Đông Trùng Hạ Thảo - Vị Thuốc Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe Nhưng Cẩn Thận Tránh Tiền Mất Tật Mang Rước Họa Vào Người

Đông Trùng Hạ Thảo – Vị Thuốc Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe Nhưng Cẩn Thận Tránh Tiền Mất Tật Mang Rước Họa Vào Người

Ngày nay, đông trùng hạ thảo đã được nhiều quốc gia nuôi cấy, đưa “vương dược của đế vương” này tiếp cận gần hơn với người dân. Tuy nhiên, chính vì được nhiều người săn đón mà trên thị trường, giá đông trùng hạ thảo ngày càng hỗn loạn, nhập nhằng. Rất nhiều báo chí, chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về vấn nạn đông trùng hạ thảo giả, kém chất lượng. Nhưng với sự mập mờ thông tin, người tiêu dùng vẫn khó lòng nắm rõ đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu thì “chuẩn”, xứng đáng? 

Đông trùng hạ thảo – Vị thuốc “tam âm tam dương” sở hữu công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Đông trùng hạ thảo là dạng ký sinh giữa nấm Cordyceps Sinensis và ấu trùng sâu bướm chi Hepialus. Vào mùa đông, nấm xâm nhập vào sâu non, hút hết dưỡng chất và đến mùa hạ, nấm bắt đầu mọc thành thân dài, nhô lên khỏi mặt đất.

Theo đông y, đông trùng hạ thảo là vị thuốc rất đặc biệt, khi trải qua “tam âm tam dương” vì quá trình sinh trưởng độc đáo. Mùa đông tương ứng với âm và mùa hè là dương, đất tương ứng với âm và trời là dương, thực vật là âm và động vật là dương.

Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là vương dược với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là vương dược với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Nhiều người thắc mắc đông trùng hạ thảo có tác dụng gì mà “nổi danh” từ ngàn đời trước, đến nay vẫn được săn đón đến như vậy?

Tương truyền, từ thời nhà Minh (Trung Quốc) hàng ngàn năm trước, đông trùng hạ thảo đã được Thái Y Viện đưa vào hàng ngũ dược liệu quý dâng vua chúa, đế vương. Không chỉ giúp vua bồi bổ long thể, bổ phế ích can, chỉ huyết hóa đàm, thọ tỷ nam sơn. Mà còn là “vũ khí bí mật” giúp vua phục hưng sinh khí, tăng cường dẻo dai, dũng mãnh cho những đêm xuân mặn nồng.

Nhất là khi những đế vương thường có đời sống phòng the phóng khoáng với tam cung lục viện, mỹ nhân nhiều vô số kể. Đặc biệt, vị thuốc này còn cực kỳ quý, giúp vua chúa bồi bổ, bách phát bách trúng, nhiều hoàng tử, công chúa để nối dõi.

Ngày nay, nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã minh chứng công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo. Theo đó, trong đông trùng hạ thảo có chứa 17 axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng dồi dào. Đặc biệt là Cordycepin và Adenosine cực quý, rất hiếm thấy ở các loại dược liệu khác.

CÔNG DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO 
  • 💥Bổ phổi
Bổ phổi, giảm ho, tiêu đờm, ngừa hen suyễn, giảm thiểu viêm phổi, viêm phế quản, làm sạch phổi, cảm mạo, tốt cho người hút thuốc, lao phổi.
  • 💥Bổ thận, tăng cường sinh lý
Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, thúc đẩy sản sinh nội tiết tố, hỗ trợ cải thiện yếu sinh lý, cường dương, kéo dài thời gian quan hệ, tăng số lượng, chất lượng tinh trùng, tốt cho nam giới hiếm muộn.
  • 💥Tăng cường chức năng gan
Thải độc, chống xơ gan, cải thiện chức năng gan, hỗ trợ ức chế viêm gan B, ngừa gan nhiễm mỡ.
  • 💥Tăng đề kháng, nâng cao miễn dịch
Nâng cao đề kháng, miễn dịch, chống viêm nhiễm, sưng viêm. Rất tốt cho người già, trẻ nhỏ, người mới ốm dậy, người có đề kháng yếu.
  • 💥Tốt cho tim mạch, não bộ
Hỗ trợ giãn mạch máu, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ giảm mỡ máu, xơ vữa động mạch, giảm căng thẳng, chống suy nhược, đau đầu, ngừa mắc chứng hay quên ở người già, ngừa đột quỵ.
  • 💥Bổ máu
Tái tạo máu, thúc đẩy sản sinh hồng cầu, tốt cho người thiếu máu, người mắc bệnh về máu.
  • 💥Đẹp da, dưỡng nhan, đẩy lùi lão hóa
Hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu dưới da, làm đẹp da, ngừa lão hóa, tăng tuổi thọ.
  • 💥Tốt cho người có khối u
Hỗ trợ ức chế sự tăng sinh mất kiểm soát của tế bào gây hại, ngừa di căn, hỗ trợ loại bỏ độc tố khi hóa xạ, hỗ trợ quá trình xử lý khối u độc hại.

Chính nhờ những công dụng tuyệt vời đã được nghiên cứu và chứng minh suốt ngàn năm trong YHCT và y học hiện đại. Mà đông trùng hạ thảo được xếp vào hàng “vương dược”, được săn đón bậc nhất hiện nay.

CẦN BIẾT: Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Có nhóm đối tượng đặc biệt thích hợp sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ, hỗ trợ điều trị bệnh lý nền, cải thiện sức khỏe. Nhưng cũng có những nhóm đối tượng nên cẩn thận hoặc hạn chế/ không nên sử dụng dược liệu này! 

BS CKII NGUYỄN THỊ NHUẦN (VIỆN TRƯỞNG VIỆN  NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN DÂN TỘC, NGUYÊN TRƯỞNG KHOA KHÁM BỆNH BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN TRUNG ƯƠNG) ĐANG TRỰC TUYẾN VÀ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ!

CTA-2.gif

Ma trận đông trùng hạ thảo – Khi “vương dược khó có” hóa “sợi nấm tầm thường” khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng

Nếu như trước đây, đông trùng hạ thảo có giá LÊN ĐẾN HÀNG TỶ ĐỒNG, mà có tiền cũng chưa chắc đã mua được vì sản lượng cực thấp, mỗi năm chỉ thu hoạch được vài chục kg. Thì hiện nay, nhiều nước, trong đó có Việt Nam đã thành công nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Từ đây, người dân được tiếp cận gần hơn với loại dược liệu quý hiếm này để bồi bổ sức khỏe.

THẾ NHƯNG…

Người tiêu dùng đã ngỡ ngàng khi thị trường có tới hàng trăm loại đông trùng hạ thảo. Đa dạng từ nguồn gốc, chủng loại, thương hiệu, sản phẩm đến giá thành, chất lượng. Trước khi tìm hiểu chính xác đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu, bạn hãy dành 5 phút đọc nhanh các thông tin tổng hợp cảnh báo từ báo chí dưới đây!

Không phải loại nào cũng là đông trùng hạ thảo – Coi chừng nấm độc nguy hiểm

Thực tế trong thiên nhiên có nhiều loại nấm và ấu trùng nhưng không phải loại cũng hình thành ra đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo là đông dược có bản chất là dạng ký sinh giữa nấm Ophiocordyceps Sinensis trên cơ thể ấu trùng một vài loại bướm chi Thitarodes Viette. Hiện nay khoa học mới chỉ nghiên cứu nhiều nhất về hai loài nấm là C. Sinensis (Tây Tạng) và Cordyceps Militaris.

Các loại nấm khác không được dùng cho y học, thậm chí có thể sinh độc tính. Một số tình huống có thể gây hại như nấm không phải là Sinensis hay Militaris, nấm sinh độc tính khi ký sinh trên giá thể, bản thân giá thể có độc,…

Báo chí cảnh báo tuyệt đối không tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo lạ
Báo chí cảnh báo tuyệt đối không tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo lạ

Báo Dân Trí – “Liên tục ngộ độc vì đông trùng hạ thảo trên xác ve – Lầm tưởng chết người”

Theo TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân (Phó khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy) thì bào tử nấm có thể tấn công nhộng ve sầu, phát triển lớn lên. Tuy nhiên, tùy loại nấm ký sinh là nấm có lợi (bài thuốc đông y) hay nấm độc. Người dân ăn phải, tùy số lượng, độc tố của nấm mà mức độ ngộ độc khác nhau, từ đau bụng, nôn, ói, co giật đến hôn mê sâu, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, khi muốn dùng đông trùng hạ thảo cần tìm hiểu kỹ lưỡng, tham vấn ý kiến người có chuyên môn, hạn chế dùng các loại nấm lạ. Chỉ nên dùng loại có nguồn gốc, xuất xử, minh bạch quy trình nuôi cấy, có kiểm định rõ ràng.

70% đông trùng hạ thảo giả, kém chất lượng với muôn vàn chiêu trò tinh vi đến nhà khoa học cũng đau đầu

Dạo một vòng quanh thị trường, người tiêu dùng phải “đau đầu” vì muôn vàn sản phẩm, muôn vàn giá thành đông trùng hạ thảo. Từ vài tỷ đồng, vài trăm triệu đồng cho đến vài chục, vài triệu đồng một kg, hay thậm chí có nơi chỉ bán đông trùng hạ thảo chỉ vỏn vẹn vài trăm ngàn đồng một kg!

Báo Sức khỏe & Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế): “Báo động 70% đông trùng hạ thảo là giả, kém chất lượng”

TS Phạm Văn Nhạ (GĐ trung tâm đấu tranh sinh học – Viện bảo vệ thực phẩm, Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn) cho rằng, hiện nay doanh nghiệp có thể lựa chọn được chủng nấm tốt. Tuy nhiên quá trình nuôi cấy, môi trường không tốt, thì sản phẩm chất lượng cuối cùng cũng không thể tốt.

Theo GS Phạm Hưng Củng (Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền Bộ Y Tế) thì có 5 điều cần minh bạch với đơn vị nuôi trồng đông trùng hạ thảo:

  1. Minh bạch nuôi trồng có chủng, loại, có nguyên sinh
  2. Minh bạch chứng nhận kiểm nghiệm hàm lượng Adenosine
  3. Minh bạch tên
  4. Minh bạch công số sản phẩm theo ATTP
  5. Minh bạch giá

Tuy nhiên, thực tế hiện nay đông trùng hạ thảo tràn lan, rất ít đơn vị thực hiện được 5 yếu tố này. Người tiêu dùng cần hết sức lưu ý, đưa 5 điều này thành tiêu chí để chọn mua đông trùng hạ thảo.

Báo Vietnamnet: “ Chuyên gia: Đa số đông trùng hạ thảo trên thị trường là hàng dởm”

Tại Tọa đàm trực tuyến “Thị trường đông trùng hạ thảo Việt Nam – Minh bạch và phát triển”, các chuyên gia nhận định, đa số đông trùng hạ thảo trên thị trường là “dởm”. Để xảy ra tình trạng này là do một nhóm doanh nghiệp không có lương tâm, sử dụng chất tổng hợp trong quá trình nuôi cấy.

Báo động hỗn loạn thị trường đông trùng hạ thảo với 70% là hàng giả
Báo động hỗn loạn thị trường đông trùng hạ thảo với 70% là hàng giả

Nhầm lẫn tai hại giữa đông trùng hạ thảo làm dược phẩm và thực phẩm

Hiện nay đông trùng hạ thảo được nuôi cấy công nghiệp, sản lượng lớn, giá cực rẻ chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng. Thực chất đây là loại đông trùng hạ thảo KHÔNG có tác dụng làm dược liệu!

Báo Tuổi trẻ Online: “Đông trùng hạ thảo đánh lận con đen đến nhà khoa học cũng khó phân biệt thật giả”

Quy trình sản xuất nấm đông trùng hạ thảo dược liệu hoàn toàn khác với nấm đông trùng hạ thảo thực phẩm, được sử dụng như các loại nấm thông thường làm rau ăn hàng ngày. Việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dễ dẫn tới tiền mất, tật mang.

Nếu mua phải đông trùng hạ thảo này thì đây là thiệt thòi lớn cho người tiêu dùng, mất tiền nhưng giá trị nhận về không xứng đáng. Loại nấm này rẻ tiền, sử dụng hình thức thu hoạch nấm sớm, năng suất cao hơn nấm dược liệu 2,5 lần và không tốn công nuôi cấy. Tuy nhiên giá trị chỉ như nấm kim châm – một loại thực phẩm thông thường.

TỔNG KẾT: CHUYÊN GIA CHỈ 5 CẠM BẪY & 3 DẤU HIỆU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN CHỌN KHI MUA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

canh-bao-dong-trung-ha-thao.jpg

Vì thế, khi chọn mua đông trùng hạ thảo giữa thị trường hỗn loạn như hiện nay, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo, lựa chọn những thương hiệu lớn, uy tín, công khai minh bạch quy trình, chất lượng. Và đặc biệt phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm định hàm lượng hoạt chất từ cơ quan chức năng!

canh-bao.jpg

TIN NÓNG ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên Gia Đầu Ngành Tiết Lộ 5 Tiêu Chí Đánh Giá Đông Trùng Hạ Thảo Chất Lượng 

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Thành tựu từ khát vọng đưa đông trùng hạ thảo chất lượng về nước Việt của tiến sĩ, bác sĩ YHCT

Từ nhiều năm trước, đông trùng hạ thảo là “báu vật” không dễ sở hữu. Chỉ khi khoa học phát triển, Việt Nam là một trong số 6 quốc gia thành công với kỹ thuật nuôi cấy đông trùng hạ thảo, thì người Việt mới có cơ hội tiếp cận đến vương dược này.

Thế nhưng, càng ngày thị trường đông trùng hạ thảo càng hỗn loạn, nhập nhằng chất lượng, trong khi cơ quan chức năng chưa có phương pháp xử lý, răn đe thích hợp. Trước thực trạng đó, Đông trùng hạ thảo Vietfarm ra đời, trở thành một địa chỉ uy tín hàng đầu cho người tiêu dùng Việt.

Nỗi đau chứng kiến người bệnh dùng đông trùng hạ thảo kém chất lượng, ôm ấp hy vọng từ “rác dược liệu”

Đông trùng hạ thảo được sử dụng cho nhiều đối tượng, trong đó nhiều nhất vẫn là người cao tuổi, người đang mắc bệnh nền, người ốm yếu, mới ốm dậy.

Đây vốn dĩ là những đối tượng cần được tạo điều kiện để sử dụng dược liệu, thuốc tốt nhất. Thế nhưng vì mưu đồ trục lợi, nhiều đơn vị sẵn sàng bán đông trùng hạ thảo giả, kém chất lượng, như hàng trăm thời báo đã lên tiếng cảnh báo.

Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (gọi tắt là Viện y dược dân tộc) là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành nền YHCT nước nhà. Là những vị tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú hơn nửa đời người cống hiến cho nền y học, đau lòng thay khi chứng kiến nền YHCT nước nhà dần bị “thui chột” bởi vấn nạn rác dược liệu.

Hội đồng chuyên môn quy tụ nhiều bác sĩ, tiến sĩ nghiên cứu phát triển đề tài nuôi cấy đông trùng hạ thảo
Hội đồng chuyên môn quy tụ nhiều bác sĩ, tiến sĩ nghiên cứu phát triển đề tài nuôi cấy đông trùng hạ thảo

Phát biểu tại Hội thảo khoa học “Đánh giá công nghệ và chất lượng nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam”, Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Nguyễn Thị Nhuần (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung Ương) chia sẻ:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

“Tôi đã từng gặp rất nhiều người bị lừa đảo khi mua đông trùng hạ thảo với hy vọng người thân của họ đang ốm yếu, mắc bệnh lý nền có thể vững vàng vượt qua. Hay con cháu hiếu thảo muốn ông bà, cha mẹ sống lâu thêm, khỏe mạnh không ốm đau. Nhưng đều mua phải đông trùng hạ thảo kém chất lượng.

Có người cả tin mua đông trùng hạ thảo giá rất rẻ chỉ vài trăm ngàn, dĩ nhiên đó là loại nấm thực phẩm, không có tác dụng gì. Nguy hiểm hơn còn là loại nhập từ Trung Quốc về, rất độc hại. Nhưng cũng không ít người bỏ cả chục triệu, trăm triệu, không tiếc tiền miễn sao người thân mạnh khỏe. Nhưng đến khi nhờ tôi kiểm tra mới tá hỏa đây là hàng độn kẽm, độn chì, làm giả, nhái.”

ĐAU LÒNG THAY cho mọi người, ôm ấp hy vọng từ đống rác dược liệu!”

Trước tình hình đó, cộng với những khát khao, ấp ủ nhiều năm nay khi mong muốn đưa được vương dược đông trùng hạ thảo đắt đỏ về với người dân Việt. Hội đồng các tiến sĩ, bác sĩ từ Viện y dược dân tộc đã ngày đêm nghiên cứu tâm huyết trong suốt hơn 5 năm trời.

Và đến năm 2019, thành công với đề tài nghiên cứu khoa học nuôi cấy đông trùng hạ thảo chất lượng cao – ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Thành tựu từ đề tài nghiên cứu khoa học của Viện y dược dân tộc

Sau 5 năm, đến giữa năm 2019, Viện y dược dân tộc đã chuyển giao đề tài nghiên cứu cho Trung tâm dược liệu Quốc Gia Vietfarm (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc) – đơn vị với hơn 12 năm uy tín trong lĩnh vực YHCT.

Trung tâm Vietfarm đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng hệ thống nhà xưởng nuôi cấy hiện đại, máy móc, trang thiết bị nhập khẩu Nhật Bản tại Hải Dương. Tiếp tục thử nghiệm nuôi cấy đông trùng hạ thảo với sự giám sát chặt chẽ của hội đồng nghiên cứu Viện y dược cho đến khi thành công cho ra đời sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng nhất.

Các thầy thuốc ưu tú, bác sĩ đang làm việc, giám sát tại nhà xưởng Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Các thầy thuốc ưu tú, bác sĩ đang làm việc, giám sát tại nhà xưởng Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Quy trình nuôi cấy chuẩn hóa cho ra đời đông trùng hạ thảo có hàm lượng dược chất CAO NHẤT thị trường

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư công nghệ hiện đại cũng như nhập khẩu trang thiết bị, máy móc từ Nhật Bản. Sự đầu tư chuẩn hóa, bài bản, đạt tiêu chuẩn của Trung tâm Vietfarm đã tạo nên sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao, có hàm lượng dược chất CAO NHẤT thị trường.

GIẤY KIỂM ĐỊNH HÀM LƯỢNG DƯỢC CHẤT ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM

kiem_dinh_kho-2023.jpg kiem_dinh_ky_chu-2023.jpg

Cụ thể, theo giấy kiểm định từ Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc – Thực phẩm và Nghiên cứu ứng dụng (Thuộc Sở khoa học và công nghệ Hà Nội) cho thấy. Hàm lượng dược chất trong Đông trùng hạ thảo Vietfarm như sau:

  • Đông trùng hạ thảo khô: Hàm lượng Cordycepin 864mg/100g và hàm lượng Adenosine 392mg/100g.
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ: Cordycepin 884mg/100g và hàm lượng Adenosine 495mg/100g. 

cta-nhan-tu-van-new.gif

Đầu tư chủng nấm Nhật Bản tốt nhất thế giới cùng giá thể mới siêu dưỡng

Hiện nay, chủng nấm duy nhất được giới khoa học thế giới nghiên cứu, chứng minh có thể nuôi cấy thành đông trùng hạ thảo là Cordyceps Militaris. Sau thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm, Trung tâm quyết định lựa chọn chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 do ngân hàng vi sinh vật uy tín của Nhật Bản NBRC phát triển.

Với mong muốn cho ra đời đông trùng hạ thảo có hàm lượng dược chất vượt trội, các chuyên gia đã nghiên cứu giá thể mới thay thế cơ chất truyền thống. Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nuôi cấy trên nguồn cơ chất hạt đại mạch hữu cơ nhập khẩu Đức và nhộng tằm ré chất lượng cao từ làng nghề dâu tằm 800 năm tuổi ở Vũ Thư, Thái Bình.

Giá thể sạch tinh khiết, kết hợp cùng các loại vitamin, khoáng chất tạo thành môi trường nuôi dưỡng siêu dưỡng cho nấm phát triển.

Giả lập “căn phòng Tây Tạng” thu nhỏ ngay tại Việt Nam để nuôi cấy đông trùng hạ thảo

Nhằm đem lại điều kiện sinh trưởng tốt như cao nguyên Tây Tạng, Trung tâm Vietfarm đã đầu tư hệ thống IOT tự động hóa điều khiển thông số môi trường, công nghệ Hepa kiểm soát chất lượng không khí.

Một căn phòng “Tây Tạng thu nhỏ” đã được giả lập nên nhờ công nghệ hiện đại. Nấm đông trùng hạ thảo bị thúc ép sản sinh hàm lượng dược chất tối ưu để chống chọi lại điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo luôn có sự giám sát của chuyên gia
Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo luôn có sự giám sát của chuyên gia

Công nghệ sấy đông khô Nhật Bản đảm bảo giữ nguyên vẹn hàm lượng dược chất

Công nghệ sấy quyết định hàm lượng dược chất còn lại của đông trùng hạ thảo sau khi làm khô so với loại tươi. Loại tươi lại rất dễ bị ẩm mốc, thời gian sử dụng chỉ được 3 – 4 ngày trong điều kiện tủ mát, không tiện lợi.

Trong khi đó, các đơn vị thường ứng dụng công nghệ phơi, sấy nóng, sấy nhiệt, sấy lạnh thông thường. Khiến hàm lượng dược chất của đông trùng khô chỉ giữ được 40 – 70% so với loại tươi.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng cao được chuyên gia giám sát kỹ lưỡng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng cao được chuyên gia giám sát kỹ lưỡng

Nắm được nhược điểm này, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã đầu tư dây chuyền công nghệ sấy đông khô của Nhật Bản hiện đại với chi phí lớn. Sấy đông khô giúp đông trùng hạ thảo Vietfarm có độ ẩm đạt chuẩn, sợi nấm giữ được nguyên vẹn màu sắc, hương thơm, hình dáng, không gãy vụn. Đặc biệt giữ được nguyên vẹn hàm lượng dược chất, vitamin, khoáng chất mà thời gian sử dụng lên đến 24 tháng.

XEM VIDEO TRỰC QUAN: QUY TRÌNH NUÔI CẤY ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM – CHUẨN HÓA, HIỆN ĐẠI

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Sản phẩm thuộc Top 20 Hàng Việt tốt được đông đảo người tiêu dùng yêu thích

Nhờ những tín hiệu tích cực trên thị trường mà Đông trùng hạ thảo Vietfarm vinh dự nhận giải thưởng “Top 20 hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng”.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm - Top 20 hàng Việt tốt, thương hiệu uy tín của người dùng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Top 20 hàng Việt tốt, thương hiệu uy tín của người dùng

Sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn làm “bảo bối” nâng cao sức khỏe, trong đó có không ít là các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng. Như nghệ sĩ Văn Báu, nghệ sĩ Công Lý, nghệ sĩ Phú Thăng, nghệ sĩ Kim Xuyến, nghệ sĩ Thanh Tú, diễn viên Tùng Dương,…

Nghệ sĩ Văn Báu vui mừng chia sẻ sức khỏe cải thiện, đỡ đau nhức xương khớp, sau khi được bác sĩ giới thiệu sử dụng Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Chị Như Ngọc (Hà Nội) chia sẻ bí quyết giúp con nhỏ và mọi người trong nhà không còn nỗi lo ho, cảm mạo khi trái gió trở trời nhờ Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Trên nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm, Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nhiều người sử dụng, phản hồi chất lượng tốt, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Dưới đây là một số phản hồi thực tế của khách hàng sau khi sử dụng (* Các hình ảnh phản hồi đã được sự cho phép của khách hàng).

Me-ngu-duoc.jpg

evelyn-ba-huyet-ap-tot.jpg

ANH-CONG-BO-DUNG-TOT.png

Chi-Nu-ba-khen-dung-ngu-ngon-tot.jpg

Không chỉ thế, Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Sản phẩm của Viện y dược dân tộc còn được kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống đánh giá cao. Cũng như nhiều trang báo chí uy tín giới thiệu rộng khắp như VTC News, Gia đình, Sức khỏe đời sống, Lao động,…

TIN NÓNG – 100 SUẤT TRỢ GIÁ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM Với khát vọng mỗi người dân Việt Nam được tiếp cận , sử dụng đông trùng hạ thảo chất lượng tốt nhất. Trung tâm Vietfarm kính gửi đến bạn đọc chương trình trợ giá ưu đãi để mỗi người dân có thể mua đông trùng hạ thảo giá tốt. Chương trình trợ giá với duy nhất 100 suất trong tháng 6 này
  • Mua 2 hộp đông trùng hạ thảo GIẢM NGAY 15%
  • Mua 3 hộp đông trùng hạ thảo GIẢM NGAY 25% hoặc Mua 3 hộp tặng 1 hộp
Như vậy, một hộp Đông trùng hạ thảo 10gram GIÁ CHỈ TỪ 372.000 VNĐ. (*) Lưu ý: Chỉ có 100 suất trợ giá, chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến, bạn đọc nhanh tay liên hệ để đặt trước!

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm cao cấp từ dược liệu quý hiếm, người tiêu dùng có thể lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Đặc biệt, bạn đọc sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các bác sĩ từ Viện Y dược dân tộc, đảm bảo sử dụng đông trùng hạ thảo đúng đối tượng – đúng cách – hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí. Đây là quyền lợi mà không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được.

Cta-dong-trung-2.gif

Chi tiết thông tin liên hệ 

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VIETFARM Địa chỉ: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Q.Thanh Xuân, Hà Nội Số điện thoại/ Zalo:096.171.3488 Fanpage: Đông trùng hạ thảo Vietfarm

(*) Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngày đăng 10:56 - 09/06/2023 - Cập nhật lúc:09:14 sáng
Bài viết khác

Bình luận (31)

  1. Ngọc Anh Hoang says: Trả lời


    Bài viết hữu ích và chuẩn quá, trước mình cũng ham hố đặt mua biếu ông đông trùng hạ thảo loại rẻ, mua về nhìn như cọng rơm mùi thì khó chịu đúng bẽ mặt. Mà chỉ sợ nhất mua cho ông bồi bổ mà kém chất lượng sợ bị ls thôi

    1. Lan anh says: Trả lời


      Mình cũng bị 1 vố như thế mua của bọn đà lạt farm j đó quảng cáo trên fb ấy về k dám dùng. Sau mình được cho 1 lọ đông trùng hạ thảo của vietfarm đúng khác hẳn mà uống vào thơm dễ ngủ lắm lại khỏe hơn

  2. tuấn anh says: Trả lời


    Kết nhất câu đầu tư cho sức khỏe hãy thận trọng của bài viết, ở mình cũng có vụ bị ngộ độc vì dùng đông trùng hạ thảo ng dân tìm trong rừng đây đúng là việt nam gì cũng ăn đc hết

  3. Phượng Tím says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo vietfarm do bác sĩ nhuần trước làm ở bệnh viện y học cổ truyền trung ương nuôi cấy mà, trc mình theo bs nhuần dùng cái này suốt khỏe ng ngủ ngon mà mình bị hen dùng rất tốt luôn đỡ phát hen hẳn đấy

  4. Canh buom moi says: Trả lời


    Cho t hoi 1 hop dong trung ha thao viet pham gia bao nhieu vay k thay bai viet noi nhi

    1. Hoa Hồng Xanh says: Trả lời


      Trong ảnh ở cuối bài có giá kìa bác trc e mua là 755 cành 1 hộp nhưng h có cả loại 495 cành với đang có ctrinh trợ giá nữa tính ra có hơn 370 cành là dùng được rồi quá ngon

  5. Boy 14 says: Trả lời


    T muốn đặt combo 3 hộp 20gr có được miễn ship không? Tôi ở hạ long

  6. Trần Quang says: Trả lời


    Mình thắc mắc sao lại có loại 495k và loại 755k với cả 1350k nhỉ muốn mua mà hơi lăn tăn chỗ này loại nào thì tốt nhất? mình mua biếu sếp nên cần loại chất lượng nhất nhưng giá cũng phải hợp lý 🙂

    1. Công Hiện says: Trả lời


      Trc Vietfarm chỉ có loại 755k/ 1 hộ mua combo 2 hộp là combo tiết kiệm, đáng ra là 1510k nhưng còn 1350k. Đợt này bên đó ra dòng 495k là loại có hàm lượng dược chất thấp hơn 1 chút chắc mới đầu tư dây chuyền mới nên hiệu suất cao hơn đó. Chứ hàng bên vietfarm cái nào cũng chất lươgnj hết khách ruột mấy năm nay rồi đây. Ô mua biếu sếp thì có thể xem thêm cái dòng ký chủ ấy dòng đó vip hơn mà chất lượng nhất đó

      1. Trần Quang says: Trả lời


        xin link ký chủ với ô ơi có phải loại có con nhộng k nghe đồn loại này chuyên dành cho mấy ô về ngâm nếp cái hoa vàng dùng cho khỏe ấy ấy cả đêm đó hở

      2. Công Hiện says: Trả lời


        https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-ky-chu-nhong-tam đây ô ơi trc t cũng mua biếu sếp hộp này sang voãi sếp dùng xong khỏe cả ổng sướng vợ ổng nên cũng ra gì đấy haha

  7. Hà Quyên says: Trả lời


    Cho t hỏi t bị mất ngủ lâu năm có dùng được ko với bị bện ho nữa cứ trái gió trở trời là loại ốm nhất là từ sau khi bị co vi ấy

    1. Trang Nguyen says: Trả lời


      Mẹ m cũng bị mất ngủ mấy năm nay mình đi khám được bs khuyên dùng thêm đông trùng hạ thảo nên tìm hiểu mãi cũng phân vân mấy chỗ sau thấy bên vietfarm này là của bs yhct trung ương nên chốt ngay vì yên tâm. Trộm vía mẹ m dùng thì cũng tốt lên dần dần đợt này ngủ ngon hơn ít ra cũng k bị trằn trọc vs thức giữa đêm như trc nữa bạn mua về ngâm mật ong cho mẹ uống vừa ngủ ngon vừa bổ với phòng ngừa nhiều bệnh

    2. Lộc xinh says: Trả lời


      do đề kháng suy giảm đó b hầu như ai bị xong cũng thế cả bác mua đtht về đem ngâm với mật ong cứ 1 lọ của vietfarm bạn đổ đầy mật ong để khoảng 1 tuần. Cứ mỗi lần lấy 1 thìa pha với nc ấm nhé uống là auto đỡ ho ngọt giọng chịu khó dùng thì thời tiết có trái ngoáy ntn cũng k lo đâu nhà mình bh cũng có 1 lọ để cho cả nhà uống

  8. Ánh Nguyệt Nguyệt says: Trả lời


    T thấy trên phây bán có hơn 700k mà được hẳn 1 bịch 1 cân

    1. Ngoccc says: Trả lời


      ối dồi ôi bà k đọc bài viết à ngta đã trích dẫn báo lớn đưa tin cảnh báo hẳn hoi rồi mà bà còn tin mấy loại rẻ tiền đó à bà định mua về bồi bổ sk hay mua về ăn cho vui mồm thế mà lỡ đâu mua phải mấy loại k tốt xong độc hại ra đấy thì lại kêu

    2. Thu xanh says: Trả lời


      Đừng nên mua c ơi, e nhân chứng sống đây cũng ham mua loại đóng bịch cân này đã rẻ lại còn được tặng cả cân táo đỏ nên ham. Xong về thấy mốc mốc đen đen mùi thì ối dồi ôi luôn em đang kêu ck e là nhựa giả hay sao ấy chứ sao đtht j mà ntn k dám dùng vất phí cả mấy trăm cành chán k buồn nói nhắn tin hỏi bọn bán hàng thì nó chặn bố rồi

  9. Thu uyên says: Trả lời


    T bị cao huyết áp với thường xuyên đau dức đầu ng mệt mỏi lắm có dùng được không, t thấy có thể liên hệ với bác sĩ nhờ tư vấn thì phải ls ạ xin cảm ơn

    1. Dương Thị Yến says: Trả lời


      thế c dùng đông trùng hạ thảo là chuẩn rồi tất nhiên nó k phải là thuốc đâu nhé nhưng c dùng để bồi bổ vs hỗ trợ thêm rất tốt c gọi thẳng số hotline 0961716466 nhé có bs trực ngta tư vấn cho miễn phí thôi k mất tiền đâu

  10. Thanh Cao says: Trả lời


    Nên mua đông trùng hạ thảo của vietfarm nhé các bác, e cứ ưu tiên bên nào hàng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng có giấy tờ kiểm định cho khách xem. Với bên này của bác sĩ y học cổ truyền trung ương làm nên an tâm hơn hẳn chứ các bên toàn trộn độc hại rồi chạy theo lợi ích kinh doanh dối trá đặc biệt hàng rẻ hàng giả k mua nhé

  11. Trần Toản says: Trả lời


    Đã dùng đtht của vf mấy năm nay rồi mua cho cả nhà dùng tết nhất thì mua đi biếu ai cũng khen sang mà đẹp, dùng thì chất lượng giá hợp lý

  12. Ngoan Thị Nguyễn says: Trả lời


    Xin bs tư vấn giúp có phải ng bị u ác cũng dùng được đúng k?

    1. Hạc xanh says: Trả lời


      Tùy xem u j nữa c ạ tốt nhất c cứ gọi bs mà hỏi nhé chứ k nên dùng linh tinh đâu. Như trc đây ô mình bị k gan k ăn uống đc j ng gầy khô đét thì mình cứ mua đtht của vf về cho ô dùng gọi là bổ đc j thì bổ thôi thì ô cũng ăn hơn đc tí với đỡ mệt chứ kqua cuối cùng thì c biết đấy… gọi là kéo dài thôi…

  13. Trần Quang Phúc says: Trả lời


    Ship luôn giúp m 3 hộp đông trùng hạ thảo combo 20gr nhé về địa chỉ 29 ngõ 91 cầu diễn sdt 0399584824

  14. Châu Anh says: Trả lời


    Trc mình thấy cô Thanh Tú đăng stt dùng đông trùng hạ thảo khô Vietfarm ngâm với mật ong thì da dẻ hồng hào ng khỏe hơn nên cũng mua về dùng. Hàng chất lượng oke hộp rất sang mà các bạn tư vấn rất nhiệt tình 10đ

  15. Lùng Ngọc Anh says: Trả lời


    kể ra đông trùng hạ thảo cũng k đắt lắm nhờ trc h cứ nghĩ chỉ nhà giàu mới mua được

    1. Nguyen Quynh Thi says: Trả lời


      đắt là loại tây tạng kìa nó đâu đấy khoảng 3 mấy triệu 10gr chứ loại nuôi cấy ở bên vietfarm 10gr có 495k mua về bồi bổ cho ng già để cả nhà khỏe mạnh k thì mua về biếu cũng sang chảnh lắm

  16. Văn Huỳnh says: Trả lời


    Có bác nào dùng thử của đông trùng hạ thảo khô vietfarm này chưa tôi tính mua 1 lọ về dùng ngâm thử xem sao mà kb có tốt như quảng cáo k

    1. Vương Thị Lan says: Trả lời


      về chất lượng thì bác k phải lo bọn vietfarm này được bộ y tế kiểm định cơ mà với htrc tôi xem được cái video quay cảnh nuôi cấy tại xưởng với có bác sĩ bảo trợ nên rất an tâm. Tôi mua bọn này mấy lần rồi sợi to mập thơm đều lắm mà dùng pha trà tốt tốt

  17. An says: Trả lời


    Vietfarm có cơ sở nào ở hà nội ko tôi muốn mua 3 hộp nhưng muốn đến trực tiếp cho yên tâm cơ

    1. Hiền Hiền says: Trả lời


      ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định thanh xuân nhé mà bác mua online cũng đc ngta ship nội thành hà nội trong buổi luôn bác được xem hàng rồi mới mua cơ mà lo j

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn