Yến Tươi Để Được Bao Lâu? Bảo Quản Sao Để Không Hư?

Yến Tươi Để Được Bao Lâu? Bảo Quản Sao Để Không Hư?

Yến tươi để được bao lâu? Do yến tươi còn ẩm, được làm sạch và chưa sấy khô nên thời gian bảo quản sử dụng ngắn hơn yến khô. Vì thế sau khi mua về, bạn nên chế biến yến tươi sớm, không nên để quá lâu tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng yến, hao hụt các dưỡng chất bổ dưỡng.

Yến tươi – Công dụng đối với sức khỏe

Yến tươi là yến sào đã được ngâm nước và làm sạch lông. Thông thường, loại yến này được bán ra thị trường đa phần thường là sợi yến vụn bị đứt vỡ hoặc cũng có loại yến sợi nguyên tổ. Sau khi được làm sạch hoàn toàn, yến sẽ không được sấy khô, do đó sợi yến còn ẩm ướt.

Yến tươi - Công dụng đối với sức khỏe
Yến tươi đã được làm sạch hoàn toàn, còn ẩm chưa sấy khô

So với yến khô, yến tươi cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, mang lại nhiều lợi ích, giúp bạn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, dưỡng chất trong yến tươi có thể bị hao hụt một phần so với yến khô vì loại yến này đã được ngâm trong nước, trải qua quy trình nhặt lông.

Mặc dù vậy, giá trị dinh dưỡng của yến tươi vẫn được đảm bảo. Đồng thời sợi yến đã được làm sạch giúp người dùng khi mua có thể chưng nấu ngay, bỏ qua công đoạn sơ chế. Bên cạnh đó, vì thời gian sử dụng ngắn hạn hơn nên giá yến tươi cũng khá rẻ so với tổ yến khô thông thường.

Xét đến thành phần dinh dưỡng trong tổ yến tươi, loại yến này vẫn đảm bảo cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Chẳng hạn nguồn protein trong tổ yến tươi dồi dào, chứa nhiều axit amin, các khoáng chất và nguyên tố vi lượng, đa lượng,…

Bổ sung yến tươi đúng cách giúp bạn cải thiện sức khỏe, ăn ngon, ngủ ngon, phục hồi cơ thể sau bệnh. Món ăn thích hợp cho đối tượng sức khỏe kém, suy nhược, cơ thể yếu, sau bệnh hoặc sau phẫu thuật, phụ nữ mang thai, trẻ em biếng ăn,…

Ăn đúng cách, lựa chọn yến tươi nguyên chất, không tẩm ướp hóa chất độc hại giúp cơ thể phục hồi, cải thiện hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh cách sử dụng đúng, bạn nên tìm hiểu phương pháp bảo quản yến tươi, do loại yến này còn ẩm ướt không thể để lâu như yến thô.

Tìm hiểu thêm: Các Cách Phân Biệt Yến Thật – Yến Giả Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Đầu Ngành

Yến tươi để được bao lâu?

Vậy yến tươi để được bao lâu? Nhiều người đặt ra câu hỏi này khi muốn sử dụng yến tươi chưng nấu do có tính tiện lợi hơn. Theo đó, như đã nói đến định nghĩa yến tươi, loại yến này còn ẩm ướt và đã được làm sạch hoàn toàn.

So với yến khô, yến tươi thường có hình dạng và kết cấu đàn hồi, sợi yến trong. Yến tươi chất lượng không bị nhão, sợi yến còn dai, có mùi tanh nhẹ. Sợi yến nguyên chất đảm bảo sẽ nở nhiều hơn sau khi ngâm và chế biến.

Yến tươi để được bao lâu?
Cho yến tươi vào tủ lạnh kéo dài thời gian sử dụng từ 1 tuần đến 6 tháng

Yến tươi đã được ngâm nở, do đó sợi yến đã ngậm nước nên việc bảo quản sử dụng thường ngắn hạn hơn nhiều so với các loại tổ khô thông thường. Sau khi mua về, nếu phần yến không dùng hết bạn có thể vắt ráo nước rồi cho vào hộp có nắp đậy, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thời gian dùng yến tươi trong ngăn mát là 7 ngày. Nếu bạn cho yến vào ngăn đông có thể bảo quản được lâu hơn, thời gian lên đến nửa năm. Khi sử dụng yến bạn có thể rã đông và sử dụng như bình thường. Tuy nhiên chuyên gia khuyến khích bạn nên dùng yến tươi càng sớm càng tốt sau khi mua về.

Thời gian 3 tháng là lý tưởng, không để yến tươi trong ngăn đông thời gian dài. Sự hao hụt dưỡng chất trong tổ yến có thể diễn ra, đồng thời có khả năng yến bị nhiễm khuẩn nếu tủ lạnh nhà bạn không đảm bảo vệ sinh. Khi đó việc ăn tổ yến không tốt cho sức khỏe mà còn gây ra các phản ứng gây hại.

Tổ yến phù hợp cho những đối tượng nào, sử dụng ra sao, nhận ngay tư vấn từ chuyên gia đầu ngành!

cta-yen-sao-vietfarm.gif

Hướng dẫn cách bảo quản yến tươi chuẩn

Sau khi giải đáp được thắc mắc yến tươi để được bao lâu, bạn nên tham khảo cách bảo quản để yến dùng được lâu và đảm bảo nhất. Vì là yến đã được ngâm nước và không sấy khô nên bạn cần cho yến vào trong tủ lạnh để giữ yến được lâu hơn.

Không nên để yến tươi ở nhiệt độ phòng. Bởi, nếu thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến chất lượng yến, làm yến mau hư hỏng hơn. Cách bảo quản yến tươi tốt nhất như sau:

  • Đầu tiên bạn cần lọc phần yến tươi chưa dùng đến qua rây cho ráo nước, không cần để sợi yến quá khô. Sau đó bạn cho yến sào vào trong hộp hoặc túi kín để bảo quản yến được lâu hơn.
  • Nếu cần thiết bạn có thể cho gói hút ẩm vào trong để tăng thời lượng bảo quản yến. Tuy nhiên nếu để trong ngăn mát tủ lạnh thời gian bảo quản tốt nhất là 7 ngày, không nên để quá lâu.
  • Trường hợp bạn muốn dùng trong thời gian lâu hơn, hãy vắt khô sợi yến, có thể hông khô dưới quạt gió. Sau đó cho vào hộp hoặc túi, đậy kín cẩn thận. Để yến vào trong ngăn đá.

Việc bảo quản lạnh có thể kéo dài thời lượng dùng yến tươi từ 1 tuần cho đến vài tháng. Tuy nhiên như đã đề cập, bạn cần dùng yến tươi càng sớm càng đảm bảo dinh dưỡng trong yến không bị hao hụt. Bên cạnh đó, bạn không nên để yến chung với các thực phẩm khác để tránh gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn chéo khiến yến mất đi dưỡng chất vốn có.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chưng yến tươi giữ được hương vị, dinh dưỡng

Một số lưu ý khác

Ngoài các vấn đề kể trên, việc bảo quản yến tươi và sử dùng còn cần nhiều lưu ý khác. Nếu bảo quản và dùng sai cách có thể gây mất chất, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân. Do đó, bạn cần quan tâm thêm đến các vấn đề:

Một số lưu ý khác 
Bảo quản yến tươi đúng cách để dùng được lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng
  • Làm khô yến tươi trước khi cho vào ngăn đá không nên dùng máy sấy tóc, có thể hông khô dưới quạt gió đến khi sợi yến ráo.
  • Không cho yến vào trong nước nóng, lò vi sóng hoặc phơi nắng để rã đông, nên để yến xuống ngăn mát và đợi sợi yến rã đông từ từ trước khi sử dụng.
  • Nếu cho yến vào túi bảo quản tốt nhất nên hút chân không sẽ bảo quản được lâu hơn. Trường hợp cho vào hộp đựng hãy dùng bằng keo dính chặt miệng hộp để đảm bảo yến sào không bị oxy hóa, ẩm mốc.
  • Khi nhận thấy sợi yến có dấu hiệu chuyển màu, bị mốc trắng, xanh và mùi lạ thì không nên sử dụng để tránh gây ra các phản ứng bất lợi cho sức khỏe.

Không phủ nhận những tác dụng của yến tươi, giữ trọn được 100% hàm lượng dưỡng chất quý hiếm, tuy nhiên, yến tươi không thể bảo quản được lâu. Yến rất dễ nấm mốc, biến đổi hàm lượng dưỡng chất, không may sử dụng những loại này sẽ gây tình trạng ngộ độc, buồn nôn, nặng hơn có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng cho sức khỏe. 

Chính vì vậy, thay vì yến tươi, người dùng có thể chọn những loại yến đã được xử lý sấy khô để sử dụng, điển hình như Yến sào Vietfarm. Sản phẩm đã qua xử lý tạp chất, tinh chế 100% thủ công, khử khuẩn bằng công nghệ N-tech và sấy khô bằng công nghệ hiện đại của Nhật Bản. 

Sản phẩm Yến sào Vietfarm chất lượng thượng hạng
Sản phẩm Yến sào Vietfarm chất lượng thượng hạng

Nhờ công nghệ sấy khô thăng hoa Nhật Bản hiện đại nhất mà Yến sào Vietfarm giữ được hàm lượng dưỡng chất ở mức cao nhất. Giữ được đến 99% hàm lượng dưỡng chất so với loại yến tươi. 

Đồng thời, tổ yến đã được sấy khô, dễ dàng trong quá trình bảo quản có thể để được vài tháng. Việc sử dụng tổ yến cũng đơn giản hơn khi đã phân định lượng mỗi tổ từ 8 – 10g. Tổ yến to, chắc, rõ nét sợi, màu trắng ngà tự nhiên, không chứa phẩm màu, chất bảo quản.

Không chỉ vậy, Yến sào Vietfarm đã được kiểm định bởi cơ quan có thẩm quyền. Hàm lượng các chất quý hiếm nhất của yến như Acid sialic – Axit amin – Protein, đều đạt mức cao nhất hiện nay 12,99% – 16,09% – 52,47%.

Giấy kiểm định Yến sào Vietfarm từ cơ quan đầu ngành
Giấy kiểm định Yến sào Vietfarm từ cơ quan đầu ngành

Để có được điều này, đó là một quá trình nghiên cứu, đầu tư vào hệ thống nhà yến đạt tiêu chuẩn tại Nha Trang – Khánh Hòa của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Chỉ những nhà yến đạt chuẩn về chỉ số hóa sinh, chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Viện y dược Cổ truyền dân tộc, mới được thu hoạch, sơ chế và tuyển chọn cung cấp ra thị trường. 

Tổ yến đều là loại già, thu hoạch và đưa vào nhà máy đạt chuẩn GMP xử lý các công đoạn sơ chế, khử khuẩn bằng công nghệ N-Tech. Sau đó sấy khô, trước khi đóng gói và cung cấp ra thị trường. Chất lượng của Yến sào Vietfarm thuộc hàng thượng phẩm, bổ dưỡng và quý hiếm. 

Yến sào Vietfarm không thua kém yến đảo tự nhiên
Yến sào Vietfarm không thua kém yến đảo tự nhiên

Để thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng, mỗi hộp Yến sào Vietfarm sẽ đi kèm công thức chưng yến được nghiên cứu bởi các chuyên gia YHCT đầu ngành Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Kết hợp với đó là set ngũ vị chưng yến gồm táo đỏ, hạt sen, kỷ tử, long nhãn, đường phèn. 

Chưng yến đúng theo công thức, kết hợp các thành phần trong set quà, giúp món yến chưng có hương vị thơm ngon. Sợi yến dai giòn, đậm vị, quan trọng là giữ được hàm lượng dưỡng chất ở mức cao nhất, đảm bảo những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe con người. 

Yến sào Vietfarm được hàng triệu người dùng Việt sử dụng, đánh giá cao về chất lượng, tác dụng mang lại. 

Đánh giá của người dùng Yến sào Vietfarm
Đánh giá của người dùng Yến sào Vietfarm

Bạn đọc cũng quan tâm về sản phẩm và muốn được tư vấn hỗ trợ kỹ hơn, nhấp vào nút dưới đây:

cta-yen-sao-vietfarm-1.gif

Yến tươi bảo quản được bao lâu? Hy vọng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp vấn đề này. Bảo quản đúng cách giúp yến giữ được trọn vẹn dưỡng chất, không bị nhiễm khuẩn, hư hỏng. Tuy nhiên đối với yến tươi tốt hơn hết bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:30 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:04:17 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn