Huyết Áp Cao Có Uống Được Đông Trùng Hạ Thảo? [Cần Biết]

Huyết áp cao có uống được đông trùng hạ thảo? [Cần biết]

Huyết áp cao có uống được đông trùng hạ thảo? Là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi ai cũng biết rằng, đây là một loại dược liệu chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể, nếu có thể sử dụng trong quá trình điều trị bệnh thì có thể đẩy nhanh được quá trình phục hồi sức khỏe.

Huyết áp cao có uống được đông trùng hạ thảo?

Huyết áp cao có liên quan mật thiết đến tim mạch, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của con người. Trong một số trường hợp, còn có nguy cơ cao bị đột quỵ hoặc tử vong. Theo Viện Tim Mạch Quốc Gia nghiên cứu thì trong 10 người đột quỵ có đến 8 người đang mắc bệnh.

Thông thường, người khỏe mạnh sẽ có huyết áp tâm trương là dưới 80mmHg, huyết áp tâm thu là dưới 120mmHg. Khi huyết áp tâm trương bằng hoặc cao hơn 90mmHg, huyết áp tâm thu bằng hoặc trên 140mmHg thì có thể xác định người đó đang bị huyết áp cao.

Khi bị bệnh, sẽ không có các triệu chứng rõ ràng mà chỉ có một số biểu hiện thoáng qua như khó thở, chảy máu cam (hiếm gặp), đau đầu,…. Do đó, rất khó để phân biệt với những bệnh lý khác nên nhiều người chủ quan, chỉ khi trở nên trầm trọng mới đến tìm gặp bác sĩ.

huyết áp cao có uống được đông trùng hạ thảo
Huyết áp cao có liên quan mật thiết đến tim mạch, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của con người

Trong Y học cổ truyền, những triệu chứng của bệnh sẽ được xếp vào phạm trù những chứng bệnh đầu thống hoặc huyễn vựng. Nguyên nhân gây ra sẽ có liên quan tới các nhân tố là tình chí rối loạn, tham vọng lớn, ăn uống không được điều độ hoặc lao động quá sức khiến công năng của khí huyết, tạng phủ bị rối loạn.

Cơ chế sinh bệnh là âm dương mất cân bằng, tác động lên tạng thận, tạng can khiến can thận âm hư, xung nhâm thất điều, can dương thượng cang. Thường thấy nhất là can dương thượng cang và thận âm bất túc làm bệnh thượng thịnh hạ hư hình thành với những biểu hiện như mất ngủ, đau đầu, ù tai và chóng mặt.

Ngoài ra, thận âm hao hư có thể dẫn đến tâm thận bất giao và tâm không được nuôi dưỡng, làm xuất hiện chứng hay quên, hồi hộp trống ngực. Nếu để bệnh kéo dài, không điều trị dứt điểm sẽ khiến cho âm tổn cập dương, gây thận dương bất túc, khởi phát chứng dương hư (chân tay lạnh, tiểu đêm nhiều lần, sợ lạnh hoặc liệt dương).

Vì vậy, nguyên tắc để điều trị bệnh là điều chỉnh chức năng của âm dương, can thận trở lại trạng thái cân bằng; hạ huyết áp một cách hợp lí và chú trọng, quan tâm tới việc cải thiện các triệu chứng. Theo đó, thì mỗi người sẽ có các phương pháp khác nhau để cải thiện sức khỏe.

Tốt nhất là khi phát hiện bản thân bị huyết áp cao, bạn nên tìm đến bệnh viện để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, thay đổi dần thói quen ăn uống, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, không dùng rượu bia và các chất kích thích, giữ tinh thần và đầu óc luôn thoải mái và thư thái,….

Trong quá trình điều trị, bạn sẽ được cho sử dụng thuốc, tất nhiên hiệu quả mang lại là không thể phủ định. Nhưng nếu chưa cải thiện được như mong muốn hoặc bản thân muốn có những tiến triển nhanh hơn, sức khỏe sớm hồi phục thì có thể cân nhắc sử dụng thêm đông trùng hạ thảo với liều lượng và tần suất hợp lí.

Đông Y quan niệm rằng, muốn chữa được bệnh thì điều cần làm trước tiên là phải bổ huyết, mà đông trùng hạ thảo lại vừa khéo có chứa những hoạt chất có tác dụng bổ máu. Cực kì thích hợp để dùng điều trị những triệu chứng mà người bị huyết áp cao đang gặp phải.

  • D-manitol: Giảm Cholesterol bên trong máu, giãn nở cơ tim, chống bệnh xơ vữa động mạch, tăng cường quá trình tuần hoàn máu, giãn nỡ mạch máu não, phục hồi những phế nang phổi đã bị hư hỏng ở người bệnh ung thư phổi/suyễn/lao phổi/hen,….
  • Cordycepin, Selen và Polysaccharide: Giúp đề kháng của tim được cải thiện nhờ tác dụng đưa oxy, máu một cách đầy đủ về tim và sẽ có 1 nhánh nhỏ đi lên não để tuần hoàn não được giải phóng.
  • Adenosine: Điều hòa nhịp tim, ức chế được sự ngưng tập ở tiểu cầu, giúp tuần hoàn máu và tuần hoàn ngoại vi được cải thiện, tăng lượng oxy bên trong máu, khắc phục tình trạng loạn nhịp hoặc chậm nhịp tim, hỗ trợ điều trị bệnh máu động hay gặp ở người cao tuổi, ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tắc mạch máu (nhồi máu cơ tim, cơ thể bị hư tổn vô cực, tắc mạch máu não và máu không lưu thông được tốt), cải thiện lưu lượng máu của thận, điều tiết Prostaglandin bên trong thận thận cùng nội tiết tố & tổ chức thần. kinh làm nhiệm vụ kiểm soát các chức năng sinh dục.
  • Vitamin (B12, A, K và C): Hỗ trợ tốt cho tim mạch và giúp sức đề kháng của cơ thể được tăng cường.
huyết áp cao có uống được đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe người bị huyết áp cao như D-manitol, Cordycepin, Adenosine,…

Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới đã có các nghiên cứu lâm sàng chứng minh được tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với việc phòng ngừa, điều trị huyết áp cao. Hiệu quả thể hiện rõ rệt sau một thời gian ngắn sử dụng đúng theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ.

Ngoài ra, người bị suy tim, tăng mở máu, viêm phổi, rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch hoặc mắc những bệnh liên quan đến hô hấp khi dùng “nấm” thường xuyên cũng cho các phản hồi rất khả quan. Đây là một tín hiệu đáng mừng, giúp bạn có thêm động lực để cố gắng cho sức khỏe của bản thân.

Cách dùng đông trùng hạ thảo cho người huyết áp cao

Người bị huyết áp cao nên dùng đông trùng hạ thảo bằng cách ăn trực tiếp, uống trà hoặc chế biến thành những những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Những cách này đều có thể thực hiện dễ dàng tại nhà và đem đến hiệu quả vượt ngoài mong đợi, giúp cơ thể khỏe mạnh và bệnh tình sớm thuyên giảm.

Ăn trực tiếp

Chuẩn bị:

  • 3 gram đông trùng hạ thảo khô
  • 1 ly nước ấm (khoảng 60 độ)

Cách thực hiện:

  • Cho đông trùng hạ thảo khô vào ngâm trong nước ấm.
  • Sau 3 phút thì dược liệu đã mềm, có thể cho vào miệng và nhai trực tiếp (không cần cắt nhỏ).

Uống trà đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị:

  • 5 gram đông trùng hạ thảo
  • 10 gram kỷ tử
  • 10 gram táo đỏ
  • Nước ấm 60 độ
  • Ấm pha trà (loại bằng thủy tinh)

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào ấm trà để hãm.
  • Chờ cho đông trùng kỷ tử, kỷ tử, táo đỏ đã ra hết hoạt chất thì chiết ra từng cốc nhỏ để thưởng thức.
  • Hết đợt nước đầu có thể cho thêm nước đợt 2, 3 đến khi không còn mùi vị.
huyết áp cao có uống được đông trùng hạ thảo
Uống trà đông trùng hạ thảo giúp tinh thần thư thái, sức khỏe được cải thiện theo hướng tích cực

Ăn gà hoặc chim câu hầm cùng “nấm” và long nhãn, kỷ tử, hoài sơn

Chuẩn bị:

  • 6 – 10 gram đông trùng hạ thảo
  • 1 con gà hoặc chim câu
  • Long nhãn, kỷ tử và hoài sơn (liều lượng vừa đủ)

Cách thực hiện:

  • Làm sạch gà hoặc chim câu.
  • Đun sôi nước, cho gà hoặc chim câu và đông trùng hạ thảo, long nhãn, kỷ tử, hoài sơn vào nồi.
  • Cho thêm gia vị vừa ăn rồi chờ đến khi chín mềm thì tắt bếp và thưởng thức.

Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo người bị huyết áp cao cần biết

Để phát huy được hết tác dụng của đông trùng hạ thảo, mang lại hiệu quả cao nhất và giúp tránh được tối đa các tác dụng phụ không mong muốn thì khi sử dụng, người bị huyết áp cao cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Không uống rượu ngâm với đông trùng hạ thảo nếu không muốn trị số huyết áp bị ảnh hưởng tiêu cực.
  • Tuân thủ theo đúng liều lượng, tần suất khi dùng do bác sĩ chỉ định hoặc nhà cung cấp hướng dẫn.
  • Hiệu quả ở mỗi người là khác nhau, cần kiên trì sử dụng và tuyệt đối không lạm dụng để tránh gây những tác động không tốt cho cơ thể.
  • Đông trùng hạ thảo có thể không dùng chung được với một số loại thuốc tây, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng song song.
  • Không dùng “nấm” khi sắp hoặc mới phẫu thuật. Nếu đang trong quá trình sử dụng, cần ngưng ít nhất 2 tuần trước khi làm phẫu thuật.
  • Chỉ dùng dược liệu được mua tại các địa chỉ uy tín, có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

Tổng kết lại thì huyết áp cao có thể uống được đông trùng hạ thảo, sẽ hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt nhưng không thể thay thế hoàn toàn cho thuốc uống. Bạn nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp ăn uống – nghỉ ngơi – tập luyện khoa học và sử dụng song song sản phẩm để có thể cải thiện tốt bệnh và giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

Xem thêm:

Ngày đăng 1:31 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:10:57 sáng
Bài viết khác

Bình luận (36)

  1. Nguyệt says: Trả lời


    Trước tôi cũng nghĩ bị huyết áp cao tưởng không dùng được đông trùng hạ thảo chớ, nay đoc bài này mới biết bị huyết áp cao dùng đông trùng hạ thảo rất tốt cơ cơ đấy, kiểu này phải mua về dùng kết hợp với thuốc để cho sức khỏe tốt lên mới được

    1. Lê Loan says: Trả lời


      Đông trùng hạ thảo rất tốt cho người bị cao huyết áp đấy bạn, mẹ tôi trước toàn bi cao huyết áp nên ngày nào cũng phải uống 1 viên thuốc nhưng sau khi tôi tìm hiểu thấy đông trùng hạ thảo điều hòa huyết áp rất tốt nên mua về cho mẹ dùng là huyết áp ổn định, trước ngày nào cũng uống thuốc giờ thì tuần uống vài ngày thôi, không cần phải uống thường xuyên như trước

      1. Đỗ Minh Hảo says: Trả lời


        Tôi mới biết được là đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt đối vơi người cao huyết áp, tôi tưởng đông trùng hạ thảo rất đắt tiền nhưng sau đó tôi biết được đông trùng hạ thảo việt nam muôi cấy được nên giá rẻ hơn và hiện tôi đang dùng loại đông trùng hạ thảo việt nam nuôi cấy và tôi thấy tác dụng rất tốt

  2. Tường says: Trả lời


    Bị cao huyết áp là ngày nào cũng phải dùng đông trùng hạ thảo hay là dùng môt thời gian huyết áp ổn định thì ngừng

    1. Lâm Sỉ says: Trả lời


      Đtht kg phải là thuốc mà uống bao lâu rồi ngừng như thuốc. Đtht chỉ là thực phẩm hô trợ thôi b nên có đk bạn bổ sung vừa tốt cho s.khỏe vừa điều hòa huyết áp. thường thì b sẽ uống 1-2 tháng rồi sau đó dừng 1-2 tuần và lại uống tiếp

      1. Đỗ AN GIA says: Trả lời


        Tôi mua đông trùng hạ thảo về hãm trà, trước huyết áp hay lên thì sáng nào cũng hãm 1 ly để uống sau thấy ổn định hơn nhiều và người cảm nhận cũng thấy khỏe hơn trước

        1. Hằng says: Trả lời


          Bạn mua đông trùng hạ thảo ở đâu về hãm vậy, dạo này nghe nói đông trùng kém chất lượng tràn lan, tôi cũng muốn mau về hãm trà mà sợ vớ phải loại đông trùng giảm uống thành ra hại người mà lại phí tiền

          1. Đỗ AN GIA says:


            Tôi mua ở Vietfarm đấy, đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng lắm, nhiều dưỡng chất mà đặc biệt là không sợ đông trùng fake

          2. Ngọc Nhi says:


            Mới nhận hộp đông trùng Vietfarm hôm qua, ta nói mở lọ ra là thơm mùi đông trùng phưng phức, từng sợi đông trùng to đều lắm, màu vàng tươi rất đẹp

          3. Minh Tiến says:


            Đến đâu mua đông trùng hạ thảo vietfarm vậy các anh chị ới? Em đang tìm mua đông trùng cho cụ nhà em, cụ cũng bị tăng huyết áp

          4. Lê Ngọc says:


            Nếu bạn ở hồ chí minh muốn mau trực trực thì đến 145 hoa lan, p2, phú nhuận còn nếu muốn đặt hàng thì đặt ở link này https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-kho-vietfarm

  3. Toàn Hậu says: Trả lời


    Bị tăng huyết áp dùng đông trùng hạ thảo theo cách nào là hiệu quả nhất

    1. Ngọc Khuê says: Trả lời


      Dùng cách nào mà chẳng được, miễn sao bạn chế biến đúng cách để các dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo không mất đi mà hấp thụ vào người là được

      1. Lê Minh Cương says: Trả lời


        Tôi thấy trong các cách hãm trà và ăn trực tiếp là nhanh gọn lẹ mà không sợ mất chất khi chế biến chứ hầm gà, nấu cháo các kiểu sợ nấu không đúng đủ thời gian dễ mất chất

        1. Trần Thanh Tùng says: Trả lời


          Hãm trà hàng ngày là đơn giản nhất và không lo mất đi dưỡng chất, ai cũng có thể dùng được, ăn cả cái và nước luôn

          1. Mai Vân says:


            Sao bảo đông trùng hạ thảo có mùi tanh nhỉ, đông trùng hạ thảo vietfarm thì chưa nhai nhưng tôi có nhai đông trùng đặt mua trên mạng chả thấy béo thơm gì mà nó cứ khô, không ngọt hay tanh gì, nhai dính răng kiểu như kẹo dẻo hay đất sét thì có

          2. Hồ Huân says:


            Rồi nếu như thế thì phần trăm cao bác mua phải đông trùng hạ thảo dỏm rồi. Mua đông trùng nên tìm địa chỉ uy tín mà mua chứ ham rẻ đặt vớ vẩn trên mạng là tiền mất tật mang đấy. Tôi cũng sợ thế nên cứ mua đông trùng hạ thảo là chọn vietfarm cho chắc ăn, bên đây bán đông trùng thật lắm

          3. Lê Tầu says:


            Đông trùng hạ thảo Vietfarm cũng nổi tiếng nên nhiều nơi cũng làm giả loại đông trùng này, vậy làm sao phân biệt được đâu là đông trùng hạ thảo Vietfarm đích thị

          4. Quag Khánh says:


            Dễ thôi bạn, nếu muốn mua đông trùng hạ thảo vietfarm thì cứ đến trực tiếp showroom Vietfarm mà mua. Hoặc nếu đặt trên web thì khi nhận hàng bạn check mã QR trên hộp đông trùng là ra xuất xứ Vietfarm ấy mà

  4. Trần Xuân Sang says: Trả lời


    Tôi không tìm mua được kỉ tử và táo đỏ thì hãm trà đông trùng hạ thảo thôi thì liệu uống có điều hòa được huyết áp

    1. Tống Lệ says: Trả lời


      Cho táo với kỉ tử vô cho thơm ngon thôi chứ chính đông trùng hạ thảo mới có tác dụng ổn định huyết áp, nếu không có hai vị ấy cũng được k sao cả

    2. Cao Huyền says: Trả lời


      Tôi có táo đỏ hay kỉ tử gì đâu, chỉ hãm trà đông trùng hạ thảo uống mỗi sáng, uống 2 tháng nay cũng thấy huyết áp ổn rồi, hàng ngày con tôi đỏ đều tốt

    3. Minh Tuyến says: Trả lời


      Có chỗ nào bán trà đ.trùng h.thảo chế biến sẵn kg mua về chế uống cho tiện nhỉ, t sáng ra con cái, họp hành ở cty rối não lắm chả có time mà hãm trà thảnh thơi ngồi uống trà như mấy anh chị

    4. Ngoan says: Trả lời


      Ở Vietfarm có bán trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An đấy, tôi cũng hay uống trà này vì ngoài đông trùng hạ thảo còn có cả linh chi, lá sen… rất tốt cho sức khỏe và huyết áp.

    5. Lê Phương says: Trả lời


      Trà bách tuệ an bạn uống giá bao nhiêu một hộp, trà dạng hòa tan hả, có đường nhiều không vì mình sợ uống nhiều đường gây bếu

    6. Ngoan says: Trả lời


      Trà này dạng túi lọc không phải dạng hòa tan có chứa đường như mấy loại trà giải khát đâu mà sợ béo chị ới. Hộp trà 20 gói giá 250k. Đặt hàng thì vào đây mà đặt https://trungtamduoclieu.com/san-pham/tra-dong-trung-ha-thao-bach-tue-an

  5. Ngô Hiền says: Trả lời


    Bị huyết áp cao kèm kèm tiểu đường thì dùng đông trùng hạ thảo có được không, xin tư vấn

    1. Minh Trân says: Trả lời


      Dùng được đấy bạn, đông trùng hạ thảo ngoài việc điều hòa huyết áp thì nó còn ổn định đường huyết rất tốt. Bố tôi cũng cả huyết áp, tiểu đường mà uống đông trùng hạ thảo vào ổn rồi

      1. Lê Đường Hoàn says: Trả lời


        Cho hỏi đông trùng bạn mua cho bố là đông trùng nuôi hay đông trùng tự nhiên đấy, mình nghĩ đông trùng tự nhiên mới tốt chứ nhỉ

      2. Ngọc Ninh says: Trả lời


        Miễn là đông trùng thật 100%, nuối cấy hay tự nhiên điều được cả, sợ đông trùng hút hút dưỡng chất về uống chả hiệu quả thôi

      3. Minh Trân says: Trả lời


        Tôi mua đông trùng lúc nào cũng mua ở vietfarm, đây là loại đông trùng bán tự nhiên nên dưỡng chất không thua gì đông trùng tự nhiên cả mà giá thấp hơn đông trùng tự nhiên nhiều. Muốn xem đông trùng vietfarm tốt như nào vào ngâm cứu quy trình nuôi cấy ở bài này https://benhvienfavina.vn/dong-trung-ha-thao-vietfarm-chuan-hoa-quy-trinh-nuoi-cay-ban-tu-nhien-27452.html

      4. Lan Võ says: Trả lời


        Làm sao để biết đông trùng vietfarm còn chất lượng khi đến tay người dùng vì hầu hết đông trùng tươi qua sấy, phơi khô sẽ mất chất hết rồi

      5. Trần Hiền Hồ says: Trả lời


        Vietfarm áp dụng kỹ thuật sấy đông khô nên giữ được gần như là dưỡng chất từ đông trùng 99% luôn đấy, còn mấy hãng đông trùng cá nhân thường phơi khô, sấy khô mới bị mất chất. Bạn cứ bảo bên đó gửi giấy kiểm nghiệm cho là có đầy đủ thông tin hết

  6. Quang Lâm says: Trả lời


    Cho em hỏi là hãm trà đông trùng hạ thảo thì uống vào buổi nào là tốt cho người cao huyết áp ạ?

    1. Lan Thy says: Trả lời


      Uống vào buổi sáng là tốt nhất, tôi cũng cao huyết áp sáng nào sau khi ăn cũng uống 1 ly trà đông trùng hạ thảo vừa ổn định huyết áp cho cả ngày vừa bồi bổ sức khỏe

  7. Trần Diệu Hiền says: Trả lời


    Gà hầm đông trùng hạ thảo tuần ăn mấy lần là được, sợ món này bổ ăn nhiều thành ra lại hại?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn