Nam Giới Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Tránh Ăn Thực Phẩm Gì?

Nam Giới Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Tránh Ăn Thực Phẩm Gì?

Chế độ dinh dưỡng mà yếu tố cơ bản xây dựng sức khỏe, đồng thời cũng là giải pháp giúp cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới mà không gây ra các tác dụng phụ như các phương pháp dùng thuốc. Yếu sinh lý nên ăn gì là câu hỏi mà rất nhiều cặp vợ chồng thắc mắc, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho những ai quan tâm đến chủ đề này. 

Nam giới gặp tình trạng yếu sinh lý nên ăn gì cho khỏe?

Yếu sinh lý có nhiều nguyên nhân, trong đó chế độ dinh dưỡng chỉ là một yếu tố. Vây nên, việc thay đổi chế độ ăn uống là một trong những phương pháp điều trị bệnh hữu hiệu. Sau đây là danh sách một số thực phẩm tốt cho sinh lý nam mà bạn nên ghi nhớ và sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày. 

1. Hàu

Là thực phẩm được nhắc đến nhiều khi nhắc đến sinh lý nam giới bởi trong tôm có nhiều kẽm giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng testosterone trong máu, tăng ham muốn, cải thiện năng suất cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng. 

Do đó, hàu chính là loại thực phẩm hàng đầu mà nam giới bị yếu sinh lý nên bổ sung vào thực đơn ăn uống. Bên cạnh hàu, các loại hải sản như tôm, cua, thịt lợn, thịt bò, ngô, hạt bí cũng rất giàu kẽm nên mọi người có thể bổ sung kẽm cho cơ thể từ những thực phẩm này. 

Hàu là món ăn hỗ trợ sức khỏe tình dục được nhiều quý ông yêu thích
Hàu là món ăn hỗ trợ sức khỏe tình dục được nhiều quý ông yêu thích

2. Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, D và nhiều khoáng chất như sắt, kẽm… Đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung mà còn cung cấp năng lượng dồi dào. 

Đặc biệt, trứng còn có tác dụng tăng cường oxy, kích thích ăn ngon miệng, tạo cảm xúc cho nam giới. Ngoài ra, trong trứng gà còn chứa axit giúp tăng cường hệ miễn dịch của nam giới nên nếu bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên có thể giúp bạn phòng tránh được một số bệnh tật. Tuy nhiên, trứng có hàm lượng cholesterol cao nên nam giới chỉ nên giới hạn ăn 1 – 2 quả trứng mỗi tuần. 

3. Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì? Cá hồi

Cá hồi được biết đến là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và đời sống tình dục. Ngoài ra, các loại các biển sâu khác như cá mòi, cá ngừ,… cũng giúp cải thiện sức khỏe sinh sản nam và hỗ trợ đời sống tình dục viên mãn. 

Theo các chuyên gia, axit béo omega-3 không hòa tan ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch, giúp cải thiện lưu thông máu. Khi hệ thống máu hoạt động tốt sẽ giảm nguy cơ mắc một số bệnh ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới. Để đạt hiệu quả, bạn cần ăn các loại cá này 2 – 3 lần/tuần. 

4. Bơ

Bơ được biết đến như một “siêu thực phẩm” và là nguồn cung cấp axit béo omega-3 mạnh mẽ, vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho sức lực nói chung mà còn tốt cho nam giới về khả năng sinh sản. 

Ngoài chất béo lành mạnh giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp cải thiện lưu thông máu, vitamin E và kẽm trong bơ giúp tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, giúp tăng ham muốn, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Vì vậy, để cải thiện khả năng chiến đấu của bạn, đừng bỏ qua loại trái cây tuyệt vời này. 

Bơ cũng cấp năng lượng và chất béo tốt cho cơ thể
Bơ cũng cấp năng lượng và chất béo tốt cho cơ thể

Xem thêm: Chữa Yếu Sinh Lý Ở Đâu Tốt? TOP 15+ Địa Chỉ Uy Tín Nhất

5. Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạt điều, macca, hạt hướng dương, đậu phộng,… đều là những thực phẩm được đánh giá tốt cho sức khỏe của nam giới. Những loại hạt này rất giàu kẽm, bên cạnh đó, chúng còn chứa arginine – một loại axit amin cần thiết cho quá trình sản xuất oxit nitric, giúp cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ cải thiện chức năng cương dương ở nam giới.

Vì vậy, các đấng mày râu hãy cân nhắc bổ sung các loại hạt vào thực đơn trong ngày, có thể ăn riêng hoặc kết hợp với yến mạch, sữa chua, salad…

6. Bị yếu sinh lý nên ăn gì? Giá đỗ

Giá đỗ là món ăn được nhắc đến khá thường xuyên khi bạn tìm kiếm cho vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì. Trong giá đố có các chất chống oxy hóa như omega 3, 6, vitamin E, vitamin C,… có tác dụng tăng ham muốn hơn trong quan hệ tình dục và kiểm soát thời gian xuất tinh tốt hơn, đồng thời các chất này đều tham gia vào quá trình nuôi tinh trùng. Do đó, ăn các loại đậu sẽ bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe tinh trùng nói riêng, ngăn chặn tác động tiêu cực của các gốc tự do gây vón cục, tinh trùng yếu và giảm khả năng thụ thai.

Giá đỗ ngăn chặn các yếu tố tiêu cực đến sức khỏe sinh sản
Giá đỗ ngăn chặn các yếu tố tiêu cực đến sức khỏe sinh sản

7. Củ dền

Loại củ này rất giàu chất chống oxy hóa, các vitamin thiết yếu và nitrat tốt cho sức khỏe tình dục. Cụ thể, lượng nitrat trong củ dền có tác dụng làm giãn nở mạch máu, cải thiện quá trình lưu thông máu và co cơ. 

Nó không chỉ giúp ích cho sức khỏe tim mạch mà tốt nhất cho người yếu sinh lý, giúp điều hòa hệ thống và tăng cường sinh lực khi quan hệ. Ngoài củ dền, nitrat còn có trong nhiều loại rau củ khác như cần tây, rau bina, củ cải, cải xoong,… 

8. Táo

Táo thường chỉ được biết đến với những công dụng chung cho sức khỏe mà ít người biết đến công dụng của táo đối với sinh lý nam. Theo các nghiên cứu, táo có chứa hợp chất polyphenol và nhiều chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể. Giúp cải thiện khả năng cương cứng và nhu cầu tình dục ở nam giới. 

9. Yếu sinh lý ở nam giới nên ăn gì? Gừng

Gừng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh liệt dương vì nó có tác dụng làm giãn mạch máu, giúp các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn. Các hợp chất trong gừng như gingerol, shogaol và zingiberene có tác dụng kích thích mạch máu, cải thiện quá trình lưu thông máu, kích thích tuần hoàn máu. Do đó, gừng được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục và một phương thuốc chữa chứng bất lực ở nam giới.

10. Dưa hấu

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, dưa hấu có hợp chất hữu cơ citrulline giúp kích hoạt các mạch máu giãn ra. Hợp chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành L-Arginine, chất này có tác dụng làm tăng lượng oxit nitric trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục. 

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa hợp chất chống oxy hóa lycopene với công dụng bảo vệ tuyến tiền liệt. Do đó, tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương ở nam giới sẽ được cải thiện đáng kể khi sử dụng dưa hấu thường xuyên. 

11. Các món ăn từ đông trùng hạ thảo

Một món ăn khác mà những người yếu sinh lý không thể bỏ qua là các món ăn từ đông trùng hạ thảo. Loại dược phẩm này có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cả nam giới và phụ nữ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành tây có thể làm tăng nồng độ testosterone trong máu nên không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn cải thiện ham muốn và ngăn ngừa rối loạn cương dương. 

Ngoài ra, hành tây còn giúp máu lưu thông nhanh hơn, đồng thời chứa các hoạt chất tốt giúp nam giới tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sinh lực, chống lại các bệnh tật có hại.

Hành tây cải thiện miễn dịch, tăng cường lưu thông máu
Hành tây cải thiện miễn dịch, tăng cường lưu thông máu

12. Cà chua

Cà chua không chỉ giàu vitamin và khoáng chất mà còn chứa hàm lượng Lycopen cao, giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng vận động và hình thái của tinh trùng. 

Bạn có thể sử dụng cà chua hàng ngày bằng việc kết hợp trong các món ăn hoặc làm nước ép, sinh tố để tăng cường sức khỏe. 

13. Yếu sinh lý nên ăn gì? Quả sung

Quả sung chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nam giới duy trì sức khỏe tốt, tăng ham muốn và ngăn ngừa rối loạn cương dương. Sở dĩ quả sung có thể cải thiện khả năng sinh lý của nam giới là nhờ các hợp chất axit amin có trong quả sung giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Qua đó giúp dương vật cương cứng nhanh chóng, sung mãn.

14. Sôcôla đen

Sôcôla đen có khả năng tạo ra phenylethylamine (PEA) giúp kích thích và sản sinh ra dopamin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng, hạnh phúc và khoái cảm. 

Bên cạnh đó, Sôcôla đen còn chứa L-Arginine, một loại axit amin giúp tăng lượng oxit nitric, thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn. Nhờ đó mà việc kích thích ham muốn tình dục và quá trình quan hệ tình dục diễn ra hiệu quả. 

Nam giới yếu sinh lý không nên ăn những gì?

Ngoài vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì thì nam giới cũng cần nắm được những loại thực phẩm và hóa chất có thể ảnh hưởng xấu đến sinh lý nam mà bạn nên tránh khi gặp phải các vấn đề về sức khỏe sinh sản như: 

1. Đồ chiên rán

Người gặp phải các vấn đề liên quan đến yếu sinh lý nên tránh đồ chiên rán, dầu mỡ, nhiều chất béo gây thừa cân, béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm do xơ vữa động mạch, cản trở lưu thông máu dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. 

Đồ chiên rán không chỉ gây nguy cơ béo phì mà còn có thể gây yếu sinh lý
Đồ chiên rán không chỉ gây nguy cơ béo phì mà còn có thể gây yếu sinh lý

2. Thức ăn quá mặn hoặc ngọt

Đồ ăn quá mặn hoặc ngọt đều không tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Ăn quá nhiều đường sẽ khiến khả năng hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể gặp vấn đề và khiến khả năng liên kết kém đi. Ngoài ra, nếu tiêu thụ quá nhiều đường và muối sẽ dẫn đến rối loạn hệ giao cảm, máu lưu thông kém và rối loạn cương dương. 

3. Carbohydrate tinh chế

Chúng ta thấy chất này có nhiều trong các loại bánh kẹo, bánh mì… Ăn quá nhiều loại thực phẩm này không chỉ gây nguy cơ béo phì mà còn có thể gây rối loạn hormone sinh dục Testosterone. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục ở nam giới, chẳng hạn như rối loạn cương dương, giảm ham muốn, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. 

4. Thực phẩm tính hàn

Ăn các loại rau có tính lạnh như bí đỏ, mướp đắng… nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến di tinh. Là tình trạng dương vật bị xuất tinh ngay cả khi không được kích thích. Chính vì điều này mà nam giới dễ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. Vì vậy, hãy cân nhắc xem bạn có ăn những thực phẩm này thường xuyên hay không để tránh gây yếu sinh lý.

5. Bị yếu sinh lý nam không nên ăn gì? Nội tạng động vật

Đây là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là phái mạnh. Tuy nhiên, những người bị yếu sinh lý nên giảm bớt việc tiêu thụ các loại nội tạng động vật, vì những thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa và hàm lượng cholesterol cao. Khi tiêu thụ với số lượng lớn, chúng sẽ dẫn đến tăng cân, tăng mỡ máu, xơ vữa động mạch, máu lưu thông kém, khó cương cứng,… 

Người bị yếu sinh lý nên kiêng ăn nhiều nội tạng động vật
Người bị yếu sinh lý nên kiêng ăn nhiều nội tạng động vật

6. Gia vị cay nóng

Nấu nướng nhiều gia vị như tiêu, ớt, quế,… là thói quen xấu của đàn ông. Nam giới ăn quá nhiều đồ cay sẽ giảm sút sức khỏe, giảm ham muốn tình dục. Chính vì vậy, đàn ông bị yếu sinh lý nên tránh xa các loại gia vị cay nồng này để có sức khỏe tốt hơn.

7. Chất kích thích

Đây là một trong những điều mà người yếu sinh lý nên tránh. Theo các chuyên gia, việc sử dụng chất kích thích sẽ mang lại cảm giác hưng phấn. Tuy nhiên, những chất này lại làm giảm khả năng sinh sản, giảm lượng máu đến cơ quan sinh dục, khiến bạn khó đạt được khoái cảm,, giảm khả năng vận động của tinh trùng. 

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến sinh lý ngoài ăn uống

Bên cạnh vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng ăn gì, bạn cũng cần lưu ý rằng khả năng tình dục không chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn uống mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Dưới đây là một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến khả năng tình dục ngoài chế độ ăn uống:

  • Tình trạng sức khỏe tổng thể: Các vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh thận, bệnh Parkinson và bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục. 
  • Hoạt động thể chất: Tập thể dục và vận động có thể tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tim mạch, điều này có thể có lợi cho khả năng tình dục.
  • Cân bằng hormone: Rối loạn hormone có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Việc duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống cân đối, có thể giúp duy trì cân bằng hormone.
  • Căng thẳng và tâm lý: Mức độ căng thẳng cao và các vấn đề tâm lý như lo lắng, trầm cảm, căng thẳng tâm lý có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục. 
  • Các yếu tố cá nhân: Mỗi người có các yếu tố cá nhân riêng có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục, bao gồm di truyền, lịch sử y tế, tình dục và sự tự tin cá nhân. 
Luyện tập thể thao kết hợp lối sống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe và sinh lý tốt
Luyện tập thể thao kết hợp lối sống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe và sinh lý tốt

Những kiến ​​thức trong bài viết đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì, hi vọng bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của mình. Ngoài ra, nam giới nên quan tâm đến đời sống, công việc, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý để giúp bản thân duy trì sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm:

Xem thêm

Ngày đăng 10:00 - 07/06/2023 - Cập nhật lúc:01:03 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn