Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Đông Y: Nguyên Tắc Và Phương Pháp

Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Đông Y: Nguyên Tắc Và Phương Pháp

Sinh lý yếu là một tình trạng sức khỏe khó nói của nhiều quý ông, gây ảnh hưởng đến tình cảm đôi lứa, đồng thời tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh. Hiện nay, cách chữa yếu sinh lý bằng Đông y ngày càng được nhiều người quan tâm. Vậy nguyên lý điều trị, ưu nhược điểm và phương pháp thực hiện như thế nào?

Có nên chữa yếu sinh lý nam bằng Đông y không?

Chữa yếu sinh lý nam bằng Đông y là một phương pháp truyền thống đã được sử dụng từ lâu đối với các vấn đề liên quan đến chức năng tình dục ở nam giới. Bằng việc sử dụng các bài thuốc và thảo dược tự nhiên, các pháp trị khác như châm cứu – bấm huyệt, Đông y hướng đến cân bằng năng lượng và cải thiện sức khỏe tổng thể để giúp tăng cường ham muốn và khả năng sinh lý tự nhiên. 

Ngày càng nhiều người chọn chữa yếu sinh lý nam bằng Đông y
Ngày càng nhiều người chọn chữa yếu sinh lý nam bằng Đông y

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng và phân vân do chưa hiểu rõ các cách điều trị này. Dưới đây là nguyên lý điều trị theo pháp trị Y học cổ truyền đối với chứng sinh lý suy giảm ở nam, phân tích ưu – nhược điểm:

Nguyên lý điều trị bệnh yếu sinh lý theo pháp trị Đông y

Theo Đông y, bệnh yếu sinh lý của nam là tình trạng giảm sức mạnh tình dục, gặp khó khăn trong việc duy trì và đạt được tình trạng cương cứng của dương vật, đồng thời có thể kéo dài và rút ngắn thời gian xuất tinh. Bệnh này có thể gây do nhiều nguyên nhân liên quan mật thiết đến tạng thận và các tạng tâm, can, tỳ. 

Do đó, bệnh yếu sinh lý nam được Y học cổ truyền phân chia thành các thể bệnh khác nhau gồm:

  • Thể thận hư: Bệnh tình gây ra do sự suy yếu của thận, khí huyết không đủ, môn hỏa suy.
  • Thể tâm tỳ hư: Căn nguyên bệnh liên quan đến sự suy yếu của tâm tỳ, tỳ khí hư, tác động đến tâm huyết và có tác dụng an thần.
  • Thấp nhiệt uất kết: Bệnh được gây ra do nhiệt tà kết hợp với thấp tà do nghiện rượu hoặc nhiễm cảm.
  • Khí huyết ứ trệ: Bệnh tình gây ra do sự suy yếu của khí huyết và gây tắc nghẽn, bổ can thận.

Đông y có nhiều phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý nam giới. Nguyên tắc điều trị dựa trên căn nguyên gây bệnh kết hợp hỗ trợ cải thiện chức năng tình dục nam. Các pháp trị chủ yếu là châm cứu – bấm huyệt, sử dụng bài thuốc và thảo dược phối hợp lối sống và chế độ tập luyện, dinh dưỡng phù hợp.

Cụ thể, 2 nguyên tắc điều trị chính cho bệnh yếu sinh lý ở nam theo y học phương Đông truyền thống là:

  • Toàn diện: Đông y áp dụng phương pháp điều trị tổng thể, tập trung vào cả yếu tố cơ thể và tinh thần để khắc phục căn nguyên và nâng cao chức năng của cơ quan sinh dục nam.
  • Kiên trì: Điều trị yếu sinh lý theo các pháp trị Đông y cần sự kiên nhẫn và đều đặn. Việc sử dụng các bài thuốc và phương pháp điều trị trong thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ưu điểm khi chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng Đông y

Dưới đây là các ưu điểm của phương pháp chữa yếu sinh lý bằng Đông y:

  • Chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng Đông y dựa trên lý luận của Y học cổ truyền phương Đông, tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và điều trị từ đó. Điều này giúp giảm triệu chứng và mang lại hiệu quả lâu dài, không phụ thuộc vào thuốc.
  • Phương pháp này sử dụng các thảo dược và biện pháp vật lý trị liệu của Y học cổ truyền, đảm bảo tính an toàn cao và ít gây tác dụng phụ so với việc sử dụng thuốc Đông y.
  • So với phẫu thuật và uống thuốc Tây y, phương pháp chữa yếu sinh lý bằng Đông y ít tốn kém và giảm rủi ro mà vẫn đem lại hiệu quả.
Các pháp trị y học cổ truyền ít tác dụng phụ, an toàn và tiết kiệm hơn
Các pháp trị Y học cổ truyền ít tác dụng phụ, an toàn và tiết kiệm hơn

Xem thêm: Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không, Cách Khắc Phục Tốt Nhất

Nhược điểm khi dùng Đông y chữa yếu sinh lý nam

Tuy nhiên, các pháp trị theo Y học cổ truyền chữa yếu sinh lý cũng có nhược điểm như:

  • Phương pháp này thường mất nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng thuốc Tây hoặc phẫu thuật. Người bệnh cần kiên nhẫn và tuân thủ lộ trình điều trị.
  • Hiệu quả của Đông y có thể không thấy được ngay từ ngày đầu tiên, điều này có thể khiến bệnh nhân từ bỏ quá sớm trước khi thấy tác dụng.
  • Sử dụng các bài thuốc Đông y phức tạp hơn và không tiện mang theo bên mình như thuốc tân dược.

Như vậy, nếu quan tâm đến phương pháp tự nhiên và mong muốn hiệu quả lâu dài mà không gây tác dụng phụ nghiêm trọng thì Đông y có thể là một phương pháp hữu ích. Tuy nhiên, hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để có được sự tư vấn và chỉ định chính xác, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Các phương pháp chữa yếu sinh lý nam bằng Đông y

Đông y cung cấp nhiều phương pháp chữa yếu sinh lý nam như châm cứu, bấm huyệt, sử dụng thuốc sắc uống, thuốc viên và rượu thuốc dùng các thảo dược tự nhiên,… Tuy nhiên, trước khi áp dụng, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp và đảm bảo an toàn:

Châm cứu – bấm huyệt

Phương pháp châm cứu và bấm huyệt trong Đông y là hai phương pháp vật lý trị liệu có thể giúp cải thiện yếu sinh lý nam. Châm cứu và bấm huyệt sẽ tác động lực tay hoặc sử dụng kim nhằm kích thích và mở lưu thông mạch máu, khí huyết, từ đó cải thiện nội tiết, thể dịch cũng như thần kinh trong cơ thể. Điều này có tác dụng bổ thận tráng dương, ích khí và điều hòa ngũ tạng, giúp điều trị rối loạn cương dương cũng như chứng xuất tinh sớm.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
Châm cứu và bấm huyệt thường được ứng dụng trong Đông y
Châm cứu và bấm huyệt thường được ứng dụng trong Đông y

Một số huyệt đạo thường được sử dụng trong châm cứu – bấm huyệt để điều trị yếu sinh lý nam gồm:

  • Huyệt thần khuyết: Đặt ngón cái hoặc gốc của bàn tay vào huyệt thần khuyết, vị trí nằm chính giữa rốn, áp dụng áp lực nhẹ hoặc đắp nóng trong 3 phút. 
  • Huyệt khí hải: Để bấm huyệt, đặt ngón giữa vào huyệt khí hải, vị trí nằm dưới rốn 1.5 tấc, áp dụng áp lực trong 2 phút. Đối với châm cứu, xác định đúng vị trí, đâm kim xuống sâu khoảng 0.5 – 1.5 thốn, cứu từ 3 – 5 lửa, ôn cứu trong khoảng 15 – 30 phút.
  • Huyệt túc tam lý: Sử dụng hai ngón tay cái để bấm hai huyệt túc tam lý cùng một lúc, vị trí nằm từ dưới cổ chân lên gần khớp gối, tạo áp lực khiến có cảm giác tê tức lan xuống bàn chân trong 2 phút. Ngoài bấm, có thể cứu huyệt (tác động nhiệt nóng) bằng gừng, tỏi hoặc điếu ngải,…
  • Huyệt quan nguyên: Để bấm huyệt, cần đặt ngón giữa vào huyệt quan nguyên, vị trí nằm dưới rốn 3 tấc, áp dụng áp lực trong 2 phút. Sau đó, xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ với lực vừa phải trong 2 phút. Khi châm cứu, cần châm kim thẳng đứng vào huyệt, sâu khoảng 0.3 – 2 thốn, từ khoảng 15 – 20 phút.
  • Huyệt hội âm: Đặt ngón giữa vào huyệt hội âm, vị trí nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, áp dụng áp lực trong 2 phút. Đối với châm cứu, châm kim sâu từ 0.3 – 0.5 thốn với thời gian từ 10 – 15 phút.

Châm cứu và bấm huyệt đều là phương pháp vật lý khá an toàn, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, việc thực hiện tác động huyệt đạo cần đúng vị trí và lực, hướng phù hợp, do đó chỉ nên thực hiện tại cơ sở Y học cổ truyền uy tín và bởi các bác sĩ có chuyên môn.

Áp dụng một số bài thuốc Đông y chữa yếu sinh lý nam

Các bài thuốc chữa yếu sinh lý nam bằng Đông y sử dụng các nguyên liệu và thảo dược thiên nhiên có tác dụng tăng cường chức năng các tạng, tăng khí huyết và cải thiện các tình trạng sinh lý yếu, rối loạn cương dương và xuất tinh ở nam. Các bài thuốc có thể ở dạng viên hoàn, sắc nước uống, rượu thuốc, dược thiện,…

Có nhiều bài thuốc chữa yếu sinh lý nam giới theo Đông y được ứng dụng
Có nhiều bài thuốc chữa yếu sinh lý nam giới theo Đông y được ứng dụng

Một số bài thuốc Đông y chữa yếu sinh lý để bạn đọc tham khảo gồm:

Bài thuốc nam thể thận hư:

  • Nguyên liệu: Cao ban long, Thỏ ty tử, Địa cốt tử, Sơn dược, Quy bản, Ngưu tất, Sơn thù du và Thục địa.
  • Cách dùng: Rửa sạch và sắc các vị thuốc với nước, uống chia đều thành 3 lần trong ngày. Duy trì lộ trình điều trị với thuốc trong vòng 1 tháng.
  • Tác dụng: Ích thận, ôn bổ khí huyết, cố tinh, kết hợp trị khí huyết bất túc và tình trạng môn hỏa suy.

Bài thuốc thể tâm tỳ hư:

  • Nguyên liệu: Xuân sa, Mộc hương, Hoài sơn, Sâm đương quy, Địa cốt tử, Long nhãn, Hoàng kỳ, Truật sơn kế, Giải lễ, Hà thủ ô, Viễn chí, Bạch phục linh, Táo nhân, Cao ban long, Sinh khương, Thục địa và Đẳng sâm.
  • Cách dùng: Rửa sạch và sắc các vị thuốc với nước, uống chia đều thành 3 lần trong ngày. Uống mỗi ngày đều đặn thang thuốc trong 1 tháng.
  • Tác dụng: Ôn bổ tâm tỳ, cải thiện tình trạng tâm huyết hao tổn, tỳ khí hư, đồng thời hỗ trợ an thần.

Bài thuốc trị thể thấp nhiệt uất kết:

  • Nguyên liệu: Tri mẫu, Bạch linh, Đan bì, Hoắc hương, Hoàng bá, Trạch tả, Sơn thù, Hoài sơn và Xà sàng.
  • Cách dùng: Rửa sạch và sắc các vị thuốc với nước, uống chia đều thành 3 lần trong ngày.
  • Tác dụng: Tư âm thanh nhiệt, kết hợp tình trạng thấp tà ở người bị nghiện rượu hoặc nhiễm cảm.
Tùy theo thể bệnh mà thầy thuốc sẽ bốc thuốc phù hợp
Tùy theo thể bệnh mà thầy thuốc sẽ bốc thuốc phù hợp

Dương Bảo Vương S69:

  • Nguồn gốc: Đây là một sản phẩm ứng dụng pháp trị Y học cổ truyền hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc. 
  • Nguyên liệu: Dương Bảo Vương S69 bao gồm combo thang Dương Bảo Vương đan, được tạo thành từ hơn 50 thảo dược quý. Trong đó, thành phần chủ đạo là mã pín – cơ quan sinh dục của ngựa. 
  • Cách dùng: Mỗi ngày dùng 3 viên Dương Bảo Vương đan, vào buổi tối sau khi ăn từ khoảng 30 – 45 phút. Mỗi ngày dùng 1 lần (40ml) Dương Bảo Vương Tửu vào buổi tối sau ăn khoảng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ.
  • Tác dụng: Sản phẩm này được thiết kế để giúp nam giới khắc phục các vấn đề về suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Sản phẩm này tuân thủ nguyên tắc “quân – thần – tá – sứ” của Y học cổ truyền, từ đó giúp cải thiện chức năng ngũ tạng, loại bỏ căn nguyên gây suy giảm sinh lý nam và đem lại hiệu quả phục hồi chức năng sinh dục của các quý ông một cách tối ưu.
Dương Bảo Vương S69 là bộ sản phẩm cải thiện sinh lý nam theo pháp trị YHCT
Dương Bảo Vương S69 là bộ sản phẩm cải thiện sinh lý nam theo pháp trị YHCT

Việc áp dụng các bài thuốc Đông y chữa sinh lý yếu ở nam giới cần thực hiện đúng liều lượng, hàm lượng dược liệu, liệu trình điều trị dựa trên căn nguyên bệnh, cơ địa và sức khỏe của bệnh nhân. Do đó cần tham khảo ý kiến bác sĩ và thực hiện bốc thuốc tại nhà thuốc Y học cổ truyền uy tín.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng Đông y cho nam giới

Khi áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng Đông y cho nam giới, hãy lưu ý những điểm sau đây:

  • Tìm hiểu và tư vấn chuyên gia: Trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ bài thuốc nào, hãy tìm hiểu và tư vấn với các chuyên gia y tế hoặc bác sĩ nam khoa cũng như các bác sĩ về Y học cổ truyền. Các bác sĩ có chuyên môn sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn và đưa ra những chỉ định phù hợp.
  • Tuân theo liều lượng và cách dùng: Luôn tuân thủ đúng liều lượng và cách dùng của bài thuốc. Không tự ý tăng hoặc giảm liều dùng thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chủ trị.
  • Kiên nhẫn và kiên trì: Đông y thường yêu cầu thời gian và kiên nhẫn để đạt được hiệu quả. Hãy tuân thủ lịch trình điều trị và không bỏ qua các liều thuốc, buổi bấm huyệt – châm cứu đã được chỉ định.
  • Theo dõi tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng bài thuốc và pháp trị Đông y, hãy chú ý theo dõi bất kỳ tác dụng phụ nào có thể xảy ra. Nếu có bất kỳ vấn đề hoặc tác dụng phụ nghiêm trọng, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế.
  • Kết hợp với lối sống lành mạnh: Bên cạnh sử dụng bài thuốc Đông y, hãy duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn, giảm căng thẳng và ngủ đủ giấc, bổ sung thêm các món ăn bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo cũng giúp cải thiện tích cực tình trạng sinh lý của nam giới.
  • Không tự ý áp dụng tại nhà và kết hợp Tây y: Đừng tự ý sử dụng các loại thuốc hoặc phương pháp chữa yếu sinh lý theo Y học cổ truyền mà không có sự tư vấn của chuyên gia y tế. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng thuốc Tây y tăng cường sinh lý nam, không nên tự ý kết hợp với cách chữa Đông y vì có thể gây tương tác thuốc, tăng tác dụng phụ cũng như nguy cơ ngộ độc. Hãy luôn tuân thủ các chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ điều trị.

Các phương pháp chữa yếu sinh lý bằng Đông y ngày càng được nhiều người quan tâm vì hiệu quả an toàn, điều trị được căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên, khi áp dụng cần tham khảo trước ý kiến bác sĩ có chuyên môn, thực hiện đúng pháp trị và bài thuốc được chỉ định.

Xem thêm:

Xem thêm

Ngày đăng 18:00 - 02/06/2023 - Cập nhật lúc:01:56 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn