Đông Trùng Hạ Thảo Malaysia: Công Dụng Và Giá Bán Hiện Nay

Đông Trùng Hạ Thảo Malaysia: Công Dụng Và Giá Bán Hiện Nay

4.9/5 - (16 bình chọn)

Đông trùng hạ thảo Malaysia được mệnh danh là “thảo dược vàng” giúp tăng cường sức khỏe toàn diện cho cơ thể và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý nên được rất nhiều người săn đón. Vậy cụ thể, loại đông trùng hạ thảo này mang đến lợi ích thế nào? Mức giá hiện tại bao nhiêu? Người dùng cần lưu ý những điều gì trong quá trình sử dụng? Dưới đây là giải đáp chi tiết.

Nguồn gốc xuất xứ của đông trùng hạ thảo Malaysia

Đông trùng hạ thảo có tên khoa học là Cordyceps, ngoài ra còn được gọi với nhiều tên khác như trùng thảo, hạ thảo đông trùng,… Sở hữu tên gọi độc đáo này bởi đây đông trùng hạ thảo là hợp sinh của nấm và ấu trùng sâu non. Vào mùa đông, ấu trùng sâu sẽ vùi mình trong đất ngủ đông tạo điều kiện cho nấm Cordyceps sinensis ký sinh. Đến mùa hạ loại nấm này sẽ phát triển, vươn dài thành thực vật.

Do chỉ thích nghi được trong môi trường khí hậu khắc nghiệt, lạnh giá với mưa tuyết quanh năm nên đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện chỉ có tại chân dãy núi Himalaya và các cao nguyên Tây Tạng. Vậy nên, loại dược liệu này ngày càng khan hiếm hơn.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã thành công trong việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo, trong đó có Malaysia. Các chuyên gia cho biết, đông trùng hạ thảo Malaysia được nghiên cứu và nuôi cấy nhờ giống đông trùng lấy từ cao nguyên Tây Tạng.

Sau quá trình nuôi trồng chủng của đông trùng trong nhà kính, điều chỉnh thang nhiệt độ và độ ẩm tương tự tại cao nguyên Tây Tạng đã cho ra thành phẩm tốt nhất. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bên cạnh các loại đông trùng thảo thảo xuất xứ từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,… thì hiện đông trùng hạ thảo Malaysia đang nằm trong top 10 những sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

dong trung ha thao malaysia
Đông trùng hạ thảo Malaysia được nghiên cứu và nuôi cấy trong thang nhiệt độ cùng độ ẩm phù hợp

Xem thêm: Top 9+ Sản Phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Mỹ Nên Dùng Nhất

Vì được nuôi trồng từ chủng Tây Tạng và phát triển trong môi trường khí hậu tương tự nên đông trùng hạ thảo Malaysia vẫn giữ được các đặc tính cơ bản giống như đông trùng tự nhiên.

Theo các nghiên cứu Y học hiện đại, chuyên gia đã chỉ ra trong đông trùng Malaysia có chứa tới 17 loại acid amin cùng các hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Vậy nên, loại trùng thảo này có những tác động tích cực cho sức khỏe.

  • Tăng cường miễn dịch: Sử dụng đông trùng hạ thảo Malaysia có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập, phát triển và tấn công của vi khuẩn, virus. Nhờ đó tăng cường miễn dịch cấp tế bào, giúp cơ thể tránh xa một số bệnh lý nguy hiểm.
  • Cải thiện tuần hoàn máu: Trong thành phần trùng thảo có chứa hàm lượng lớn Mannitol. Đây là hoạt chất có khả năng làm giãn nở cơ tim cùng mạch máu não, đồng thời giảm mỡ máu, giảm lipoprotein và cholesterol trong thời. Điều này giúp thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu,…
  • Tăng cường sinh lý nam và nữ: Một trong những công dụng quen thuộc của đông trùng hạ thảo nói chung và đông trùng hạ thảo Malaysia nói riêng và giúp tăng cường sinh lý cả nam giới và nữ giới. Đối với nam giới, các hoạt chất trong đông trùng giúp bổ thận tráng dương, cải thiện yếu sinh lý, mộng tinh, di tinh,… Trong khi đó, đối với nữ giới, đông trùng giúp cân bằng nội tiết, hỗ trợ điều trị tình trạng hiếm muộn.
  • Điều hòa hệ thần kinh: Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường chức năng não bộ và điều hòa hệ thần kinh, rất tốt cho người cao tuổi, người bị suy giảm trí nhớ hoặc người thường xuyên căng thẳng, stress, mất ngủ.
dong trung ha thao malaysia
Đông trùng hạ thảo Malaysia vẫn giữ được các tác dụng cơ bản như đông trùng tự nhiên
  • Hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp: Chuyên gia cho biết, các acid amin có trong đông trùng hạ thảo làm tăng hiệu suất tiêu thụ oxy, giúp làm sạch phổi, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường hô hấp.
  • Tăng chức năng hệ bài tiết: Các vitamin, khoáng chất cùng một số hoạt chất khác trong đông trùng hạ thảo có tác dụng phục hồi tổn thương tại thận, giúp tiêu trừ giải độc, giảm tình trạng tiểu đêm và ngăn ngừa hình thành sỏi mật. Chính vì điều này nên đông trùng hạ thảo được khuyến nghị sử dụng cho những người thường làm việc trong môi trường khói bụi, người thường xuyên hút thuốc lá hoặc tiêu thụ bia rượu nhiều.
  • Tốt cho đường huyết: Chiết xuất từ đông trùng hạ thảo Malaysia có khả năng tăng độ nhạy cảm insulin, tăng khả năng dung nạp glucose. Nhờ vậy giúp giảm mức đường huyết trong cơ thể, rất tốt cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Thành phần giàu dưỡng chất, đặc biệt là các vitamin và chất chống oxy hóa trong đông trùng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da, mờ thâm nám và các nếp nhăn.

Ngoài những công dụng trên, sử dụng trùng thảo đúng cách sẽ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Chính vì vậy, đông trùng hạ thảo Malaysia được đánh giá là loại “thảo dược vàng” cho sức khỏe.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Đọc ngay: Đông Trùng Hạ Thảo Dùng Cho Đối Tượng Nào Tốt, An Toàn?

Giá bán đông trùng hạ thảo Malaysia bao nhiêu? Mua ở đâu?

Sở hữu những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng việc nuôi trồng không hề đơn giản, vậy nên, đông trùng hạ thảo nói chung và đông trùng hạ thảo Malaysia nói riêng đang bị làm giả khá nhiều trên thị trường. Vì thế, khi mua, khách hàng cần tìm đến những đơn vị cung cấp uy tín bán đông trùng uy tín, đảm bảo sản phẩm đầy đủ giấy tờ chứng minh rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.

Khách hàng có thể tìm mua đông trùng tại các nhà thuốc, các trung tâm nuôi trồng dược liệu hoặc các cửa hàng cung cấp trùng thảo. Ngoài ra, trùng thảo cũng được bán phổ biến trên các trang thương mại điện tử giúp khách hàng không cần tốn công sức đi lại. Hiện tại, đông trùng hạ thảo Malaysia được bào chế dưới nhiều dạng như:

  • Đông trùng hạ thảo nguyên con nhộng tằm tươi, khô, dạng bột, dạng viên nang, dạng nước.
  • Đông trùng hạ thảo nguyên quả thể nguyên sợi tươi, sợi khô, dạng bột, dạng nước hay dạng viên nang.

Mỗi dạng sẽ có mức giá khác nhau và cũng có biến động tùy theo từng thời điểm trên thị trường. Nhưng cần lưu ý tránh mua thảo dược tại những đơn vị có giá bán thấp hơn bất ngờ so với giá thị trường chung vì đây có thể là sản phẩm kém chất lượng.

Người dùng cũng cần chú ý, trước khi quyết định mua hàng, bạn cùng kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng, hạn sử dụng, nếu thấy dấu hiệu mốc, hỏng, màu sắc bất thường cần đổi trả ngay.

dong trung ha thao malaysia
Mức giá đông trùng hạ thảo biến động tùy từng thời điểm và đơn vị cung cấp

Đừng bỏ lỡ: Cách Phân Biệt Đông Trùng Hạ Thảo Thật Giả Chính Xác, Chuẩn Nhất 2023

Lưu ý quan trọng khi dùng đông trùng hạ thảo Malaysia

Đông trùng hạ thảo Malaysia là dược liệu giàu dưỡng chất quý, có tác dụng bồi bổ và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Để đảm bảo giữ được trọn vẹn những dưỡng chất này, trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Kiểm tra sản phẩm trước khi chọn mua: Đông trùng hạ thảo hiện đang bị làm giả khá nhiều nên khi mua, khách hàng cần kiểm tra kỹ về giấy tờ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng và kiểm tra sản phẩm có bị hỏng, mốc hay xuất hiện những bất thường nào không.
  • Bảo quản sản phẩm kỹ càng: Đông trùng hạ thảo cần được bảo quản cẩn thận tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu rọi và tránh nơi ẩm thấp. Điều này nhằm đảm bảo giữ được trọn vẹn dưỡng chất trong thảo dược, ngăn ngừa nguy cơ mốc, hỏng.
  • Đảm bảo áp dụng cách dùng đúng: Có nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo như ngâm rượu đông trùng, ngâm mật ong, nấu canh,… bạn cần áp dụng chuẩn cách thực hiện để đảm bảo không làm hao hụt hoạt chất trong thảo dược. Ngoài ra, không nên dùng các vật dụng kim loại hoặc ấm bình chất liệu sứ để chế biến trùng, vì điều này sẽ gây các phản ứng hóa học làm biến chất dược liệu.
dong trung ha thao malaysia
Thông thường chỉ sử dụng tối đa 3g trùng thảo/ngày
  • Hỏi bác sĩ về liều lượng: Trước khi sử dụng cần trao đổi với bác sĩ về tình trạng sức khỏe có phù hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo không. Nếu có thì cần dùng với liều lượng như thế nào để đảm bảo an toàn nhất. Thông thường chỉ sử dụng tối đa 3g trùng thảo/ngày.
  • Ngưng dùng khi xuất hiện triệu chứng lạ: Dù sở hữu những công dụng tốt nhưng không phải ai cũng thích hợp dùng dược liệu này. Nếu trong quá trình sử dụng, cơ thể xuất hiện các triệu chứng lạ như tiêu chảy, chóng mặt, đau nhức, buồn nôn,… thì cần ngưng dùng và tham khảo trao đổi với bác sĩ.

Trên đây là những chia sẻ về nguồn gốc, tác dụng đối với sức khỏe, giá bán và lưu ý quan trọng khi sử dụng của đông trùng hạ thảo Malaysia. Có thể thấy, thảo dược mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo phát huy tối đa những hiệu quả này, người dùng cần lựa chọn kỹ càng đơn vị cung cấp đồng thời tuân thủ theo những hướng dẫn sử dụng đã được chia sẻ.

Xem thêm:

Ngày đăng 10:00 - 18/07/2023 - Cập nhật lúc:09:33 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn