7 Cách Chưng Yến Cho Người Gầy Cải Thiện Cân Nặng, Sức Khỏe

7 Cách chưng yến cho người gầy cải thiện cân nặng, sức khỏe

Người có cơ thề gầy gò, xanh xao do thiếu dinh dưỡng, ăn không đủ chất có thể bổ sung yến sào để hỗ trợ cơ thể sớm phục hồi thể chất, tăng cân. Bởi yến sào là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Tham khảo ngay các cách chưng yến sào cho người gầy siêu đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe qua bài viết sau đây.

Lợi ích yến sào mang lại cho người gầy

Yến sào được sử dụng cho nhiều đối tượng, trong đó đặc biệt là người có thể trạng suy nhược, sức khỏe kém, cơ thể xanh xao, thiếu dinh dưỡng. Sử dụng yến sào cho nhiều độ tuổi từ trẻ em, người trưởng thành, người cao tuổi và cả phụ nữ mang thai.

Lợi ích yến sào mang lại cho người gầy
Yến sào được sử dụng cho nhiều đối tượng, đặc biệt là người gầy, suy nhược cơ thể

Yến sào được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, đáp ứng yêu cầu của đa dạng người tiêu dùng. Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là cơ thể gầy yếu, muốn cải thiện cân nặng có thể tham khảo sử dụng yến sào.

Các dưỡng chất có trong tổ chim yến bao gồm vitamin, nhiều loại axit amin, các nguyên tố vi lượng, khoáng chất, protein và các hoạt chất tốt cho sức khỏe khác. Chúng bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất bị thiếu hụt, tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, như các bạn đã biết, trong tổ yến không chứa chất béo xấu, không đường. Vì thế, việc ăn yến sào sẽ không gây ảnh hưởng đến các chỉ số như huyết áp, đường huyết. Người gầy bổ sung yến sào đúng cách, đều đặn kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học giúp thể trạng cải thiện.

Đặc biệt là khi chưng nấu yến cùng với các nguyên liệu bổ dưỡng như hạt sen, táo đỏ, sữa tươi, bí đỏ,… Những thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất phong phú, góp phần giúp món ăn thêm phần bổ dưỡng, bổ sung cho cơ thể giúp cân nặng của bạn cải thiện theo chiều hướng tốt hơn.

Không những thế, yến sào còn dễ tiêu hóa, không gây áp lực cho dạ dày. Ăn yến sào đúng cách một thời gian giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, tâm trạng thoải mái, thư thái từ đó thể trạng cũng có những biến chuyển tích cực. Đồng thời da dẻ cũng đỡ xanh xao, trở nên hồng hào, có sức sống.

Lợi ích yến sào mang lại cho người gầy
Tăng cường dưỡng chất thông qua yến sào kết hợp với nhiều nguyên liệu khác

Chính vì thế, yến sào là một trong những thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tốt cho người gầy, thể trạng kém cần tăng cân. Ăn uống với lượng vừa phải, kết hợp đa dạng thực phẩm khác giúp thực đơn dinh dưỡng phong phú hơn, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Xem thêm: 8 Tác dụng của Yến Sào đối với sức khỏe tốt như tiên dược

Các cách chưng yến cho người gầy đơn giản

Có nhiều cách chưng yến cho người gầy. Bạn có thể sử dụng kết hợp thêm nhiều nguyên liệu để tăng cường dinh dưỡng cho món ăn, giúp cơ thể hấp thu đa dạng dưỡng chất trở nên khỏe mạnh hơn. Món ăn thơm ngon, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe và thể chất.

Dưới đây là các cách chế biến, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà:

Cách chưng yến cho người gầy với sữa tươi

Thông thường người ta thường chưng yến sào theo kiểu truyền thống nguyên chất với đường phèn để hấp thu trọn vẹn dưỡng chất có trong tổ yến. Tuy nhiên bạn cũng có thể thêm vào đa dạng nguyên liệu để tăng hương vị và dinh dưỡng cho món ăn.

Trong các cách chưng yến cho người gầy, yến chưng với sữa tươi không đường được nhiều người ưa chuộng. Sữa mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào, đặc biệt là canxi, protein,… giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cân, đồng thời sữa tươi còn giúp món ăn có vị béo ngậy, thơm ngon hơn.

Hai nguyên liệu kết hợp giúp món ăn bổ dưỡng hơn. Người gầy có thể thêm món ăn này vào thực đơn mỗi tuần 2 – 3 lần để sớm cải thiện cân nặng. Tham khảo cách chưng yến với sữa tươi:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 10 gram tổ yến, tùy nhu cầu có thể giảm lượng tổ yến.
  • Đầu tiên bạn cho yến vào nước lọc ngâm nở mềm, thời gian khoảng 20 – 30 phút, không ngâm nước nóng, không ngâm qua đêm.
  • Sau đó bạn vớt tổ yến ra, để ráo nước rồi cho vào thố chưng, đổ ngập sữa tươi không đường.
  • Chưng cách thủy trong khoảng 20 – 30 phút, thêm đường phèn nhuyễn chưng thêm 5 phút.
  • Tắt bếp và có thể thưởng thức, ăn khi còn ấm hoặc bạn có thể ăn lạnh bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Nên xem: 8 Địa chỉ bán yến sào uy tín tại Hà Nội uy tín,  được tin dùng nhiều

Chưng yến với bí đỏ cho người gầy bổ sung dinh dưỡng

Ngoài cách chưng kể trên, bạn có thể tham khảo cách chưng yến cho người gầy với bí đỏ. Đây là công thức món ăn dinh dưỡng được dùng cho trẻ em, người có cơ địa gầy yếu, da dẻ xanh xao. Bởi, bí đỏ là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ, vitamin, khoáng chất,…

Các cách chưng yến cho người gầy đơn giản
Yến sào chưng cùng bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, ngoài ra có thể thêm nhiều nguyên liệu khác

Kết hợp yến sào và bí đỏ tạo thành món ăn thơm ngon, màu sắc bắt mắt. Thay đổi món yến sào bằng cách chế biến này giúp bạn cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất, cải thiện sức khỏe tổng thể về thể chất lẫn tinh thần. Cách làm yến chưng bí đỏ đơn giản:

  • Chuẩn bị 5 – 10 gram yến sào, một ít bí đỏ cắt hạt lựu.
  • Sau khi ngâm yến nở mềm, cho vào thố chưng với lượng nước vừa đủ, chưng với bí đỏ.
  • Sau khoảng 20 phút, thêm đường phèn vào, chưng 5 phút đến khi đường tan hết.
  • Thưởng thức món ăn, ăn nóng hoặc dùng lạnh đều được.

Cách chưng yến cho người gầy với táo đỏ, hạt sen, nhãn nhục

Hạt sen, táo đỏ, nhãn nhục hay còn gọi là long nhãn có vị ngọt tự nhiên, mang lại nguồn dưỡng chất phong phú, bồi bổ cơ thể. Từ xưa, người ta đã sử dụng những nguyên liệu này làm thuốc hoặc chế biến món ăn với mục đích cung cấp dinh dưỡng cải thiện sức khỏe.

Kết hợp chưng tổ yến với các nguyên liệu này là cách được áp dụng rộng rãi. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm tổ yến chưng sẵn với táo đỏ, hạt sen, nhãn nhục, bạn có thể tìm mua và sử dụng. Nếu muốn tự chế biến tại nhà, bạn tham khảo theo công thức sau đây:

  • Chuẩn bị lượng yến sào vừa đủ với nhu cầu, từ 5 – 10 gram.
  • Ngâm nở tổ yến và chưng riêng khoảng 20 phút cho yến chín mềm.
  • Phần táo đỏ, hạt sen, nhãn nhục rửa sạch, hạt sen trước khi nấu nên ngâm trong nước ấm 30 – 60 phút.
  • Sau đó cho táo đỏ, hạt sen, nhãn nhục vào nồi nấu riêng để các nguyên liệu chín đều.
  • Tiếp đến mới trộn các nguyên liệu vào yến, thêm đường phèn.
  • Chưng thêm 5 phút cho đường tan hoàn toàn là có thể thưởng thức.

Nên xem: Uống yến nhiều có tốt không? Mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Kết hợp nha đam, hạt chia chưng với yến sào

Cách chưng yến cho người gầy kết hợp với nhiều nguyên liệu khác mang lại nguồn dưỡng chất phong phú cho cơ thể. Trong đó bạn chắc hẳn không nên bỏ qua công thức yến chưng đường phèn, nha đam, hạt chia. Món ăn thanh mát thích hợp cho những ngày hè.

Trong nha đam và hạt chia có chứa nhiều dưỡng chất, kể đến như vitamin, chất xơ, axit amin, chất chống oxy hóa,… Bổ sung món yến sào chưng kết hợp với hai nguyên liệu này vừa mát, thanh lọc cơ thể vừa hỗ trợ cải thiện cân nặng cho người có cơ địa gầy yếu.

Các cách chưng yến cho người gầy đơn giản
Yến sào, nha đam, hạt chia bổ sung dinh dưỡng cải thiện cân nặng

Cách chế biến đơn giản:

  • Bạn chuẩn bị 5 – 10 gram tổ yến tinh chế, cho vào nước ngâm nở mềm.
  • Tiếp đến bạn cho yến sào vào nồi chưng với nước vừa đủ trong 20 – 30 phút.
  • Nha đam chuẩn bị lượng vừa đủ, gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu phần thịt trong suốt.
  • Cho nha đam vào trong thố chưng yến, thêm đường phèn và tiến hành đun trên lửa vừa.
  • Sau khoảng 5 phút đường tan hoàn toàn có thể ăn, dùng lạnh hoặc ấm đều được.

Cách chưng yến cho người gầy với đông trùng hạ thảo

Cách chưng yến cho người gầy kết hợp với đông trùng hạ thảo cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đông trùng hạ thảo được biết đến là nguyên liệu quý, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất, giúp cải thiện sức khỏe, phục hồi thể trạng cho bệnh nhân suy nhược,…

Đông trùng hạ thảo được sử dụng cho nhiều mục đích, ngoài làm dược liệu điều trị bệnh, đông trùng hạ thảo còn được dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn. Yến chưng đông trùng hạ thảo là một trong những món ăn, thức uống giàu dinh dưỡng, thích hợp cho người gầy, cần cải thiện cân nặng và sức khỏe.

Ngoài cách mua sản phẩm chưng sẵn trên thị trường, bạn có thể tự chế biến tại nhà bằng công thức đơn giản:

  • Chuẩn bị 5g tổ yến sào tinh chế, ngâm vào nước lọc, khoảng 20 – 30 phút kiểm tra thấy sợi yến mềm là được.
  • Vớt ra để ráo, sau đó cho vào thố chưng, đổ nước ngập mặt yến tiến hành chưng cách thủy 20 phút.
  • Đông trùng hạ thảo 2 – 3 con, rửa rồi cho vào nồi đun với 150ml 15 phút.
  • Cho đông trùng vào tổ yến, đổ cả phần nước nấu vào, thêm một ít đường phèn nhuyễn.
  • Đun tiếp khoảng 5 phút, tắt bếp rồi thưởng thức món ăn.

Yến sào chưng nhân sâm cho người gầy

Bên cạnh các cách chưng yến cho người gầy kể trên, bạn có thể tham khảo cách kết hợp yến sào và nhân sâm vô cùng bổ dưỡng. Món ăn giúp bạn sớm cải thiện sức khỏe, tăng cường thể chất, từ đó giúp cân nặng chuyển biến tích cực, thích hợp cho người gầy gò, suy nhược.

Các cách chưng yến cho người gầy đơn giản
Yến chưng nhân sâm là món ăn dinh dưỡng phù hợp cho người gầy cần cải thiện cân nặng và sức khỏe

Nhờ trong nhân sâm có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Người ta thường sử dụng nhân sâm nấu nước uống, chế biến món ăn hoặc làm thuốc giúp cải thiện nhiều vấn đề. Sự kết hợp hoàn hảo, tạo thành món ăn có vị thơm ngon đặc trưng, cung cấp nguồn dưỡng chất phong phú, phục hồi nhanh thể chất lẫn tinh thần

Tham khảo cách chế biến:

  • Tương tự như các cách trên, bạn chuẩn bị khoảng 5g tổ yến tinh chế, ngâm nở.
  • Nhân sâm chuẩn bị khoảng 3g, để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị bạn cho thêm một ít kỷ tử, hạt sen, táo đỏ, vài lát gừng và đường phèn.
  • Các nguyên liệu rửa sạch rồi cho vào nồi, chưng đến khi chín đều trong khoảng 25 phút.
  • Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong thố chưng, thêm đường phèn, đun 5 – 10 phút cho đường tan hoàn toàn.
  • Tắt bếp và thưởng thức món ăn dinh dưỡng.

Đọc thêm: Tổ Yến Chưng Nhân Sâm: Món Ngon Của Thương Gia

Cải thiện sức khỏe cho người gầy với yến chưng mật ong

Kết hợp chung tổ yến với mật ong cũng là cách giúp cải thiện cân nặng cho người gầy. Món ăn có vị ngọt thanh tự nhiên, không ảnh hưởng đến đường huyết và các chỉ số khác trong cơ thể. Chế biến và bổ sung đúng cách giúp bạn có sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.

Vì trong mật ong có chứa nguồn dưỡng chất phong phú, đặc biệt là chất chống oxy hóa, vitamin và nhiều khoáng chất thiết yếu. Người ta thường dùng mật ong cho nhiều mục đích từ làm đẹp đến cải thiện sức khỏe. Chế biến yến sào với mật ong là sự lựa chọn được nhiều người tin dùng.

Cách làm đơn giản bạn đọc có thể tham khảo:

  • Chuẩn bị khoảng 5g tổ yến, tương tự như các cách trên bạn ngâm đến khi tổ yến tơi mềm.
  • Cho yến vào thố chưng cách thủy trong khoảng 20 – 30 phút, thêm vài lát gừng để tạo mùi thơm ngon, ấm bụng.
  • Tiếp đến bạn thêm mật ong vào, khuấy đều, có thể thưởng thức khi còn ấm hoặc bảo quản trong ngăn mát dùng lạnh.

Trên đây là các cách chưng yến cho người gầy, bạn đọc có thể tham khảo. Nguyên liệu được sử dụng kết hợp phong phú, đa dạng giúp món ăn không bị nhàm chán. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều dưỡng chất bổ sung cho cơ thể giúp phục hồi thể trạng, tăng cân an toàn.

Một số lưu ý khi chưng yến sào cho người gầy

Yến sào thích hợp cho người có cơ địa yếu, dễ bệnh, người gầy, suy dinh dưỡng,… do trong yến sào chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Sử dụng tổ yến chưng giúp người gầy có điều kiện cải thiện cân nặng.

Một số lưu ý khi chưng yến sào cho người gầy
Bổ sung với lượng vừa đủ, không lạm dụng yến sào cho người cơ địa gầy, sức khỏe kém

Đặc biệt là khi kết hợp với nhiều nguyên liệu khác, tăng cường dưỡng chất giúp cân nặng thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Tuy nhiên khi chế biến yến sào cho người gầy, bạn đọc nên lưu ý một vài vấn đề:

  • Trước tiên, yến sào chứa nhiều dưỡng chất, tuy nhiên món ăn này không thể thay thế cho các thực phẩm dinh dưỡng khác. Chính vì thế, bạn nên xây dựng một thực đơn ăn uống khoa học hơn nhằm cải thiện cân nặng và sức khỏe.
  • Không lạm dụng tổ yến, chỉ nên ăn 2 – 3 lần mỗi tuần với lượng vừa phải, phù hợp với thể trạng và nhu cầu của cơ thể. Lạm dụng quá nhiều, cơ thể không hấp thu hết gây lãng phí, tạo cảm giác nặng bụng, khó tiêu.
  • Không nên ăn yến sào khi vừa ăn no, tốt nhất nên dùng khi bụng rỗng, nhất là thời điểm vừa mới ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ 1 giờ.
  • Kết hợp ăn tổ yến để tăng cân cùng với một chế độ dinh dưỡng phong phú, xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học. Tốt nhất dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế căng thẳng, áp lực.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ nhất là đối với trường hợp nhẹ cân liên quan đến các vấn đề sức khỏe. Điều trị theo phác đồ, kết hợp bổ sung dinh dưỡng qua tổ yến giúp bạn sớm phục hồi, giúp cân nặng mau chóng cải thiện.

Trên đây là giới thiệu công dụng cũng như các cách chưng yến cho người gầy, bạn đọc tham khảo. Ngoài dùng yến sào đường phèn, bạn có thể chưng nấu kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Bạn có thể tự chưng nấu hoặc mua sản phẩm chưng sẵn để sử dụng. Tuy nhiên trước hết cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ mua bán yến sào uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 1:29 - 20/07/2023 - Cập nhật lúc:11:31 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn