Đông Trùng Hạ Thảo Sinh Khối Khô: Tác Dụng Và Lưu Ý Khi Dùng

Đông Trùng Hạ Thảo Sinh Khối Khô: Tác Dụng Và Lưu Ý Khi Dùng

Đông trùng hạ thảo sinh khối khô được chuyên gia đánh giá cao bởi vẫn giữ được những hoạt chất tốt, lại có khả năng bảo quản được lâu hơn. Vì vậy, sản phẩm này cũng trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết hơn thông tin về tác dụng, lưu ý khi dùng và giá bán loại dược liệu này.

Tìm hiểu đông trùng hạ thảo sinh khối khô là gì?

Đông trùng hạ thảo sinh khối là loại trùng thảo được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. Cụ thể, nấm Cordyceps sinensis sẽ được nuôi cấy trên hỗn hợp gồm nhộng tằm, gạo lứt xay nhuyễn với các loại acid amin, vitamin chiết xuất từ đỗ tương, giá đỗ, nước dừa, khoai tây. Quá trình nuôi cấy đảm bảo tuân thủ điều kiện khắt khe về độ ẩm và nhiệt độ để đảm bảo chất lượng.

Đông trùng hạ thảo sinh khối khô là những khối trùng thảo được tách lượng lớn phân tử nước thông qua các công nghệ như sấy lạnh, sấy khô hoặc sấy thăng hoa. Mục đích của quá trình này giúp tăng thời gian sử dụng dược liệu, giúp quá trình bảo quản và vận chuyển dễ dàng hơn.

dong trung ha thao sinh khoi kho
Trùng thảo sinh khối khô có thời gian sử dụng lâu hơn

Xem thêm: Xuyên Tâm Liên Đông Trùng Hạ Thảo: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả

Tác dụng đông trùng hạ thảo sinh khối khô mang lại

Đông trùng hạ thảo sinh khối khô vẫn giữ được thành phần dưỡng chất tốt như khi ở trạng thái tươi. Vậy nên, dược liệu vẫn mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như:

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công của các tác nhân như vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Cải thiện hệ hô hấp, ngăn ngừa các bệnh như viêm phế quản, ho gió, ho khan, đau họng, hen suyễn,..
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe gan, thận, điều hòa tuần hoàn máu, tránh các bệnh như huyết áp cao, suy tim, đột quị,…
  • Phòng chống bệnh ung thư, bồi bổ sức khỏe cho những người đang trong thời gian hóa trị, xạ trị,..
  • Cải thiện giấc ngủ, giải tỏa căng thẳng, chấm dứt tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Tăng cường sinh lý nam giới, hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa như mộng tinh, di tinh, liệt dương, rối loạn cương dương.
  • Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm triệu chứng đau bụng kinh hoặc các dấu hiệu tiền mãn kinh ở nữ giới.

Giá đông trùng hạ thảo sinh khối khô bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá trùng thảo sinh khối khô bao nhiêu nhận được rất nhiều quan tâm từ người dùng. Thực tế, đông trùng hạ thảo tự nhiên nói chung và đông trùng hạ thảo sinh khối khô nói riêng đều không có mức giá cố định, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách bào chế, thương hiệu sản xuất, mùa vụ,… Dưới đây là mức giá mới nhất của trùng thảo sinh khối khô người dùng có thể tham khảo:

  • Trùng thảo sinh khối khô khối khối lượng 5g: Từ 350.000 – 500.000 VNĐ.
  • Trùng thảo sinh khối sấy khô khối lượng 10g: Từ 800.000 – 1.000.000 VNĐ.
  • Trùng thảo sinh khối khô nghiền bột mịn 150g: Từ 1.350.000 – 1.500.000 VNĐ.

Hiện tại, có nhiều đơn vị cung cấp dược liệu này, bạn có thể mua tại các cửa hàng dược liệu, các nhà thuốc đông y,… nhưng dù mua ở đâu cũng cần đảm bảo kiểm tra sản phẩm kỹ càng về giấy tờ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc, hạn sử dụng.

dong trung ha thao sinh khoi kho
Giá trùng thảo phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Lưu ý khi dùng trùng thảo sinh khối khô

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng và bảo quản trùng thảo sinh khối khô do chuyên gia khuyến nghị.

  • Trùng thảo sấy khô rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được lạm dụng dược liệu này. Chuyên gia khuyến cáo liều lượng mỗi ngày không vượt quá 3000mg. Tùy từng đối tượng khác nhau, liều lượng sẽ được điều chỉnh thích hợp nên người dùng tốt nhất nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc.
  • Nên bảo quản trùng thảo trong lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa, đậy nắp kín vào để nơi thoáng mát, không có ánh sáng mặt trời chiếu rọi trực tiếp.
  • Có nhiều cách chế biến trùng thảo sinh khối như: Nấu canh, hãm trà, ngâm rượu, ngâm mật ong,… người dùng có thể lựa chọn tùy theo sở thích, nhưng lưu ý không chế biến trong nồi hoặc ấm kim loại vì sẽ làm hoạt chất trong dược liệu bị biến đổi, hao hụt.
  • Những đối tượng không sử dụng trùng thảo sinh khối gồm: Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, phụ nữ có thai (3 tháng đầu thai kỳ), người bị rối loạn đông máu, người chuẩn bị phẫu thuật.

Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về đông trùng hạ thảo sinh khối khô. Sản phẩm là dược liệu sở hữu nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng để phát huy tối đa những lợi ích này và đảm bảo an toàn nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng mà chuyên gia đã chia sẻ.

Xem thêm: 

Ngày đăng 15:00 - 24/08/2023 - Cập nhật lúc:01:43 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn