Yếu Sinh Lý Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Chữa Hiệu Quả

Yếu Sinh Lý Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Chữa Hiệu Quả

Tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ
Phùng Hải Đăng
Trưởng khoa khám bệnh
Nhận tư vấn

Hiện tượng suy giảm sinh lý ở cánh mày râu không chỉ tạo tâm lý e ngại, mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi và gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe tổng thể. Thực tế hiện nay số lượng nam giới bị yếu sinh lý ngày càng gia tăng do nhiều yếu tố tác động. Vậy nguyên nhân của tình trạng này do đâu, biểu hiện cụ thể như thế nào và làm sao để điều trị dứt điểm? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, đừng bỏ lỡ.

Hiện tượng nam giới yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, được hiểu và tình trạng rối loạn, suy giảm chức ham muốn tình dục, không thể đảm bảo khả năng trong chuyện “chăn gối”. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng cũng như hậu quả yếu sinh lý nam thường nghiêm trọng hơn so với nữ giới. Hiện nay tỷ lệ cánh mày râu mắc bệnh lý này đang tăng lên khiến các quý ông vô cùng lo lắng và muốn tìm cách khắc phục để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm hay những hệ lụy về sau.

Yếu sinh lý là hiện tượng suy giảm ham muốn tình dục
Yếu sinh lý là hiện tượng suy giảm ham muốn tình dục

Các chuyên gia phân loại yếu sinh lý ở nam giới thành 3 cấp độ như sau:

  • Cấp độ nhẹ: Cánh mày râu vẫn có thể quan hệ bình thường nhưng đôi khi vẫn gặp hiện tượng suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, không thể làm chủ độ cương cứng của dương vật.
  • Cấp độ trung bình: Lúc này, tình trạng yếu sinh lý đã có những biểu hiện rõ rệt hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện “chăn gối” của các cặp đôi. Anh em bị suy giảm ham muốn, dương vật khó hoặc không thể cương cứng, kể cả khi gặp kích thích tình dục. Đồng thời trong quá trình quan hệ, người bệnh cũng dễ xuất tinh sớm, không đạt được sự thỏa mãn.
  • Cấp độ nặng: Đây là mức độ nghiêm trọng của yếu sinh lý, nam giới có xu hướng lãnh cảm với bạn tình của mình, hoàn toàn mất đi sự hưng phấn, dương vật không thể cương cứng khi quan hệ, khi đó họ không thể làm thỏa mãn bạn tình của mình.

Yếu sinh lý nam về lâu dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy, làm giảm sức khỏe, tinh thần, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó anh em cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra, thăm khám nếu thấy bản thân có những bất thường.

Một số đối tượng có khả năng cao bị suy giảm chức năng sinh lý đó là:

  • Cánh mày râu có dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục như hẹp bao quy đầu, bao quy đầu quá dài.
  • Trường hợp có chế độ ăn uống thiếu khoa học, bỏ bữa, ăn không đủ chất.
  • Sinh hoạt không khoa học.
  • Anh em có đời sống tình dục không lành mạnh cũng có khả năng cao bị yếu sinh lý.

Tham khảo thêm thông tin: yếu sinh lý có con được không? Các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Anh em có đời sống tình dục không lành mạnh dễ bị yếu sinh lý
Anh em có đời sống tình dục không lành mạnh dễ bị yếu sinh lý

Đàn ông yếu sinh lý có biểu hiện gì?

Để hiểu rõ yếu sinh lý là thế nào, đồng thời sớm phát hiện bệnh và tìm cách khắc phục, điều trị dứt điểm, bạn nên tìm hiểu về các biểu hiện cụ thể của bệnh. Cụ thể khi chức năng sinh lý bất thường, anh em sẽ gặp những triệu chứng như:

  • Giảm hoặc không có ham muốn: Người bệnh thường mất cảm giác với bạn tình, kể cả khi được kích thích tình dục nhưng gần như không có ham muốn, chỉ quan hệ theo nghĩa vụ.
  • Rối loạn xuất tinh: Thông thường, những trường hợp bị yếu sinh lý sẽ có thời gian quan hệ ngắn, khoảng dưới 3 phút, không thể làm thỏa mãn bạn tình. Nếu kéo dài sau khoảng thời gian này, ham muốn của anh em bị suy giảm. Trường hợp bị rối loạn xuất tinh ngoài biểu hiện là xuất tinh sớm còn bị xuất tinh ngược dòng, khó xuất tinh hoặc không thể xuất.
  • Rối loạn cương dương: Với cánh mày râu, khi có kích thích tình dục tác động, dương vật rất dễ cương cứng nhưng nếu gặp hiện tượng yếu sinh lý, kể cả khi bạn dùng mọi cách để kích thích nhưng cơ quan sinh dục không thể cương lên hoặc chỉ cương trong thời gian ngắn, không đủ để duy trì suốt “cuộc yêu”.
  • Đau khi quan hệ: Trong và sau quá trình quan hệ, cánh mày râu thường có cảm giác dương vật bị đau nhức, bên cạnh đó, anh em có thể xuất hiện vấn đề đau khi xuất tinh hoặc tiểu buốt, tiểu rát sau xuất tinh.
  • Không thỏa mãn sau khi quan hệ: Trong quá trình “lâm trận”, nếu đạt được mức độ khoái cảm cực độ, nam giới thường có xu hướng xuất tinh. Tuy nhiên những trường hợp bị yếu sinh lý thường không có cảm giác thỏa mãn kể cả khi đã xuất tinh hoặc không xuất tinh như bình thường.
  • Triệu chứng khác: Hiện tượng yếu sinh lý nam còn được biểu hiện thông qua một số triệu chứng khác như: Cơ thể suy nhược, stress, tóc rụng, khứu giác giảm, giọng trầm, cân nặng thay đổi bất thường, dễ gãy xương, có dấu hiệu bệnh tim mạch,…

Nên biết: Bệnh rối loạn cương dương là gì? Các biểu hiện hiện, triệu chứng mà cánh mày râu nên biết

Biểu hiện của bệnh là không có hứng thú với chuyện tình dục
Biểu hiện của bệnh là không có hứng thú với chuyện tình dục

Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam gồm những gì?

Nguyên nhân yếu sinh lý nam là một trong những vấn đề được tất cả mọi người quan tâm. Theo các chuyên gia, nếu muốn điều trị bệnh dứt điểm, cần xác định chính xác lý do gây bệnh. Một số yếu tố được cho là tác nhân gây yếu sinh lý ở cánh mày râu đó là:

  • Tuổi tác: Khi tuổi tác càng cao, sức khỏe tổng thể cũng như khả năng sinh lý bị suy giảm đáng kể. Lý do bởi theo hiện tượng lão hóa tự nhiên của cơ thể, lượng testosterone ở nam giới suy giảm, không còn hưng phấn với chuyện chăn gối.
  • Dị tật ở cơ quan sinh dục: Những đối tượng bị dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục cũng rất dễ gặp phải tình trạng yếu sinh lý, có thể kể đến như: Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm đường sinh dục, teo đường sinh dục, tinh hoàn lạc chỗ, dị tật dương vật,….
  • Đời sống tình dục không lành mạnh: Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người, tuy nhiên nếu có đời sống tình dục không lành mạnh như quan hệ tập thể, quan hệ với nhiều người hoặc quá tần suất được khuyến cáo, lạm dụng sản phẩm kích thích tình dục sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng yếu sinh lý.
  • Thủ dâm quá độ: Không ít trường hợp thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, tuy nhiên nếu hành động này được thực hiện quá nhiều lần sẽ gây ra chứng yếu sinh lý. Được biết khi thủ dâm quá độ, dương vật phải hoạt động liên tục, xuất tinh nhiều. Về lâu dài dương vật kém nhạy cảm với những kích thích tình dục, thậm chí anh em dễ gặp phải tình trạng liệt dương.
  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc dung nạp những thực phẩm có hại cũng gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.
Chế độ dinh dưỡng không khoa học là một trong những tác nhân gây bệnh
Chế độ dinh dưỡng không khoa học là một trong những tác nhân gây bệnh
  • Sinh hoạt thiếu lành mạnh: Yếu sinh lý có thể xuất hiện ở những trường hợp có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không được cung cấp dưỡng chất cần thiết để cơ thể duy trì hoạt động, các cơ quan thực hiện chức năng của nó.
  • Căng thẳng, áp lực: Một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng sinh lý ở cánh mày râu chính là căng thẳng, áp lực, stress, sang chấn tâm lý trong thời gian dài. Đây là yếu tố tác động khiến cơ thể tăng lượng hormone steroid ức chế quá trình sản sinh testosterone nội sinh, từ đó làm giảm ham muốn tình dục cũng như chất lượng tinh trùng.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Việc lạm dụng quá nhiều thuốc Tây y như thuốc an thần, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc lợi tiểu cũng gây ra tình trạng yếu sinh lý ở cánh mày râu.
  • Mắc bệnh về chuyển hóa: Nếu anh em mắc phải một số bệnh lý mãn tính liên quan đến chuyển hóa như xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường, viêm tuyến tiền liệt, suy thận,… cũng có khả năng cao bị yếu sinh lý dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa.

Đọc thêm: tập gym có ảnh hưởng đến sinh lý không? chuyên gia giải đáp

Bệnh yếu sinh lý có gây nguy hiểm hay không?

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều cánh mày râu vì đây là bệnh nam khoa phổ biến, có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng. Theo các chuyên gia, yếu sinh lý không đe dọa đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm lý và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Cụ thể:

Tác động tâm lý, làm mất sự tự tin

Chức năng sinh lý chính là một trong những “vũ khí” để cánh mày râu chứng minh bản lĩnh của mình. Tuy nhiên nếu gặp phải tình trạng yếu sinh lý, người bệnh thường thấy mặc cảm, mất tự tin vì không thể làm thỏa mãn bạn tình. Nếu xảy ra trong thời gian dài, anh em thường dễ căng thẳng, áp lực, cáu gắt, thậm chí rơi vào trạng thái trầm cảm, không muốn giao tiếp với mọi người xung quanh.

Yếu sinh lý tác động đến tâm lý, làm mất sự tự tin
Yếu sinh lý tác động đến tâm lý, làm mất sự tự tin

Ảnh hưởng khả năng sinh sản

Yếu sinh lý khiến nam giới không thể kiểm soát khả năng cương cứng của dương vật cũng như tình trạng xuất tinh, khi đó không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn cản trở quá trình tinh trùng kết hợp với trứng để thụ tinh. Theo nhiều nghiên cứu, những đối tượng bị suy giảm sinh lý có tỷ lệ cao mắc chứng hiếm muộn, thậm chí là vô sinh. Do vậy bạn nên điều trị từ sớm để tránh những hậu quả về sau.

Làm tan vỡ hạnh phúc lứa đôi

Chúng ta đều biết tình yêu thường đi kèm với tình dục. Nếu hai người có sự hòa hợp trong quan hệ tình dục sẽ giúp cho tình cảm đi lên, tình yêu viên mãn, thêm phần hạnh phúc và gắn bó hơn. Do vậy, trong trường hợp cánh mày râu bị yếu sinh lý, không đáp ứng được nhu cầu và làm thỏa mãn bạn tình thì khả năng cao tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, hôn nhân tan vỡ.

Đừng bỏ qua: yếu sinh lý có thai được không? Giải pháp giúp các cặp đôi sớm có tin vui

Cách chẩn đoán tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Thực tế có nhiều trường hợp không phát hiện ra mình bị yếu sinh lý, không tìm biện pháp can thiệp dẫn đến những hệ quả khôn lường. Để biết rõ tình trạng, mức độ và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp chẩn đoán như:

  • Kiểm tra tiền sử bệnh và đời sống tình dục của nam giới: Đầu tiên, bác sĩ có thể hỏi về tiền sử bệnh về cơ quan sinh dục hoặc các bệnh về chuyển hóa và đời sống tình dục của bệnh nhân nhằm xác định nguyên nhân chính tác động.
  • Kiểm tra tâm lý: Yếu sinh lý có thể bắt nguồn từ tâm lý căng thẳng, áp lực. Do vậy bác sĩ có thể thực hiện kiểm tra xem bệnh nhân có gặp những bất thường về tâm lý, có rơi vào trạng thái trầm cảm, lo lắng, stress hay không.
Bác sĩ kiểm tra tâm lý của người bệnh
Bác sĩ kiểm tra tâm lý của người bệnh
  • Kiểm tra thể chất: Bao gồm hoạt động kiểm tra dương vật và tinh hoàn để xem các bộ phận này có bình thường hay không. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng kiểm tra nhịp tim, đo huyết áp, kiểm tra mạch ở cổ tay, mắt cá chân nhằm mục đích xem lưu lượng máu có hoạt động bình thường không.
  • Kiểm tra sự cương cứng của dương vật qua đêm: Bác sĩ thường đặt thiết bị xung quanh dương vật khi ngủ để đo xem cơ quan sinh dục này cương cứng bao nhiêu lần và mức độ như thế nào trong đêm.
  • Xét nghiệm máu, nước tiểu: Các xét nghiệm này được tiến hành để xác định liệu bệnh nhân có đang gặp phải các bệnh lý như tim mạch, thận, tiểu đường, bệnh về nội tiết tố hay hormone tuyến giáp hay không.
  • Siêu âm: Siêu âm Doppler giúp kiểm tra lưu lượng máu dẫn đến dương vật.

Tùy từng trường hợp yếu sinh lý, bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp chẩn đoán riêng biệt hoặc kết hợp nhiều phương pháp với nhau.

Có thể bạn quan tâm: điều trị yếu sinh lý nam ở đâu? Gợi ý 10 bệnh viện chữa yếu sinh lý có tiếng

Tình trạng yếu sinh lý có chữa khỏi được không?

Có thể thấy, yếu sinh lý ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như hạnh phúc lứa đôi, do đó cần được can thiệp từ sớm. Theo đó, hiện tượng này có chữa khỏi được không là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm. Các chuyên gia cho biết, nếu được phát hiện từ sớm và có biện pháp xử lý phù hợp, tác động đến nguyên nhân gây bệnh, có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Tùy từng mức độ, nguyên nhân khác nhau mà thời gian điều trị bệnh cũng có sự khác biệt. Khi bạn tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về cách chữa, thói quen ăn uống, sinh hoạt sẽ đẩy nhanh tiến độ khỏi bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Tuy nhiên thực tế đa số cánh mày râu khi bị bệnh thường e ngại, che giấu không thăm khám hoặc chủ quan trong quá trình điều trị, không nghe theo hướng dẫn của bác sĩ khiến bệnh tiến triển dai dẳng mãi không khỏi, thậm chí mức độ còn nặng hơn và gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Yếu sinh lý có chữa khỏi được không phụ thuộc vào mức độ bệnh
Yếu sinh lý có chữa khỏi được không phụ thuộc vào mức độ bệnh

Biện pháp điều trị bệnh yếu sinh lý nam hiệu quả nhất

Rất nhiều cánh mày râu lo lắng răng khi bị yếu sinh lý phải làm sao. Đây là hiện tượng không ai mong muốn, đồng thời có nhu cầu điều trị dứt điểm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc lứa đôi, nhanh chóng lấy lại bản lĩnh chốn phòng the. Ở mỗi cấp độ yếu sinh lý khác nhau sẽ có biện pháp điều trị phù hợp, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cách chữa tốt nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Áp dụng mẹo dân gian

Nếu các biểu hiện của yếu sinh lý ở mức độ nhẹ, anh em vẫn có ham muốn tình dục, làm chủ khả năng cương cứng và xuất tinh của mình, hoàn toàn có thể áp dụng mẹo dân gian tại nhà để cải thiện. Đây là một trong những phương pháp chữa yếu sinh lý tại nhà không dùng thuốc. Phương pháp này sử dụng nguyên liệu tự nhiên lành tính, an toàn, tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn cho tác dụng tích cực. Thực tế đã có không ít trường hợp thoát khỏi nỗi ám ảnh về hiện tượng yếu sinh lý chỉ bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Dùng rễ cau

Rễ cau được biết đến là một trong những vị thuốc dân gian có khả năng tăng cường sinh lý nam giới. Các thành phần của sâm cau giúp kích thích tuần hoàn máu lưu thông đến dương vật tốt hơn, tăng ham muốn tình dục, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý, từ đó anh em thêm phần hưng phấn khi lâm trận.

Dùng rễ cau tăng cường chức năng sinh lý nam
Dùng rễ cau tăng cường chức năng sinh lý nam

Cách thực hiện:

  • Rễ cau ngâm rượu: Bạn chuẩn bị 1kg rễ cau rửa sạch, cắt khúc rồi mang phơi khô. Tiếp theo cho nguyên liệu vào bình thủy tinh sạch, đổ rượu trắng theo tỷ lệ 1kg sâm cau : 4 lít rượu. Đậy kín nắp, ngâm trong khoảng 1 tháng, mỗi lần dùng bạn uống 20 – 30ml sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Rễ cau sắc nước: Lấy 1 nắm rễ cau non mang rửa sạch, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ, mang khô cho đến khi chuyển màu vàng. Mỗi ngày bạn dùng 1 ít sâm cau cho vào ấm, thêm 1 lít nước đun trên lửa nhỏ cho đến khi còn một nửa lượng nước. Người bệnh uống mỗi ngày 2 ly và kiên trì ít nhất 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Rễ cây đinh lăng

Người bệnh yếu sinh lý hoàn toàn có thể dùng rễ cây đinh lăng để đẩy lùi các triệu chứng, lấy lại bản lĩnh phái mạnh trước người bạn tình của mình. Trong Đông y, nguyên liệu này có vị hơi đắng, cho tác dụng bổ huyết, thông kinh mạch. Ngoài ra, Y học hiện đại cũng tìm thấy rễ đinh lăng có chứa nhiều vitamin, axit amin thiết yếu tốt cho sinh lý nam.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 kg rễ đinh lăng mang rửa sạch, cắt thành lát nhỏ rồi mang sao vàng đến khi có mùi thơm đặc trưng.
  • Tiếp đến cho dược liệu này vào túi vải sạch, bọc kín, chôn xuống đất để ủ trong khoảng 1 tiếng.
  • Sau đó bạn lấy rễ đinh lăng lên, cho vào bình thủy tinh, thêm 7 lít rượu trắng vào rồi đậy kín nắp, ngâm trong khoảng 3 tháng là có thể mang ra sử dụng.
  • Nam giới bị yếu sinh lý mỗi ngày uống khoảng 20 – 30ml rượu đinh lăng sau khi ăn.

Bỏ túi: những cây thuốc nam chữa yếu sinh lý cực kỳ hiệu quả

Ba kích

Ba kích được dân gian đánh giá là “thần dược” để cánh mày râu tăng cường khả năng sinh lý của mình. Lý do là bởi nguyên liệu này có tính ôn, vị cay ngọt, có khả năng tác động trực tiếp đến kinh can thận, từ đó giúp bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt. Bên cạnh đó, ba kích cứng chứa nhiều hoạt chất có lợi như vitamin, sterol, khoáng chất, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Ba kích cải thiện tình trạng yếu sinh lý hiệu quả
Ba kích cải thiện tình trạng yếu sinh lý hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 kg ba kích tím cùng 2,5 lít rượu trắng.
  • Ba kích mang rửa sạch, loại bỏ lõi bên trong và giữ phần thịt.
  • Lúc này bạn cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh sạch, đậy kín nắp, bảo quản nơi khô thoáng, ngâm trong khoảng 3 tháng là có thể lấy ra sử dụng.
  • Mỗi bữa ăn, anh em nên uống 1 chén nhỏ, ngày 2 lần và kiên trì thời gian dài để đạt được kết quả như mong đợi.

Gừng tươi

Có thể bạn chưa biết, gừng cũng cho khả năng cải thiện sinh lý cánh mày râu rất tốt. Đây là gia vị quen thuộc, thường được dùng để nấu ăn, rất dễ tìm mua. Nguyên liệu này có thể hỗ trợ tăng cường máu lưu thông đến dương vật, giúp anh em duy trì khả năng cương cứng lâu hơn, tăng ham muốn tình dục, từ đó đẩy lùi hiện tượng yếu sinh lý.

Cách thực hiện:

  • Trà gừng: Bạn lấy 1 nhánh gừng tươi, cạo vỏ rồi rửa sạch, tiếp đến thái thành từng lát mỏng và cho vào ly. Lúc này đổ khoảng 300ml nước sôi vào, đậy kín nắp trong khoảng 20 phút, uống khi còn ấm. Mỗi ngày người bệnh nên uống từ 1 – 2 ly sẽ giúp cải thiện các triệu chứng hiệu quả.
  • Gừng ngâm mật ong: Chuẩn bị khoảng 5 củ gừng, bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo rồi thái lát. Cho gừng vào lọ thủy tinh sạch, thêm mật ong ngập bình, đậy kín nắp rồi ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể sử dụng. Mỗi khi dùng, nam giới lấy 1 thìa mật ong ngâm gừng để ăn trực tiếp hoặc pha cùng nước ấm, uống vào sáng sớm.
Gừng tươi giúp anh em lấy lại bản lĩnh phái mạnh
Gừng tươi giúp anh em lấy lại bản lĩnh phái mạnh
Đông trùng hạ thảo chữa yếu sinh lý có thực sự hiệu quả?

Đông trùng hạ thảo được truyền tai là có thể chữa yếu sinh lý hiệu quả trong thời gian ngắn mà không cần dùng thuốc hoặc đến gặp bác sĩ.…

Xem chi tiết

Sử dụng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây chữa yếu sinh lý được đánh giá là hiệu quả và được các bác sĩ khuyến khích. Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc phù hợp cho anh em. Mặc dù cho kết quả nhanh chóng, tuy nhiên thuốc tân dược thường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Do vậy bạn cần chú ý tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ trong suốt quá trình chữa yếu sinh lý.

Thuốc uống

Đây là loại thuốc phổ biến nhất, có thể dùng được cho nhiều đối tượng. Thuốc uống trị yếu sinh lý nam bao gồm thuốc giảm đau, ức chế PDE5, thuốc chống trầm cảm,…

  • Thuốc ức chế men PDE5: Có tác dụng ức chế hoạt động của men PDE5, tăng cường máu lưu thông đến dương vật, từ đó anh em cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương. Một số loại thuốc ức chế PDE5 thường được chỉ định là Viagra, Tadalafil, Sildenafil,… Tuy nhiên chúng có thể gây ra tác dụng phụ là đau đầu, chóng mặt, đau lưng, buồn nôn, đau họng, ù tai, thậm chí là cương cứng kéo dài.
  • Thuốc giảm đau: Có hiệu quả đối với trường hợp xuất tinh sớm nhờ khả năng trì hoãn xuất tinh, phổ biến nhất là Tramadol. Loại thuốc này có tác dụng phụ là buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.
  • Thuốc tăng cường Testosterone: Nếu cánh mày râu bị yếu sinh lý do suy giảm Testosterone sẽ được chỉ định dùng thuốc tăng cường Testosterone để tăng ham muốn tình dục, hỗ trợ kiểm soát xuất tinh cũng như khả năng cương cứng của dương vật. Tác dụng phụ của nhóm thuốc này là co rút tinh hoàn, hạn chế sản xuất tinh trùng, thậm chí ngưng thở khi ngủ.
Sử dụng thuốc uống theo đúng chỉ định bác sĩ
Sử dụng thuốc uống theo đúng chỉ định bác sĩ

Thuốc tiêm

Một số trường hợp được bác sĩ chỉ định dùng thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật hoặc bắp tay để cải thiện khả năng dương vật cương cứng nhanh chóng. Thuốc tiêm như Prostaglandin E1 hoặc Phentolamine sẽ dùng nếu thuốc uống không cho kết quả như mong đợi. Cần chú ý vì các loại thuốc này có thể khiến dương vật tụ máu, bầm tím, gây ra tình trạng cương cứng kéo dài.

Thuốc gây tê tại chỗ

Thuốc hay thực phẩm chức năng dạng xịt, thoa có tác dụng gây tê tại chỗ thường chứa hoạt chất gây tê như lidocain, benzocain, prilocaine,…. Sử dụng thuốc giúp trì hoãn xuất tinh tạm thời, thường được xịt, thoa, bôi lên dương vật trước khi quan hệ khoảng 15 phút, từ đó giúp anh em tăng khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ.

Xem thêm:  các loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất hiện nay

Vật lý trị liệu

Đây là phương pháp chữa yếu sinh lý không dùng thuốc, hỗ trợ phục hồi chức năng cho dương vật, tăng ham muốn tình dục, kéo dài thời gian quan hệ cho cánh mày râu, giúp anh em lấy lại bản lĩnh, phong độ.

Một số phương pháp vật lý trị liệu chữa yếu sinh lý hiệu quả có thể kể đến như:

  • Xoa bóp, bấm huyệt: Là một dạng của vật lý trị liệu, có thể cải thiện bệnh theo cơ chế của Y học cổ truyền. Trong quá trình xoa bóp bấm huyệt sẽ tác động trực tiếp đến các cơ quan thụ cảm, huyệt vị liên quan đến bộ phận sinh dục, từ đó gây ra những biến đổi vệ thần kinh, nội tiết, tuần hoàn máu.
  • Vật lý trị liệu cơ học: Đây cũng là bài tập vật lý trị liệu hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý nam, đặc biệt giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Phương pháp này tác động đến nhóm cơ vùng chậu, tăng cường máu lưu thông đến dương vật, phục hồi chức năng sinh lý.
  • Vật lý trị liệu bị động: Có sự kết hợp giữa liệu pháp sử dụng hiệu ứng vật lý nhằm tác động vào dương vật, từ đó tăng tuần hoàn máu, cải thiện chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay hiện tượng suy giảm ham muốn tình dục. Thông thường vật lý trị liệu bị động sẽ bao gồm các kỹ thuật như: Nhiệt trị liệu, quang trị liệu, sóng ngắn, sóng Viba, sóng xung quanh, sóng siêu âm, tia hồng ngoại, tia laser, điều trị bằng thiết bị hút chân không, thủy lực trị liệu,…..
Vật lý trị liệu có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh
Vật lý trị liệu có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh

Phẫu thuật

Nếu bị yếu sinh lý dạng bẩm sinh với các dị tật ở cơ quan sinh dục như hẹp bao quy đầu, bao quy đầu quá dài, bao quy đầu nhạy cảm quá mức hoặc gặp vấn đề với tuyến tiền liệt, không thể điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân phẫu thuật. Phương pháp này có thể điều trị dứt điểm các dị tật để nam giới lấy lại khả năng tình dục của mình. Tuy nhiên phẫu thuật mang tính phức tạp, có chi phí cao và thường tiềm ẩn một số rủi ro nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thực hiện.

Một số biện pháp phẫu thuật chữa yếu sinh lý ở nam giới bao gồm:

  • Chỉnh hình, cấy ghép để thay đổi cấu trúc của cơ quan sinh dục nam.
  • Cắt bỏ hoặc mở rộng bao quy đầu cho cánh mày râu.
  • Tăng độ dài dương vật.
  • Phẫu thuật nối thông với động mạch, nhằm mục đích tăng cường máu lưu thông đến dương vật.
  • Đặt thể hang nhân tạo cho dương vật, tăng khả năng cương cứng.

Đọc thêm: thuốc đông y chữa yếu sinh lý nam bạn đã thử?

Lưu ý phòng ngừa và cải thiện sinh lý yếu cho nam giới

Yếu sinh lý ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm sinh lý, hạnh phúc lứa đôi, tiềm ẩn nhiều tác hại khác. Do vậy, tìm biện pháp cải thiện và phòng ngừa là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu. Cụ thể các chuyên gia khuyên rằng cánh mày râu nên lưu ý những điều sau:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng với 4 nhóm chất chính bao gồm vitamin, đạm, chất béo, chất bột đường. Ưu tiên bổ sung những thực phẩm tốt cho sinh lý nam như: Hải sản, dưa hấu, trứng, trái cây tươi,…
  • Loại bỏ thực phẩm có hại ra khỏi thực đơn dinh dưỡng hàng ngày như đồ ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,….
Người bệnh không nên hút thuốc lá
Người bệnh không nên hút thuốc lá
  • Có thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc, đặc biệt kiểm soát stress, tránh căng thẳng, áp lực quá mức.
  • Chăm chỉ vận động thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe toàn thân, giúp cơ bắp dẻo dai, giải tỏa căng thẳng, kích thích máu lưu thông tốt hơn.
  • Chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, đặc biệt tuân thủ đúng hướng dẫn về cách dùng, liều dùng thuốc để tránh tác dụng phụ.
  • Đảm bảo đời sống tình dục lành mạnh, không thủ dâm quá mức gây ảnh hưởng chức năng sinh lý.
  • Ngay khi phát hiện những bất thường, bạn hãy thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín, không nên để bệnh tiến triển lâu sẽ khó điều trị hơn.

Yếu sinh lý không phải là tình trạng hiếm gặp, được xem là nỗi ám ảnh của cánh mày râu. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý cũng như chất lượng cuộc sống. Để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng, đồng thời phòng tránh bệnh hiệu quả, nam giới nên thăm khám từ sớm, tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm:

Xem thêm

Ngày đăng 8:00 - 22/12/2023 - Cập nhật lúc:10:54 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn