Đông Trùng Hạ Thảo Uống Trước Hay Sau Ăn Là Tốt Nhất?

Đông Trùng Hạ Thảo Uống Trước Hay Sau Ăn Là Tốt Nhất?

Đông trùng hạ thảo uống trước hay sau ăn là tốt nhất? Câu hỏi này đang được khá nhiều người đặt ra khi có ý định sử dụng sản phẩm để cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh,…. Trong bài viết này, VietFarm sẽ chia sẻ chi tiết và đầy đủ nhất để bạn tham khảo.

Đông trùng hạ thảo uống trước hay sau ăn là tốt nhất? [chuyên gia giải đáp]

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại thảo dược quý hiếm nhất hiện nay. Thành phần gồm những Axit Amin, Vitamin, khoáng chất, Cordycepin,… tốt cho sức khỏe của con người. Khi bổ sung vào cơ thể đúng cách sẽ giúp hệ tuần hoàn được tăng cường, giúp máu được lưu thông tốt hơn và chống tình trạng xơ vữa động mạch, phòng ngừa những bệnh lý có liên quan đến mỡ máu và tim mạch.

Bên cạnh đó, giúp cải thiện hệ miễn dịch, đào thải các độc tố bên trong và điều hòa cơ thể; hỗ trợ điều trị bệnh HIV/AIDS hiệu quả; tăng sinh collagen, giúp làm chậm quá trình da lão hóa; kháng viêm và tiêu khuẩn, làm lành những tổn thương đang có một cách nhanh chóng. Đặc biệt, có thể giúp phục hồi thể trạng và cải thiện được những triệu chứng hậu COVID-19 (ho, chán ăn, hụt hơi, mệt mỏi, mất ngủ,…).

đông trùng hạ thảo uống trước hay sau ăn
Thành phần của đông trùng hạ thảo gồm những Axit Amin, Vitamin, khoáng chất, Cordycepin,… tốt cho sức khỏe của con người

Theo các chuyên gia, không có một quy định cụ thể nào về thời điểm mà sẽ phụ thuộc vào loại/dạng đông trùng hạ thảo và mục đích sử dụng, có thể trước hoặc sau khi ăn. Ngoài ra, phải tuân thủ tuyệt đối theo đúng hướng dẫn về cách thực hiện, liều lượng, tần suất,… để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

Uống rượu ngâm đông trùng hạ thảo

Giúp tăng cường sinh lực, sinh tinh, bổ thận và tráng dương, cải thiện được chất lượng tinh trùng và nâng được chất lượng của cuộc yêu. Theo đó, bạn sẽ uống mỗi ngày 1 ly vào thời điểm trước khi đi ngủ 30 phút.

Uống đông trùng hạ thảo ở dạng viên

Đông trùng hạ thảo ở dạng viên được khuyến cáo sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên và không được lạm dụng nếu không muốn gặp tác dụng ngược. Đồng thời, phải tuân thủ hoàn toàn theo hướng dẫn được in ở trên bao bì của sản phẩm để đảm bảo hiệu quả.

Thông thường, người mới ốm dậy nên uống mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 2 viên (loại 500mg/1 viên) trước bữa ăn sáng và tối để có thể hấp thu được dưỡng chất một cách tối đa và phục hồi tốt sức khỏe, tăng cường được hệ miễn dịch. Đối với người bình thường muốn dùng để duy trì sức khỏe và bồi bổ cơ thể cũng uống 2 lần/ngày, nhưng mỗi lần là 1 viên (loại 500mg/1 viên) trước khi ăn 30 phút.

Uống đông trùng hạ thảo ở dạng nước

Cơ thể hấp thụ những dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo ở dạng nước khá tốt. Do đó, chỉ cần bổ sung theo liều lượng được chỉ định, bạn sẽ có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và thư thái. Nếu đang điều trị bệnh, sẽ hỗ trợ nhanh hồi phục hơn.

Cụ thể, người bị suy nhược do làm việc quá sức dẫn đến lao lực nên uống 1 – 3 lọ/ngày với lộ trình là 10 đến 20 ngày để đạt được hiệu quả cao nhất. Người dưới 35 tuổi chỉ muốn tăng sức đề kháng và bồi bổ cơ thể có thể uống theo đợt 5 đến 10 ngày với liều lượng 1 – 2 lọ/ngày; trên độ tuổi này sẽ dùng với lộ trình là 10 đến 20 ngày và mỗi ngày khoảng 2 – 3 lọ.

Người bình thường nếu chỉ muốn sử dụng để phòng ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe thì có thể cân nhắc uống 1 – 2 lọ/ngày trước bữa ăn 30 phút. Nếu đang điều trị bệnh thì phải tuân thủ 100% theo chỉ định của bác sĩ, thường là 2 – 4 lọ/ngày với lộ trình là 30 ngày.

đông trùng hạ thảo uống trước hay sau ăn
Uống rượu ngâm đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lực, sinh tinh, bổ thận và tráng dương, cải thiện được chất lượng tinh trùng,…

Lưu ý cần biết khác khi uống đông trùng hạ thảo

Đối tương nên uống đông trùng hạ thảo là người cao tuổi bị chán ăn, mắc những bệnh liên quan đến huyết áp, ung thư, tim mạch hoặc đái tháo đường, suy giảm trí nhớ, khó ngủ, cơ thể nhức mỏi, chức năng sinh lý bị suy giảm,…; người làm việc ở trong các môi trường độc hại, phải làm việc với cường độ cao; người mới khỏi ốm, cơ thể suy nhược, sức đề kháng yếu; phụ nữ muốn làm đẹp da, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện chức năng sinh lý,….

Đối tượng không nên uống là trẻ em nhỏ hơn 6 tuổi; người mắc các bệnh tự miễn dịch (lupus, đa xơ cứng hoặc viêm khớp dạng thấp); người mắc chứng rối loạn đông máu; người sắp làm phẫu thuật. Ngoài ra, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú chỉ sử dụng khi được bác sĩ đồng ý để tránh ảnh hưởng đến bản thân và thai nhi hoặc con nhỏ.

Bên cạnh đó, cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau:

  • Không uống đông trùng hạ thảo đã hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu bị ẩm mốc, hư hỏng để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Chỉ dùng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng. Tránh sử dụng hàng trôi nổi trên thị trường, bởi không chỉ không có tác dụng mà còn tác động xấu đến sức khỏe.
  • Cơ thể cần thời gian để hấp thụ những dưỡng chất có bên trong đông trùng hạ thảo nên hiệu quả sẽ đến từ từ, không thể ngay lập tức nên cần kiên trì dùng đúng hướng dẫn về liều lượng, tần suất và không lạm dụng hoặc nôn nóng mà sử dụng quá liều.
  • Trong quá trình dùng đông trùng hạ thảo, nếu xuất hiện những dấu hiệu dị ứng thì nên ngưng và tìm đến bác sĩ để được thăm khám, tư vấn. Đồng thời, thông báo rõ tình trạng với bên cung cấp để được hỗ trợ.
đông trùng hạ thảo uống trước hay sau an
Chỉ dùng những sản phẩm đông trùng hạ thảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng, không ảnh hưởng đến sức khỏe

Tổng kết lại thì uống trước hay sau ăn sẽ phụ thuộc vào loại/dạng đông trùng hạ thảo, nếu làm khác đi sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khi thảo dược không thể phát huy được tất cả các tác dụng. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ có cách dùng đúng hơn để có được vóc dáng săn chắc và thon gọn, làn da đẹp mịn màng tự nhiên, sức khỏe tốt và ít ốm đau bệnh tật.

Xem thêm:

Ngày cập nhật:05:09 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn