14 Thuốc Uống Làm Giảm Sinh Lý Đàn Ông Tránh Sử Dụng 2024

14 Thuốc Uống Làm Giảm Sinh Lý Đàn Ông Tránh Sử Dụng

Một số loại thuốc Tây y hiện nay ngoài công dụng chủ trị các bệnh tim mạch, huyết áp, trầm cảm,… còn gây ra tác dụng phụ đó là làm giảm sinh lý nam. Nếu nam giới dùng thuốc trong thời gian dài mà không có hướng dẫn của bác sĩ sẽ rất dễ gặp phải nhiều rủi ro không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra danh sách 14 loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông mà nam giới cần tránh sử dụng.

14 loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông nên tránh sử dụng

Một số loại thuốc hiện nay ngoài công dụng điều trị bệnh còn dễ gây ra tác dụng phụ đó là làm suy giảm khả năng sinh lý của nam giới. Dưới đây là một số loại thuốc bạn cần hết sức chú ý trong quá trình sử dụng:

Thuốc chống trầm cảm – Thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông

Thuốc chống trầm cảm sẽ làm gia tăng một số loại chất dẫn truyền thần kinh trong não như serotonin, dopamin, norepinephrin,… Khiến cho người bệnh cảm thấy thoải mái, thư giãn và muốn nghỉ ngơi hơn là việc quan hệ tình dục.

Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật, gây rối loạn khả năng xuất tinh, giảm khoái cảm khi quan hệ. Nếu dùng thuốc này trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng lãnh cảm trong chuyện chăn gối.

Thuốc chống trầm cảm gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới
Thuốc chống trầm cảm gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới

Nhóm thuốc an thần, gây ngủ

Những loại thuốc ngủ, thuốc an thần khi uống quá nhiều sẽ có tác động vào thụ thể GABA trong não. Từ đó làm ảnh hưởng tới hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamin,… Người bệnh sẽ luôn cảm thấy buồn ngủ, uể oải, mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó, những hoạt chất như Trifluoperazine, Fluphenazin có trong thuốc ngủ còn gây ra tác dụng phụ như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…. điều này khiến người bệnh không còn “tha thiết” tới chuyện chăn gối.

Thuốc uống điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt

Các loại thuốc điều trị bệnh tuyến tiền liệt cũng có thể làm giảm nhu cầu sinh lý đàn ông. Bao gồm:

  • Thuốc chống phù đại tuyến tiền liệt như: Thuốc chẹn alpha giao cảm, thuốc ức chế men 5-alpha reductase có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa testosterone.
  • Thuốc chống ung thư tuyến tiền liệt như: Flutamide, leuprorelin… gây ảnh hưởng tới hoạt động của testosterone, khiến nam giới khó cương dương, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn.

Những loại thuốc này đều là thuốc được bác sĩ kê đơn. Vì vậy người bệnh cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của dược sĩ/bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp phải tác dụng phụ.

Thuốc chống động kinh làm yếu sinh lý đàn ông

Những bệnh nhân mắc bệnh động kinh thường không còn hứng thú đối với vấn đề tình dục. Kết hợp với việc sử dụng loại thuốc này sẽ càng khiến nam giới trẻ nên lãnh cảm, mất dần cảm giác với bạn tình. Các loại thuốc chống động kinh sẽ tác động trực tiếp tới hoạt động của hormone sinh học, tuyến yên, hệ trục dưới đồi và enzym cytocrome P450 ở gan.

Nếu dùng thuốc liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cho các chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm. Vì vậy người bệnh cần chú ý khi sử dụng thuốc này.

Thuốc chống loạn thần

Các loại thuốc chống loạn thần có tác động tiêu cực tới hoạt động tình dục của người bệnh. Cơ chế tác động này là bởi thuốc sẽ gây chẹn alpha giao cảm và làm tăng prolactine máu. Điều này gây ảnh hưởng tới chất lượng tình dục của nam giới.

Thuốc chẹn beta giao cảm

Nhóm thuốc này thường được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Bởi thuốc có tác dụng làm giảm nhịp tim và hạ huyết áp. Tuy nhiên thuốc lại có thể gây suy giảm sinh lý ở nam giới bởi cơ thể tác động tới hệ thần kinh giao cảm. Gây ra những cơn co thắt ở cơ trơn của dương vật, làm giảm lưu thông máu đến bộ phận sinh dục. Từ đó khiến “cậu nhỏ” khó cương cứng, bị rối loạn cương dương hoặc liệt dương tạm thời.

Thuốc tiêu hóa làm giảm sinh lý đàn ông

Nhóm thuốc tiêu hóa cũng là một trong những loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông mà bạn nên tránh hoặc hạn chế sử dụng. Những loại thuốc này bao gồm các thuốc như Nizatidine, Ranitidine, Cimetidine… Ngoài công dụng dụng giúp ngăn chặn sự điều tiết dịch vị, thuốc còn gây ra tác dụng phụ làm ảnh hưởng tiêu cực đến các vấn đề sinh lý của nam giới.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
Hạn chế sử dụng các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa
Hạn chế sử dụng các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa

Thuốc lợi niệu nhóm thiazide

Nhóm thuốc này được chỉ định sử dụng cho những trường hợp bị bệnh cao huyết áp, tim mạch. Ngoài công dụng giúp đào thải muối và nước ra khỏi cơ thể, thuốc còn làm hạ K+ máu. Điều này khiến dương vật không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ lâu để thực hiện quá trình quan hệ tình dục.

Thuốc tăng huyết áp – Thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông

Những loại thuốc tăng huyết áp đều có chứa thành phần Clortalidon, gây ảnh hưởng tới sự hưng phấn của nam giới khi quan hệ. Điều này khiến nam giới dễ bị rối loạn cương dương và không cảm thấy hứng thú với các hoạt động tình dục.  Nếu sử dụng nhóm thuốc này ở liều lượng cao có thể khiến nam giới bị liệt dương.

Thuốc chữa dị ứng

Các loại thuốc chữa dị ứng cũng nằm trong danh sách những thuốc làm giảm nhu cầu sinh lý đàn ông. Cụ thể, nhóm thuốc này có khả năng làm suy giảm hoạt động của tuyến yên, ức chế sản sinh testosterone. Từ đó khiến khả năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng. Do đó nam giới cần hết sức chú ý khi sử dụng nhóm thuốc này để tránh gặp phải tác dụng phụ.

Xem thêm: Nam Giới Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Tránh Ăn Thực Phẩm Gì?

Thuốc kháng Histamin

Những loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông không thể không nhắc đến thuốc kháng histamin. Các loại thuốc này được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến dị ứng, mẩn ngứa, rối loạn tự miễn,… Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể làm giảm nhu cầu tình dục ở nam giới.

Cơ chế hoạt động của thuốc đó là làm giảm hoạt động của tuyến yên. Từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hormone testosterone tự nhiên. Khiến nam giới dễ gặp phải các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương,…

Thuốc tim mạch giảm sinh lý nam

Những loại thuốc điều trị các bệnh tim mạch cũng gây ra tác dụng phụ đó là làm yếu sinh lý đàn ông. Trong đó phải kể đến loại thuốc Digoxin thuộc nhóm Glycosid dùng để điều trị tình trạng suy tim, rối loạn nhịp tim. Cơ chế tác động của thuốc đó là làm tăng hormone estrogen và giảm hormone testosterone ở nam giới, gây ra chứng vú to, rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Thuốc rụng tóc

Một số nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng các loại thuốc trị rụng tóc có thể gây cản trở tới các hoạt động sinh lý của nam giới. Người gặp phải tác dụng phụ này sẽ không thể duy trì sự cương cứng của dương vật, gây rối loạn chức năng cương dương trong thời gian dài. Không những vậy, những loại thuốc này còn gây ức chế sản sinh hormone testosterone, gây yếu tinh trùng, suy giảm chức năng của tuyến tiền liệt.

Thuốc cân bằng nội tiết tố nam

Một số loại thuốc cân bằng nội tiết tố nam nếu lạm dụng trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật. Nhóm thuốc này gây ảnh hưởng tới khả năng điều tiết hormone testosterone của cơ thể, làm suy giảm ham muốn. Vì vậy khi sử dụng những thuốc này nam giới cần dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và không nên lạm dụng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc cân bằng nội tiết tố nam có thể gây giảm sinh lý đàn ông
Thuốc cân bằng nội tiết tố nam có thể gây giảm sinh lý đàn ông

Lưu ý khi sử dụng thuốc làm yếu sinh lý nam giới

Các loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông đều có nhiều công dụng hữu ích khác đối với sức khỏe. Vì vậy khi sử dụng thuốc này, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trước khi uống bất cứ loại thuốc Tây y nào nam giới cũng cần có sự chỉ định và kê đơn từ bác sĩ chuyên khoa. Không được tự ý mua thuốc về sử dụng để tránh dùng thuốc sai cách, sai công dụng.
  • Không được tự ý tăng giảm liều lượng thuốc để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn. Cố gắng dùng thuốc đúng giờ, đúng liều lượng đã quy định.
  • Những loại thuốc điều trị tim mạch, huyết áp, an thần, mất ngủ,… đều giống “con dao hai lưỡi”, có nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Vì vậy người bệnh không nên dùng thuốc trong thời gian dài.
  • Nên lựa chọn mua thuốc tại những địa chỉ uy tín, đồng thời sử dụng các loại thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép. Người bệnh không nên dùng các loại thuốc chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, được bán trôi nổi trên thị trường.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc, nếu nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào bất thường, cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra.

Trên đây là những loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông mà bạn cần hết sức chú ý khi sử dụng. Nếu lạm dụng những nhóm thuốc này trong thời gian dài có thể khiến nam giới dễ bị vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để dùng thuốc được an toàn, hiệu quả hơn.

Bài đọc thêm: 

Xem thêm

Ngày đăng 11:00 - 27/06/2023 - Cập nhật lúc:01:07 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn