Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Chữa Bệnh Mất Ngủ & Lưu Ý

Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Chữa Bệnh Mất Ngủ & Lưu Ý

Dùng đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ được khá nhiều người áp dụng, bởi bên trong “nấm” có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, loại dược liệu này còn được ví như “thần dược”, có thể phòng ngừa, hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh lý khác nhau.

Đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ có hiệu quả không?

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Nếu ngủ ngon, không mộng mị, bạn sẽ có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Ngược lại, mất ngủ liên tục trong thời gian dài khiến bản thân luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi và khó chịu.

Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Nếu không cải thiện sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và tiêu cực đến công việc và cuộc sống.

Nguyên nhân gây ra mất ngủ có thể là do hoocmon nội sinh bị thay đổi (xảy ra phổ biến ở người cao tuổi, phụ nữ sau sinh hoặc đang ở trong giai đoạn tiền mãn kinh); áp lực công việc dẫn đến stress, căng thẳng; thói quen sinh hoạt không khoa học (hay hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia,…) khiến thần kinh bị ức chế.

Ngoài ra, mắc bệnh Alzheimer, dạ dày, tiểu đường, Arkinson, viêm khớp hoặc tuyến giáp hoạt động một cách quá mức cũng có thể làm tăng nguy cơ mất ngủ.

đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ
Mất ngủ liên tục trong thời gian dài khiến bản thân luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi và khó chịu

Mất ngủ trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Trong số đó, có không ít người lựa chọn sử dụng thuốc đông, tây y hoặc các thực phẩm chức năng để hỗ trợ, kết quả nhận lại cũng khá khả quan.

Một số khác lựa chọn sử dụng đông trùng hạ thảo bởi những tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả được truyền tai trong suốt thời gian qua. Vậy thật hư như thế nào?

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý, chứa những thành có giá trị dinh dưỡng cao. Tiêu biểu như Axit Amin, các chất sinh học (Adenosine, HEAA,…), nguyên tố vi lượng,… với tác dụng chính là bổ phế, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và stress, bổ thận, tăng cường hệ miễn dịch,….

Cụ thể:

  • Thành phần L-tryptophan (một Amino Axit) trong đông trùng hạ thảo khi được dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin B3 & cung cấp thêm tiền chất của Serotonin. Từ đó, điều hòa được tâm trạng, dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.
  • Giúp cơ thể sản xuất được nhiều ATP và oxy, giúp giảm được mệt mỏi, lo lắng và căng thẳng – một trong những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Cho nên, chỉ cần dùng đúng cách, bạn sẽ ngủ ngon và được sâu giấc.
  • Giúp bổ sung cho cơ thể lượng Vitamin B đủ để cải thiện giấc ngủ. Bởi theo một vài nghiên cứu thì hàm lượng Vitamin B1 của người bị mất ngủ thường xuyên là rất thấp.
  • Làm hoạt tính của Emzyme Superoxide Dismutase (viết tắt là enzyme SOD) tăng lên, kéo theo đó quá trình đào thải những gốc tự do cũng tăng theo, giúp chữa được chứng mất ngủ hiệu quả. Bởi trong các nguyên nhân gây ra mất ngủ có cả sự tấn công của những gốc tự do.
  • Giúp hiệu quả dùng oxy bên trong cơ thể tăng dần theo thời gian và cải thiện các hoạt động liên quan đến hệ hô hấp. Điều này sẽ giúp tình trạng khó thở mỗi khi ngủ được hạn chế hoặc giảm đi, làm cho giấc ngủ được thẳng và không bị gián đoạn.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp não bộ được nghỉ ngơi, hồi phục lại năng lượng cho cơ thể, điều hòa lại đồng hồ sinh học; hỗ trợ đào thải các Radical có hại ở bên trong cơ thể, giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, phục hồi cơ thể; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến tim mạch, thận,….

Có thể bạn: Uống Đông Trùng Hạ Thảo Có Tăng Cân Không? [HOT]

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Cách dùng đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ đơn giản, dễ thực hiện

Để chữa mất ngủ, bạn có thể dùng theo hai cách. Đó là hãm trà để uống mỗi ngày hoặc sử dụng đ ông trùng hạ thảo như một nguyên liệu trong chế biến các món ăn.

Hai cách đều đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, không mất nhiều thời gian và công sức, trong khi hiệu quả mang lại là vượt ngoài mong đợi. Chỉ cần kiên trì áp dụng thì sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực ở bản thân.

đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ
Hãm trà đông trùng hạ thảo uống mỗi ngày có thể cải thiện được chứng mất ngủ, tăng cường được sức khỏe,…

Uống trà đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị: 1 gram đông trùng hạ thảo khô (có thể kết hợp thêm lạc tiên, nhân sâm, hoa cúc và cam thảo để tăng hương vị và thơm ngon hơn).

Cách thực hiện: Cho nguyên liệu vào ấm thủy tinh với khoảng 80ml nước nóng. Chần qua một lượt và gạn bỏ nước. Cho tiếp 150ml nước nóng vào và hãm trong 5 – 10 phút. Rót nước ra từng tách nhỏ và thưởng thức, đến khi hết thì cho tiếp nước vào hãm lần 2 và 3 để uống hoặc đến khi loãng không còn mùi vị.

Chế biến thành món ăn

Chuẩn bị: Thịt heo, thịt dê hoặc gà và đông trùng hạ thảo với một lượng vừa đủ.

Cách thực hiện: Làm sạch thịt heo, thịt dê hoặc gà rồi cho vào hầm và nêm nếm gia vị vừa ăn. Chờ đến khi chín mềm thì cho đông trùng hạ thảo vào và tắt bếp. Cho ra chén và thưởng thức khi còn nóng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem chi tiết: Top 10 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Hiệu Quả, Bổ Dưỡng Thơm Ngon

Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ

Trước khi sử dụng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn giúp nắm được nguyên nhân, tình trạng mất ngủ ở thời điểm hiện tại. Từ đó, sẽ nhận lại được lời khuyên về liều lượng phù hợp với sức khỏe của từng người, giúp ngủ ngon giấc hơn mà vẫn an toàn, không gặp tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, sẽ cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau:

  • Chỉ dùng đông trùng hạ thảo chất lượng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để tránh mất tiền mà không đạt được kết quả như mong muốn và không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Trong suốt quá trình sử dụng, nếu thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường thì cần tạm ngưng. Sau đó, thông báo cho bên cung cấp và đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được kiểm tra, hỗ trợ.
  • Nhiệt độ dùng để hãm trà, nấu ăn,… không nên trên 80 độ C. Bởi có thể làm một số hoạt chất bên trong “nấm” bị mất đi, ảnh hưởng đến tác dụng chữa mất ngủ.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo đã bị mốc, hư hỏng,…. Sau khi mua về nên bảo quản nơi thoáng mát và khô ráo, đặc biệt là tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để giữ nguyên được chất lượng.
  • Không dùng sản phẩm khi dưới 13 tuổi mắc những bệnh liên quan đến xương khớp hoặc máu; đang mang thai; sắp phẫu thuật; mắc bệnh tự miễn;….
đông trùng hạ thảo chữa mất ngủ
Chỉ dùng đông trùng hạ thảo chất lượng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Bài viết chia sẻ tác dụng chữa mất ngủ của đông trùng hạ thảo, giúp lấy lại giấc ngủ ngon và luôn có tinh thần thư thái, thoải mái. Ngoài ra, còn hướng dẫn cách dùng hiệu quả và đề cập đến những lưu ý quan trọng cần nhớ. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong cuộc sống.

Xem thêm:

Ngày đăng 1:30 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:04:12 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn