Xuất Tinh Sớm Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Chữa Trị

Xuất Tinh Sớm Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Chữa Trị

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới có thời gian quan hệ cực ngắn, xuất tinh ngay khi quan hệ được một vài phút. Đây là một vấn đề nhạy cảm nên các quý ông thường tránh né việc khám bệnh. Bệnh xuất tin sớm nếu không được khắc phục từ sớm sẽ gây ra tâm lý né tránh quan hệ, làm ảnh hưởng đến vấn đề sinh con của các cặp đôi. Bài viết dưới đây sẽ cùng cánh mày râu tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình. Quá trình xuất tinh của người bệnh thường diễn ra rất nhanh, chỉ từ 1-2 phút sau khi có tác động tình dục. Việc xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai mà còn gây ra nhiều vấn đề khác như: Rối loạn cương dương, liệt dương, vô sinh, hiếm muộn….

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh
Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh

Bị xuất tinh sớm là vấn đề hết sức nhạy cảm nên nhiều nam giới thường né tránh việc điều trị. Điều này gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống tình dục của người bệnh. Xuất tinh sớm thương được chia thành 4 loại bao gồm:

  • Xuất tinh nguyên phát (bị xuất tinh sớm kể từ lần quan hệ đầu tiên đến thời điểm hiện tại).
  • Xuất tinh thứ phát (trước đó thời gian xuất tinh bình thường, sau đó thời gian xuất tinh ngày càng rút ngắn lại).
  • Xuất tinh sớm thay đổi (thời gian xuất tinh dài hay ngắn phụ thuộc vào các yếu tố như đối tác, hoàn cảnh, kích thích tình dục khác,…)
  • Xuất tinh sớm liên quan đến các rối loạn xuất tinh khác.

Dựa vào thời gian xuất tinh của người bệnh và các triệu chứng liên quan, các bác sĩ chuyên khoa chia bệnh xuất tinh sớm ra thành nhiều cấp độ khác nhau, bao gồm: 

  • Giai đoạn nhẹ: Nam giới bị xuất tinh ngay sau khi dương vật đưa vào âm đạo khoảng 1-2 phút.
  • Giai đoạn trung bình: Nam giới bị xuất tinh sớm ngay khi dương vật đưa vào âm đạo khoảng 30 – 60 giây.
  • Giai đoạn nghiêm trọng: Nam giới bị xuất tinh sớm ngay khi vừa có kích thích tình dục, thậm chí còn xuất tinh trước khi quan hệ.

Xuất tinh sớm có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, bao gồm cả người trẻ tuổi và nam giới trung niên. Nếu tình trạng xuất tinh sớm chỉ xảy ra một vài lần có thể sẽ không có gì đáng ngại. Nhưng nếu nó diễn ra liên tục trong thời gian dài thì nam giới cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Đọc thêm: dấu hiệu rối loạn cương dương là gì? các cách phòng tránh, điều trị bệnh hiệu quả

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm, bao gồm cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Cụ thể như sau:

  • Rối loạn cương dương: Bị rối loạn cương dương cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm. Bởi nam giới khi bị rối loạn cương dương sẽ có tâm lý phải quan hệ nhanh trước khi dương vật không còn cương cứng. 
  • Do tâm lý: Do tâm lý tự ti, căng thẳng, hồi hộp, buồn bực, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc “chăn gối” khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm.
  • Do bệnh lý: Nam giới bị các bệnh lý như: Viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục,… cũng gây ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ tủy sống, gây xuất tinh sớm.
  • Bệnh lý tim mạch: Những nam giới có tiền sử bị các bệnh về tim mạch thường gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.
  • Suy giảm hormone testosterone: Hormone testosterone càng nhiều thì càng thể hiện được phong độ và bản lĩnh phái mạnh. Khi hormone này bị suy giảm sẽ gây ra hiện tượng lãnh cảm, không còn hứng thú quan hệ, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Các yếu tố nguy cơ khác: Nam giới có thể bị xuất tinh sớm do các yếu tố khác như: Do tuổi tác, di truyền, ăn uống không khoa học, lạm dụng thủ dâm, thức khuya ngủ muộn, căng thẳng stress quá mức, rối loạn chức năng thụ thể serotonin, tăng nhạy cảm dương vật, bệnh lý tuyến giáp,…
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Xem thêm: 20+ Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Đơn Giản Hiệu Quả, Tốt Cho Nam Giới

Dấu hiệu xuất tinh sớm

Dấu hiệu nhận biết nam giới bị xuất tinh sớm rất rõ ràng. Hãy cùng điểm qua một vài triệu chứng như sau: 

  • Thời gian xuất tinh nhanh

Trung bình thời gian xuất tinh của nam giới là vào khoảng 6-7 phút. Tuy nhiên ở những người bị xuất tinh sớm, quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 1-3 phút. Thậm chí một số trường hợp còn xuất tinh ngay khi vừa có kích thích tình dục.

  • Không tự chủ được vấn đề xuất tinh

Người đàn ông không thể kiểm soát được vấn đề xuất tinh của mình. Mặc dù họ biết rằng thời điểm nào nên xuất tinh để đạt được cực khoái cho cả hai. 

  • Không đạt được thỏa mãn sau khi quan hệ

Do thời gian quan hệ quá ngắn khiến cả hai đều không đạt được sự thỏa mãn sau khi quan hệ. Tình trạng này không chỉ gây ức chế khó chịu cho nam giới mà còn khiến nam giới dần dần tránh né việc quan hệ.

Tác hại của bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm không phải là một bệnh lý gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của các quý ông. Dưới đây là những tác hại của xuất tinh sớm đối với sức khỏe và cuộc sống của người bệnh:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Nam giới bị xuất tinh sớm thường cảm thấy tự ti, mặc cảm, buồn bực, né tránh việc quan hệ với bạn tình. Từ đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ham muốn bị suy giảm.
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khi chuyện chăn gối không hòa hợp sẽ khiến vợ chồng dễ xung khắc, hôn nhân đổ vỡ. Cả nam và nữ đều sẽ có xu hướng ngoại tình để thỏa mãn ham muốn của bản thân. 
  • Ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản: Xuất tinh sớm không hoàn toàn gây vô sinh nhưng nếu nam giới xuất tinh ngay khi dương vật chưa đưa vào âm đạo thì cơ hội thụ thai là rất thấp. Chưa kể những người bị xuất tinh sớm thường dễ gặp phải các vấn đề khác như không phóng tinh, phóng tinh ngược dòng, tinh trùng yếu,… Những điều này đều gây cản trở việc thụ thai và có con của các cặp đôi.

Xuất tinh sớm gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phái mạnh. Vì vậy việc thăm khám và chữa trị bệnh từ sớm là điều cực kỳ quan trọng.

Có thể bạn quan tâm: yếu sinh lý có con được không? Giải pháp phòng ngừa nam giới bị yếu sinh lý 

Xuất tinh sớm gây ra những ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng
Xuất tinh sớm gây ra những ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng

Chẩn đoán xuất tinh sớm

Để biết được chính xác nguyên nhân và mức độ bị bệnh của mình, nam giới nên chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Các bước chẩn đoán bao gồm:

Hỏi thăm bệnh sử

Bác sĩ sẽ đưa ra những câu hỏi để người bệnh trả lời nhằm hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe sinh lý của bạn. Một số câu hỏi phổ biến nam giới có thể kể đến như: 

  • Khi quan hệ tình trạng xuất tinh sớm có diễn ra thường xuyên không?
  • Có khi nào bị xuất tinh ngay khi dương vật chưa vào bên trong âm đạo hay không?
  • Việc trì hoãn xuất tinh trong khi quan hệ là khó hay dễ?
  • Có thất vọng khi bị xuất tinh sớm hay không?
  • Có lo lắng việc bị xuất tinh sớm sẽ không làm hài lòng đối tác hay không?

Khám lâm sàng

Nam giới sẽ được thăm khám tổng quát về các vấn đề như tim mạch, thần kinh, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa, bệnh tình dục, tuyến tiền liệt,… Điều này sẽ giúp bác sĩ đánh giá được nguyên nhân gây bệnh và các yếu tố nguy cơ là gì.

Xét nghiệm cận lâm sàng

Bác sĩ có thể thực hiện một số xét nghiệm cho những trường hợp đặc biệt. Ví dụ như: 

  • Xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra xem đường tiết niệu có bị nhiễm khuẩn không.
  • Xét nghiệm các chỉ số như: Mỡ máu, đường huyết, huyết áp, nội tiết tố,… 
  • Xét nghiệm testosterone huyết thanh và prolactin cho những trường hợp bị xuất tinh sớm liên quan đến rối loạn cương dương. 

Nên xem: Tại sao thủ dâm lại xuất tinh sớm? Các giải pháp chữa bệnh xuất tinh sớm hiệu quả

Điều trị xuất tinh sớm

Có rất nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiện nay bao gồm cả việc dùng thuốc và không dùng thuốc.

Sử dụng thuốc Tây

Thuốc Tây thường được lựa chọn để điều trị bệnh xuất tinh sớm bởi nó được sủ dụng một cách tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả. Tùy vào triệu chứng của từng người, bác sĩ có thể chỉ định cho bạn dùng một số loại thuốc sau: 

  • Thuốc chống trầm cảm: Nhóm thuốc này được sử dụng nếu nguyên nhân gây xuất tinh sớm là do stress. Thuốc có tác dụng làm chậm quá trình đạt cực khoái, giúp trì hoãn việc xuất tinh. Tuy nhiên nhóm thuốc này gây ra rất nhiều tác dụng phụ nên người bệnh cần dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
  • Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI): Thuốc thuộc nhóm này thường được dùng để điều trị xuất tinh sớm. Thuốc có tác dụng kiểm soát thời gian xuất tinh, giải tỏa yếu tố tâm lý căng thẳng, mệt mỏi và tăng thỏa mãn tình dục. Một số thuốc thuộc nhóm này có thể sử dụng bao gồm: Dapoxetine, fluoxetin paroxetin, sertralin, citalopram…Tuy nhiên thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ bao gồm mệt mỏi, buồn nôn, nhược cơ, run chân tay, phân lỏng. 
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Thuốc gây tê có thể được bào chế dưới dạng gel bôi hoặc thuốc xịt, có chứa hoạt chất Benzocain hoặc Lidocain, giúp gây tê cục bộ, giảm hưng phấn, trì hoãn thời gian xuất tinh tạm thười. Tuy nhiên người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như ngứa ngáy, sưng đỏ, nổi mụn tại vùng kín do kích ứng với thuốc.
  • Thuốc giảm đau Tramadol: Loại thuốc này có khả năng trì hoãn việc xuất tinh, giúp kéo dài thời gian quan hệ cho người bệnh. Tuy nhiên thuốc cần được uống theo chỉ dẫn của bác sĩ vì nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm tới sức khỏe của người dùng.
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương: Thuốc dành cho những người vừa bị xuất tinh sớm, vừa bị rối loạn cương dương. Tác dụng chính của nhóm thuốc này đó là kéo dài thời gian cương cứng của dương vật, chống xuất tinh sớm. Một số loại thuốc được sử dụng trong trường hợp này đó là tadalafil (Cialis) và sildenafil (Viagra).
Điều trị bằng thuốc Tây y
Điều trị bằng thuốc Tây y

Xem thêm: Review thuốc trị xuất tinh sớm tốt nhất hiện nay, an toàn nhất hiện nay

Kiểm soát tâm lý và hành vi

Người bệnh có thể được yêu cầu thực hiện một số phương pháp điều trị không dùng thuốc như sau:

  • Điều chỉnh hành vi

Người bệnh có thể điều trị xuất tinh sớm bằng việc thay đổi thói quen tình dục của mình. Ngay khi có dấu hiệu chuẩn bị xuất tinh, người bệnh cần hít thở sâu, thở chậm, điều khiển ý chí ức chế phản xạ xuất tinh. Thực hiện nhiều lần liên tiếp như vậy sẽ hình thành phản xạ chống xuất tinh sớm cho nam giới.

  • Phương pháp ngắt quãng

Phương pháp ngắt quãng được thực hiện bằng cách, nam giới quan hệ đến thời điểm gần xuất tinh thì dừng lại, chờ cho đến khi bạn kiểm soát được vấn đề thì tiếp tục quan hệ. Hành động này cần được thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến thời điểm bạn cho phép mình được xuất tinh. Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ cho biết bạn nên áp dụng phương pháp này mỗi tuần 3 lần cho đến khi có thể tự kiểm soát được việc xuất tinh của mình.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Phương pháp siết quy đầu

Phương pháp cần sự phối hợp của bạn tình. Cụ thể, người nữ sẽ kích thích dương vật của nam giới cho đến khi gần xuất tinh thì họ bắt đầu siết chặt dương vật và đợi dương vật mất khả năng cương cứng. Điều này sẽ giúp nam giới nhận thức được cảm giác trước khi đạt được khoái cảm. Từ đó giúp bạn kiểm soát tốt hơn thời gian xuất tinh.

  • Phân tán tư tưởng

Đây cũng là một phương pháp giúp điều trị xuất tinh sớm tại nhà được nhiều người áp dụng. Cụ thể, khi sắp xuất tinh nam giới hãy cố gắng nghĩ đến những vấn đề khác để phân tán tư tưởng. Thay vì nghĩ đến chuyện tình dục, bạn hãy phân tán tư tưởng bằng các câu chuyện ngoài lề khác để làm giảm cảm giác hưng phấn, giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Bài tập chống xuất tinh sớm

Không cần phẫu thuật hay điều trị bằng thuốc, nam giới có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm bằng các bài tập hỗ trợ điều trị tại nhà như sau:

  • Bài tập Yoga rắn hổ mang

Yoga là bộ môn giúp rèn luyện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Đối với nam giới, yoga giúp tác động đến vùng xương chậu và cơ PC. Từ đó cải thiện được sức khỏe tình dục, tăng ham muốn và chống xuất tinh sớm.

Bài tập Yoga rắn hổ mang
Bài tập Yoga rắn hổ mang
  • Bài tập cơ sàn chậu Kegel

Bài tập này được bác sĩ người Mỹ Arnold Kegel đưa ra vào năm 1984. Bài tập Kegel có tác dụng giúp cơ sàn chậu khỏe hơn, tốt cho bàng quang và đại tràng, tăng cường chức năng sinh lý, chống xuất tinh sớm.

  • Bài tập luyện cơ PC

Cơ PC (pubococcygeus muscle) là cơ chạy từ xương mu đến xương cụt, có tác dụng co thắt, tạo lực đẩy để đưa tinh trùng ra ngoài. Khi cơ PC khỏe mạnh, dẻo dai, điều này đồng nghĩa với việc khả năng tình dục sẽ được nâng cao, không còn hiện tượng xuất tinh nhanh.

  • Tập plank

Đây là bài tập vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, có tác động tích cực đến cơ bụng và cơ mông. Hỗ trợ nam giới trong các vấn đề về chăn gối. Mỗi ngày duy trì tập plank khoảng 6-10 phút sẽ giúp nam giới cải thiện được các vấn đề sinh lý, chống xuất tinh sớm hiệu quả.

Đọc thêm: điều trị xuất tinh sớm ở đâu tốt nhất? tổng hợp các địa chỉ chữa bệnh hiệu quả

Chữa bệnh bằng Đông y

Một số vị thuốc Đông y cũng có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Việc điều trị bằng Đông y được đánh giá là an toàn, hiệu quả, tác động lâu dài và rất tốt cho sức khỏe tổng thể của người bệnh. Nam giới có thể tham khảo một số bài thuốc như sau:

Rễ ba kích:

  • Nguyên liệu: 1kg ba kích tím tươi, 500g nấm ngọc cẩu khô, 100g cam thảo, 100g đương quy, 100g đại táo, 100g cẩu kỷ tử, 100g đỗ trọng, 5 lít rượu trắng.
  • Cách thực hiện: Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch, cho vào bình thủy tinh và đổ rượu vào ngâm. Sau 1 tháng là có thể dùng. Mỗi ngày uống từ 10-15ml trong bữa ăn chính.
  • Công dụng: Bài thuốc có tác dụng bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tăng cường ham muốn tình dục.

Dâm dương hoắc

  • Nguyên liệu: 1kg dâm dương hoắc, 300g tiên mao, 500g ba kích, 300g nhục thung dung, 200g uy tiên linh, 5 lít rượu trắng.
  • Cách thực hiện: Dâm dương hoắc sao vàng cùng với bơ cho dậy mùi thơm. Các nguyên liệu khác rửa sạch, cắt khúc, cho vào bình và ngâm cùng với rượu. Đậy nắp bình và bảo quản trong vòng 2 tháng. Mỗi lần dùng từ 10-15ml.
  • Công dụng: Bài thuốc có tác dụng ôn thận, tráng dương, mạnh gân cốt, khu phong tán thấp. Dùng để chữa bệnh liệt dương, mộng tinh, tinh lạnh, đau lưng mỏi gối, phong thấp, chân tay lạnh,…
Dâm dương hoắc là dược liệu giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm
Dâm dương hoắc là dược liệu giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Ngũ bội tử

  • Nguyên liệu: 20g ngũ bột tử, 20g hạt tiêu, 20g địa phụ tử, 30g khổ sâm.
  • Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu trên vào ngâm với nước sôi 30 phút, sau đó đem đi sắc trong vòng 20 phút. Lọc lấy nước và dùng nước này để ngâm rửa vùng kín. Kết hợp với việc kích thích dương vật cho tới khi muốn xuất tinh thì dừng lại. Khi dương vật không còn cương cứng thì tiếp tục ngâm thêm một lần nữa cho nguội hẳn. Thực hiện mỗi ngày 1-2 lần trong vòng 1 tuần để cải thiện bệnh.
  • Công dụng: Bài thuốc có tác dụng thư giãn mạch máu, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm độ nhạy cảm của dương vật, từ đó giúp điều trị yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

Nhục thung dung

  • Nguyên liệu: 299g nhục thung dung, 100g thục địa, 100g huỳnh tinh, 50g kỷ tử, 50g sinh địa, 40g hắc táo nhân 40g cốt toái bổ, 40g giác giao, 40g đơn sâm, 5 lít rượu nếp.
  • Cách dùng: Tất cả nguyên liệu trên rửa sạch, để ráo nước, cho vào bình thủy tinh và đổ rượu lên. Ngâm trong vòng 1 tháng là có thể dùng, mỗi lần uống từ 10-15 ml rượu trong bữa ăn chính.
  • Công dụng: Bài thuốc có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chữa xuất tinh quá nhanh, kéo dài thời gian quan hệ.

Nên xem: chữa xuất tinh sớm bằng thuốc đông y có thực sự hiệu quả

Áp dụng mẹo dân gian

Việc áp dụng các mẹo dân gian chữa xuất tinh là phương pháp được nhiều nam giới áp dụng. Những nguyên liệu được sử dụng đều có tác dụng giúp kéo dài thời gian quan hệ, kiểm soát vấn đề xuất tinh sớm, rối loạn cương dươngyếu sinh lý.

  • Gừng: Gừng có chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe như Shogaol, Gingerol và Zingiberene… Có tác dụng giúp thư giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, tăng cường ham muốn, cải thiện kích thước “cậu nhỏ” và kéo dài thời gian quan hệ.
  • Tỏi: Trong thành phần của tỏi có chứa hoạt chất Allicin, giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm, diệt khuẩn. Bên cạnh đó, hợp chất Sunfua cũng giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, chống xuất tinh sớm, giúp dương vật cương cứng được lâu hơn. 
  • Lá hẹ: Lá hẹ có chứa các dưỡng chất tự nhiên như: Photpho, magie, carbohydrate, fructose, sulfide… Những chất này có khả năng cải thiện sinh lý nam, bồi bổ khí huyết, chữa xuất tinh nhanh, giúp cuộc yêu được thăng hoa hơn. 
  • Cây lá đắng: Cây lá đắng có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Vitamin A, E, C, B1, B2, Glycoside, Saponin, Alkaloid… Uống nước nấu từ cây lá đắng mỗi ngày sẽ có tác dụng giúp chữa xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả.

Phòng ngừa xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có thể xảy ra ở những người có chế độ ăn uống sinh hoạt không lành mạnh. Vì vậy nam giới cần chú ý phòng ngừa bệnh bằng các biện pháp như sau:

Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Nam giới nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho sinh lý như măng tây, hành tây, hàu biển, trứng, phomai, chuối, ngũ cốc, cá hồi, thịt dê,… Đồng thời bạn nên tránh sử dụng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất béo, đậu nành, rượu bia và các chất kích thích khác.

Nam giới nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình
Nam giới nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình

Tập thể dục mỗi ngày

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp cơ bắp dẻo dai và hạn chế quá trình suy giảm Testosterone. Một số bài tập tốt cho sức khỏe nam giới có thể áp dụng như: Tập gym, plank, yoga, chạy bộ, cầu lông, đá bóng,… Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút để tập luyện giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Từ bỏ thói quen xấu

Xuất tinh sớm có thể liên quan đến nhiều thói quen xấu như lạm dụng thủ dâm, xem phim khiêu dâm, sử dụng chất kích thích, bỏ bữa, ăn uống không khoa học,… Hãy từ bỏ ngay những thói quen này để giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và các vấn đề sinh lý khác.

Hạn chế căng thẳng stress

Căng thẳng, stress, áp lực trong công việc và cuộc sống là nguyên nhân gián tiếp gây ra các vấn đề về sinh lý. Vì vậy nam giới cần điều chỉnh lại tâm trạng của mình bằng cách dành nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi. Một số hoạt động có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng như nghe nhạc, đọc sách, chơi game, gặp gỡ bạn bè, chơi nhạc cụ,…

Quan hệ tình dục an toàn

Nên quan hệ tình dục an toàn 1 vợ 1 chồng, không quan hệ với nhiều người. Đặc biệt bạn có thể sử dụng loại bao cao su giúp kéo dài thời gian quan hệ, vừa giúp bảo vệ hai bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm, vừa giúp cải thiện các vấn đề về xuất tinh ở nam giới.

Xuất tinh sớm là một căn bệnh khó nói của các quý ông. Tuy nhiên đây là một vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu bất thường của sức khỏe sinh sản, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Ngày đăng 20:00 - 19/05/2023 - Cập nhật lúc:05:21 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn