Quy Trình Sản Xuất Rượu Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm

Quy trình sản xuất rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm – Từ “tiên tửu” đất Mẫu Sơn chưng cất cùng ĐTHT cao cấp

Rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm hội tụ đầy đủ 4 yếu tố êm – dịu – ngọt – thơm của một bình rượu “nếm thử một lần, cả đời không quên”. Ít ai biết rằng, để cho ra đời một bình rượu ngon đến vậy đòi hỏi cả một quá trình dày công với nhiều bước chưng cất, ủ rượu phức tạp. Khám phá quy trình sản xuất rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm kết hợp giữa rượu Mẫu Sơn vang danh “tiên tửu chốn dân gian” cùng với ĐTHT cao cấp, độc giả sẽ hiểu vì sao rượu ĐTHT Vietfarm lại nức lòng người thưởng thức đến vậy. 

Hơn 1 năm và hành trình nghiên cứu công thức ngâm rượu hoàn hảo nhất của vị thầy thuốc ưu tú nước nhà

Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc) là một trong những thành viên trực tiếp tham gia nghiên cứu đề tài nghiên cứu nuôi cấy ĐTHT. Sau khi chuyển giao cho Trung tâm dược liệu Vietfarm, BS Tuấn tiếp tục “theo sát” đề án nghiên cứu tâm huyết của mình với cương vị cố vấn chuyên môn cấp cao.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá về đông trùng hạ thảo Vietfarm
Bác sĩ Tuấn đánh giá rất cao đông trùng hạ thảo Vietfarm và quyết tâm tìm ra công thức rượu ĐTHT Vietfarm độc nhất vô nhị

Dự án nuôi cấy ĐTHT năm đó đã thành công tốt đẹp, gây dựng được tiếng vang lớn khi đây là sản phẩm ĐTHT bán tự nhiên đầu tiên tại Việt Nam, tối ưu hoá được hàm lượng hợp chất. Thành công đưa được ĐTHT nuôi cấy của người Việt sánh ngang với ĐTHT Tây Tạng.

Trong một lần có cơ hội đặt chân đến dãy núi hùng vĩ ở đỉnh Mẫu Sơn của xứ Lạng, Thầy thuốc ưu tú BS Lê Hữu Tuấn (Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc) đã có dịp nếm thử rượu quý của đồng bào người Dao.

Rượu Mẫu Sơn được mệnh danh tiên tửu chốn dân gian, uống vào rất dịu nhẹ nhưng vị lại đậm đà, không quá cay nồng cũng không nhạt nhẽo, màu rượu trong vắt như nước suối nơi đầu nguồn. Đặc biệt , rượu Mẫu Sơn của người Dao phảng phất hương thơm của núi rừng, thơm dịu của lá và rễ cây thuốc miền núi xứ Lạng.

Một lần nếm thử, người thầy thuốc ưu tú đã phải lòng ngay hương rượu độc đáo này. Trở về sau chuyến đi, BS Tuấn đã quyết định chưng cất tiên tửu Mẫu Sơn để kết hợp với ĐTHT chất lượng cao của Vietfarm. Hơn 1 năm trời tâm huyết, thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau, cuối năm 2019, BS Tuấn đã tìm ra công thức kết hợp giữa ĐTHT Vietfarm và rượu Mẫu Sơn theo tỷ lệ vàng hoàn hảo nhất.

Nối tiếp thành công đó, BS Tuấn tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau, kết hợp thêm nhiều “sản vật của đất trời” như nhân sâm, lộc nhung, cá ngựa khô,…. Đặc biệt, công nghệ khử độc tố Andehit và Methanol trong rượu ngâm đã giải quyết triệt để những “rắc rối” sau khi uống rượu thông thường như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nóng người, đảm bảo về yếu tố sức khoẻ, không hại gan, hại thận (Trong điều kiện sử dụng với liều lượng cho phép).

Từ đó, lần lượt những dòng rượu ngâm ĐTHT của Vietfarm được hoàn thiện, được biết đến với những cái tên như “Bách Vương Khang, Bách Thiên Sơn, Bách Phúc Khang, Bách Thiên Bảo,…”

Bảng giá rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm
Các loại rượu hiện có của đông trùng hạ thảo Vietfarm

3 công đoạn chưng cất, hơn 100 ngày ủ lên men cho bình rượu ĐTHT Vietfarm thượng hạng

Rượu Mẫu Sơn vang danh khắp đất Việt không chỉ bởi hương vị thơm ngon độc nhất vô nhị mà còn nổi tiếng bởi quy trình chưng cất kỳ công, tỉ mỉ. BS Tuấn đã tự tay chưng cất rượu theo đúng phương thức truyền thống được lưu truyền bao đời của đồng bào dân tộc thiểu số người Dao.

Giai đoạn chuẩn bị

Bình rượu được chưng cất ở độ cao 1000m so với mực nước biển, sử dụng gạo ngon và nước suối chảy từ trong núi trong vắt, giữ nguyên hương vị tinh khiết.

Không giống như công thức sản xuất rượu trắng truyền thống của người miền xuôi, rượu Mẫu Sơn không sử dụng men rượu sẵn mà sử dụng lá rừng để ủ.

Men rượu được pha trộn từ hơn 30 loại thảo dược quý hiếm của vùng núi Mẫu Sơn xứ Lạng như cây 30 rễ, dây ngọt, dây nước, lá trầu rừng,… theo tỷ lệ bí truyền. Nhờ đó mà rượu Mẫu Sơn không chỉ là thức uống mà còn là bài thuốc quý với tác dụng chữa phong thấp, thấp khớp, đau lưng, chữa lành vết thương, tăng cường sinh lý,…

Bên cạnh đó, để sản xuất rượu còn cần chuẩn bị rất nhiều dụng cụ khác nhau như máy xay, tháp chưng cất, đồ ủ rượu, chai rượu,… cùng trang thiết bị khác, đảm bảo vô trùng, vô khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Giai đoạn sản xuất rượu

Tiếp đó là quy trình sản xuất rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm được chuẩn hoá. Để làm được điều này, BS Tuấn cùng hội đồng chuyên môn đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng, đảm bảo có thể sản xuất rượu với quy mô lớn, ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng phải cam kết chất lượng “thủ công”, ngon chuẩn trên từng bình rượu.

Quy trình sản xuất rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm khép kín, tân tiến, đạt chuẩn
Quy trình sản xuất rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm khép kín, tân tiến, đạt chuẩn
  • Bước 1: Hơn 30 loại thảo mộc núi rừng sơ chế sạch sẽ, đưa vào máy chặt nhỏ và sấy khô tiệt trùng. Tiếp đó đem vào đun nấu dược liệu, lọc nhiều lần để lấy chiết xuất nước thuốc tinh tuý nhất.
  • Bước 2: Chọn lựa loại gạo tẻ ngon, đạt chuẩn, không bị ẩm mốc, sau đó đưa vào xay nhỏ và nấu chín, trộn lẫn với nước thảo mộc.
  • Bước 3: Sau 70 giờ đồng hồ, dung dịch đã lên men theo đường ống lên hệ thống tháp chưng cất 8 tầng. Ở tháp đầu tiên, dung dịch lên men được gia nhiệt để tách hơi rượu. Rượu thô được lọc tiếp qua 7 tháp để loại bỏ hoàn toàn độc tố như Andehit, Methanol,… Ở thời điểm này, rượu có nồng độ lên đến 96%.
  • Bước 4: Tiếp tục đưa vào hệ thống máy pha chế, sử dụng nước suối đầu nguồn tinh khiết để giảm nồng độ rượu, đạt 35 – 40 độ.
  • Bước 5: Ủ rượu thành phẩm thêm 3 tháng để dậy mùi thơm, ngon hơn.

Giai đoạn ngâm ĐTHT với rượu

Song song với thời gian ủ rượu Mẫu Sơn, Trung tâm sẽ tiến hành nuôi cấy ĐTHT trong thời gian 80 – 90 ngày.

Từ chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 tốt nhất trên thế giới, ngân hàng sinh vật NBRC uy tín tại Nhật Bản cũng kiểm định và đánh giá cao. 

Nguồn cơ chất để nuôi cấy ĐTHT từ các hạt đại mạch được nuôi trồng hữu cơ đạt chuẩn, nhập khẩu từ Đức. Phần lớn ĐTHT nuôi cấy tại Việt Nam đều sử dụng nguồn cơ chất là gạo lứt, vỏ trấu, cơm dừa hấp chín, khoai tây,… nguồn dinh dưỡng không cao. 

Chính vì thế, Đông trùng hạ thảo Vietfarm sử dụng hạt đại mạch làm thành phần chính của cơ chất, có hàm lượng khoáng chất, vitamin cao,… giúp nấm đông trùng sinh trưởng tốt, giá thể mập, to, chắc khỏe. 

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Chuẩn hóa quy trình nuôi cấy bán tự nhiên từ hạt đại mạch hữu cơ nhập khẩu và nhộng tằm cho chất lượng vượt trội

Vietfarm tiến hành nuôi cấy đông trùng hạ thảo trực tiếp trong chai rượu hoặc thu hoạch sợi khô để ngâm rượu. ĐTHT được đưa vào chai rượu đã khử trùng, nuôi cấy trong phòng kín được trang bị hệ thống điều khiển thông số môi trường IOT, công nghệ Hepa kiểm soát chất lượng không khí, tạo dựng môi trường giống với dãy Himalaya đến hơn 95%.

Với những bình rượu sử dụng sợi khô để ngâm rượu, đông trùng hạ thảo sử dụng là loại được nuôi trồng theo hình thức bán tự nhiên. Hàm lượng dược tính quý hiếm cao hơn rất nhiều lần nhằm mang đến những bình rượu đông trùng hạ thảo tinh túy và thượng hạng nhất. 

Sau 35 – 40 ngày nuôi cấy, ĐTHT hình thành quả thể, hội đồng chuyên môn cấp cao tuyển chọn những sinh khối đạt chiều cao 13cm trở lên, trọng lượng chuẩn từ 100 – 150g, bào tử màu vàng sậm chưa bung và đồng đều.

Tiếp đó, ĐTHT được ngâm trực tiếp cùng rượu đã chưng cất trong thời gian 1 tháng trong điều kiện tiêu chuẩn.

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên Vietfarm – Bước tiến đột phá kiến tạo trùng thảo sánh ngang “sâu vàng” đất Tây Tạng 

Bình rượu ngâm ĐTHT sau khi trải qua khâu kiểm duyệt khắt khe sẽ được đưa đến dây chuyền đóng chai tự động hoá khép kín.

Chai rượu được chạy qua cảm biến điện tử, phát hiện lỗi sai sót, tích hợp mã QR truy xuất nguồn gốc, đảm bảo 100% sản phẩm đạt chất lượng CO-CQ và được cấp phép lưu hành trên toàn quốc bởi Bộ Y Tế.

cta-dong-trung-ha-thao-vietfarm-1.gif

Rượu ĐTHT Vietfarm – Sản phẩm dành cho quý ông thời thượng

Ông cha ta có câu “Nam vô tửu như kỳ vô phong”, từ xa xưa đến nay, nam giới Việt luôn ưa chuộng những bình rượu ngon. Cuộc sống hiện đại, rượu không chỉ để thoả mãn sở thích nhâm nhi đôi ba chén rượu mà đôi khi còn là thức uống “mở đầu câu chuyện”, mở rộng giao lưu.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, các loại rượu công nghiệp, kém chất lượng bày bán tràn lan, gây ra những hệ luỵ về sức khoẻ, kinh tế. Do đó, xu hướng thời thượng chính là sử dụng các loại rượu thuốc, vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khoẻ khi được sử dụng đúng cách.

Vì thế, khi kết hợp giữa vương dược ĐTHT đại bổ toàn thân cùng với tiên tửu chốn trần gian rượu Mẫu Sơn đã đem lại thức uống độc đáo và bổ dưỡng.

Rượu ĐTHT Vietfarm thượng hạng sở hữu nhiều ưu điểm ưu việt

ĐTHT ngâm rượu Vietfarm là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại nguyên liệu xưng vương – vương dược ĐTHT và vương tửu rượu Mẫu Sơn. Đặc biệt, nguyên liệu chính ĐTHT của Vietfarm là loại chất lượng cao. Hiện nay, đây là loại ĐTHT nuôi cấy sở hữu hàm lượng hoạt chất hoá sinh cao nhất trên thị trường, tương đương với ĐTHT khai thác từ Tây Tạng.

Rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm thượng hạng "nếm một lần lỡ say một đời"
Rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm thượng hạng “nếm một lần lỡ say một đời”

Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nuôi trồng theo hình thức bán tự nhiên, đây cũng là LẦN ĐẦU TIÊN tại Việt Nam có một đơn vị thành công với kỹ thuật này. Theo đó, đông trùng hạ thảo được nuôi trồng theo hai giai đoạn,  gồm giai đoạn nuôi cấy trong phòng thí nghiệm 7 ngày đầu để hình thành sợi thể. Sau đó, hội đồng chuyên môn sẽ đánh giá, lựa chọn những giá thể tốt nhất để đưa ra ngoài tự nhiên nuôi trồng. 

Địa điểm được lựa chọn chính là đỉnh Mẫu Sơn của Lạng Sơn. Theo nghiên cứu, khu vực này có điều kiện tự nhiên rất phù hợp để tiến hành nuôi trồng, độ cao các ngọn núi trên 1000m, nhiệt độ thấp với một mùa đông âm độ C và một mùa hè không quá 15 độ C, hệ thống mạch nước ngầm, địa hình chưa có sự tác động của con người. Nơi có điều kiện khí hậu nhiều nét tương đồng với cao nguyên Tây Tạng.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy Vietfarm được sinh trưởng tự nhiên, tự chống chọi với điều kiện khắc nghiệt, sản sinh dược chất quý hiếm. Nhờ đó, hàm lượng hai chất Cordycepin và Adenosin của ĐTHT Vietfarm CAO NHẤT trên thị trường tương dương đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được đơn vị có thẩm quyền kiểm định chất lượng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được đơn vị có thẩm quyền kiểm định chất lượng

Với công thức độc quyền, nghiên cứu kỹ lưỡng, rượu ĐTHT Vietfarm hội tụ đầy đủ các yếu tố của một bình rượu “lỡ nếm một lần – cả đời không quên”. Rượu ĐTHT Vietfarm có mùi thơm rất lạ, phảng phất hương của núi rừng, vị đậm đà không cay nồng cũng không nhạt nhẽo, rượu dịu ngọt và thơm ngon. Đặc biệt, thưởng rượu ngon và đảm bảo không đau đầu, chóng mặt, không nóng gan, hại thận.

Sau nhiều năm nghiên cứu, hiện nay Trung tâm Vietfarm sở hữu 4 loại rượu ĐTHT thượng hạng gồm:

  • Rượu Bách Vương Khang (rượu ngâm cùng ĐTHT)
  • Rượu Bách Thiên Sơn (rượu ĐTHT ngâm cùng nhân sâm tự nhiên nguyên củ lâu năm)
  • Rượu Bách Thiên Bảo (rượu ĐTHT ngâm cùng lộc nhung thượng hạng)
  • Rượu Bách Phúc Khang (rượu ĐTHT ngâm cùng nhân sâm lâu năm và cá ngựa khô biển Đông)

Với nhiều loại rượu khác nhau, rượu ĐTHT Vietfarm đem đến đa dạng lựa chọn cho quý ông, phù hợp với nhiều mục đích như bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị bệnh lý nan y,…

>>> Xem thêm: Trọn bộ rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm thượng hạng

Vật phẩm biểu tượng cho quý ông thời thượng, mạnh mẽ

Bình rượu ĐTHT Vietfarm sở hữu thiết kế sang trọng, mạnh mẽ. Rượu có màu vàng mơ đẹp mắt, ĐTHT cùng nhân sâm, cá ngựa hay lộc nhung được thiết kế tạo dáng độc lạ, gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Chính vì thế, không chỉ dùng để bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sinh lực, trẻ khoẻ mỗi ngày. Nhiều phái mạnh còn ưa dùng bình rượu ĐTHT để trưng bày phòng khách, bàn làm việc như một vật phẩm thể hiện cho sự mạnh mẽ, thời thượng, đẳng cấp của bản thân.

Ngoài ra, rượu ĐTHT Vietfarm còn là những món quà tặng cao cấp thượng lưu, thích hợp biếu tặng trong dịp Lễ Tết, ngày đặc biệt.

Các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm sở hữu thiết kế mạnh mẽ, phá cách, sang trọng
Các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm sở hữu thiết kế mạnh mẽ, phá cách, sang trọng

Hiện nay, Trung tâm Vietfarm có cung cấp các set quà tặng, trong đó có những bình vương tửu ĐTHT cùng với nhiều sản vật hiếm có đất trời như Nấm lim xanh Tiên Phước, Nấm linh chi Hàn Quốc,…

>>> Xem thêm: Các Set quà đông trùng hạ thảo cao cấp Vietfarm 

Rượu ĐTHT Vietfarm được đánh giá cao về chất lượng và uy tín

Từ khi vừa ra mắt thị trường, rượu ĐTHT Vietfarm đã gây ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của giới chuyên gia, truyền thông và báo chí. Những bình rượu của Vietfarm phủ sóng dày đặc trên các phương tiện truyền thông.

>>> VTV2 Chất lượng cuộc sống – một kênh sở hữu hơn 1 triệu lượt theo dõi giới thiệu ĐTHT Vietfarm đến độc giả như một địa chỉ uy tín

Nhiều nghệ sĩ như NS Phú Thăng, NS Công Lý, NS Văn Báu,… chia sẻ rằng, sử dụng ĐTHT Vietfarm mỗi ngày là bí quyết để luôn trẻ trung, khoẻ mạnh phục vụ cho những hoạt động văn hoá nghệ thuật.

Nghệ sĩ Phú Thăng yêu thích rượu Bách Vương Khang của thương hiệu Vietfarm
Nghệ sĩ Phú Thăng yêu thích rượu Bách Vương Khang của thương hiệu Vietfarm
Nghệ sĩ Tùng Dương đặc biệt ấn tượng với rượu đông trùng hạ thảo Bách Vương Khang
Nghệ sĩ Tùng Dương đặc biệt ấn tượng với rượu đông trùng hạ thảo Bách Vương Khang

Anh Wil – Một khách hàng quen thuộc của Đông trùng hạ thảo Vietfarm chia sẻ về hành trình biết đến và sử dụng sản phẩm

Mỗi ngày, Vietfarm nhận được rất nhiều phản hồi bày tỏ sự thích thú của hàng trăm nam giới về rượu ĐTHT.

 

feedback-ruou.jpg

Tìm hiểu thêm: Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên Vietfarm chất lượng tương đương đông trùng hạ thảo Tây Tạng được hàng triệu người tiêu dùng “săn lùng”

cta1-1.gif

Hiện nay, quý khách có thể tham khảo, đặt mua sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Ngày đăng 12:52 - 07/03/2023 - Cập nhật lúc:12:52 chiều
Bài viết khác

Bình luận (9)

  1. Tiến đạt says: Trả lời


    Tôi từng uống rượu Mẫu sơn rồi,đúng là chất lượng, uống thơm và rất đặc biệt. rượu này kết hợp đtht nữz thì chắc uống sẽ rất thơm. sẽ mua về dùng thử

  2. Tuấn Trường says: Trả lời


    Dùng rượu này có tác dụng gì vậy, tôi men gan cao có dùng được không?

  3. Dũng moto says: Trả lời


    thấy nhiều nơi bán đtht còn sợ hàng giả hàng nhái, thế ngâm rượu như này rồi thì cóđảm bảo hàng chuẩn không?

  4. Bốn Cảnh says: Trả lời


    toi muonn ngam tại nhà co duoc ko, ngam nhu the nao thi ngon

  5. Trình Đinh Anh says: Trả lời


    Tôi bị dạ dày, huyết áp cao lại hay suy nhược, thấy mn chỉ dùng đtht, nhưng t sử dụng rượu đc ko?

  6. vĩnh hòa says: Trả lời


    Tôi muốn mua sản phẩm, hãy liên hệ cho tôi 0988768xxx

  7. trái tim vàng says: Trả lời


    rượu này dùng bao lâu thì có hiêuj quả

  8. Văn Hạnh says: Trả lời


    tôi đang muốn sử dụng dtht để bồi bổ sức khỏe, không biét dùng dòng nguyen bản hay dòng ngâm rượu này thì tốt v

  9. tĩnh says: Trả lời


    Tôi ở Nghệ An có vận chuyển dưuọc ko,nếu đặt hàng mấy ngày nhận được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn