Cách Tập Dịch Cân Kinh Chữa Mất Ngủ Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách Tập Dịch Cân Kinh Chữa Mất Ngủ Đơn Giản, Hiệu Quả

Mất ngủ thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khiến cơ thể và tâm trí luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi. Thay vì sử dụng thuốc Tây, nhiều người đã lựa chọn tập dịch cân kinh chữa mất ngủ vì những bài tập này không mất tiền, tiết kiệm thời gian, lại mang lại hiệu quả chữa bệnh cao. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách tập cũng như những lưu ý khi thực hiện. 

Tập dịch cân kinh chữa mất ngủ hiệu quả không?

Tập dịch cân kinh là một phương pháp tập luyện đơn giản và mang lại hiệu quả cao duy trì sức khỏe, điều trị nhiều bệnh khác nhau. Phương pháp này bắt nguồn từ Trung quốc từ hơn 1000 năm trước rồi dần được truyền dạy và áp dụng rộng rãi từ đời này sang đời khác, quốc gia này sang quốc gia khác. 

Tập dịch cân kinh gồm lắc tay để lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng và giảm các triệu chứng bệnh tật. Bài tập mang lại hiệu quả đối với những người mắc một số bệnh mạn tính như mất ngủ, suy nhược thần kinh, hen suyễn, tiêu hóa, tim mạch, bệnh gan thận,…

Xem thêm: Tập yoga chữa mất ngủ như thế nào?

tap dich can kinh chua mat ngu
Tập dịch cân kinh là một phương pháp tập luyện đơn giản và mang lại hiệu quả cao

Để tập dịch cân kinh chữa mất ngủ đạt hiệu quả cao, bạn cần kiên trì luyện tập và thực hiện đúng kỹ thuật. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp kích thích hệ thống thần kinh, tim mạch và huyết áp giúp cơ thể thoải mái, bớt stress, căng thẳng, lo âu. Từ đó, giúp người bệnh cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. 

Ngoài ra, tập dịch cân kinh còn làm giảm triêu chứng đau đầu, đau cổ, đau lưng và nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi các bệnh tật khác. Tuy nhiên, nếu quá trình tập thấy xuất hiệu triệu chứng bất thường thì phải ngừng tập ngay lập tức và liên hệ bác sĩ để tham khảo ý kiến.

Cách tập dịch cân kinh chữa mất ngủ đơn giản

Để tập dịch cân kinh chữa mất ngủ đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần nghiêm túc thực hiện theo các bước sau:

Đứng đúng

Nếu tập ban ngày, người tập nên đứng đối diện mặt trời, còn tập ban đêm thì quay về phía Nam. Chân mở rộng bằng vai (khoảng 30-35cm), hướng thẳng mặt về phía trước. Đồng thời, 10 đầu ngón chân bám chặt vào mặt sàn và không nên đứng ở những nơi dễ trơn trượt hoặc ẩm ướt, trường hợp đứng trên nền đất lạnh phải mang giày hoặc tất ấm. 

Sau khi 10 đầu ngón chân đã bám vào mặt sàn, người tập dùng vòng hậu môn để nhíu chặt và nhấc nhẹ lên một chút suốt thời gian tập. Ngoài ra, trong khi tập, nên tập trung nhìn lên một chút, tránh gục đầu và duy trì hơi thở nhẹ nhàng.

tap dich can kinh chua mat ngu
Nếu tập ban ngày, người tập nên đứng đối diện mặt trời

Thả lỏng cơ thể

Thả lỏng phần trên của cơ thể, đầu hướng thẳng ra phía trước và nhìn xa, thỉnh thoảng nhìn lên để tránh bị gục đầu. Lưỡi để chạm nhẹ vào chân nướu của hàm trên, khép nhẹ 2 hàm răng, môi hờ không bặm lại. Bàn tay khép hờ, cánh tay xoay mu bàn tay về phía trước, các ngón tay cũng được uốn cong tự nhiên để sẵn sàng tập luyện.

Bắt đầu tập

Sau khi đứng đúng cách và thả lỏng, quy trình tập dịch cân kinh để chữa mất ngủ tiếp theo gồm các bước: 

  • Bước 1: Đưa 2 tay về phía trước nhẹ nhàng, mở rộng 1 góc khoảng 30 độ so với bàn chân. 
  • Bước 2: Đánh hết cỡ 2 tay về phía sau cùng lúc, đánh tay khoảng 60 độ so với trục thẳng đứng. 
  • Bước 3: Trả 2 tay về phía trước, không cần mất quá nhiều lực. 

Lưu ý, khi tập hãy duy trì nhịp thở nhẹ nhàng, tập trung và tuyệt đối chú tâm vào việc bấm chắc mặt sàn bằng ngón chân. Đồng thời, hít thở đều đặn và đừng quên đếm số lần tập để đo lường tiến độ tập luyện.

Tham khảo: 15 Mẹo Vặt Chữa Mất Ngủ An Toàn, Hiệu Quả Nhanh Chóng

tap dich can kinh chua mat ngu
Khi tập dịch cân kinh chữa mất ngủ hãy duy trì nhịp thở nhẹ nhàng, tập trung

Những lưu ý khi tập dịch cân kinh chữa mất ngủ

Bên cạnh thực hiện đầy đủ đúng các bước trên, bạn cần lưu ý một vài điều sau trong quá trình tập dịch cân kinh chữa mất ngủ: 

  • Người tập phải thoải mái tư tưởng và tâm lý, cần có sự kiên trì, quyết tâm, nỗ lực tập luyện với tần suất đều đặn. 
  • Tinh thần luôn duy trì được sự vui vẻ, lạc quan, tích cực luôn tin rằng có thể chiến thắng mọi bệnh tật. 
  • Khi thực hiện phải tuân theo nguyên tắc tập thể dục lên không xuống có tức là tay đưa về phía trước dùng quán tính và dùng lực khi đưa ra sau. 
  • Tuân thủ nguyên tắc trên ba dưới bảy, tức là phần trên để thả lỏng, 3 phần dùng khí lực và phần dưới cứng nhắc bảy phần. 
  • Khi tập mắt phải nhìn thẳng, đầu tập trung và đếm số lần vẫy tay. 
  • Trong quá trình thực hiện, nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu đau nhức mỏi hoặc khó chịu thì nên dừng lại, thay đổi cách tập hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn, hướng dẫn. 

Trên đây là cách tập dịch cân kinh chữa mất ngủ đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và mang lại hiệu quả cao. Thường xuyên áp dụng phương pháp này, không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh ốm vặt như cảm cúm, cảm lạnh,…. 

Bài viết liên quan:

Ngày đăng 19:00 - 25/09/2023 - Cập nhật lúc:09:41 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn