Tiểu Đường Có Uống Được Đông Trùng Hạ Thảo Không? Lý Giải

Tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không? Lý giải

Người bị bệnh tiểu đường có chế độ ăn uống rất nghiêm ngặt và khoa học, bao gồm cả việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Do đó, tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không là điều được khá nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.

Tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không?

Câu trả lời có. Người bị bệnh tiểu đường có thể uống được đông trùng hạ thảo theo nhiều hình thức khác nhau mà vẫn đảm bảo an toàn và không gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, còn giúp tình trạng bệnh được cải thiện dần với các tác dụng như ổn định đường huyết; bổ sung chất dinh dưỡng & năng lượng cho cơ thể; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Ổn định đường huyết

Ở Trung Quốc nghiên cứu rất nhiều về đông trùng hạ thảo và đã có nhiều nhận định rằng có thể giúp giảm chứng đa đường và tình trạng tăng đường huyết. Đồng thời, giúp giảm cân có nguyên nhân là do tiểu đường nên rất thích hợp để sử dụng trong thời gian mắc bệnh.

Trong đông trùng hạ thảo có hàm lượng Selen tương đối cao, có thể giúp mức HbA1c giảm đi đáng kể (mức giảm duy trì được khoảng 4 tuần sau khi ngưng sử dụng). Từ đó, kiểm soát được đường huyết khá mạnh và giúp chúng trở lại trạng thái ổn định.

Theo một số tài liệu thì Selen có ảnh hưởng tới quá trình kiểm soát đường huyết với mức độ điều chỉnh là khác nhau. Song song đó, không chỉ dừng lại ở việc liên quan tới tín hiệu Insulin, thành phần này còn liên quan mật thiết tới con đường phân giải, chuyển hóa Pyruvate.

tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không
Trong đông trùng hạ thảo có hàm lượng Selen tương đối cao, có thể giúp đường huyết ổn định

Ngoài ra, một trong các cơ chế dẫn đến tiểu đường chính là tế bào Beta của tuyến tụy đã bị rối loạn chức năng hoặc bị hủy hoại. Trong khi đó, “nấm” lại chứa nhiều hợp chất có tác dụng bảo vệ tế bào này khi dung nạp vào cơ thể đúng cách (đã được chứng minh).

Trong đông trùng hạ thảo còn chứa Polysaccharide, điển hình là CPS-1 có thể hòa tan được trong nước với tác dụng nổi bật là làm giảm quá trình chuyển hóa Insulin. Đồng thời, kích thích tuyến tụy thực hiện giải phóng Insulin.

Khi thử nghiệm ở trên động vật, đông trùng hạ thảo cho kết quả là độ nhạy Insulin, hoạt động của Glucokinase tại gan, Glucose-6-phosphate dehydrogenase & Hexokinase tăng; quá trình chuyển hóa Glucose ở trong máu có những cải thiện theo hướng tích cực. Mà đây lại là những yếu tố tác động không nhỏ tới lượng đường bên trong máu.

Bổ sung chất dinh dưỡng & năng lượng cho cơ thể

Đông trùng hạ thảo được xem là loại thảo dược giàu dinh dưỡng. Thành phần gồm nhiều Acid Amin, Vitamin (B2, A, K, B1, C, B12, E), Carbohydrate (Oligosaccharides, Nucleoside, Polysaccharides và Sterol), khoáng chất (Ca, Ni, Na, Pi, Mn, Al, K, Ga, Zr, Fe, Mg, Sr, Ti, Se, Zn, Si, Cr, V), Protein, Carotenoid, Flavonoid, chất béo, Phenolic,….

Ngoài ra, bên trong loại “nấm” này còn chứa hàm lượng Adenosine dạng ATP lớn. Khi dung nạp vào cơ thể có thể bồi bổ sức khỏe hiệu quả cho cả người bình thường và đang mắc bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường

Nhiễm trùng là biến chứng thường gặp nhất ở người mắc bệnh tiểu dường. Nghĩa là khi lượng đường ở trong máu tăng cao sẽ làm nguy cơ bị nhiễm trùng tăng theo. Hậu quả là đường tiết niệu bị viêm hoặc gặp biến chứng bàn chân có nguyên nhân là do đái tháo đường.

Để phòng ngừa biến chứng và hỗ trợ điều trị nhanh những triệu chứng viêm trước khi xảy ra tình trạng nhiễm trùng thì người bệnh có thể bổ sung cho cơ thể đông trùng hạ thảo. Bởi bên trong “nấm” có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh, giúp giảm tối đa nguy cơ bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường có thể mắc thêm những rối loạn chuyển hóa như mỡ máu cao hoặc huyết áp. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, bởi thành phần Adenosine bên trong thảo dược có thể giúp hạ mỡ máu và huyết áp, tăng tuần hoàn máu, bảo vệ tim, hạn chế những biến chứng liên quan đến tim mạch.

Ở cấp độ nguy hiểm hơn thì tiểu đường còn có thể gây ra bệnh thận. Theo các nghiên cứu thì những chế phẩm của Cordyceps có thể làm Creatinin huyết thanh giảm đi đáng kể và độ thanh thải Creatinin tăng dần ở người bị bệnh thận mạn không thể lọc được máu.

tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không
Đông trùng hạ thảo giúp giảm tối đa nguy cơ bị nhiễm trùng – biến chứng của bệnh tiểu đường

Lúc này, đông trùng hạ thảo được xem là liệu pháp bổ trợ ở trong các phác đồ điều trị. Giúp giảm Creatinin huyết thanh, Protein niệu cùng những biến chứng có liên quan tới bệnh thận mạn tính. Mặt khác, có thể giúp độ thanh thải Creatinin tăng đáng kể, giúp sức khỏe cải thiện tốt hơn và có những chuyển biến tích cực.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Bệnh tiểu đường còn đi kèm với các thay đổi về nội tiết tố & hóa chất thần kinh, cho nên có thể liên quan tới lo lắng, trầm cảm. Theo các chuyên gia, cả bệnh trầm cảm & tiểu đường đều có những tương tác tiêu cực, nếu như trầm cảm khiến cho việc kiểm soát quá trình trao đổi chất bị kém đi thì tăng đường huyết sẽ khiến cho chứng trầm cảm ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Theo một số nghiên cứu thì đông trùng hạ thảo có hoạt tính khá giống với thuốc chống trầm cảm, có thể làm nồng độ Glucose ở trong máu giảm gia tăng. Song song đó là điều hòa mạch máu, giúp hạ đường huyết. Một số thành phần bên trong phần thảo, phần trùng,… còn có thể hoạt động giống như Dopamine D2 & Adrenoceptor hoặc Dopamine/Noradrenaline.

Đa số người bệnh tiểu đường sẽ gặp vấn đề về cân nặng. Trong đó, phổ biến nhất là thừa cân, làm tăng nguy cơ gặp những biến cố lớn liên quan đến sức khỏe. May mắn là “thảo dược” có ít chất béo, đường và calo; không chứa tinh bột nên có thể sử dụng bổ sung vào cơ thể để có đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Người bị tiểu đường nên sử dụng đông trùng hạ thảo như thế nào?

Đông trùng hạ thảo có khá nhiều cách sử dụng. Đối với người bị tiểu đường, có thể lựa chọn hãm trà uống, dùng chung với sinh tố hoặc các món ăn, hầm canh,…. Đồng thời, nói “không” với ngâm rượu, ngâm mật ong,… bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo tươi

Ăn trực tiếp giúp dưỡng chất ở trong “nấm” được giữ nguyên, không bị giảm hoặc mất đi trong quá trình chế biến và không bị ảnh hưởng bởi những dược liệu khác khi kết hợp chung. Ngoài ra, còn đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 3 – 5 gram đông trùng hạ thảo tươi
  • 1 ly nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo vào ngâm trong nước ấm.
  • Sau 3 – 5 phút lấy ra và ăn trực tiếp, không cần cắt nhỏ.

Uống trà được pha từ đông trùng hạ thảo khô

Uống trà được pha từ đông trùng hạ thảo khô không chỉ giúp cơ thể hấp thụ được hết các hoạt chất có bên trong một cách dễ dàng mà còn cho bản thân cảm giác thoải mái, thư thái và an nhiên. Cách làm lại không phức tạp, ai cũng có thể thực hiện để uống mỗi ngày, bệnh tiểu đường sẽ rất nhanh cải thiện.

Chuẩn bị:

  • 0,5 gram đông trùng hạ thảo khô
  • 100ml nước nóng
  • Ấm trà thủy tinh

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo khô và nước nóng vào ấm trà.
  • Ngâm trong 30 phút và thưởng thức. Sau khi cạn có thể cho thêm nước nóng với liều lượng tương đương thêm 2 đến 3 lần, đến khi cảm thấy nhạt thì ngưng.
tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không
Uống trà đông trùng hạ thảo giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tốt bệnh tiểu đường

Ăn yến chưng cùng đông trùng hạ thảo

Yến sào chứa lượng chất dinh dưỡng cực kì cao. Đồng thời, có rất nhiều Axit Amin và giàu Protein,… nên có thể dùng để cải thiện sức khỏe rất tốt, giúp hệ tuần hoàn tim mạch được tăng cường, kích thích vị giác, an thần, bổ phế, chống lão hóa,…. Khi kết hợp cùng đông trùng hạ thảo đã làm thành một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng.

Chuẩn bị:

  • 10 gram tổ yến tinh chế
  • 2 – 3 con đông trùng hạ thảo
  • 20 gram hạt sen
  • Gừng tươi
  • Nồi đất hoặc sứ
  • Đường phèn
  • Thố lớn

Cách thực hiện:

  • Đem yến đi ngâm nước trong khoảng 30 phút rồi vớt ra và xé thành những sợi nhỏ. Sau đó, chờ ráo nước.
  • Mang hạt sen đi luộc mềm.
  • Cho đông trùng hạ thảo, đường phèn, yến, gừng, hạt sen vào thố.
  • Đổ nước ngặp mặt toàn bộ nguyên liệu rồi đem đi hấp cách thủy.
  • Sau 25 đến 30 phút thì tắt bếp, lấy ra và trộn đều thưởng thức.

Tìm hiểu thêm: Bào Ngư Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Thơm Ngon – Bổ Dưỡng

Một số lưu ý đối với người bệnh tiểu đường khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, trong khi tác dụng phụ là rất ít. Trong quá trình sử dụng, để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh được những tình huống không mong muốn xảy ra thì người bệnh tiểu đường cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ dùng “nấm” mua tại các cơ sở, đơn vị uy tín để đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xứ.
  • Nên chia dùng thành nhiều đợt khác nhau với mỗi đợt khoảng một tháng (trừ trường hợp có chỉ định riêng từ chuyên gia hoặc bác sĩ).
  • Không sử dụng “thảo dược” chung với thuốc chống đông máu, Testosterone, Prednisolone hoặc ức chế miễn dịch.
  • Người đang mang thai, đang cho con bú phải tham khảo ý kiến người có chuyên môn trước khi dùng (mọi hình thức).
  • Người mắc chứng rối loạn chảy máu không nên sử dụng, bởi có thể khiến nguy cơ chảy máu tăng cao.
  • Khi cho trẻ nhỏ dùng phải đặc biệt cẩn thận, tốt nhất là nên tìm loại khác phù hợp hơn để thay thế.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo khi đang mắc bệnh tự miễn dịch (viêm khớp dạng thấp, đa xơ cứng hoặc lupus), bởi có thể khiến hệ thông miễn dịch bị kích hoạt và hoạt động mạnh mẽ hơn.
  • Đối với người có cơ địa nhạy cảm, khi dùng “nấm” sẽ có thể gặp phải tình trạng dị ứng. Trong trường hợp này cần phải ngưng ngay lập tức và liên hệ với bác sĩ cùng nhà cung cấp để được hỗ trợ, tư vấn.
  • Hiệu quả mà “thảo dược” mang đến cho cơ thể là từ từ. Do đó, không nên nôn nóng mà sử dụng quá liều, phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng hướng dẫn, dùng đúng liều lượng và tần suất.

Bài viết giải đáp tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không và hướng dẫn cách dùng cụ thể, chi tiết. Ngoài ra, còn đề cập đến một số lưu ý quan trọng. Hi vọng sẽ mang đến những kiến thức thú vị và hữu ích để bạn tham khảo và ứng dụng trong cuộc sống, giúp bản thân và người thân, gia đình luôn khỏe mạnh, cải thiện tốt bệnh tình.

Ngày đăng 12:36 - 07/03/2023 - Cập nhật lúc:03:56 chiều
Bài viết khác

Bình luận (34)

  1. Trần Mai Khanh says: Trả lời


    Tôi tiểu đường trước chưa dùng đông trùng hạ thảo đường huyết cứ tăng liên tục, từ ngày dùng đông trùng là ổn định được rồi, ổn định hơn trước, không mệt và đau đầu

    1. Ngọc Lễ says: Trả lời


      Ba e cũng bị tiểu đường khi nào đường huyết tăng là mắt mờ, đau đầu, tê bì chân tay nhưng từ ngày e mua đtht về cho ba uống thì các biểu hiện đó giảm nhju nhờ đường huyết k còn tăng đột ngột như trc

      1. Hoàng HOA says: Trả lời


        Tức là dùng đông trùng hạ thảo chỉ ổn định được đường huyết chứ không hết tiểu đường hả các bạn?

      2. Minh Lê says: Trả lời


        Trời ơi, đông trùng hạ thảo chứ có phải thuốc tiên đâu mà dùng vào hết tiểu đường. Dùng đông trùng vào ổn định được đường huyết là may chứ tăng đường huyết liên tục thành đái tháo đường là die luôn đấy. Những người bị tiểu đường mà mức độ nhẹ chưa cần dùng tới thuốc, nếu dùng đông trùng hạ thảo sớm còn hạ hẳn đường huyết cơ

        1. Ngọc Châu says: Trả lời


          Bệnh này không có thuốc nào điều trị dứt điểm đâu bạn, chỉ ăn uống cho ổn định đường huyết, hãm bệnh phát triển thôi. Tôi thấy đông trùng hạ thảo cân bằng đường huyết tốt đấy, cứ mua về mà uống cùng với thuốc thì cũng sẽ làm đường huyết ổn định và tốt cho sức khỏe, việc ăn uống cũng không vất vả như trước

  2. Hoàng LÊ Cường says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo tươi bảo quản lâu không được mà tôi thì bận mua về nhét tủ nó hay bị hư, cho hỏi là nhai đông trùng hạ thảo khô thì có được không

    1. MD. Thái says: Trả lời


      Đông trùng tươi hay khô gì cũng được bạn, chỉ cần là đông trùng thì nhai khô hay tươi vẫn chừng ấy chất. Chỉ sợ mua đông trùng dỏm về nhai tốn công, tốn tiền thôi. Nhưng nếu nhai thì dùng loại khô sẽ là tốt nhất, nhai loại tươi dễ đau bụng, loại tươi phải pha chín sẽ tốt hơn

    2. Trần Quyền says: Trả lời


      Mình cũng nhai đông trùng khô chứ tươi tanh quá không nhai được, khi nhai tươi mình cứ có cảm giác buồn nôi nhưng khi nhai khô thì không có như vậy

    3. Ngọc Lâm Lê says: Trả lời


      Tôi cũng đang phân vẫn giữa loại tươi và loại khô, cũng chưa biết được là nên dùng loại nào sẽ tốt, người thì khuyên nên dùng loại tươi, người thì khuyên loại khô không đảm bảo

    4. Trần Thái Bảo says: Trả lời


      Bạn đến Vietfarm mà mua ở đây đông trùng hạ thảo sợi khô nguyên chất 100% không hề bị hút hết dưỡng chất như một số loại đông trùng khác trên thị trường đâu, tôi toàn mua đông trùng sợi khô bên đây về nhai và hãm trà không à, giờ đi mua chỗ khác là sợ không dám vì 1 lần mua chỗ khác thì hàng không còn chất lượng như vậy. Đông trùng bên Vietfarm được VTV công nhận luôn đấy https://dongtrungvietfarm.com/vtv2-ghi-nhan-dong-trung-ha-thao-vietfarm-la-dia-chi-uy-tin-hang-dau-827.html

    5. Quang Khánh says: Trả lời


      Đông trùng Vietfarm giá cả như thế nào vậy bạn? Cho xin giá tham khảo để mua vì mẹ mình bị tiểu đường cũng muốn mua cho mẹ dùng chứ dạo này tăng đường huyết liên tục

    6. Lê Thái Hà says: Trả lời


      Tôi mới mua hộp đông trùng hạ thảo Vietfarm sợi khô hộp 50gram giá 755k. Tôi đặt ở đây nè https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-kho-vietfarm

  3. Trần ngọc linh says: Trả lời


    Uống trà đông trùng hạ thảo ổn định đường huyết thì uống vào buổi nào, ngày nào cũng uống hay sao nhỉ?

    1. Xuân Sang says: Trả lời


      Tôi thường uống vào buổi sáng, trước hay bị tăng đường huyết thì ngày nào tôi cũng uống 2 ly sáng và trưa nhưng sau đường huyết ổn định rồi thì ngày uống 1 ly

      1. Lê Tiểu Thư says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo rất tốt cho sức khỏe nên mình dù ổn định đường huyết rồi vẫn duy trì thói quen ngày uống 1 ly

      2. Mai Huyền Ngọc Lệ says: Trả lời


        Uống trà đông trùng hạ thảo có bị buồn nôn và tim đập nhanh như trà xanh không, mình không hợp vơi caffein nên cư uống trà vào là bị vậy

        1. Trần Sáo says: Trả lời


          Đông trùng hạ thảo có chứa caffein đâu lo bạn, uống trà rất tốt cho tim mạch không có chuyện tim đập mạnh, nôn ói đâu.

  4. Lê Thái Hà says: Trả lời


    Bị tiểu đường tuýp 2 thì dùng đông trùng hạ thảo có ổn định được đường huyết không

    1. Ngọc Diệu says: Trả lời


      Tiểu đường tuýp 2 là thuộc dạng nặng rồi bạn dùng đông trùng hạ thảo kết hợp với thuốc bác sĩ kê sẽ ổn định đường huyết hiệu quả hơn

      1. Ik Dương says: Trả lời


        Tiểu đường tuýp 2 cần phải ổn định đường huyết chứ tăng nhìu quá là biến chứng này nọ nguy hiểm lắm. Mẹ e cũng bị tuýp 2 cho mẹ uống trà ĐTHT mỗi ngày để điều hòa đường huyết mà bồi bổ sk nữa chứ mẹ yếu lắm, ăn uống kg đc

      2. Tuấn Nghĩa says: Trả lời


        Bị tiểu đường rồi cao huyết áp nữa thì liệu dùng đông trùng hạ thảo có ảnh hưởng gì không?

      3. Mai Hằng says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo ổn định đường huyết và chỉ số huyết áp rất tốt đấy nên bị hai món bệnh này nên dùng đông trùng, dùng rất tốt cho sức khỏe luôn

      4. Long says: Trả lời


        Bạn mua đông trùng ở đâu chỉ tôi với, dạo này nhiều người trồng được đông trùng bán tràn lan mà chả biết có tốt không, thấy bán 1kg có mấy trăm nghìn thuii

      5. Quang Hiếu says: Trả lời


        Nhà tôi hay mua bên Vietfarm, bên đây cung cấp đông trùng bán tự nhiên được nuôi cấy ở phòng thí nghiệm, hàng mua về rất đồng đều, sợi dài, vàng tươi và đẹp, Với cả đông trùng vietfarm được kiểm nghiệm và chứng nhận đàng hoàng chứ không như mấy loại đông trùng bán theo cân, theo túi đâu. Ai chưa biết đông trùng Vietfarm thì vào đây tìm hiểu thêm, cứ nhìn so sánh là biết nên có thể yên tâm mua https://benhvienfavina.vn/dong-trung-ha-thao-vietfarm-chuan-hoa-quy-trinh-nuoi-cay-ban-tu-nhien-27452.html

  5. Dương says: Trả lời


    Tôi tự chưng yến đông trùng hạ thảo mà sao khi ăn thấy vị nhẫn nhẫn nhỉ, vẫn cho đường phèn và vào mà ăn cứ nghe nhẫn nhẫn chả hiểu làm sao

    1. Ngọc Hiển says: Trả lời


      Ăn nhẫn 1 là do hạt sen bị đắng, 2 do đông trùng giả, 3 do yến đấy bạn. Nói chung chưng món này phải đi mua nguyên liệu thật chất lượng mới thành công. Bạn nên xem lại khâu nguyên liệu có chuẩn hay không, phải tìm hiểu và so sánh thật kỹ

    2. Tâm Như says: Trả lời


      Mình thì không có thời gian nên chả chưng yến gì cả cứ đến vietfarm mua trà đông trùng hạ thảo bách tuệ an về uống cho khỏe, trà này không chứa đường nên tiểu đường uống rất đảm bảo

    3. Minh Mai says: Trả lời


      Trà bách tuệ an đó hoàn toàn từ đông trùng hạ thảo à bạn, giá bao nhiêu một hộp vậy?

      1. Quốc _9877 says: Trả lời


        Trà đông trùng hạ thảo bách tuệ an ngoài đông trùng hạ thảo còn có lá sen khô, linh chi, đương quy, cỏ ngọt… đây là những thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe của người bị tiểu đường đấy ạ. Hộp trà 20 gói giá 250k, muốn đặt trà thì đặt ở đây https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/tra-dong-trung-ha-thao-bach-tue-an

  6. Ngọc Lâm says: Trả lời


    Bố em bị tiểu đường mà em mua về nấu các món như ở bài thì không ăn, chướng lắm. Không biết chuyển sang ngâm rượu đông trùng hạ thảo cho bố uống thì có được không?

  7. QuanG khánh says: Trả lời


    Hãm trà đông trùng hạ thảo thì uống mỗi nước thôi à các bác? Bỏ luôn sợi đông trùng thì phí lắm vì loại này giá cao mà

    1. Trần Thu Hà says: Trả lời


      Ai bỏ thì bỏ chứ tôi kg bỏ, hãm ra uống nc rồi nhai luôn đtht kg sót một mảnh.

      1. Đỗ An says: Trả lời


        Trước thì uống trà xong thì tôi bỏ chứ nhai không nổi vì đông trùng hạ thảo nghe mùi mốc mốc nhưng từ khi chuyển sang đông trùng hạ thảo bên vietfarm thì hãm trà xong nhai vẫn thấy bùi bùi, béo thơm và cảm giác như nhai thịt gà

  8. Minh Nguyệt says: Trả lời


    Tôi dùng đông trùng hạ thảo thấy đưỡng huyết mất bữa nay ổn ổn rồi thì ngưng thuốc được không, tôi thường uống thuốc ở viện để ổn định đường huyết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn