Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Nguyên Nhân Cách Điều Trị

Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Nguyên Nhân Cách Điều Trị

Nhiều người thường nghĩ rối loạn cương dương chỉ xảy ra ở đàn ông trung niên hoặc người cao tuổi. Tuy nhiên ngày nay tình trạng này đang dần bị trẻ hóa. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải các vấn đề về tâm lý, làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và đối mặt với vấn đề vô sinh hiếm muộn. Dưới đây là những thông tin về chứng bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ bạn nên biết.

Tìm hiểu về rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi

Rối loạn cương dương ở người trẻ là tình trạng dương vật không đủ cương cứng hoặc không có khả năng duy trì sự cương cứng để thực hiện quá trình quan hệ tình dục. Điều đáng lo ngại là hiện nay căn bệnh này lại đang dần có xu hướng trẻ hóa. Cụ thể có tới 8% nam giới trong độ tuổi từ 20-29 và 11% nam giới trong độ tuổi từ 30-29 gặp phải tình trạng rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương ở người trẻ là tình trạng dương vật không đủ cương cứng
Rối loạn cương dương ở người trẻ là tình trạng dương vật không đủ cương cứng

Nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, nam giới sẽ dần cảm thấy tự ti, mặc cảm, xa lánh bạn tình. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến các vấn đề về sinh lý khiến bạn bị suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, liệt dương, thậm chí còn bị vô sinh hiếm muộn.

Nguyên nhân gây bệnh

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới trong độ tuổi dưới 40 bị rối loạn cương dương. Tuy nhiên các chuyên gia nam học cho biết những vấn đề dưới đây là yếu tố chính gây ra tình trạng này ở người trẻ. 

  • Thói quen sinh hoạt

Rất nhiều người trẻ hiện nay có thói quen sinh hoạt không khoa học, không lành mạnh. Cụ thể như: Thường xuyên thức khuya, lạm dụng thủ dâm, ăn uống không đủ chất, sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,… Những thói quen này đều làm ảnh hưởng đến các vấn đề sinh lý của nam giới. Khiến nhiều bạn trẻ dễ gặp phải các vấn đề như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương,….

  • Tâm lý

Tâm trạng, cảm xúc rất quan trọng đối với các vấn đề về sinh lý. Vì chúng có liên quan đến hệ tuần hoàn, thần kinh và hormone sinh lý của con người. Những nguyên nhân như: Áp lực, căng thẳng, muộn phiền, lo lắng, chấn thương tâm lý, xảy ra vấn đề trong mối quan hệ với bạn tình,… cũng khiến nam giới dễ gặp phải các vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… 

  • Sinh lý

Đàn ông dưới 40 tuổi cũng có thể gặp phải tình trạng rối loạn cương dương nếu bạn có các vấn đề về sinh lý như: Cường giáp, suy giáp, tiểu đường, testosterone thấp, động kinh, đa xơ cứng, hội chứng Klinefelter, chấn thương tủy sống, bệnh Peyronie, bệnh động mạch ngoại vi, bệnh động mạch vành sớm….

  • Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần, chống động kinh, opioid, cocaine, heroin, methamphetamine,… Những loại thuốc này sẽ gây tác động xấu đến khả năng sinh lý của nam giới. Từ đó làm suy giảm độ nhạy cảm của cơ quan sinh dục, giảm ham muốn và gây ra tình trạng rối loạn cương dương. 

Xem thêm: 15+ Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương An Toàn Hiệu Quả

Dấu hiệu người trẻ bị rối loạn cương dương

Nam giới khi trẻ tuổi bị rối loạn cương dương sẽ có những biểu hiện như sau:

  • Không còn hứng thú trong việc quan hệ nam nữ.
  • Dương vật bị “xìu”, khó cương cứng.
  • Dương vật cương cứng thất thường, không theo ý muốn của người bệnh.
  • Dương vật có cương cứng nhưng không đủ lâu để thực hiện quan hệ.
  • Dương vật xuất tinh ngay khi vừa có kích thích tình dục.
Nam giới không còn đủ hứng thú để quan hệ
Nam giới không còn đủ hứng thú để quan hệ

Bệnh có nguy hiểm không?

Mặc dù đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được khắc phục từ sớm bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của cánh mày râu. Cụ thể như sau: 

  • Căng thẳng, tự ti, lo lắng, dễ cáu gắt.
  • Mối quan hệ với bạn tình bị ảnh hưởng, rạn nứt.
  • Gây liệt dương hoàn toàn.
  • Dễ bị vô sinh hiếm muộn.

Phương pháp điều trị cụ thể

Hiện nay với sự phát triển của y học, có rất nhiều phương pháp giúp nam giới có thể giải quyết được tình trạng rối loạn cương dương, bao gồm cả việc dùng thuốc Tây y, Đông y và mẹo dân gian.

Sử dụng thuốc Tây y điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ

Một số loại thuốc Tây y có khả năng cải thiện tình trạng rối loạn cương dương được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng như sau:

Thuốc bổ sung testosterone

Thuốc này có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn cương dương do thiếu hụt testosterone. Nhóm thuốc này có thể được dùng theo 3 đường: Đường uống, đường tiêm và bôi ngoài da. Tuy nhiên người bệnh chỉ nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng nhất là với những bệnh nhân bị rối loạn đông máu, đa hồng cầu, phì đại tuyến tiền liệt.

Thuốc giãn mạch

Nhóm thuốc này bao gồm các loại thuốc như thuốc papaverin và prostaglandin E1 (Carveject) dùng dưới dạng tiêm hoặc viên đặt niệu đạo. Người bệnh dùng trước khi quan hệ khoảng 5-10 phút, hiệu quả của thuốc mang lại trong vòng 1 tiếng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ khác như loét niệu đạo, xơ hóa, tụ máu, bầm tím, đau dương vật, cong vẹo dương vật,…

Thuốc ức chế PDE5

Thuốc ức chế PDE5 bao gồm các thành phần như Tadalafil, Sildenafil, Vardenafil. Loại thuốc này được chỉ định dùng cho những đối tượng bị rối loạn cương dương do nhiều yếu tố khác nhau. Thuốc có thể dùng hàng ngày hoặc uống trước khi quan hệ 1 giờ. Liều lượng sử dụng sẽ do bác sĩ quy định, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng.

Nam giới có thể sử dụng thuốc ức chế PDE5 để cải thiện bệnh
Nam giới có thể sử dụng thuốc ức chế PDE5 để cải thiện bệnh

Bơm hút chân không

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Phương pháp bơm hút chân không này được thực hiện khá đơn giản. Nam giới sẽ sử dụng dụng cụ đặc biệt để bơm khí vào dương vật, giúp đẩy dương vật lên giống như trạng thái cương dương. Khi không khí đầy thì buộc gốc dương vật lại và thực hiện quan hệ. Sau khi kết thúc sẽ tháo dây để không khí thoát ra.

Phẫu thuật

Trong trường hợp bạn đã sử dụng các loại thuốc điều trị trên mà không thấy hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định cho bạn thực hiện các phẫu thuật như: Phẫu thuật nối thông động mạch, phẫu thuật cấy vật hang giả. Kỹ thuật này thường được áp dụng cho những trường hợp dương vật bị tổn thương.

Việc áp dụng các phương pháp điều trị bằng Tây y được đánh giá là hiệu quả và có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, tránh gặp phải tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Áp dụng các mẹo dân gian

Đối với những người bị rối loạn cương dương ở mức độ nhẹ, nam giới có thể dùng một số nguyên liệu dân gian để cải thiện tình trạng bệnh. Những nguyên liệu này có tác dụng giúp bồi bổ cơ thể, giúp duy trì thời gian cương cứng của dương vật. 

  • Gừng và mật ong: Theo nghiên cứu của Đông y, gừng có vị cay tính ấm, giúp ôn trung, giải độc, tán hàn, giãn mạch máu. Nhờ đó giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Trong khi đó mật ong là nguyên liệu có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp kháng viêm, diệt khuẩn, tăng cường miễn dịch. Mỗi ngày uống khoảng 3 ly trà gừng mật ong, kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ đạt được kết quả tốt.
  • Lá hẹ: Theo Đông y, lá hẹ có vị chua cay tính ấm, có tác dụng bổ thận, ôn trung, tán huyết, hành khí. Còn theo Y học hiện đại, trong thành phần của lá hẹ có chứa chất xơ, vitamin A, C, protein, sulfide, aliin, odorin, methylaiin… Những hoạt chất này có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. 
  • Quả lựu: Lựu là loại trái cây có chứa rất nhiều kẽm, sắt, vitamin, polyphenol và chất chống oxy hóa. Những hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa ung thư, cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới.  
  • Dưa hấu: Các chuyên gia cho biết, trong thành phần của dưa hấu có chứa citrulline, một axit amin có tác dụng giúp giãn nở mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật. Từ đó cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Bên cạnh đó dưa hấu còn chứa hoạt chất lycopene – một chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch, làn da và tiền liệt tuyến. 
  • Đông trùng hạ thảo: Theo nghiên cứu của Y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, tác động và kinh thận, phế, giúp bổ thận, ích tinh. Vì vậy loại dược liệu này có tác dụng giúp cải thiện tình trạng đau lưng mỏi gối, khắc phục chứng rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương. Nam giới có thể chế biến đông trùng hạ thảo bằng cách hãm trà, ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu cháo, hầm gà,…
Sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện các vấn đề sinh lý
Sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện các vấn đề sinh lý

Điều trị theo Đông y

Bên cạnh việc dùng thuốc Tây y và mẹo dân gian, nam giới có thể sử dụng thuốc Đông y để giúp điều trị tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ. Các phương pháp điều trị bằng Đông y bao gồm việc dùng thuốc, châm cứu và bấm huyệt. 

Sử dụng bài thuốc Đông y

Một số bài thuốc khá nổi tiếng bạn có thể tham khảo sử dụng như sau: 

Bài thuốc 1: Trị rối loạn cương dương do tâm tỳ lưỡng hư

  • Nguyên liệu: Ngũ gia bì 16g, liên nhục 16g, đinh lăng 16g, bạch truật 16g, lá đắng 16g, hắc táo nhân 16g, hoài sơn 16g, lạc tiên 16g, tang diệp 20g, thần khúc 10g, phục thần 12g, cam thảo 12g, trần bì 12g, đại táo 6 quả.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu trên rửa sạch, sắc với nước uống mỗi ngày 1 thang. Người bệnh chia thành 3 phần để uống trong ngày.
  • Công dụng: Bài thuốc chủ trị tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, da xanh xao, ăn uống kém, rối loạn tiêu hóa, chân tay lạnh, khó ngủ, khó tập trung….

Bài thuốc 2: Trị rối loạn cương dương do thận hư

  • Nguyên liệu: Thục địa 16g, hoài sơn 16g, sơn thù 16g, ngũ gia bì 16g, khiếm thực 16g, ngũ vị 16g, đỗ trọng 12g, tơ hồng xanh 20g, cẩu tích 12g, khởi tử 18g, tang thầm 12g, cam thảo 12g, phụ tử 8g, quế 8g.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu trên rửa sạch, đem sắc lấy nước thuốc để uống. Mỗi ngày uống 2 lần, 2 ngày uống 1 thang.
  • Công dụng: Bài thuốc giúp điều trị liệt dương, rối loạn cương dương, không thể quan hệ tình dục, đau lưng mỏi gối, rêu lưỡi trắng, di tinh, hoạt tinh, khó ngủ, cơ bắp đau mỏi,…

Bài thuốc 3: Điều trị rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kê

  • Nguyên liệu: Thạch hộc 16g, mạch môn 16g, tang diệp 16g, cỏ mực 16g, thục địa 20g, hoài sơn 16g, sơn thù 16g, hoạt thạch chế 10g, trạch tả 16g, bạch linh 12g, bạch truật 12g, xa tiền 12g, đan bì 12g, đương quy 12g, cam thảo 12g, đỗ trọng 10g. 
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu trên rửa sạch, đem sắc với nước để uống. Chia nước thuốc thành 3 phần bằng nhau sau đó dùng hết trong ngày. Sử dụng thang thuốc này liên tục cho đến khi bệnh được cải thiện.
  • Công dụng: Bài thuốc giúp cải thiện tình trạng liệt dương, rối loạn cương dương, mệt mỏi, táo bón, mất ngủ, chóng mặt, hoa mắt, nước tiểu ít, mạch sác.

Bài thuốc 4: Trị rối loạn cương dương do uất kết

  • Nguyên liệu: Mạch môn 16g, Đinh lăng 16g, Hắc táo nhân 16g, Sa sâm 16g, Thảo quyết minh 16g, Sao vàng 16g, Hoàng bá 12g, Bạch linh 12g, Trạch tả 12g,  Mẫu lệ 12g, Thạch hộc 12g, Đan bì 12g, Cam thảo 12g, Thục địa 10g, Thiên môn 10g, Tri mẫu 10g, Đại táo 6 quả.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu trên rửa sạch, sắc với 4-5 chén nước. Đun sôi nước thuốc đến khi cạn còn 1 chén thì tắt bếp. Chia thang thuốc này thành 3 phần và uống trong ngày. 
  • Công dụng: Bài thuốc giúp điều trị rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết khiến dương vật không thể cương cứng được.

Châm cứu

Châm cứu cũng là một phương pháp giúp nam giới cải thiện tình trạng rối loạn cương dương cho nam giới. Việc châm cứu sẽ giúp tác động vào các huyệt vị, giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Từ đó giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật và làm giảm tình trạng rối loạn cương dương. Tuy nhiên nam giới nên tìm đến những địa chỉ Đông y uy tín để được thăm khám và điều trị. Tránh tự ý châm cứu tại nhà để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Châm cứu cũng là một phương pháp giúp nam giới cải thiện tình trạng rối loạn cương dương
Châm cứu cũng là một phương pháp giúp nam giới cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Xoa bóp, bấm huyệt

Theo Đông y, rối loạn cương dương xuất phát từ việc cơ thể bị suy nhược, chức năng thận bị suy giảm. Trong khi đó việc xoa bóp bấm huyệt có tác dụng giúp kích thích khí huyết được lưu thông, tăng cường chức năng thận, thư giãn gân cốt. Từ đó giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm được hiệu quả hơn. 

Lưu ý trong quá trình điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách ngủ đủ giấc, không thức khuya, hạn chế căng thẳng stress, không thủ dâm, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác. 
  • Cân bằng cảm xúc, giữ cho tâm trạng luôn được thoải mái, vui vẻ bằng cách hạn chế căng thẳng stress. Bởi căng thẳng áp lực có thể khiến cho tình trạng rối loạn cương dương của bạn trở nên nặng hơn.
  • Nên tích cực sử dụng những loại thực phẩm giàu chất béo omega-3, kẽm, selen, vitamin và khoáng chất khác để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, giúp tăng cường sức khỏe.
  • Hạn chế dùng những thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, nội tạng động vật.
  • Tích cực tập luyện thể dục thể thao để giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là các cơ vùng chậu, thúc đẩy lưu thông máu và giúp nam giới khỏe mạnh hơn. 
  • Không quan hệ tình dục bừa bãi, tuân thủ hôn nhân 1 vợ 1 chồng. Đồng thời nên tâm sự với bạn tình để cùng nhau tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ. Nam giới nếu đang gặp phải những dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra. Tránh giấu giếm bệnh tình sẽ khiến tình trạng rối loạn cương dương ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản sau này.

Bài đọc thêm:

Ngày đăng 16:00 - 16/06/2023 - Cập nhật lúc:01:07 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn