10 Sự Thật Bất Ngờ Về Đông Trùng Hạ Thảo Ít Ai Biết Đến

10 Sự Thật Bất Ngờ Về Đông Trùng Hạ Thảo Ít Ai Biết Đến

Đông trùng hạ thảo là loại “thiên dược” mang đến vô vàn những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà đến nay các nghiên cứu khoa học vẫn chưa thể giải mã hết. Ai cũng biết rằng đây là loại dược liệu đặc biệt quý hiếm và vô cùng đắt đỏ, thế nhưng có những sự thật bất ngờ về Đông trùng hạ thảo sẽ khiến bạn phải giật mình.

Nhắc đến Đông trùng hạ thảo có lẽ ai cũng từng nghe đến cái tên đặc biệt của loại “thiên dược” quý hơn vàng này. Thế nhưng bản chất của Đông trùng hạ thảo là gì? Vì sao nó lại có cái tên gọi đặc biệt như vậy? Giá Đông trùng hạ thảo đắt đỏ đến mức nào?… Có rất nhiều vấn đề mà không phải ai cũng biết về “thiên dược” này. Hãy cùng vén màn bí ẩn về Đông trùng hạ thảo ngay dưới đây.

Sự thật 1: Đông trùng hạ thảo không phải là động vật, cũng không hẳn là thực vật

Bạn đã bao giờ thắc mắc về cái tên “Đông trùng hạ thảo”? Nếu từng nhìn thấy hình ảnh về loại dược liệu đặc biệt quý hiếm này chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi nó chẳng giống cây cũng không giống con. Thực tế Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu đặc biệt nhất trên thế giới, bởi nó không phải là động vật, cũng không hẳn là thực vật.

Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp độc đáo giữa động vật và thực vật
Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp độc đáo giữa động vật và thực vật

Cái tên Đông trùng hạ thảo cũng đã phần nào nói lên sự đặc biệt của dược liệu này. Có thể giải nghĩa đơn giản cái tên này như sau: Mùa đông là trùng, mùa hạ là thảo. Điều này nghĩa là Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp hoàn hảo giữa trùng và thảo.

Tại các đỉnh núi chọc trời thuộc dãy Himalaya của miền Tây Tạng, nơi có độ cao lên tới 4000 – 5000 mét so với mực nước biển, cùng khí hậu lạnh giá và vô cùng khắc nghiệt chính là khởi nguồn của Đông trùng hạ thảo. 

Vào mùa đông, các  loại ấu trùng sâu bướm trú ẩn sâu trong lòng đất, ăn rễ cây và giữ ấm cơ thể để chờ ngày hóa bướm. Nhưng một số trong chúng bị nhiễm phải chủng nấm Cordyceps Sinensis và cuộc đời rẽ sang một hướng khác. Nấm sống ký sinh trên cơ thể ấu trùng, ăn mòn cơ thể chúng từ bên trong và phát triển nhanh chóng. 

Đến mùa xuân, khi thời tiết ấm áp hơn, chủng nấm ký sinh bên trong sẽ mọc lên từ xác của ấu trùng và phát triển đâm lên khỏi mặt đất. Đến mùa hạ sẽ hình thành đông trùng hạ thảo, chính là loại dược liệu quý hiếm mà con người đang săn lùng.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên tồn tại dưới trạng thái kết hợp bao gồm cả xác của ấu trùng sâu bướm và phần thân nấm mọc lên trên.

PostDTHT-1012-320x150-28-1.gif

Sự thật 2: Giá đông trùng hạ thảo tự nhiên tại Tây Tạng lên tới gần 2 tỷ đồng/1 kg

Đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây tạng hình thành trong điều kiện địa lý và khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Chính vì thế chúng khan hiếm vô cùng. Để tìm kiếm và khai thác được loại dược liệu quý hiếm này, những người đi săn đông trùng hạ thảo phải trải qua muôn vàn khó khăn, thậm chí đánh cược bằng cả mạng sống. Do đó, không khó hiểu khi giá của Đông trùng hạ thảo đặc biệt đắt đỏ, không thua kém bất cứ loại đá quý nào. 

Khảo sát cho thấy trên thị trường hiện nay, đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây tạng được rao bán với giá lên tới gần 2 tỷ đồng/1 kg. Trên một số trang web bán hàng uy tín quốc tế, hàng sấy khô có giá từ 50.000 USD đến 90.000 USD/kg (khoảng 1,1 đến 1,8 tỷ đồng). Mặc dù giá cả đắt đỏ là vậy, nhưng với những công dụng thần kỳ cho sức khỏe, không ít người vẫn hào phòng chi trả. Dù vậy, việc mua được đông trùng hạ thảo tự nhiên vẫn rất khó khăn.

Sự thật 3: Thực tế mỗi năm chỉ có vài chục Kg Đông trùng hạ thảo tự nhiên được khai thác và số lượng ngày càng sụt giảm

Thêm một sự thật mà giúp bạn hiểu rõ đông trùng hạ thảo tự nhiên khan hiếm đến mức độ nào. Hãy nhìn vào số lượng khai thác được hàng năm, chỉ khoảng vài chục kilogram. Thậm chí con số này vẫn đang giảm dần đều do sản lượng đông trùng hạ thảo sụt giảm nghiêm trọng.

Chính vì sự nổi tiếng và khan hiếm của dược liệu này nên nhu cầu tìm kiếm, săn lùng đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng ngày càng nâng cao. Việc khai thác quá mức khiến sản lượng của chúng sụt giảm nghiêm trọng.

Thêm vào đó tình trạng nóng lên của Trái Đất cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tự nhiên của dược liệu này.

Đứng trước sự suy giảm ĐTHT tự nhiên thì việc nuôi cấy là giải pháp thay thế hoàn hảo
Đứng trước sự suy giảm ĐTHT tự nhiên thì việc nuôi cấy là giải pháp thay thế hoàn hảo

Sự thật 4: Đông trùng hạ thảo đã được nuôi cấy thành công tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam

Chính vì đông trùng hạ thảo tự nhiên quá khan hiếm, thế nên các nhà khoa học đã tìm cách nuôi cấy chúng trong môi trường phòng thí nghiệm. Và tin vui cho tất cả chúng ta đó là hiện nay đông trùng hạ thảo đã có thể nuôi cấy thành công tại một số quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Việt Nam tự hào là một trong số ít quốc gia có thể nuôi cấy thành công loại dược liệu “vàng mười này”. Công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo của Việt Nam hiện đại và quy mô không thua kém bất cứ quốc gia nào, thậm chí có phần nhỉnh hơn nhờ được thiên nhiên ưu đãi những điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt.

PostDTHT-1012-768x500-45.gif

Sự thật 5: Đông trùng hạ thảo nuôi cấy từ chủng nấm chuẩn, ký sinh trên các loại trùng như sâu chít, nhộng tằm mang lại giá trị dược chất gần tương đương với đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Các nghiên cứu khoa học đã tiến hành phân tích thành phần dược chất trong các loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy và nhận thấy một sự thật bất ngờ. Nếu đông trùng hạ thảo được nuôi cấy từ chủng nấm tốt, sống ký sinh trên một số loại ấu trùng như sâu chít, nhộng tằm trong môi trường đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất có thể đạt đến hàm lượng dược chất gần tương đương với đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Đây quả thực là một tin vui, bởi nhờ có sự phát triển của khoa học công nghệ mà chúng ta có thể được tiếp cận với loại “thiên dược trời ban” này một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Sự thật 6: Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam đang đứng trước ma trận giá cả, người dùng dễ “sập bẫy” những đối tượng hám lợi.

Bằng việc nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo, giá thành của loại dược liệu này dĩ nhiên sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều so với loại tự nhiên từ Tây Tạng. Tuy nhiên, có một sự thật mà không phải ai cũng biết rằng, tại Việt Nam đang xảy ra tình trạng “loạn giá” đông trùng hạ thảo nuôi trồng.

Thậm chí, rất nhiều nơi quảng cáo rầm rộ rao bán đông trùng hạ thảo tự nhiên, nhưng thực tế chỉ là hàng giả. Hoặc đông trùng hạ thảo nuôi cấy với chất lượng kém, hàm lượng dược chất không cao nhưng giá cả thì lại “trên trời”.

Bên cạnh đó, cũng có không ít đơn vị bán đông trùng hạ thảo với giá thành rẻ đến khó tin, còn về chất lượng thì hoàn toàn tương xứng với giá thành.

Khảo sát trên thị trường Việt Nam cho thấy, đông trùng hạ thảo nuôi cấy dạng khô có những nơi bán với cái giá lên tới 400 triệu đồng/1 kg, có nơi lại 100 triệu đồng/1 kg, nhưng cũng có những tiểu thương bán hàng trên mạng chỉ với cái giá vài triệu đồng/1kg.

“Loạn giá” đi kèm với “loạn chất lượng”, không ít người mua đã tiền mất tật mang, mua phải đông trùng hạ thảo với cái giá bị thổi lên gấp hàng trăm lần. Hoặc xui xẻo hơn là mua phải hàng giả, kém chất lượng. Hiệu quả không thấy đâu, nhưng thiệt hại về kinh tế thì rất rõ ràng.

Vậy nên hãy là người tiêu dùng thông thái, chỉ chọn mua đông trùng hạ thảo tại những đơn vị uy tín, có giấy chứng nhận và xác thực của cơ quan nhà nước. Tốt nhất hãy mua đông trùng hạ thảo tại những cơ sở lớn, có showroom trưng bày, giới thiệu sản phẩm để được “mắt thấy tai nghe”, kiểm chứng sự thật trước khi “xuống tiền”.

Việt Nam đã nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo
Việt Nam đã nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo

Xem thêm: Thâm nhập cơ sở nuôi cấy “Biệt dược tiền tỷ” – Bóc trần sự thật đông trùng hạ thảo giá rẻ

Sự thật 7: Đông trùng hạ thảo nuôi cấy tại những đơn vị uy tín có thể đảm bảo đến 90% công dụng của đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Mặc dù những thông tin về tình trạng “loạn giá” hay “loạn chất lượng” có thể làm bạn cảm thấy hoang mang đôi chút. Nhưng đừng mất niềm tin, bởi có một sự thật khác mà bạn cần biết, đó là đông trùng hạ thảo được nuôi cấy tại những đơn vị uy tín tại Việt Nam có thể đảm bảo đến 90% công dụng của đông trùng hạ thảo tự nhiên. Trong khi đó giá cả thì chắc chắn rẻ hơn đến cả trăm lần.

Sự thật 8: Vietfarm là đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay trong nuôi cấy Đông trùng hạ thảo

Nếu còn đang hoang mang và mất phương hướng trong việc chọn lựa đơn vị nuôi cấy đông trùng hạ thảo đảm bảo, thì hãy xem tiếp thông tin này. Hiện nay tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm được đánh giá là đơn vị nuôi cấy đông trùng hạ thảo uy tín hàng đầu.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nghiên cứu, phát triển và giám sát nghiêm ngặt bởi Hội đồng khoa học gồm những chuyên gia hàng đầu hiện nay như Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc) và Bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Viện phó Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc).

Đông trùng hạ thảo Vietfarm không chỉ được đông đảo người dân biết đến mà còn thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình trong các chương trình uy tín.

Trên fanpage VTV2 Chất lượng cuộc sống – Trang thông tin uy tín hàng đầu được phát triển trực tiếp bởi Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam, đông trùng hạ thảo Vietfarm cũng được đánh giá rất cao. Đồng thời Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm cũng được nhắc đến là đơn vị đi đầu, sở hữu công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo hiện đại bậc nhất.

Không chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình, đông trùng hạ thảo Vietfarm còn được đông đảo báo chí truyền thông đưa tin và dành nhiều lời khen ngợi.

Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm
Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NS Văn Báu NSƯT Công Lý, NSƯT Phú Thăng, nghệ sĩ Kim Xuyến, nghệ sĩ Thanh Hiền… cũng đã lựa chọn Đông trùng hạ thảo Vietfarm để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nghệ sĩ Văn Báu chia sẻ: “Được đồng nghiệp giới thiệu, tôi đã chọn sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo Vietfarm loại nguyên con. Phải nói rằng đây là sản phẩm rất tốt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sức khỏe của tôi cải thiện đáng kể, chứng thoát vị đĩa đệm cũng đỡ nhiều.

 

Sự thật 9: Lần đầu tiên tại Việt Nam có đơn vị nuôi cấy nấm trùng theo bằng kỹ thuật BÁN TỰ NHIÊN

Trên thị trường hiện nay, các đơn vị nuôi cấy nấm trùng thảo tại Việt Nam chủ yếu theo phương thức nuôi cấy trong phòng kín. Để ép cây nấm sản sinh ra các dưỡng chất quý, người ta sử dụng hệ thống trang thiết bị hiện đại, điều khiển nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng tự động nhằm tạo ra môi trường tương tự như điều kiện khí hậu ở dãy núi Himalaya. Nhờ đó, cây nấm có thể đạt tới 80% hàm lượt hoạt chất so với loại tự nhiên khai thác tại Tây Tạng.

Tuy nhiên, với mong muốn hoàn thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn, với hàm lượng hoạt chất gần nhất với sản vật tự nhiên trời ban, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã là đơn vị đi tiên phong thử nghiệm và áp dụng kỹ thuật nuôi cấy nấm trùng thảo BÁN TỰ NHIÊN. Tức, cây nấm được trải qua hai giai đoạn bao gồm tạo quả thể trong môi trường phòng kín, sau đó đưa quả thể ra môi trường đất và cho tiếp xúc trực tiếp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của vùng trồng. Ép cây nấm sản sinh ra những hoạt chất quý báu khi phải chống chọi với sự khắc nghiệt của môi trường và các yếu tố sâu bệnh khác.

Xem chi tiết: Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Chuẩn hóa quy trình nuôi cấy bán tự nhiên cho chất lượng vượt trội

 

Để thực hiện kỹ thuật nuôi cấy này, các chuyên gia Vietfarm đã dành nhiều tâm huyết đi thực địa các vùng đất trên mọi miền Tổ quốc. Nhằm tìm ra khu vực có điều kiện tự nhiên tương tự với chân dãy núi Himalaya hùng vĩ. Qua khảo sát, các chuyên gia nhận định đỉnh Mẫu Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn là nơi sở có thể phát triển vùng trồng nấm trùng thảo bán tự nhiên thích hợp nhất. Do nằm ở độ cao trung bình >1000m, nhiệt độ trung bình >15 độ C, mùa đông có băng tuyết, sở hữu nhiều mạch nước ngầm tinh khiết và ít chịu sự khai phá, tác động của con người.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng cơ chất trong nuôi cấy nấm trùng thảo, Vietfarm còn đưa vào sử dụng hạt đại mạch 100% hữu cơ nhập khẩu Đức, thay thế cho gạo lứt truyền thống. Được biết đây là loại hạt sở hữu nhiều chất xơ và vitamin cùng các khoáng chất, tạo nên phần cơ chất giàu dinh dưỡng trong nuôi cấy nấm trùng thảo.

Bằng việc nuôi cấy từ chủng nấm tốt nhất hiện nay, đông trùng hạ thảo Vietfarm đạt chất lượng cao, với hàm lượng dược chất tối ưu và công dụng tương đương với đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng, nhưng giá thành lại vô cùng hợp lý.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm định chất lượng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm định chất lượng

Sự thật 10: Những ưu điểm vượt trội của ĐTHT bán tự nhiên Vietfarm mà nhiều người chưa từng biết tới

Thay vì bỏ ra một khoản tiền quá lớn để sở hữu Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng khi điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, bạn hoàn toàn có thể tìm mua những sản phẩm ĐTHT nuôi cấy với mức giá “mềm mại” hơn rất nhiều mà vẫn có những ưu điểm vượt trội. Hiện nay Đông trùng hạ thảo Vietfarm được đánh giá là sản phẩm nuôi cấy tốt nhất tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt khác làm nên nét độc đáo của đông trùng hạ thảo cấy bán tự nhiên Vietfarm đó là công nghệ nuôi trồng được nghiên cứu độc quyền. Nhờ đó mang đến ưu thế vượt trội cùng chất lượng tuyệt vời cho sản phẩm đông trùng hạ thảo của đơn vị này.

  • Sở hữu hàm lượng hoạt chất quý TƯƠNG ĐƯƠNG với đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng
  • Áp dụng kỹ thuật sấy đông khô hiện đại, bảo lưu toàn vẹn dưỡng chất có trong nấm trùng thảo. Thành phẩm ra đời là những sợi nấm còn nguyên hình khối, màu sắc tươi sáng, đẹp mắt, có thể bảo quản lâu dài mà không làm mất giá trị bên trong.
  • Quy trình truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn YV pure nest.
  • 100% sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm được chứng nhận CO-CQ, dán mã truy xuất QR bên ngoài sản phẩm giúp người tiêu dùng mua được đúng sản phẩm chính hãng với giá cả và chất lượng đảm bảo nhất.

Để đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng, Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm đông trùng hạ thảo khác nhau. Trong đó có thể kể tới như:

Các sản phẩm của Đông trùng hạ thảo Vietfarm đang cung cấp
Các sản phẩm của Đông trùng hạ thảo Vietfarm đang cung cấp

Đông trùng hạ thảo tươi với các chế phẩm:

  • Đông trùng hạ thảo tươi sinh khối Vietfarm
  • Nước Đông trùng hạ thảo yến tươi Vietfarm.
  • Nước đông trùng hạ thảo tươi nguyên chất Vietfarm.
  • Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong Vietfarm.

Đông trùng hạ thảo khô với các chế phẩm như:

  • Đông trùng hạ thảo sợi khô Vietfarm.
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm Vietfarm.
  • Bột đông trùng hạ thảo Vietfarm. 
  • Trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An.
  • Đông trùng hạ thảo nhập khẩu Tây Tạng.
  • Đông trùng hạ thảo sợi khô ngâm mật ong.

Rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm:

  • Rượu Bách Vương Khang: 500ml, 650ml, 1l, 1,5l, 3l
  • Rượu Bách Thiên Sơn: 500ml, 650ml, 1l, 1,5l
  • Rượu Bách Phúc Khang: 3l

Viên uống Đông trùng hạ thảo Vietfarm với các chế phẩm:

  • Viên uống Đông trùng hạ thảo Bách vị tiêu.
  • Viên uống Đông trùng hạ thảo Bách gia an.
  • Viên uống Đông trùng hạ thảo Bách thiên sơn.
  • Viên uống Đông trùng hạ thảo Tố nữ xuân.

Quý độc giả có thể tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm đông trùng hạ thảo Vietfarm TẠI ĐÂY.

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về đông trùng hạ thảo Vietfarm cũng như những chế phẩm riêng từ thảo dược này có thể liên hệ trực tiếp tới đơn vị để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Ngày đăng 1:31 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:10:36 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn