham khảo giá bán nồi nấu chậm Panasonic trên thị trường dao động trong tầm giá dưới 2 triệu đồng. Nồi sử dụng lượng điện năng thấp, không gây tốn điện cho gia đình. Đây có thể là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn có được các món yến chưng bổ dưỡng, thơm ngon.

Đọc thêm thông tin: Công Dụng Của Tổ Yến Đối Với Người Già Tốt Thế Nào?

Nồi nấu chậm Bbcooker

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm tiện dụng, đơn giản dễ thực hiện. Ngoài lựa chọn những sản phẩm kể trên, bạn có thể sử dụng nồi nấu chậm Bbcooker. Sản phẩm đến từ Hàn Quốc, ngoài chưng nấu yến, nồi nấu chậm Bbcooker còn được dùng cho chưng nấu cháo, hầm canh,…

Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu an toàn, thích hợp chưng nấu trong gia đình. Thiết kế đa năng, tích hợp cả nấu nhanh và nấu chậm giúp bạn có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, nồi còn có tính năng giữ ấm cho món ăn.

Hiện nay nồi nấu chậm Bbcooker được bán với giá khoảng 540.000đ cho một nồi dung tích 2,4 lít. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngoài các sản phẩm kể trên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đồ gia dụng sản xuất nồi nấu chậm. Với mẫu mã đa dạng, dung tích khác nhau cùng với các tính năng không ngừng cải tiến, nồi nấu chậm thông minh ngày càng được tin dùng, là sản phẩm có mặt trong ngăn bếp của nhiều gia đình.

Lưu ý khi chưng yến bằng nồi nấu chậm

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm được nhiều người lựa chọn. Do sản phẩm có tính năng đa dạng, chưng nấu với thời gian được cài định sẵn không tốn thời gian canh nấu và xem xét nhiệt độ. Tuy nhiên khi dùng nồi nấu chậm bạn cần lưu ý một số vấn đề:

Lưu ý khi chưng yến bằng nồi nấu chậm
Dùng nồi nấu chậm chưng yến đúng cách, giữ trọn vẹn hương vị cho món ăn bổ dưỡng
  • Khi chưng nấu yến nói riêng và các thực phẩm khác, bạn không nên đổ quá nhiều nước hoặc xếp nhiều thức ăn lên đến 2/3 phần nồi chưng để tránh tình trạng khi nấu thức ăn bị trào ra ngoài.
  • Trong thời gian chưng yến, để tránh thất thoát chất dinh dưỡng tốt nhất bạn không nên mở nắp nồi chưng. Chỉnh nhiệt độ và chọn thời gian thích hợp để món ăn được nấu trong điều kiện tốt nhất.
  • Trước khi dùng bạn nên kiểm tra nhiệt độ, chất lượng nồi, sau đó đổ nước 2/3 nồi rồi tiến hành cho lòng nồi vào chưng.
  • Sau khi nấu xong bạn có thể vệ sinh lòng nồi, tuy nhiên không cho toàn bộ thân nồi vào trong nước để tránh thiết bị điện tử bị chạm mạch gây nguy hiểm cho các lần sử dụng sau. Chỉ vệ sinh lòng nồi, dùng bọt biển và xà phòng lau nhẹ nhàng.
  • Nồi nấu chậm có chế độ giữ ấm món ăn, tuy nhiên không sử dụng nồi để hâm nóng yến.

Chưng yến bằng nồi nấu chậm sẽ giữ được tối đa hàm lượng dưỡng chất quý có trong yến. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để có được một bát yến chưng bổ dưỡng là chất lượng của tổ yến mà bạn lựa chọn. 

Xem thêm: Yến Chưng Gừng Có Tác Dụng Gì? Chưng Sao Cho Đúng?

YẾN SÀO VIETFARM – ĐÃ ĐƯỢC KIỂM ĐỊNH CÓ HÀM LƯỢNG DƯỠNG CHẤT CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG

yen-sao-vietfarm-7.jpg
Yến sào Vietfarm

Yến sào Vietfarm là sản phẩm do các tiến sĩ, bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Kết hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. 

Các chuyên gia, bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm, công tác tại các bệnh viện lớn như: YHCT Trung ương, Viện Y dược thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Quân y,… đã xây dựng bộ quy chuẩn 15 tiêu chí khắt khe. 

yen-sao-vietfarm-hoi-dong.jpg
Hội đồng chuyên gia cao cấp Yến sào Vietfarm

Chỉ duy nhất 10% tổ yến chất lượng tốt nhất, đáp ứng tiêu chuẩn mới được chọn lựa. Yến sào Vietfarm được thu hoạch từ những tổ yến già, yến nhiều năm tuổi đạt trọng lượng từ 8-10g. Do đó, sợi yến dày dặn, giòn, dai và giữ được hàm lượng dinh dưỡng nhiều nhất sau khi chưng.

Yến tươi được tinh chế thủ công, khử khuẩn bằng công nghệ N-tech và sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa.Toàn bộ quá trình đều sử dụng máy móc và kỹ thuật nhập khẩu 100% từ Nhật Bản. 

TDTVF-YENSAO2911-010.jpg
Yến sào Vietfarm chính gốc Khánh Hòa

Không chỉ vậy, trong mỗi hộp yến sào Vietfarm sẽ kèm theo công thức chưng yến CHUẨN Y học cổ truyền cùng set quà ngũ vị gồm: Táo đỏ – kỷ tử – hạt sen – long nhãn – đường phèn. 

Chỉ cần thực hiện đúng theo công thức, người sử dụng sẽ có được bát yến chưng thượng hạng, thơm ngon và bổ dưỡng. Sợi yến giữ được độ dai, giòn, đậm hương vị quyện cùng vị thanh ngọt, nhẹ nhàng, tự nhiên của ngũ vị.

yen-sao-vietfarm-3.jpg
Set yến sào thượng hạng cùng ngũ vị

Đặc biệt, được kiểm định bởi cơ quan đầu ngành, Yến sào Vietfarm có hàm lượng dinh dưỡng đạt mức CAO NHẤT hiện tại. Các dưỡng chất quý hiếm Acid sialic – Axit amin – Protein lần lượt đạt 12,99% – 16,09% – 52,47%. 

kiem-dinh-yen-sao-vietfarm.jpg
Kiểm định hàm lượng dưỡng chất trong Yến sào Vietfarm

Một quyền lợi đặc biệt của người tiêu dùng khi mua Yến sào Vietfarm chính là được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Trung tâm thuốc dân tộc. 

Yến sào Vietfarm là sản phẩm thượng hạng được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng sử dụng, làm quà biếu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

YEN-SAO-4.jpg

Chị Ngọc Như sử dụng Yến sào Vietfarm là quà biếu tặng ông bà
Chị Ngọc Như sử dụng Yến sào Vietfarm là quà biếu tặng ông bà

Trên đây là cách chưng yến bằng nồi nấu chậm và các thông tin liên quan khác. Bạn đọc có thể lựa chọn sản phẩm này chế biến món ăn. Cách dùng đơn giản, thao tác không quá phức tạp giúp bạn giữ được hương vị trọn vẹn của yến sào.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:11:22 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn