10 Bài Thuốc Chữa Rối Loạn Cương Dương Bằng Đông Y An Toàn

10 Bài Thuốc Chữa Rối Loạn Cương Dương Bằng Đông Y An Toàn

Rối loạn cương dương là chứng bệnh sinh lý vô cùng phổ biến. Bên cạnh các điều trị bằng thuốc Tây y, chữa rối loạn cương dương bằng Đông y là phương pháp đang được đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn và hạn chế tối đa tác dụng phụ. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cụ thể lý do tại sao nam giới nên lựa chọn phương pháp điều trị này, đồng thời chia sẻ về 10 bài thuốc được ứng dụng phổ biến nhất.

Ưu điểm của phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông y

Để điều trị chứng rối loạn cương dương, các bài thuốc Đông y luôn được đánh giá cao và ưu tiên hàng đầu bởi có những ưu điểm như sau:

Điều trị từ nguồn gốc, căn nguyên gây bệnh

Đặc trưng của việc điều trị bằng Đông y là khắc phục từ nguồn gốc nguyên nhân gây bệnh để từ đó các triệu chứng dần được cải thiện và loại bỏ. Y học cổ truyền đã tiếp cận và nghiên cứu về chứng bệnh rối loạn cương dương ở nam giới từ rất lâu và đã phát triển nhiều bài thuốc điều trị hiệu quả. Theo nhìn nhận từ Đông y, chứng rối loạn cương dương có mối liên hệ trực tiếp với sức khỏe của tạng Thận. Vậy nên, các bài thuốc này sẽ tập trung chủ yếu vào việc chữa những vấn đề liên quan đến thận, đồng thời cải thiện và nâng cao chức năng của hạ bộ.

Giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng quát

Ngoài ra, Đông y cũng hiểu rõ mối quan hệ mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau giữa các tạng phủ khác. Vậy nên để không chỉ tác động vào điều trị bệnh chính đang mắc phải, các bài thuốc Đông y còn có nhiều tác dụng trong bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe tổng quát. Nhờ điều này, nam giới không chỉ khỏi bệnh rối loạn cương dương mà còn sở hữu cơ thể dẻo dai và bền bỉ hơn trước kia.

chua roi loan cuong duong bang dong y
Các bài thuốc Đông y giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng quát

Hạn chế tác dụng phụ

Các dược liệu được sử dụng trong bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Đông y hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo không tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như thuốc tân dược. Bên cạnh đó, quá trình sơ chế, xử lý phơi khô đều được chế biến thủ công, hoàn toàn không dùng chất hóa học. Vậy nên các dược liệu đều giữ được nguyên dược tính, không bị pha tạp thêm các hoạt chất độc hại cho cơ thể.

Chi phí điều trị hợp lý

Một trong những ưu điểm của phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông y đã thành công chinh phục người dùng chính là chi phí hợp lý, phù hợp tài chính của nhiều người, rẻ hơn so với các phương pháp điều trị khác như hút chân không, dùng sóng xung kích,… mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, do bản chất tác động sâu vào gốc rễ nguyên nhân gây bệnh đồng thời cải thiện, phục hồi chức năng sinh lý. Vậy nên phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông y sẽ cần điều trị trong thời gian dài. Vì thế nam giới khi áp dụng các bài thuốc Đông y cần kiên trì theo đúng liệu trình đã được hướng dẫn.

10 bài thuốc giúp chữa rối loạn cương dương bằng Đông y phổ biến

Có nhiều nguyên nhân gây chứng bệnh rối loạn cương dương và mỗi nguyên nhân sẽ có những bài thuốc tương ứng điều trị nhằm mang lại kết quả tốt nhất. Dưới đây là thông tin chi tiết về 10 bài thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương được ứng dụng phổ biến, đem lại hiệu quả tốt và an toàn nhất hiện nay.

Bài thuốc 1: Bài thuốc trị căn nguyên thận hư

Thận hư không chỉ gây rối loạn cương dương mà còn khiến nam giới phải đối diện với hàng loại triệu chứng như: Mệt mỏi, ngủ không ngon, ăn uống kém, chân tay bủn rủn, trí nhớ suy giảm,… để điều trị tình trạng này, trong Đông y sử dụng bài thuốc sau:

  • Chuẩn bị dược liệu gồm: Thục địa (16g), đơn bì (12g), hạch tá sao rượu (8gr), nhân sâm (10g), hà thủ ô (12g), sơn thù (10g), hoài sơn bắc (12g), phục linh (12g), ngũ vị (4g). Ngoài ra, những ai đang bị cao huyết áp sẽ bổ sung thêm dược liệu gồm tất ngưu (14g), kỷ tử (12g), hoa cúc (12g), đỗ trọng (12g).
  • Cách sắc thuốc: Đem toàn bộ dược liệu vào ấm sắc với khoảng 2,5 – 3 lít nước. Mỗi ngày uống 2 cữ trước bữa chính. Một thang thuốc này sẽ sắc được 2 lần.

Bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho thận, đồng thời cải thiện chức năng thận cùng lục phủ ngũ tạng và hệ kinh mạch. Từ đó khí huyết được lưu thông, hỗ trợ tăng cường sinh lý, điều trị rối loạn cương dương.

Bài thuốc 2: Bài thuốc trị căn nguyên tâm tỳ lưỡng hư

Đối với chứng rối loạn cương dương do tâm tỳ lưỡng hư, người bệnh sẽ thường gặp các biểu hiện như xanh xao, rối loạn tiêu hóa, tâm trạng thất thường, kém tỉnh táo, ăn uống nhạt miệng. Sử dụng bài thuốc dưới đây sẽ giúp loại bỏ các chứng bệnh trên một cách hiệu quả.

  • Chuẩn bị dược liệu: Đinh lăng (16g), hoài sơn (16g), tang diệp (20g), hắc táo nhân (16g), thần khúc (10g), ngũ gia bì (16g), cam thảo (12g), đại táo (6 trái), trần bì (12g), phục thần (12g), bạch truật (16g), liên nhục (16g), lạc tiên (16g).
  • Cách sắc thuốc: Các dược liệu sau khi đã được chuẩn bị đúng theo định lượng trên sẽ được cho vào ấm đun sôi cùng 2.5 – 3 lít nước. Chia nước thuốc thành 3 cốc để uống đều 3 cữ sáng, trưa và tối.
chua roi loan cuong duong bang dong y
Sử dụng bài thuốc trên sẽ giúp loại bỏ các chứng bệnh tâm tỳ lưỡng hư

Xem thêm: Top 14 Bài Thuốc Nam Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Nhất

Bài thuốc 3: Chữa rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết

Trong các bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Đông y, đây là bài thuốc được ứng dụng phổ biến nhất. Bởi có không ít trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết. Kèm theo đó là các triệu chứng như hay đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, miệng đắng, mất ngủ.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.
  • Chuẩn bị dược liệu: Thục địa (16g), đại táo (6 quả), đinh lăng (16g), mạch môn (16g), thiên môn (10g), sa sâm (16g), hắc táo nhân (16g), tri mẫu (10g), hoàng bá (12g), cam thảo (12g), trạch tả (12g), mẫu lệ (12g), bạch linh (12g), thảo quyết minh (16g), thạch hộc (12g), đan bì (12g).
  • Cách sắc thuốc: Cho các dược liệu đem đun sôi với 3 lít nước. Sau khi sôi thì chắt ra cốc, chia thành 3 cữ sáng, trưa và tối. Lưu ý chỉ uống trong này, không để sang ngày hôm sau sẽ giảm tác dụng.

Sử dụng bài thuốc bài thuốc trị rối loạn cương dương này thường xuyên không trị cải thiện sinh lý mà còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố khỏi gan thận. Nhờ đó sức khỏe được tăng cường rõ rệt.

Bài thuốc 4: Chữa rối loạn cương dương do mệnh môn hỏa suy

Mệnh môn hỏa suy là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Ngoài chứng bệnh này, cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng khác như: Lạnh buốt tay chân, hay ù tai, đau nhức đầu gối, sắc mặt nhợt nhạt thiếu sức sống.

  • Chuẩn bị dược liệu: Thục địa (16g), lộc giáo (6g), kỷ tử (12g), hoài sơn (12g), thỏ ty tử (10g), đương quy (10g), đỗ trọng (10g), phụ tử chế (6g), nhục quế (6g).
  • Sắc thuốc: Tất cả dược liệu đem sắc với 3 lít nước. Đợi khi nước sôi thì chắt ra cốc, uống trước bữa trưa và bữa tối trong ngày.

Bài thuốc có tác dụng cân bằng âm dương, nhiệt mệnh của cơ thể. Nhờ đó, không chỉ tăng cường sức sinh lý mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể và thần thái nam giới. Với những trường hợp rối loạn cương dương lâu năm kèm theo bị suy nhược cơ thể, người bệnh có thể bổ sung các vị thuốc như dương khởi trạch, dâm dương hoắc, phỉ lai tử.

chua roi loan cuong duong bang dong y
Chữa rối loạn cương dương do mệnh môn hỏa suy bằng Đông y mang đến hiệu quả tốt

Bài thuốc 5: Bài thuốc giúp tăng cường đề chức năng gan thận

Bài thuốc thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương này sẽ tập trung vào giải độc và thanh nhiệt cho gan và thận. Nhờ đó cải thiện chức năng, tăng cường hoạt động hiệu quả.

  • Chuẩn bị dược liệu: Hoài sơn (16g), sơn trà (16g), thục địa (15g), thạch lộc (16g), bạch linh (16g), bạch truật (8g), xạ tiền (8g).
  • Cách sắc thuốc: Cho toàn bộ dược liệu theo định lượng đã chuẩn bị vào nồi đun với 3 lít nước. Nước thuốc này sẽ dùng để uống vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Bài thuốc 6: Chữa rối loạn cương dương có căn nguyên ngoại cảnh

Bài thuốc này được ứng dụng trong điều trị rối loạn cương dương do các nguyên nhân từ ngoại cảnh như căng thẳng, stress, tâm lý bất ổn, ăn uống nghỉ ngơi thiếu khoa học.

  • Chuẩn bị dược liệu: Đinh lăng (16g), hoàng kỳ (16g), lạc tiên (16g), bạch truật (16g), ngũ gia bì (16g), lá đắng (12g), hậu phác (12g), phục thần (12g), chính thảo (12g), quế (8g), củ bình vôi (10g), trần bì (10g), lương khương (10g).
  • Sắc thuốc: Dồn các dược liệu thành 1 tháng thuốc rồi đem sắc với 3 lít nước. Chia nước thuốc thành 3 cữ uống vào thời điểm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Điều trị rối loạn cương dương bằng Đông y với bài thuốc này còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, dưỡng tâm, an thần, giảm đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

Bài thuốc 7: Điều hòa khí huyết dẫn tới dương vật

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Đông y dưới đây sử dụng những dược liệu tốt cho sinh lý, giúp điều hòa khí huyết dẫn tới dương vật. Nhờ đó, không chỉ hiệu quả cao trong điều trị cương dương rối loạn mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di mộng tinh.

  • Chuẩn bị dược liệu: Tam điệp (20g), ngũ gia bì (15g), lạc liên (15g), lá đắng (15g), hắc táo nhân (15g), liên tục (15g), bạch truật (15g), đinh lăng (15g),  trần bì (12g), hoài sơn (15g), thần khúc (19g), phục thần cam thảo (12g), đại táo (6 quả).
  • Cách sắc thuốc: Cho các dược liệu trên vào nồi đun với 3 lít nước. Sau khi sôi, nước thuốc thu được sẽ chia thành 3 phần đều nhau để uống trong ngày. Kiên trì thực hiện bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Đông y này sẽ giúp chức năng sinh lý cải thiện rõ rệt sau 1 – 2 tuần.

Bài thuốc 8: Chữa rối loạn cương dương bằng Đông y thể can đởm thấp nhiệt

Bài thuốc này có tác dụng giúp thanh nhiệt, tăng cường sức khỏe và nâng cao chức năng sinh lý cùng khả năng cương cứng của dương vật. Bài thuốc này thường được dùng cho trường hợp nam giới rối loạn cương dương ở thể can đởm thấp nhiệt, kèm theo các triệu chứng tiểu ít, tiểu sẫm, mệt mỏi, miệng đắng.

  • Chuẩn bị dược liệu: Trạch tả (12g), xa tiền tử (12g), sinh địa (12g), sài hồ (10g), chi tử (10g), hoàng cầm (10g), đương quy (10g), long đởm thảo (6g), mộc thông (6g), cam thảo (6g).
  • Cách dùng: Các dược liệu sau khi đã được chuẩn bị đúng theo định lượng trên sẽ được cho vào ấm đun sôi cùng 2.5 – 3 lít nước. Chia nước thuốc thành 3 cốc để uống đều 3 cữ sáng, trưa và tối. Mỗi ngày dùng 1 thang.
chua roi loan cuong duong bang dong y
Sử dụng bài thuốc phù hợp để điều trị rối loạn cương dương do thể can đởm thấp nhiệt

Bài thuốc 9: Bài thuốc bổ thận tráng dương

Có nhiều bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Đông y mang đến hiệu quả tốt. Đối với tình trạng bệnh xuất hiện do thận yếu, suy giảm chức năng, nam giới có thể áp dụng bài thuốc dưới đây. Không chỉ bổ thận tráng dương, gia tăng ham muốn tình dục, bài thuốc này còn điều trị các triệu chứng như chân tay lạnh, bụng dưới lạnh, tinh thần không phấn chấn, đau mỏi lưng gối.

  • Chuẩn bị dược liệu: Thỏ ty tử (15g), Xà sàng tử (15g), tiên linh tỳ (15g), ích trí nhân (12g), phỉ thái tử (10g), hồi hương tử (10g), tiên mao (10g), nhục quế (5g).
  • Cách sắc thuốc: Cho tất cả các vị thuốc vào ấm, sắc cùng 2.5 – 3 lít nước. Uống 1 ngày 1 thang, nên uống khi ấm nóng để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

Bài thuốc số 10: Bài thuốc dưỡng tâm, tăng ham muốn

Với nguyên nhân tỳ vị hư hao gây rối loạn cương dương, nam giới có thể sử dụng bài thuốc dưới đây để điều trị. Các dược liệu trong bài thuốc đều có công dụng dưỡng tâm, an thần, tăng ham muốn và cường dương. Đồng thời cũng giúp điều trị chứng hồi hộp, chân tay mỏi, ăn uống kém, hồi hộp, lưỡi nhạt, lưỡi có rêu trắng, phân nát.

  • Chuẩn bị dược liệu: Hoàng kỳ (15g), thỏ ty tử (15g), tiên linh tỳ (15g), đẳng sâm (12g), phục linh (12g), toan táo nhân (12g), bạch truật (10g), long nhãn (10g), đương quy (10g), phục viễn chí (10g), chích cam thảo (6g).
  • Cách sắc thuốc: Tương tự như cách sắc các bài thuốc khác, cho toàn bộ dược liệu này vào sắc cùng 3 lít nước và uống trong ngày.

Lưu ý khi áp dụng phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông y

Trong quá trình áp dụng các bài thuốc trị rối loạn cương dương bằng Đông y, nam giới cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo hiệu quả và tính an toàn. Đồng thời, giúp duy trì chức năng sinh lý, hạn chế rối loạn cương dương tái phát.

  • Khi chữa trị rối loạn cương dương theo Đông y, nam giới cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc về thời gian, liều lượng, liệu trình và các kiêng khem cần thiết để thuốc phát huy công dụng tốt nhất. Tuyệt đối không tăng giảm hoặc thay đổi thuốc khi chưa được sự Đông y của lương y.
  • Nếu đang sử dụng các loại thuốc khác, cần báo với thầy thuốc, bác sĩ để có hướng dẫn cụ thể, tránh tình trạng sử dụng kết hợp sẽ gây tương tác thuốc, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Trong quá trình sử dụng các bài thuốc trên, nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như buồn nôn, chóng mặt, nổi mẩn, tiêu chảy,… cần ngừng dùng và tới gặp thầy thuốc nhanh chóng.
  • Đảm bảo mua các dược liệu tại cơ sở cung cấp uy tín, chất lượng. Tránh mua dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của bài thuốc và sức khỏe người dùng.
  • Bên cạnh đó, cần kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học, chú ý bổ sung các thực phẩm tốt cho sinh lý, tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Đồng thời, không dùng rượu bia, thuốc lá hay các chất kích thích trong quá trình điều trị rối loạn cương dương.
chua roi loan cuong duong bang dong y
Tuyệt đối không tăng giảm hoặc thay đổi thuốc khi chưa được sự Đông y của lương y

Phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông y mang lại hiệu quả tốt, lại đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa xuất hiện tác dụng phụ. Nam giới có nhu cầu điều trị bằng phương pháp này có thể tham khảo 10 bài thuốc trên. Nhưng để chắc chắn phù hợp với mức độ bệnh lý và thể trạng sức khỏe, nam giới nên thăm khám tại cơ sở y tế để được thầy thuốc, bác sĩ thăm khám kỹ càng nhất.

Xem thêm:

Ngày đăng 15:00 - 04/08/2023 - Cập nhật lúc:01:08 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn