Top 8+ Cách Ngâm Rượu Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Nhất 2024

Top 8+ Cách Ngâm Rượu Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Nhất

Hiện nay, rất nhiều người quan tâm tới cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo như thế nào để có tác dụng tốt nhất đối với sức khỏe. Để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích nhất, bạn đọc hãy theo dõi ngay những hướng dẫn chi tiết được chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới đây.

Bật mí 8 cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo chất lượng nhất

Rượu đông trùng hạ thảo từ lâu đã rất nổi tiếng với vô số công dụng tuyệt vời, trong đó phải kể tới:

  • Cải thiện sinh lý cho nam giới, kích thích cơ thể sản sinh thêm nhiều testosterone để giảm rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và cũng hỗ trợ tăng cường ham muốn.
  • Cải thiện hoạt động chức năng của thận và gan, giảm tình trạng tiểu đêm nhiều, tiểu bí tiểu rắt, gan cũng dễ dàng đào thải độc tố hơn.
  • Nâng cao sức khỏe tổng thể, giúp cơ thể có sức đề kháng và miễn dịch tốt hơn, từ đó có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý.
  • Tạo sự thư giãn cho tinh thần, hạn chế căng thẳng mệt mỏi, giúp làm chậm quá trình lão hóa rất tốt.
  • Ngoài ra, rượu đông trùng hạ thảo còn có khả năng hỗ trợ chữa bệnh ung thư, cản trở quá trình phát triển của các khối u ác tính và kìm hãm sự gia tăng kích thước.

Với những lợi ích trên, ngày càng có nhiều người sử dụng rượu đông trùng hạ thảo. Theo đó, chúng ta có thể tự ngâm tại nhà với những cách sau đây:

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo nguyên con

Rượu đông trùng hạ thảo nguyên con nguyên chất là phương pháp ngâm đơn giản nhất, có thể dùng dược liệu khô hoặc tươi đều cho tác dụng tương tự như nhau. Với những trường hợp không thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác, đây chính là lựa chọn thích hợp nhất.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 100g đông trùng hạ thảo, rượu trắng 40 độ và bình thủy tinh sạch.
  • Rửa đông trùng hạ thảo cho sạch sẽ rồi để ráo nước, bình thủy tinh cũng cần tráng rửa với nước nóng để diệt trùng. Tiếp theo cho vị thuốc vào bình, thêm rượu trắng ngâm cho ngập bề mặt và đậy kín nắp.
  • Sau khoảng 4 – 5 tháng sẽ lấy rượu ra để uống mỗi ngày với một lượng nhỏ.
cach ngam ruou dong trung ha thao
Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo nguyên chất là cách đơn giản nhất

Cá ngựa và đông trùng hạ thảo

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo khô với cá ngựa hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Cá ngựa từ lâu đã nổi tiếng là vị thuốc ngâm rượu cực bổ, cho nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe

Cá ngựa có công dụng loại bỏ tình trạng suy nhược cơ thể, giúp sức khỏe tốt hơn, hạn chế ốm đau mệt mỏi. Nam giới dùng cá ngựa sẽ cải thiện khả năng sinh dục rõ rệt. Đồng thời, đây còn là vị thuốc giúp các cặp đối vô sinh hiếm muộn có thể tăng khả năng có con một cách đáng kể. Bên cạnh đó, cá ngựa cũng rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe xương khớp, giảm đau nhức, thoái hóa rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Cần có khoảng 500g cá ngựa, 50g đông trùng hạ thảo và rượu gạo, bình rượu sạch.
  • Đông trùng và cá ngựa cần rửa sạch sẽ, sau đó cho vào bình, thêm rượu rồi đậy nắp thật kin.
  • Rượu sau khi đã ngâm sẽ lấy ra uống mỗi ngày khoảng 1 ly nhỏ 20ml, dùng sau bữa ăn.

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với táo đỏ cực đơn giản

Táo đỏ cũng là một vị thuốc được dùng rất nhiều trong Đông y, cho tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm oxy hóa. Đồng thời, táo đỏ được đánh giá rất cao với khả năng chống viêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ, bổ não và bảo vệ sức khỏe cho lá gan. Do đó, sử dụng cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo cùng táo đỏ cũng là biện pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g đông trùng hạ thảo, thêm 200g táo đỏ và rượu trắng, bình thủy tinh sạch.
  • Rửa đông trùng và táo cho thật sạch rồi đợi ráo nước. Phần táo đỏ nên cắt thành các lát mỏng và bỏ hạt. Cho các nguyên liệu vào bình, thêm rượu ngập bề mặt rồi đậy nắp kín và cất ở nơi khô ráo sạch sẽ.
  • Sau 3 tháng, lấy rượu ra uống 1 chén nhỏ mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ: Đông Trùng Hạ Thảo Đài Loan Tốt Không? Giá Bán Bao Nhiêu?

Kết hợp dược liệu nhung hươu

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo nguyên con với nhung hươu được khá nhiều người tìm kiếm. Được biết, nhung hươu có tác dụng cải thiện sức khỏe xương khớp, tăng cường hỗ trợ tái tạo các tế bào xương bị hư hại, nâng cao sức khỏe tổng thể, bồi bổ khí huyết, tăng cường sức bền. Bên cạnh đó, nhung hươu cũng có khả năng hỗ trợ phòng ngừa sự hình thành cũng như phát triển của các tế bào ung thư.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Cách thực hiện:

  • Cần có 500g đông trùng hạ thảo, 500g nhung hươu và rượu trắng, bình sạch.
  • Rửa sạch đông trùng hạ thảo, nhung hươu. Phần nhung hươu cần cạo sạch lông, thái lát mỏng rồi nhúng qua rượu trắng để khử bớt mùi tinh.
  • Cho hết nhung hươu và đông trùng vào bình, thêm rượu rồi ngâm trong 6 tháng.
  • Nên uống 1 chén nhỏ rượu đông trùng hạ thảo nhung hươu mỗi ngày.
cach ngam ruou dong trung ha thao
Có thể kết hợp cùng nhung hươu

Kỷ tử ngâm đông trùng hạ thảo

Rượu đông trùng hạ thảo có thể thêm vào dược liệu kỷ tử để gia tăng công dụng. Y học đã có rất nhiều nghiên cứu về kỷ tử và nhận thấy rằng, vị thuốc này có tác dụng cải thiện chức năng hoạt động của thận, gan, giúp điều hòa tuần hoàn máu, cản trở quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Kỷ tử còn được biết với tác dụng cải thiện miễn dịch, ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 30g đông trùng hạ thảo, 15 quả kỷ tử và rượu trắng.
  • Rửa sạch các nguyên liệu sau đó cho vào bình, thêm rượu vừa đủ và ngâm trong khoảng 2 tháng.
  • Hàng ngày lấy rượu uống khoảng 20ml và duy trì đều đặn.

Cách ngâm đông trùng hạ thảo với rượu và nhân sâm

Gợi ý tiếp theo cho những ai đang tìm kiếm cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tốt nhất đó là kết hợp cùng nhân sâm. Có thể kể tới rất nhiều công dụng tuyệt vời của nhân sâm như: Điều trị tiểu đường, hạn chế căng thẳng mệt mỏi thần kinh, tăng cường miễn dịch và đề kháng, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, người dùng ngủ ngon hơn và cũng hạn chế nguy cơ xảy ra bệnh ung thư.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 50g đông trùng hạ thảo, 50g nhân sâm và rượu.
  • Cho nhân sâm và đông trùng đi rửa sạch, thái nhân sâm thành những miếng nhỏ và cho vào bình ngâm cùng rượu, đông trùng hạ thảo.
  • Bình rượu để ở nơi thoáng mát, khô ráo, sau 2 tháng có thể lấy ra sử dụng mỗi ngày tối đa 30ml.

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tươi và nấm linh chi

Với những ai yêu thích nấm linh chi, đây là công thức rượu không thể bỏ qua. Chắc hẳn bạn đã biết, nấm linh chi có tác dụng tuyệt vời trong cân bằng lượng cholesterol, huyết áp, giảm nguy cơ hình thành các bệnh lý tim mạch, hỗ trợ chữa bệnh ung thư. Bên cạnh đó, nấm cũng có tác dụng cải thiện hoạt động cho thận và gan, nâng cao sức khỏe tổng thể rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 50g đông trùng hạ thảo tươi, 30g nấm linh chi, rượu trắng, bình thủy tinh.
  • Rửa sạch nguyên liệu rồi để ráo nước hoàn toàn. Nấm linh chi nên thái thành các miếng nhỏ trước khi ngâm. Cho hết nấm và đông trùng vào bình rồi thêm rượu như bình thường.
  • Sau 2 tháng, lấy rượu ra để uống mỗi ngày 20ml.
cach ngam ruou dong trung ha thao
Ngâm rượu đông trùng hạ thảo với nấm linh chi rất tốt

Rượu đông trùng hạ thảo và hồng sâm

Hồng sâm cũng là một trong những vị thuốc quý, đem tới rất nhiều tác dụng nổi bật trong việc chăm sóc sức khỏe. Những công dụng tuyệt vời của dược liệu này là: Ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp tăng cường trí nhớ và tập trung, cải thiện sinh lý cho nam giới, làm dịu các biểu hiện tiền mãn kinh cho phụ nữ. Ngoài ra, hồng sâm cũng được dùng với mục đích gia tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, ức chế các tế bào gây bệnh ung thư, cải thiện tuần hoàn máu và sức khỏe tim mạch nói chung.

Cách thực hiện:

  • Dùng 30g hồng sâm, 30g đông trùng hạ thảo và rượu trắng vừa đủ.
  • Cho nguyên liệu vào bình sau khi đã rửa sạch sẽ.
  • Bình rượu đậy kín nắp, bảo quản nơi khô ráo và không có ánh nắng mặt trời.
  • Sau 3 tháng sẽ dùng được, rượu nên uống mỗi ngày 20ml để cho tác dụng tốt nhất.

Cần chú ý gì khi uống rượu đông trùng hạ thảo?

Cách làm đông trùng hạ thảo ngâm rượu đã có chi tiết ở trên, tuy nhiên bạn đọc vẫn nên lưu lại thêm một số thông tin quan trọng sau để có thể tận dụng tối đa công dụng của loại rượu này:

  • Rượu để ngâm đông trùng hạ thảo cần phải là rượu trắng, chất lượng đảm bảo.
  • Mua đông trùng hạ thảo cũng như các loại dược liệu khác ở nơi uy tín,d đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng, các vị thuốc không có dấu hiệu hư hỏng.
  • Chỉ uống liều lượng nhỏ mỗi ngày, có thể tham khảo sự tư vấn từ các bác sĩ để có cách dùng phù hợp nhất với cơ thể.
  • Rượu đông trùng hạ thảo rất tốt nhưng không thể thay thế hoàn toàn cho các loại thuốc trị bệnh. Do đó, bệnh nhân vẫn cần phải áp dụng các phác đồ chữa trị để chấm dứt hoàn toàn bệnh lý đang mắc phải.

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo rất dễ thực hiện tại nhà. Mong rằng qua những chia sẻ ở trên, bạn đọc đã lựa chọn được cho mình công thức ngâm rượu phù hợp nhất. Lưu ý sử dụng đúng liều, đúng cách để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, an toàn nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngày đăng 8:48 - 25/07/2023 - Cập nhật lúc:11:38 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn