Đông Trùng Hạ Thảo với Bệnh Tim Mạch - Hỗ Trợ Cải Thiện

Đông Trùng Hạ Thảo với Bệnh Tim Mạch – Hỗ Trợ Cải Thiện

Đông trùng hạ thảo đối với người mắc bệnh tim mạch có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Nhưng phải dùng đúng hướng dẫn, nếu nôn nóng sử dụng quá liều không chỉ không khỏi bệnh mà còn có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch gồm những bệnh liên quan tới mạch máu và tim. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho sức khỏe của con người gặp phải những vấn đề nghiêm trọng, làm gián đoạn hoặc cung cấp cho cơ thể lượng oxy cần thiết không đủ, dẫn đến việc những cơ quan nội tạng bị phá hủy và làm tăng nguy cơ tử vong.

  • Bệnh tim bẩm sinh: Tim bị dị tật về mặt cấu trúc ngay sau khi chào đời.
  • Bệnh tim mạch: Liên quan đến những mạch máu cung cấp tới cơ tim.
  • Bệnh động mạch ngoại biên: Liên quan đến những mạch máu cung cấp tới chân, cánh tay.
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu & thuyên tắc phổi: Trong những tĩnh mạch xuất hiện những cục máu đông, bất cứ khi nào cũng có thể bật ra di chuyển tới phổi và tim.
  • Bệnh có liên quan đến mạch máu não: Liên quan đến những mạch máu cung cấp tới não.
  • Bệnh thấp tim: Van tim, cơ tim bị tổn thương do sốt thấp khớp gây ra, mà nguyên nhân là bởi những vi khuẩn liên cầu.

Bên cạnh đó, nhồi máu cơ tim, đột quỵ cũng có liên quan đến bệnh tim mạch, do máu tắc nghẽn hoặc bị ngăn chặn không cho chảy đến não và tim. Nguyên nhân là chất béo tích tụ và lắng đọng ở trên những bức tường trong những mạch máu cung cấp tới não và tim, hoặc chảy máu từ mạch máu ở trong não, hay do những cục máu đông.

đông trùng hạ thảo với bệnh tim mạch
Bệnh tim mạch gồm những bệnh liên quan tới mạch máu và tim như bệnh tim bẩm sinh, bệnh thấp tim, bệnh động mạch ngoại biên,…

Bệnh có thể khởi phát ở mọi đối tượng, nhưng nhiều nhất vẫn là người có gia đình có tiền sử mắc bệnh, nam giới, người già, phụ nữ mãn kinh,…. Ngoài ra, nếu thường xuyên hút thuốc, căng thẳng, có chế độ ăn kiêng không khoa học, giữ vệ sinh kém, không thường xuyên hoạt động thể chất hoặc bị bệnh tiểu đường, nồng độ cholesterol ở trong máu cao, huyết áp cao,… sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.

Các triệu chứng điển hình của bệnh tim mạch là khó thở, đánh trống ngực, đau ngực, đau chi dưới, ngất, phù, tím môi/móng/da, hội chứng Raynaud, cơn đau cách hồi,…. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ cực kì nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng và đối mặt với nguy cơ tử vong.

Khi bị bệnh, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc tây đặc trị, giúp các triệu chứng thuyên giảm dần theo thời gian. Mặt khác, có không ít người lựa chọn tìm về với những thảo dược thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe an toàn từ bên trong, giúp bệnh phục hồi theo đúng quy luật, chẳng hạn như dùng đông trùng hạ thảo.

Trong đông trùng hạ thảo có nhiều hoạt chất có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch. Cụ thể, giúp tối ưu hóa những chức năng của tim, hỗ trợ chữa rối loạn nhịp tim, làm giảm lipid ở trong máu, tăng thêm số lượng hồng cầu và tiểu cầu, giảm mở máu và huyết áp.

Bên cạnh đó, thành phần denisine giúp giảm tiêu thụ oxy ở cơ tim, ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu cục bộ của cơ tim và cải thiện được chứng loạn nhịp tim. Thành phần axit amin hỗ trợ giảm cholesterol, triglyceride ở trong máu, giúp phòng sự hình thành của những cục máu đông.

Thành phần adenosine hỗ trợ ức chế không cho tiểu cầu ngưng tụ quá độ và giúp tuần hoàn máu được cải thiện để máu lưu thông được tốt hơn, không bị tắc các mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Hỗ trợ cải thiện được hệ tim mạch cùng hệ tuần hoàn ngoại biên, giúp điều hòa nhịp tim, không còn tình trạng chậm nhịp hoặc loạn nhịp, tăng lượng oxy ở trong máu,….

Thành phần dopamine, hydrochlorothiaside, digoxin, dobutamine giúp người bệnh suy tim có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng thông qua việc tăng cường các chức năng của tim, nâng cao chất lượng của đời sống tình dục, cải thiện thể chất. Ngoài ra, dược liệu còn giúp điều tiết khí oxy, chống được rối loạn nhịp tim ở trên hệ thống của não và tim; ngăn ngừa được hiện tượng cơ tim bị thiếu máu và ổn định lại được nhịp tim, góp phần phòng ngừa hiệu quả bệnh tim mạch.

đông trùng hạ thảo với bệnh tim mạch
Đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ chữa rối loạn nhịp tim, làm giảm lipid ở trong máu, tăng thêm số lượng hồng cầu và tiểu cầu,…

Cách dùng đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch hiệu quả

Đông trùng hạ thảo có thể dùng theo nhiều cách như ngâm rượu, hãm trà,…. Riêng với người mắc bệnh tim mạch thì lời khuyên là nên ăn trực tiếp hoặc đem đi hấp cơm, hầm với gà, nấu cháo, ngâm mật ong để vừa an toàn cho sức khỏe, vừa đạt được hiệu quả tốt như mong đợi.

Ăn trực tiếp

Ăn trực tiếp là cách dùng đông trùng hạ thảo đơn giản nhất mà người mắc bệnh tim mạch nên áp dụng, vừa không mất công chế biến, vừa có thể hấp thụ được hoàn toàn những dưỡng chất có trong dược liệu. Từ đó, có được sức khỏe tốt, giúp bệnh tình thuyên giảm trong một khoảng thời gian ngắn.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (tươi – 5 đến 7 sợi hoặc khô – 0,5 gram)

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo vào ngâm trong 1 ly nước nóng.
  • Sau 5 phút thì uống hết nước và ăn cả cái để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hấp cơm

Hấp cơm cùng với đông trùng hạ thảo vừa có thể hỗ trợ điều trị được bệnh tim mạch, vừa giúp thực đơn dinh dưỡng thêm đa dạng và độc đáo. Từ đó, ăn ngon miệng hơn mà vẫn đảm bảo không làm mất đi những thành phần tốt cho sức khỏe có bên trong dược liệu.

Chuẩn bị:

  • 10 sợi đông trùng hạ thảo tươi/khô
  • Thịt heo (một lượng vừa đủ)

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo và thịt heo vào hấp cùng cơm.
  • Chờ đến khi chín thì cho ra bát và ăn khi còn nóng.

Hầm với gà

Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Gà cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ cơ thể cực kì tốt. Hai nguyên liệu khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và không kém phần đẹp mắt.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (tươi – 30 gram hoặc khô – 5 gram)
  • 1 con gà (loại 1 – 1,5kg)
  • Gia vị, rượu nấu ăn (100ml)

Cách thực hiện:

  • Gà đem đi làm sạch và bỏ đi phần nội tạng rồi cho nước, gia vị cùng rượu nấu ăn vào nồi.
  • Hầm trong khoảng 2 giờ thì cho thêm đông trùng hạ thảo vào và nấu thêm khoảng 10 – 15 phút.
  • Tắt bếp, cho ra chén và thưởng thức khi còn nóng. Mỗi tuần có thể dùng từ 1 đến 2 lần để bồi bổ sức khỏe.
đông trùng hạ thảo với bệnh tim mạch
Gà hầm với đông trùng hạ thảo là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của người đang mắc bệnh tim mạch

Nấu cháo

Không chỉ thích hợp với những người có bệnh tim mạch mà cháo đông trùng hạ thảo còn là một món ăn hoàn hảo cho những ai có cơ thể bị suy nhược, mới vừa khỏi ốm,…. Ngoài ra, còn giúp làm ấm người mỗi khi thời tiết trở lạnh.

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (tươi – 3 gram hoặc khô – 0,5 gram)
  • Gạo (một lượng vừa đủ)

Cách thực hiện:

  • Gạo đem vo sạch và cho vào nồi với nước để nấu cháo.
  • Đến khi chín thì cho ra chén, thêm đông trùng hạ thảo vào và trộn đều rồi thưởng thức.

Ngâm mật ong

Mỗi ngày, chỉ cần dung nạp vào cơ thể một lượng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo vừa đủ sẽ giúp quá trình phòng ngừa, điều trị bệnh tim mạch diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, còn giúp cơ thể được bổ sung những loại khoáng chất, vitamin thiết yếu; tăng cường sức khỏe, duy trì da dẻ mịn màng và tươi tắn, kéo dài tuổi thọ,….

Chuẩn bị:

  • Đông trùng hạ thảo (tươi – 100 gram hoặc khô – 10 gram)
  • 1 lít mật ong (loại nguyên chất)
  • Bình thủy tinh (loại có nắp đậy)

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch bình thủy tinh và đông trùng hạ thảo. Sau đó để ráo nước.
  • Cho dược liệu vào bình cùng với mật ong nguyên chắt và đậy kín nắp, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh mặt trời chiếu vào trực tiếp trong khoảng 7 ngày.
  • Hết thời gian thì đem ra sử dụng mỗi ngày 1 – 2 lần với liều lượng là 15 – 20ml pha với nước ấm.

Lưu ý cần biết khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người mắc bệnh tim mạch

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng đông trùng hạ thảo, người mắc bệnh tim cần tuân thủ theo đúng liều lượng đã được hướng dẫn. Đồng thời, kiên trì sử dụng và không nên lạm dụng để tránh các tác dụng ngược, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

đông trùng hạ thảo với bệnh tim mạch
Khi dùng đông trùng hạ thảo, người mắc bệnh tim mạch cần tuân thủ theo hướng dẫn về liều lượng để có thể đạt được kết quả tốt nhất

Ngoài ra, cần lưu ý thêm một số điều sau:

  • Chỉ dùng sản phẩm được mua đông trùng hạ thảo tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
  • Khi ngâm mật ong, nấu cháo, hầm gà,… nên dùng những dụng cụ được làm bằng thủy tinh hoặc đất, sứ. Nói không với bình hoặc nồi kim loại, bởi có thể ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng của dược liệu và trong quá trình chế biến, nấu nướng ở nhiệt độ cao có thể nảy sinh những chất độc hại không tốt cho sức khỏe.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo nếu thuộc đối tượng chống chỉ định như mắc bệnh tự miễn, trẻ nhỏ (đặc biệt là dưới 5 tuổi), sắp phẫu thuật,…. Riêng phụ nữ mang thai, đang cho con bú nên cân nhắc giữa lợi và hại để không ảnh hưởng đến bản thân và con yêu.
  • Trước khi dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia. Điều này sẽ giúp loại trừ được khả năng không phù hợp, cũng như biết được liều lượng sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.
  • Trong quá trình dùng, nếu cơ địa dị ứng với những thành phần có trong thảo dược làm cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường như khó chịu, tiêu chảy, buồn nôn,… thì cần ngưng ngay. Sau đó, theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu không ổn thì nên đến bệnh viện để được hỗ trợ, nếu đã tốt trở lại thì nên tìm sản phẩm khác phù hợp hơn để thay thế.

Tổng kết lại thì đối với người người mắc bệnh tim mạch, đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả, giúp rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe. Cho nên, bạn có thể cân nhắc sử dụng thường xuyên, sau một thời gian sẽ cảm nhận được rõ những thay đổi khả quan ở cơ thể.

Xem thêm:

Ngày cập nhật:06:18 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn