Những Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Và Lưu Ý Khi Tập

Những Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Và Lưu Ý Khi Tập

Rối loạn cương dương xảy ra khi nam giới gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng đủ lâu để có quan hệ tình dục. Đây là một vấn đề phổ biến và có thể xảy ra ở nam giới ở mọi độ tuổi. Sau đây là một số bài tập điều trị rối loạn cương dương, không chỉ giúp cải thiện khả năng sinh lý mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Một số bài tập điều trị rối loạn cương dương được chuyên gia khuyến nghị

Dưới đây là một số bài tập điều trị rối loạn cương dương giúp nam giới cải thiện được khả năng lưu thông máu, tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai.

Kegel – Bài tập điều trị rối loạn cương dương hàng đầu

Bài tập Kegel là một phương pháp tập trung vào vùng cơ sàn chậu, có thể giúp nam giới cải thiện sự linh hoạt và kiểm soát dương vật, đặc biệt là trong trường hợp chứng rối loạn cương dương.

Cơ sàn chậu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cương cứng của dương vật bằng cách kiểm soát lưu lượng máu đến khu vực này và tạo áp lực lên các tĩnh mạch dương vật. Áp lực này giúp ngăn máu chảy ra khỏi dương vật và duy trì cương cứng. Vì vậy, việc tập trung vào cải thiện sức mạnh của cơ sàn chậu có thể hỗ trợ trong việc cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Xem thêm: Bật Mí 15+ Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Cao

bai tap dieu tri roi loan cuong duong
Kegel là bài tập điều trị rối loạn cương dương tốt nhất cho nam giới

Các động tác Kegel có thể hữu ích cho những người đang quan tâm cách luyện tập chữa rối loạn cương dương bao gồm:

Bài 1:

  • Nằm xuống với đầu gối cong và chân mở rộng bằng vai, hai tay duỗi ra hai bên. 
  • Sử dụng hai chân như điểm tựa, đẩy mông lên cao và thắt lưng trong khi thực hiện hít thở đều. 
  • Giữ tư thế này trong khoảng 3 – 4 phút và lặp lại nhiều lần.

Bài 2:

  • Đứng thẳng với cánh tay hai bên và chân rộng bằng hông. 
  • Siết cơ xương chậu và giữ cho cơ bắp bụng, mông và chân thả lỏng trong thời gian lâu nhất có thể.
  • Lặp lại động tác từ 3 – 4 lần và hít thở đều trong quá trình tập.

Bài tập Pilates

Các bài tập Pilates được thiết kế để kích hoạt nhóm cơ phù hợp, tăng cường sức mạnh và độ bền của cơ thể. Điều này có thể giúp kéo dài thời gian duy trì cương cứng của dương vật và hạn chế tình trạng xuất tinh sớm.

Một số bài tập Pilates hữu ích bao gồm:

  • Plank đầu gối: Bắt đầu bằng tư thế nằm xuống với đầu gối cong, đặt hai bàn chân lên mặt đất. Giữ cột sống ở vị trí trung tâm và kích hoạt cơ xương chậu. Từ từ hạ một bên đầu gối xuống sát mặt đất trong khi thở ra, và thả lỏng cơ trong quá trình thực hiện. Lặp lại động tác này từ 4 – 5 lần, sau đó tăng lên 10 lần.
  • Nâng chân cao: Bắt đầu nằm xuống với đầu gối cong, bàn chân đặt trên mặt đất và cánh tay hai bên. Thở ra và kích hoạt cơ sàn chậu, sau đó từ từ nâng một chân lên khỏi sàn. Giữ cho xương chậu và cột sống ổn định. Thở vào và hạ chân trở lại mặt đất. Lặp lại với chân còn lại.

Việc cải thiện tổng thể tình trạng cơ bắp của cơ thể thông qua bài tập Pilates cũng có thể giúp tăng cường kiểm soát và cường độ cơ sàn chậu. Luyện tập chữa rối loạn cương dương với các bài tập Pilates này một cách đều đặn và hợp lý có thể giúp đạt được kết quả tốt nhất. 

bai tap dieu tri roi loan cuong duong
Pilates giúp tăng cường khả năng kiểm soát cơ sàn chậu

Điều trị rối loạn cương dương với các động tác Yoga

Yoga không chỉ dành riêng cho phụ nữ, mà cũng là một phương pháp hiệu quả để điều trị rối loạn cương dương ở nam giới, đặc biệt là trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, lo âu hoặc mất ngủ.

Để chọn bài tập yoga phù hợp, nam giới có thể tương tác với một huấn luyện viên yoga. Huấn luyện viên sẽ tư vấn và hướng dẫn các bài tập phù hợp nhất. Các bài tập này có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và cân bằng nồng độ hormone testosterone, từ đó kích thích ham muốn và cải thiện chức năng tình dục.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Một trong số bài tập Yoga được đánh giá cao trong điều trị rối loạn cương dương là Uttanasana. Bài tập này giúp giảm căng thẳng, tăng cường sinh lý và cải thiện hoạt động tiêu hóa. Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, gập người về phía trước để kéo dài thân hình.
  • Duỗi ngón tay xuống sàn và đặt trước ngón chân, giữ đầu gối thẳng.
  • Giữ tư thế này trong khoảng từ 30 giây – 1 phút để kéo dài cơ thể.
  • Sau đó, thư giãn và quay trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập Aerobic

Một số nghiên cứu đã đề xuất rằng việc thực hiện các bài tập aerobic có thể giúp ứng phó với chứng rối loạn cương dương. Chứng này thường xuất phát từ sự suy giảm lưu lượng máu đến dương vật. Béo phì, tiểu đường, cholesterol cao và bệnh mỡ máu có thể gây ra sự suy giảm này, dẫn đến rối loạn cương cứng. Việc thực hiện các bài tập aerobic hàng ngày có thể cải thiện tình trạng này.

Bên cạnh các bài tập Aerobic, các hoạt động như đạp xe, boxing, chạy bộ, hoặc đi bộ nhanh trong ít nhất 30 phút mỗi ngày và tập luyện 3 – 4 lần mỗi tuần có thể mang lại sự cải thiện đáng kể về khả năng duy trì cương cứng ở dương vật của nam giới. 

Các chuyên gia khuyến nghị nam giới nên duy trì thói quen tập thể dục Aerobic hoặc tham gia các hoạt động này trong ít nhất 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Áp dụng các bài tập gym hỗ trợ trị rối loạn cương dương

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn bài tập nào để điều trị rối loạn cương dương, thử tập thể dục tại phòng gym có thể là một lựa chọn tốt. Đặc biệt, các bài tập nâng tạ có thể giúp tăng sản xuất hormone testosterone cho nam giới một cách hiệu quả, giúp họ khôi phục sự tự tin và phong độ của mình.

Xem thêm: 12 Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà Giúp Tăng Sinh Testosterone

bai tap dieu tri roi loan cuong duong
Tập Gym tăng cường nội tiết tố nam và cải thiện sức bền

Chỉ cần thực hiện nâng tạ khoảng 10 lần mỗi ngày và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, bạn có thể thấy sự giảm đi của các triệu chứng rối loạn cương dương. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện, hãy tuân theo hướng dẫn của các huấn luyện viên thể hình.

Bên cạnh đó, một số bài tập bạn nên tìm hiểu và thực hiện để điều trị rối loạn cương dương bao gồm Hip Thrust, Squat, Plank, các bài tập cho cơ chân hoặc chống đẩy. Thực hiện những động tác trên tại phòng Gym đều đặn trong vài tuần có thể giúp bạn cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể và khả năng sinh lý của mình.

Lúc đầu, hãy duy trì ít nhất một bài tập với tần suất 3 – 4 set mỗi ngày. Sau đó, từ từ tăng cường độ luyện tập lên mức tối đa 10 set lặp lại hàng ngày. Mỗi buổi tập nên kéo dài ít nhất 40 phút để đảm bảo hiệu quả. Tránh ngừng tập luyện để không làm cho các cơ bị yếu đi và chứng rối loạn cương cứng có thể tái phát.

Lưu ý khi luyện tập các bài tập điều trị rối loạn cương dương

Để tăng cường hiệu quả cho những bài tập điều trị rối loạn cương dương tại nhà, nam giới cần tuân thủ các quy tắc sau:

  • Luôn bắt đầu bằng việc làm nóng và khởi động cơ thể trước khi bắt đầu thực hiện các bài tập.
  • Chọn lựa trang phục thoải mái và thoáng mát để cơ thể dễ dàng vận động.
  • Duy trì tính đều đặn khi thực hiện các bài tập chữa rối loạn cương dương để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Lựa chọn các bài tập phù hợp với cơ thể và sức khỏe của bạn, tránh quá tải để tránh gây hại cho cơ thể.
  • Hãy giữ tinh thần thoải mái và tránh căng thẳng để không ảnh hưởng đến tâm lý khi thực hiện các bài tập.
  • Lưu ý rằng các bài tập này thường hiệu quả hơn ở những người mới gặp vấn đề. Trong trường hợp rối loạn cương dương đã kéo dài và nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia y tế.
  • Nếu bạn có sức khỏe yếu hoặc mắc các vấn đề về xương khớp, hãy tập luyện cẩn thận và tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia.
  • Ngoài việc thực hiện các bài tập, việc cải thiện rối loạn cương dương còn có thể được thúc đẩy thông qua chế độ ăn uống và việc giảm cân. Chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thực phẩm giàu muối, đường và chất béo, cũng như không tiêu thụ rượu và chất kích thích được khuyến nghị bởi các chuyên gia.
  • Hạn chế việc sử dụng các chất kích thích để không gây tác động xấu đến sức khỏe nam giới. Đồng thời, hỗ trợ hiệu quả của các bài tập bằng cách duy trì một lối sống lành mạnh.
bai tap dieu tri roi loan cuong duong
Nên có sự hướng dẫn của chuyên gia trước khi bắt đầu tập luyện

Rối loạn cương dương thường là một vấn đề gây mất tự tin cho nam giới và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Vì vậy, việc áp dụng các bài tập điều trị rối loạn cương dương, chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh là vô cùng quan trọng.

Xem thêm:

Ngày đăng 16:00 - 16/09/2023 - Cập nhật lúc:03:36 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn