Trẻ Em Ăn Yến Có Bị Dậy Thì Sớm Không? Chuyên Gia Chia Sẻ

Trẻ em ăn yến có bị dậy thì sớm không? Chuyên gia chia sẻ

Trẻ em ăn yến có bị dậy thì sớm không? Thắc mắc được phụ huynh quan tâm hiện nay. Theo các chuyên gia, nếu biết cách bổ sung yến sào phù hợp có thể giúp trẻ phát triển tốt về thể chất. Tuy nhiên không nên lạm dụng, cần điều chỉnh liều lượng yến sào phù hợp với trẻ theo từng độ tuổi.

Lợi ích khi sử dụng yến sào cho trẻ em

Yến sào được sử dụng cho nhiều đối tượng, trong đó có trẻ em. Từ 1 tuổi trở lên trẻ có thể được bổ sung yến sào mỗi tuần 3 – 4 lần. Tùy độ tuổi mà lượng yến sào được sử dụng tương ứng, không lạm dụng yến cho bé từ 4 tuổi trở xuống, không cho bé bị biếng ăn ăn quá nhiều yến sào.

Lợi ích khi sử dụng yến sào cho trẻ em
Yến sào cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Sử dụng yến sào chưng nấu thành các món ăn bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe của trẻ nhỏ. Nhờ yến chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, trong đó kể đến như hàm lượng protein dồi dào, cùng với đó là nhiều loại axit amin, nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe.

Trẻ em sử dụng yến sào đúng cách mang lại nhiều lợi ích, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí não. Dùng yến cho bé đang gặp vấn đề về dinh dưỡng, sức khỏe kém, ăn yến với lượng vừa đủ, kết hợp những thực phẩm có lợi khác, không nên quá lạm dụng yến sào.

Những lợi ích mà yến mang lại cho sức khỏe của trẻ nhỏ có thể kể đến như giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn, bổ sung dinh dưỡng tránh suy dinh dưỡng, còi xương, giúp cải thiện trí nhớ, giúp bé thông minh, sáng dạ hơn.

Không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể, trẻ em ăn yến sào đúng cách còn giúp phát triển trí não tốt hơn, giúp cơ thể ăn ngon, ngủ ngon, tăng đề kháng phòng ngừa nhiều bệnh lý. Do đó, thực phẩm này ngày càng được nhiều phụ huynh tin dùng, cho bé bổ sung dinh dưỡng cải thiện sức khỏe.

Trẻ em ăn yến có bị dậy thì sớm không?

Ngoài những lợi ích mà yến sào mang lại cho sức khỏe, sử dụng yến nếu không đảm bảo vẫn có khả năng gây ra những phản ứng phản tác dụng. Bên cạnh đó, người ta còn thắc mắc rằng liệu việc trẻ ăn yến có bị dậy thì sớm không?

Theo các chuyên gia, trong yến sào được chưng nấu không chứa các chất khiến nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể nam và nữ gia tăng. Chính vì thế, việc ăn yến hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến tình trạng dậy thì sớm ở trẻ em.

Trẻ em ăn yến có bị dậy thì sớm không?
Trẻ ăn yến có bị dậy thì sớm không?

Ngoài ra, hiện nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định việc sử dụng yến sào ảnh hưởng đến nội tiết tốt của nữ và nam giới. Do đó, bố mẹ có thể yên tâm về vấn đề này. Sự phát triển sớm ở trẻ em có khả năng bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác.

Mặc dù vậy, việc sử dụng yến sào đối với trẻ em cũng nên thận trọng. Đối với những em bé dưới 12 tháng tuổi tốt nhất không nên sử dụng. Liều dùng phù hợp cho mỗi bé ở các giai đoạn phát triển khác nhau sẽ có sự điều chỉnh nhất định.

Nếu lạm dụng yến sào cho trẻ, không những cơ thể trẻ khó hấp thu dưỡng chất, gây lãng phí mà còn nhiều khả năng khiến trẻ bị chướng bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, cũng có khả năng việc lạm dụng yến sào, cung cấp nhiều dưỡng chất gây rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát hormone trong cơ thể.

Trẻ em nên ăn yến như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Sử dụng yến sào cho trẻ em giúp bổ sung dinh dưỡng cho những bé chậm lớn, sức khỏe kém, cần bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, phụ huynh cần cho trẻ ăn với lượng vừa đủ, không lạm dụng khiến cơ thể gặp phải các phản ứng không mong muốn.

Trong thời gian đầu khi tập ăn yến, bố mẹ nên cho trẻ ăn với lượng ít để cơ thể quen dần. Theo đó, đối với yến sào đã chưng nấu nên dùng 70ml trong ngày, đặc biệt là với bé trên 1 tuổi đến 3, 4 tuổi. Không đột ngột cho bé ăn nhiều yến sào khi hệ tiêu hóa của bé chưa thật sự ổn định.

Trẻ em nên ăn yến như thế nào để tốt cho sức khỏe?
Cho trẻ ăn yến sào với liều lượng hợp lý, kết hợp với đa dạng thực phẩm khác

Theo giai đoạn phát triển của trẻ, tăng dần liều dùng yến từ 1 – 2 gram yến đến 2 – 3 gram yến mỗi ngày. Dùng mỗi tuần 2 – 3 lần, nên cho trẻ ăn yến khi bụng rỗng thời điểm sáng sớm mới ngủ dậy hoặc chuẩn bị đi ngủ. Không nên cho bé ăn tổ yến khi mới vừa ăn cơm nó có thể khiến cơ thể quá tải, gây lãng phí.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Như đã đề cập, thắc mắc trẻ em ăn yến có dậy thì sớm không, câu trả lời là không. Yến sào không chứa các chất làm ảnh hưởng đến hormone sinh dục nam và nữ. Do đó, trẻ em có thể bổ sung dinh dưỡng an toàn từ tổ yến. Tuy nhiên nên ăn đúng cách, sử dụng với liều lượng thích hợp.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dậy thì sớm. Trong đó kể đến các yếu tố như nội tiết tố trong cơ thể, ảnh hưởng từ thực phẩm dinh dưỡng, từ các bệnh lý bẩm sinh,… Bố mẹ nên theo dõi sự phát triển của trẻ, thăm hỏi những vấn đề mà trẻ đang gặp phải để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng dành cho sự phát triển trí lực và thể lực của trẻ. Tuy nhiên, đây cũng là độ tuổi nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi chất độc hại. Do đó, khi lựa chọn yến sào để chưng cho con, ba mẹ nên tìm những đơn vị cung cấp yến uy tín và chất lượng. 

YẾN SÀO VIETFARM – CHẤT LƯỢNG ĐƯỢC KIỂM ĐỊNH BỞI CÁC CHUYÊN GIA ĐẦU NGÀNH.

Yến sào Vietfarm là thương hiệu trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – cơ sở với 12 năm uy tín hoạt động trong lĩnh vực YHCT. 

unname-1.jpg
Yến sào Vietfarm cao cấp

Theo TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội BV YHCT Trung ương) cho biết:
Tôi đánh giá cao Yến sào Vietfarm. Vì đây là đơn vị có kiểm định chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Tổ yến đạt yêu cầu khắt khe của Viện nghiên cứu phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Hiện nay, đây là sản phẩm yến sào có hàm lượng các dưỡng chất cao nhất trên thị trường.

chuyen-gia-yen-sao-vietfarm-1.jpg
Đánh giá của bác sĩ về chất lượng của Yến sào Vietfarm

Yến sào Vietfarm đã được kiểm định bởi Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – thực phẩm và nghiên cứu ứng dụng. Hàm lượng các dưỡng chất quý hiếm trong kết quả kiểm nghiệm đạt mức cao nhất lần lượt là Acid sialic: 12,99%, Axit amin: 16,09%. Protein: 52,47%.

Tổ yến có màu trắng ngà tự nhiên, đáp ứng 3 KHÔNG: KHÔNG chất tẩy trắng – KHÔNG chất bảo quản – KHÔNG chất tạo màu. Tổ yến có độ rõ nét cao, hình dáng TỰ NHIÊN, không vỡ vụn.

kiem-dinh-yen-sao-vietfarm.jpg
Hàm lượng dưỡng chất của Yến sào Vietfarm đã được kiểm định

Để đạt được chất lượng cao, Yến sào Vietfarm đã chú trọng đầu tư, từ khâu lựa chọn yến đến quy trình sơ chế. 

Yến được khai thác từ lam đá tự nhiên tại xứ xở Nha Trang, Khánh Hòa. Tổ yến hình thành lâu năm từ 6 – 12 năm tuổi, trọng lượng đạt 8-10g trở lên, yến già. Chỉ 10% tổ yến đáp ứng bộ tiêu chuẩn 15 tiêu chí của Viện y dược dân tộc mới được tuyển chọn. 

Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội
Yến sào Vietfarm cam kết về chất lượng vượt trội

Tổ yến sau khi khai thác sẽ được đưa vào sơ chế hoàn toàn thủ công. Trung tâm Vietfarm ứng dụng công nghệ N-Tech Nhật Bản để khử khuẩn, xử lý vi nấm trước khi đưa vào sấy đông khô công nghệ Nhật Bản. 

Giúp tổ yến đạt độ khô chuẩn, không vỡ vụn, giữ đến 99% hàm lượng dưỡng chất so với yến tươi mà thời gian bảo quản đến 24 tháng. 

Hiện nay, Yến sào Vietfarm được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng, sử dụng và đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả mang lại.

Những đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm
Những đánh giá của người tiêu dùng về Yến sào Vietfarm

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 19/07/2023 - Cập nhật lúc:07:04 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn