Cảnh Báo Đông Trùng Hạ Thảo Giá Rẻ - Chất Lượng Thả Nổi, Nguy Hại Sức Khỏe

Cảnh Báo Đông Trùng Hạ Thảo Giá Rẻ – Chất Lượng Thả Nổi, Nguy Hại Sức Khỏe

Thị trường đông trùng hạ thảo tại Việt Nam hiện nay đang rơi vào tình trạng hỗn loạn. “Đánh lận con đen – vàng thau lẫn lộn” khiến người dùng hoang mang. Không ít sản phẩm đông trùng hạ thảo giá rẻ, đông trùng hạ thảo 1kg được bán tràn lan. Chuyên gia cảnh báo, sử dụng các loại đông trùng hạ thảo giá rẻ, kém chất lượng này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bóc trần sự thật đông trùng hạ thảo giá rẻ, đông trùng hạ thảo 1kg

Đông trùng hạ thảo được biết đến như “thiên dược thập toàn đại bổ” đối với sức khỏe. Là một dược liệu quý, rất khó để nuôi trồng hay khai thác tự nhiên, thế nhưng không ít đơn vị thoải mái chào bán đông trùng hạ thảo với giá chỉ vài chục nghìn, vài trăm nghìn 1 kg.

Chia sẻ của bà Trần Thị Thanh Thúy – Gò Vấp:

“Do thường xuyên mất ngủ, ăn uống cũng kém, người mệt mỏi nên tôi muốn mua đông trùng hạ thảo về bồi bổ. Tuy nhiên, tìm hiểu thấy thị trường có nhiều loại, chỗ bán 200 – 300 nghìn/1kg. Có chỗ bán tiền triệu được vài gram. Rất hoang mang không biết chọn mua thế nào”.

Hay theo chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Long – Hà Nội:

“Tôi làm văn phòng, ngồi 8 tiếng một ngày nên thường xuyên bị đau lưng, tinh thần cũng căng thẳng, sức khỏe giảm sút nên có tìm mua đông trùng hạ thảo. Nhiều bên chào mời mua giá hơn 300 nghìn 1 kg, còn được tặng thêm táo đỏ. Giá rẻ, cũng băn khoăn không biết có được như quảng cáo không.”

Chỉ cần gõ cụm từ “đông trùng hạ thảo giá rẻ”- Không ít các đơn vị chào bán với mức giá “siêu rẻ” – Thậm chí chỉ bằng một số loại rau được bày bán rộng rãi trong siêu thị.

Đông trùng hạ thảo giá "siêu rẻ" được bày bán tràn lan
Đông trùng hạ thảo giá “siêu rẻ” được bày bán tràn lan

Để giải đáp thắc mắc: “Lý do xuất hiện đông trùng hạ thảo giá rẻ?”. Chúng tôi đã tìm đến Thầy thuốc ưu tú, Bs.CKII Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung Ương. 

Cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và nuôi trồng đông trùng hạ thảo cho biết:

“Thị trường đông trùng hạ thảo tại Việt Nam hiện nay rất hỗn loạn. Không ít loại đông trùng hạ thảo kém chất lượng trà trộn. Đồng thời, còn có sự lẫn lộn giữa đông trùng hạ thảo thực phẩm và đông trùng hạ thảo dược liệu. 

Giá rẻ, được đóng thành cân, trong túi, sợi khô, xoắn. Các loại đông trùng hạ thảo kém chất lượng này hàm lượng hoạt chất không cao, không mang lại tác dụng cho sức khỏe.”

Qua quá trình khảo sát, có thể đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của đông trùng hạ thảo giá rẻ bao gồm:

  • Nuôi cấy đông trùng hạ thảo sử dụng hóa chất tổng hợp

Không ít đơn vị vô lương tâm, không ngại sử dụng các hóa chất vào nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Tạo ra thành phần có hình thái giống nhưng khác biệt về hàm lượng dưỡng chất.

Chỉ qua kiểm định, xuất hiện các chỉ số bất thường mới có thể phát hiện được.

  • Làm giả đông trùng hạ thảo tinh vi bằng chiêu trò như đúc bột côn trùng và hóa chất

Hiện nay, cũng có khá nhiều loại đông trùng hạ thảo (cả dòng nuôi cấy và tự nhiên) được làm giả một cách tinh vi. Thông qua sử dụng các loại nguyên liệu như bột côn trùng, hóa chất… tạo hình thái giống đông trùng hạ thảo.

Đông trùng được rao bán với giá rẻ khiến người dùng nhẹ dạ, sập bẫy và kiếm lời từ đó.

Sự thật đằng sau đông trùng hạ thảo giá rẻ - Lợi bất cập hại
Sự thật đằng sau đông trùng hạ thảo giá rẻ – Lợi bất cập hại
  • Đông trùng hạ thảo giá rẻ do bị rút hết hàm lượng hoạt chất

Hiện nay xuất hiện tình trạng “rác dược liệu” từ đông trùng hạ thảo đã bị chiết xuất, rút hết tinh chất để làm các sản phẩm như viên uống, nước uống… Chỉ còn lại “xác” khô không mang lại giá trị sử dụng, được bán với giá rẻ ra thị trường.

  • “Đánh lận” giữa đông trùng hạ thảo dược liệu và đông trùng hạ thảo thực phẩm

Dòng nấm thực phẩm, điều kiện nuôi trồng không nghiêm ngặt, năng suất cao gấp 2,5 lần nấm dược liệu. Thời gian thu hoạch ngắn, chỉ khoảng 35 – 40 ngày. Nấm thực phẩm không có giá trị về hoạt chất, chỉ sử dụng như một loại nấm ăn thông thường. Khác biệt hoàn toàn với nấm đông trùng hạ thảo dược liệu, quy trình nuôi cấy nghiêm ngặt, đòi hỏi kỹ thuật cao.

Đông trùng hạ thảo dược liệu có mức giá dao động từ 5.000.000 – 8.000.000 đồng/100gr (tùy loại) thì mức giá của dòng nấm thực phẩm chỉ khoảng 300.000 – 800.000 đồng/1kg.

Với một số loại đông trùng hạ thảo giá rẻ, đông trùng hạ thảo kém chất lượng khác thì giá còn thể thấp hơn, khoảng dưới 300.000 đồng/1 kg.

Cũng theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, Bs.CKII Nguyễn Thị Nhuần: 

“Để nuôi trồng đông trùng hạ thảo dược liệu phải đầu tư hệ thống nhà xưởng sạch, vô trùng. Đảm bảo không có vi sinh vật xâm nhập làm hỏng nấm đông trùng hạ thảo nuôi.

Bên cạnh đó, hoạt động nuôi yêu cầu khắt khe về các chỉ số ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… Cần lắp đặt hệ thống điều chỉnh tự động các chỉ số môi trường đi kèm với hệ thống lọc không khí.

Chưa kể đến, đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trên chủng nấm đạt chuẩn kết hợp cùng nguồn cơ chất sạch. Do vậy, để nói về đông trùng hạ thảo giá rẻ, vài trăm nghìn 1 kg là không có”.

>>> CẢNH BÁO: Tuyệt đối không có đông trùng hạ thảo giá rẻ. Sử dụng hàng rẻ, kém chất lượng có nguy cơ ngộ độc, tồn dư hóa chất, nguy hiểm cho sức khỏe

XEM THÊM: Đông Trùng Hạ Thảo Giá Bao Nhiêu Là Chuẩn? Ghi Nhớ 5 Điều Trước Khi Mua Hàng Từ Chuyên Gia

Chuyên gia cảnh báo: Sử dụng đông trùng hạ thảo kém chất lượng khiến tiền mất – tật mang

Theo Báo Sức khỏe & Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế): “Báo động 70% đông trùng hạ thảo là giả, kém chất lượng”.

Xuất phát do nhiều gian thương tìm cách trà trộn hàng kém chất lượng vào thị trường. Nếu tiêu dùng những sản phẩm phẩm kém chất lượng này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là ung thư.

Chuyên giá cảnh báo: Sử dụng đông trùng hạ thảo giá rẻ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Chuyên giá cảnh báo: Sử dụng đông trùng hạ thảo giá rẻ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Sử dụng đông trùng hạ thảo hàm lượng hoạt chất thấp, không công khai kiểm định

Hàm lượng hoạt chất là tiêu chí tiên quyết để đánh giá chất lượng đông trùng hạ thảo. Và, chỉ khi sử dụng đông trùng hạ thảo có hàm lượng hoạt chất cao mới có tác dụng.

Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng công khai minh bạch hay kiểm định hàm lượng này. Một số đơn vị hàm lượng hoạt chất  thấp do quá trình nuôi không đạt đạt hoặc rút dưỡng chất chỉ còn xác nấm.

Hay trà trộn nấm thực phẩm thành nấm dược liệu. Những nhóm này không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, không mang lại giá trị sử dụng khiến người dùng mất tiền oan.

  • Sử dụng đông trùng hạ thảo được nuôi cấy bằng hóa chất

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy bằng hóa chất rất nguy hiểm. Quá trình đồng hóa dưỡng chất khi nuôi khiến đông trùng hạ thảo tồn dư chất độc lại. Nhất là các loại hóa chất không tinh khiết rất độc cho cơ thể.

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm độc, nôn mửa, chóng mặt, suy giảm chức năng gan thận… Dùng lâu có thể dẫn đến ung thư hay các bệnh nghiêm trọng khác.

  • Sử dụng đông trùng hạ thảo giả từ chất hóa học và bột côn trùng

Với loại đông trùng hạ thảo được được đúc kết từ chất hóa học và các loại bột côn trùng khi sử dụng có thể gây nhiễm độc tức thì. Về lâu dài, chất độc tích tụ là nguyên nhân dẫn đến suy giảm sức khỏe, tổn thương chức năng các hệ cơ quan. Nghiêm trọng hơn, còn có thể dẫn đến ung thư.

Có thể thấy, việc sử dụng đông trùng hạ thảo kém chất lượng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe. Do vậy, người dùng cần hết sức thận trọng trong tìm mua và sử dụng dược liệu này.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Theo thầy thuốc ưu tú, Bs.CKII Nguyễn Thị Nhuần:

“ Rất khó để người dùng có thể phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng mắt thường. Do vậy người, để đảm bảo quyền lợi hãy lựa chọn các đơn vị cung cấp đông trùng hạ thảo uy tín, theo tiêu chí: Minh bạch nuôi trồng có chủng loại, có nguyên sinh, có đầy đủ chứng nhận kiểm nghiệm về hàm lượng hoạt chất, minh bạch công số sản phẩm theo ATTP, công khai giá, tên.”

CTA-dtht-bac-si.gif

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Quy trình nuôi cấy chuẩn hóa, hàm lượng hoạt chất cao nhất thị trường

Đông trùng hạ thảo Vietfarm là thành quả sau 5 năm tâm huyết của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc. Trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu với hàng trăm cuộc thử nghiệm, đội ngũ chuyên gia đã xây dựng thành công quy chuẩn nuôi cấy kết hợp với các chỉ số kỹ thuật khắt khe. Thành công, cho ra đời đông trùng hạ thảo có hàm lượng hoạt chất CAO NHẤT thị trường, đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe.

Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo Vietfarm chuẩn hóa, được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành
Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo Vietfarm chuẩn hóa, được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành

Sử dụng chủng nấm tốt nhất của Nhật Bản cùng nguồn cơ chất hữu cơ siêu dưỡng

Đông trùng hạ thảo Vietfarm sử dụng chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 do ngân hàng NBRC kiểm định và công nhận. Đây là chủng nấm tốt nhất hiện nay, được đánh giá tương đương với chủng nấm Cordyceps Senisis được tìm thấy trong đông trùng hạ thảo tự nhiên.
Báo cáo kiểm định chuyên sâu cho biết, Cordyceps Militaris cũng là chủng nấm duy nhất hiện nay có khả năng nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo dược liệu.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị sử dụng các loại chủng nấm không đạt chuẩn. Cho ra thành phẩm có hình thái tương đồng đông trùng hạ thảo, tuy nhiên không có tác dụng dược lý. Thậm chí có thể gây ngộ độc vì sử dụng chủng nấm độc lạ.

Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm lựa chọn hướng đi mới. Sử dụng nguồn cơ chất siêu dưỡng là hạt đại mạch hữu cơ nhập khẩu Đức kết hợp cùng nhộng tằm hữu cơ. Ưu việt hơn hẳn các nguồn cơ chất truyền thống như cơm dừa, yến mạch… sợi nấm chỉ hấp thụ được 60 – 70% dưỡng chất.

Quy trình nuôi cấy chuẩn hóa – Ứng dụng công nghệ hiện đại tạo nên “môi trường Himalaya” giữa lòng Việt Nam

Đông trùng hạ thảo Viefarm được nuôi cấy theo quy trình chuẩn hóa. Đảm bảo sợi nấm được phát triển hoàn thiện, thu hoạch đúng thời điểm, sở hữu hàm lượng hoạt chất cao.

Quy trình nuôi cấy chuẩn hóa, được giám sát bởi đội ngũ chuyên gia
Quy trình nuôi cấy chuẩn hóa, được giám sát bởi đội ngũ chuyên gia

Quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo Vietfarm công khai, minh bạch, gồm các bước:

  • Chuẩn bị giá thể với nguồn cơ chất siêu dưỡng.
  • Cấy chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 vào giá thể.
  • Nuôi sợi trong phòng ủ tối đủ 7 ngày.
  • Nuôi cấy trong phòng tiêu chuẩn, mô phỏng môi trường tự nhiên tại Tây Tạng.
  • Thu hoạch đông trùng hạ thảo đạt chuẩn.

Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng hệ thống nhà kính vô trùng. Kết hợp cùng hệ thống tự động hóa IOT và công nghệ kiểm soát HEPA. Tọa môi trường hoàn chỉnh, các chỉ số về ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… mô phỏng môi trường tự nhiên Tây Tạng.

Dưới điều kiện môi trường khắc nghiệt thúc đẩy sợi nấm sản sinh ra hàm lượng hoạt chất cao nhất. Đem lại nhiều tác động ưu việt đối với sức khỏe.

Toàn bộ quá trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo Vietfarm được chuyên gia đầu ngành giám sát. Đảm bảo chính xác mọi tiêu chuẩn về chỉ số kỹ thuật, đông trùng hạ thảo thành phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

XEM THÊM: Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm – Quy Trình Nuôi Cấy Chuẩn Hóa, Được Giám Sát Bởi Chuyên Gia Đầu Ngành

Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Hàm lượng hoạt chất cao nhất thị trường đã được kiểm định bởi cơ quan chức năng

Báo cáo từ cơ quan chức năng chỉ ra, Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm sở hữu hàm lượng Cordycepin & Adenosine đạt mức 864mg/100g và 392mg/100g. Với đông trùng hạ thảo nguyên con – ký chủ, mức hàm lượng lần lượt là 884mg/100g và 495mg/100g. Đây là mức cao nhất thị trường hiện nay.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm có hàm lượng hoạt chất đạt mức cao nhất thị trường
Đông trùng hạ thảo Vietfarm có hàm lượng hoạt chất đạt mức cao nhất thị trường

Không những vậy, Đông trùng hạ thảo Vietfarm còn sở hữu bảng thành phần với hàng loạt chất quý hiếm khác như: axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng, khoáng chất…

Việc sở hữu các hoạt chất quý báu giúp Đông trùng hạ thảo Vietfarm đem đến nhiều giá trị tích cực cho sức khỏe: nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng hệ hô hấp, tim mạch, bảo vệ gan thận, tăng cường sinh lý, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, đẹp da, gọn dáng…

Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm còn có khả năng hỗ trợ phòng chống và điều trị ung thư. Hoạt chất trong dược liệu giúp ức chế tế bào ung thư, làm chậm quá trình di căn, rất tốt cho bệnh nhân đang tiến hành xạ trị, hóa trị…

Để đảm bảo tính hiệu quả, người dùng có thể nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ phía chuyên gia đầu ngành có để có được hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo tốt nhất.

CTA-dtht-bac-si.gif

Tiên phong đầu tư công nghệ sấy đông khô Nhật Bản – Giữ lại 99% hàm lượng hoạt chất

Đông trùng hạ thảo Vietfarm sử dụng công nghệ sấy đông khô Nhật Bản hiện đại bậc nhất. Giúp giữ lại nguyên vẹn hàm lượng hoạt chất và hình thái của đông trùng hạ thảo. Sợi nấm có màu sắc, độ ẩm đạt chuẩn, không bị đứt gãy, ngăn chặn được mối mọt. Có thể bảo quản được 24 tháng trong điều kiện thường.

Đây là nét khác biệt so với các phương pháp sấy truyền thống đang được sử dụng như sấy nhiệt, sấy lạnh… Có thể khiến sợi đông trùng giảm 30 – 40% hàm lượng hoạt chất, không đạt được hiệu quả sử dụng.

XEM THÊM: Đông trùng hạ thảo Vietfarm được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao về chất lượng

Thương hiệu uy tín được hàng triệu người dùng tin tưởng – Báo chí đánh giá cao

Đông trùng hạ thảo Vietfarm là đơn vị cung cấp đông trùng hạ thảo hàng đầu tại Việt Nam. Lọt Top 20 hàng Việt tốt – dịch vụ hoàn hảo – thương hiệu nổi tiếng, doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2022. Xếp cùng với các thương hiệu nổi tiếng như: BKAV, ngân Hàng SHB, DOJI, sữa Ba Vì, Vicem Hải Phòng, Saigon Co.opmart…

Đông trùng hạ thảo Vietfarm vinh dự nhận giải thưởng: Top 20 hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng, doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2022
Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Thương hiệu uy tín – Top 20 hàng Việt tốt được người tiêu dùng bình chọn

Với những ưu điểm nổi trội, không khó hiểu khi Đông trùng hạ thảo Vietfarm nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng. Không ít khách hàng xem đông trùng hạ thảo Vietfarm như “bí quyết sống khỏe” và không ngần ngại giới thiệu đến bạn bè và người thân.

Dưới đây là một số phản hồi của trực tiếp người dùng sau khi trực tiếp sử dụng Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

dong-trung-ha-thao-kho-vietfarm-feedback-1.jpg

Phản hồi của người dùng sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo Vietfarm
Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Món quà thượng phẩm cho sức khỏe người Vietfarm

Không những vậy, Đông trùng hạ thảo Vietfarm còn là cái tên quen thuộc được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của màn ảnh Việt lựa chọn. Điển hình có thể nhắc đến như: Ns.Công Lý, Ns. Kim Xuyến, Ns.Văn Báu, Ns.Tùng Dương, Ns.Thanh Tú…

Đông trùng hạ thảo Vietfarm - Thương hiệu uy tín được nhiều nghệ sĩ Việt tin dùng
Đông trùng hạ thảo Vietfarm – Thương hiệu uy tín được nhiều nghệ sĩ Việt tin dùng

Không những vậy, Đông trùng hạ thảo Vietfarm còn vinh dự nhận được không ít lời khen “có cánh” từ phía báo chí, truyền thông. Một số các tên nổi bật có thể nhắc đến như: đời sống pháp luật, báo lao động, sức khỏe đời sống, ANTV, VTC News, VTV2…

Với sự phát triển của thời đại và nhận thức, những món quà về sức khỏe đang là xu hướng được tìm kiếm. Cũng bởi lẽ trên, đông trùng hạ thảo trở thành sự lựa lựa chọn hiện nay. Là món quà ý nghĩa dành tặng người thân yêu những dịp đặc biệt.

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo Vietfarm cung cấp đa dạng các sản phẩm từ gốc đông trùng hạ thảo người dùng có thể tham khảo:

  • Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm.
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ – nguyên con.
  • Trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An.
  • Rượu đông trùng hạ thảo Bách Vương Khang.
  • Yến chưng đông trùng hạ thảo sâm Tam Bảo Khang.

cta-dat-mua-dong-trung-vietfarm.gif

Đông trùng hạ thảo Vietfarm có hệ thống đại lý, nhà phân phối trải dài khắp cả nước. Toàn bộ các thông tin về giá đông trùng hạ thảo Vietfarm, quy trình nuôi cấy, hàm lượng hoạt chất đều được chính đơn vị và hệ thống phân phối công khai, minh bạch. Người dùng có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc – Đơn vị khám và điều trị bệnh ứng dụng YHCT hàng đầu cả nước. Khách hàng của Đông trùng hạ thảo Vietfarm được trực tiếp các chuyên gia đầu ngành thăm khám, tư vấn sức khỏe MIỄN PHÍ.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đặt quyền lợi khách hàng làm ưu tiên số 1, hoạt động với sứ mệnh xây dựng cộng đồng khỏe mạnh. Nếu khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm của Đông trùng hạ thảo Vietfarm hoặc muốn nhận tư vấn trực tiếp từ phía chuyên gia có thể liên hệ theo phương thức dưới đây.

https://m.me/dtht.vietfarm

Ngày đăng 17:19 - 20/06/2023 - Cập nhật lúc:05:19 chiều
Bài viết khác

Bình luận (66)

  1. Đăng Bình says: Trả lời


    Đọc vậy rồi cũng run ghê, cần nhờ cao nhân nào biết cách phân biệt trùng thảo tốt xấu thì cmt ở đây cho cả nhà cùng biết với nhé

    1. Băng Châu says: Trả lời


      Để gửi bác cái bài này mà đọc https://dongtrungvietfarm.com/phan-biet-dong-trung-ha-thao-that-gia-2982.html có hướng dẫn rất chi tiết luôn đó nhé, cơ bản cũng có 1 số điểm nhìn bằng mắt thường được, nhưng giờ nó làm hàng tinh vi lắm, giả như thật, nên chỉ có tìm chỗ uy tín mua mới an tâm thôi

    2. Lê Thị Ngọc Anh says: Trả lời


      Cứ nhìn con trùng mà nhợt nhạt, quắn quéo hoặc bể vỡ là biết ngay hàng ra sao, thêm nhìn vào giá nữa, trùng tốt ít nhất cũng phải cỡ 400k trở lên cho hũ cỡ 10g thôi, còn ba cái đồ rẻ bèo nhèo thì né ra dùm nhé

  2. Trần Hữu Trọng Huy says: Trả lời


    Dạo này tôi rất khó ngủ, đêm nào cũng trằn trọc thấy bảo dùng đông trùng hạ thảo giúp ngủ ngon, có ai bị mất ngủ dùng hiệu quả rồi thì nói tôi hay với nhé

    1. Hà Nguyễn says: Trả lời


      Dùng được lắm đấy,lấy mà ngâm trà uống mỗi ngày sẽ thấy dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn nhiều. Dùng cái ny kiểu thấy đầu óc thư giãn hơn, đỡ căng thẳng, chắc cũng vì vậy mà ngủ ngon h ơn đấy

    2. Liên Tiếp says: Trả lời


      Em thì ngâm trùng với mật ong ấy, uống thấy ngủ ngon mà còn đẹp da nữa. Mỗi sáng trước khi ăn sáng là lấy khoảng 20ml ra uống, vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe nữa nha

    3. Ngọc Thị Thị says: Trả lời


      Ko biết dùng hiệu quả nhanh không nhỉ, nếu dùng từ lần đầu tiên là đa ngủ ngay được chưa chứ dạo gần đây em mất ngủ liên tục, đêm ngủ có 3 tiếng mà sáng dậy vẫn phải đi làm, phải nói là người đừ luôn ấy ạ

    4. Tuấn says: Trả lời


      Có phải thuốc an thần đâu mà đòi hiệu quả cấp tốc vậy bạn ơi, phải có thời gian, nhanh thì tầm 2 tuần nếu cơ địa hấp thụ tốt sẽ có hiệu quả bạn nhé, còn mấy hàng thực phẩm bồi bổ thế này thường được khuyên dùng liều ít nhất 3 tháng á

  3. Lê Ngọc Tâm says: Trả lời


    Trung tâm này có uy tín ko vậy ạ? Do tính chuyển khoản trc rồi ship hàng về cho ba mẹ dưới quê dùng ấy, nhưng sợ bị lừa, mua hàng trên mạng giờ cũng oái oăm lắm

    1. Minh Ánh says: Trả lời


      Uy tín đó, mình mua hàng bên này cũng mấy lần rồi, nay chuyển sang chuyển k hoản cho lẹ hết rồi chứ tiền mặt đứng thối tiền mệt. Bạn cứ an tâm mà mua đi, gửi về cho ba mẹ dùng tốt lắm đấy

    2. Nguyễn Nguyên Hà says: Trả lời


      Mình ngay từ lần đầu mua hàng đã chuyển khoản trước rồi, do cũng biết chỗ này qua vài người bạn, đọc trên mạng thì thấy ở đây cũng được lên vtv các kiểu, vậy thì cũng đủ biết độ uy tín của họ rồi hen

  4. Trọng says: Trả lời


    Giá đông trùng hạ thảo Vietfarm là thế nào vậy không thấy đề cập, ai mua rồi cho tôi xin cái giá để tôi tiện đường đi so sánh với chỗ khác nha

    1. Đào Phước says: Trả lời


      Thì còn tùy bạn muốn mua sản phẩm gì nữa chứ, trung bình là từ vài trăm trở lên đó, mình mua loại khô 10g 750k đó bạn, dùng được tầm 2-3 tuần á. Còn bên này có nhiều sản phẩm khác nữa, tùy bạn chọn

    2. Tùng Lanh says: Trả lời


      Bạn có thể tham khảo mức giá thị trường trong này nha, trùng vietfarm có thể giá nhỉnh hơn 1 chút nhưng chất lượng đảm bảo, có kiểm định giấy tờ rõ ràng thì dù gì cũng an tâm hơn, với bên này có đội ngũ bác sĩ tư vấn thì cũng chuyên nghiệp hơn hẳn https://dongtrungvietfarm.com/dong-trung-ha-thao-gia-bao-nhieu-1079.html

    3. Hà Thâm Thúy says: Trả lời


      Mua cái này cái cốt vẫn phải tìm chỗ uy tín mà mua, đọc trong bài này là hiểu thị trường giờ nó ghê thế nào rồi nhé, đừng ham rẻ mà rước họa vào thân đấy

  5. Nguyệt Khoa Yody says: Trả lời


    Nhu cầu trùng thảo cao quá nên giờ đua nhau làm hàng kém chất lượng quá thất đức. Cũng tính mua hàng của bên vietfarm này nhưng liệu có tin tưởng được không đây

    1. Hường says: Trả lời


      Bạn bè em mua đây nhiều lắm nên giới thiệu em tới đây mua đấy, đúng là hài lòng từ khâu tư vấn đến chất lượng sản phẩm ấy bác ạ. Mới đặt thêm lọ thứ 2 về cho ông bà, từ ngày dùng nghe ông bà nói sức khỏe cải thiện hơn nhiều đấy, cũng mừng

    2. Lê Cẩm Anh says: Trả lời


      Sao mấy bác không tìm hàng tự nhiên mà mua vậy nhỉ, mua gì mấy cái hàng nuôi cấy này chất lượng làm sao mà bằng cho được chứ

    3. Vân Tú says: Trả lời


      Bác có tìm hiểu kỹ chưa, bác có biết hàng tự nhiên đắt tiền tỉ hay không mà đòi mua vậy. Trùng vietfarm nuối cấy hay lắm, dinh dưỡng ngang với trùng tây tạng tự nhiên đấy mà giá thì lại dễ chịu hơn rất nhiều, giờ hầu như người ta dùng trùng nuôi thôi chứ trùng tự nhiên ai mua cho lại

  6. Trương Thị Uyên Châu says: Trả lời


    Bên này hàng hóa đa dạng không vậy nhỉ, rồi nếu mua thì nên mua loại nào, thấy giờ có nhiều loại lắm, tươi khô, viên uống đồ các kiểu

    1. Thiên Nga says: Trả lời


      Mình thì mua loại khô này nè https://dongtrungvietfarm.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-kho-vietfarm, kiểu giá nó dễ chịu hơn rồi lại dễ bảo quản hơn nữa, đem về hãm trà uống hằng ngày cũng ổn lắm đấy

    2. Mint says: Trả lời


      Tôi thì chả ưng mấy cái khô này tí nào, đã từng mua 2 chỗ rồi, chỗ nào cũng con khô quắt quéo, còn bị bể vụn nữa, tiền thì trả cao mà nhận lại hàng chả ưng tí nào

    3. Hằng Trương says: Trả lời


      Chắc lại mua phải cái chỗ ko ra gì rồi chứ nếu mua hàng vietfarm đã chẳng phải ca thán như thế rồi, bên này sấy công nghệ thăng hoa nên vừa giữ màu đẹp, giữ nguyên hình dạng mà dinh dưỡng cũng gần như là 99% trọn vẹn như với loại tươi nhé. Nhà tôi cả năm nay đều dùng loại khô này cả, bữa thì nấu cháo, bữa nấu canh mà thường xuyên nhất là hãm trà uống đấy. Thấy sức khỏe cả nhà tốt ra, ăn ngon, ngủ tốt, nếu mà thực sự hàng không có dinh dưỡng thì đã chả có được hiệu quả như vậy và tôi cũng chả mua bên này cả năm trời rồi

    4. Nguyễn Thảo says: Trả lời


      Đông trùng khô bên vietfarm em thấy chất lượng đó chứ, nhưng mỗi người mỗi quan điểm thôi, ai ưng thì có thể mua loại tươi, hoặc mua các chế phẩm sẵn như trà túi lọc, rượu, bột, yến chưng đông trùng,… bên này có cả

  7. Anh Bán Gà says: Trả lời


    Bị tiểu đường, huyết áp dùng đông trùng hạ thảo được không, có giúp ổn định 2 chỉ số này rồi giúp ăn ngon, ngủ tốt hơn không vậy?

    1. Vương says: Trả lời


      Dùng hơi bị tốt luôn đấy bác ạ, nhiều người bị mất ngủ dùng ổn định hẳn, mẹ em cũng dùng, cũng bị huyết áp tiểu đường luôn mà dùng thời gian ổn định hẳn, đi kiểm tra chỉ số cũng không bất thường nữa

    2. Trần Trùng says: Trả lời


      Vậy có cần ngưng hẳn thuốc huyết áp tiểu đường không, nếu đông trùng điều trị được thì khỏi cần thuốc tây quá khỏe

    3. Trí says: Trả lời


      Vẫn cần dùng thuốc nhé, chứ cái này là hỗ trợ ổn định thôi chứ thuốc đặc trị không thể bỏ được. Bác dùng cách thuốc ra tầm đâu nửa tiếng nha

  8. Minh Lực says: Trả lời


    Nếu mua tẩm bổ thì dùng bao lâu có hiệu quả, và thấy ổn định có thể ngưng không hay là cần duy trì lâu dài luôn vậy, cái này hơi đắt nên sợ em theo không có nổi nếu phải dùng mãi

    1. Thị Thanh Dung Nguyễn says: Trả lời


      Thường dùng 2-3 tháng đó bạn, đồ từ tự nhiên nên cũng cần thời gian cho nó hấp thụ, bồi bổ cơ thể mà, phải từ từ không vội được. Dùng tầm đó nếu ổn thì bạn có thể ngưng hoặc duy trì tiếp thì càng tốt, cái này không làm phụ thuộc đâu

    2. Trần Hân says: Trả lời


      Cũng có mua cho bà mình dùng, 2 tháng là thấy sức khỏe bà tốt lên, đỡ đau ốm vặt liền, mình thì ưng mua thêm cho bà dùng mà người già hay tiếc tiền không chịu. Cơ mà trộm vía sức khỏe bà vẫn ổn nha dù không xài nữa

  9. Từ Thu Sương says: Trả lời


    Gửi giúp em 2 lọ đông tùng hạ thảo khô về Quảng Nam với ạ, em được bạn bè giới thiệu mua ở trung tâm mình á. Nhưng mà ship nhanh không, mấy hôm tới á

  10. Đỗ Trọng says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo giả giờ tràn lan khắp cõi mạng, em mới đặt một túi đông trùng 20gram giá 300k mà về uống chả có tác dụng gì, uống nghe mùi cao su tởn vãi, chắc lại hàng dỏm nên sợ quá vứt đi rồi

    1. Mai Vân Lê says: Trả lời


      Vứt càng nhanh càng tốt chứ uống mấy loại đông trùng hạ thảo ấy vào về sau không có thuốc nào chữa được đâu. Chắc lại đông trùng dỏm hoặc đông trùng hạ thảo kém chất lượng thì mới bị như vậy đấy

      1. Hoàng Hà_9 says: Trả lời


        200gram mà giá có 300k là hiểu rồi đấy, tôi mua đông trùng hạ thảo vietfarm chính hãng 10gram đã 755k rồi. Hàng đảm bảo chất lượng, pha nước hàng ngày uống vào người khỏe. Thế mới bảo đừng ham giá rẻ mà rước họa vào thân, tiền nào của đấy

      2. Cao Nhị Nguyễn says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo đặt trên mạng nên cẩn trọng, đầu tiên là đừng ham rẻ, kế tiếp là phải xem cửa hàng có uy tín không, xem review như thế nào rồi mới quyết định mua nhé. Hàng rẻ thì thường không có pahir là hàng chất lượng đâu

      3. Tiên Tiên says: Trả lời


        Chị Hà dùng đông trùng hạ thảo vietfarm có chất lượng không review để em mua về bồi bổ cho má vì má dạo này sức khỏe kém, em nghe nói dùng đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe tốt nên muốn mua

      4. Lệ Đằng says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo vietfarm thì chất đi đầu bạn nhé, mình mua đông trùng hạ thảo bên này quen rồi không muốn mua chỗ nào khác vì sợ mua nhầm đông trùng hạ thảo dỏm. Bổ sung đông trùng vietfarm vào sức khỏe cải thiện rõ rệt qua từng ngày. Muốn tìm hiểu thêm đông trùng hạ thảo vietfarm thì vào xem video này https://www.youtube.com/watch?v=gCipTzKgIDU

  11. Trần Xuân says: Trả lời


    Không biết đông trùng hạ thảo vietfarm là loại nuôi cấy hay là tự nhiên nhỉ?

    1. Liên Bình says: Trả lời


      Nếu bạn muốn mua dòng Tây Tạng thì bên Vietfarm cũng có ấy, nhưng mà giá nó cao nên mình không có đủ tiền mùa. Mình hay dùng loại nuôi cấy. Loại này hàm lượng dược chất là cũng cao lắm. Đông trùng được nuôi cấy đảm bảo nên cả nhà mình dùng đều, ai cũng khỏe, chả thấy ai ốm vặt từ ngày dùng đều

    2. Hoài Nhân says: Trả lời


      Loại tây Tạng thì thường có giá rất cao vì nó hiếm, và đâu phải ai cũng có điều kiện để có thể sử dụng đâu, chính vì nó giá cao nên nó được làm giả cũng rất nhiều. Vậy nên để sử dụng loại chất lượng rất tốt

    3. Lê Thiên Nhất says: Trả lời


      Cũng không nhất thiết là phải dùng đông trùng hạ thảo tây tạng đâu, cứ dùng đông trùng hạ Vietfarm nuôi cấy là được. Hàm lượng dược chất rất là cao, có phiếu kiểm nghiệm đầy đủ. Vấn đề này bạn xem video này sẽ rõ

    4. Ngọc Tâm says: Trả lời


      Mình cũng tìm hiểu khá nhiều về đông trùng hạ thảo vietfarm. Thú thực trong số các loại đông trùng nuôi cấy thì đông trùng vietfarm là chất lượng hơn hẳn đấy. Thế nên ai đang có ý định mua đông trùng hạ thảo thì cứ đến vietfarm mà mua

    5. Hoàng Hữu Ca says: Trả lời


      Ủa em cứ tưởng đông trùng hạ thảo vietfarm thì có bán tại các siêu thị chứ. Thế vietfarm địa chỉ ở đâu cho em xin để đến mua đông trùng hạ thảo

    6. Duyên Duyên says: Trả lời


      Bác ở hà nội thì liên hệ trung tâm vietfarm ở địa chỉ biệt thự b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân mua đi, ở đây trưng bày nhiều sản phẩm đông trùng hạ thảo vietfarm lắm

  12. Trần Diệu Vy says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo vietfarm có bán trên mạng không tôi đặt cho khỏe chứ không có thời gian để đi mua

    1. Ngọc Nam says: Trả lời


      Giờ bất cứ thứ gì cũng bán online, kể cả đông trùng hạ thảo vietfarm nhé chị. Em mới đặt hộp đông trùng hạ thảo khô vietfarm và mới nhận hôm tuần trước

      1. Lan Điền says: Trả lời


        Đặt hàng online thế có đảm bảo nhận được hàng chuẩn vietfarm không, em sợ bị tráo hàng nhái

        1. Minh Chiến says: Trả lời


          Vấn đề này thì bạn yên tâm đi, trên mỗi sp đ/trùng h/thảo vietfarm có tích hợp mã qr để truy xuất nguồn gốc, bạn nhận hàng nếu kg tin tưởng thì cứ check qr sẽ ra nơi xuất xứ thuj

  13. Vy Hằng says: Trả lời


    Lên shopee đánh chữ đông trùng hạ thảo ra là ra cả tá, hàng vài chục nghìn rồi hàng vài trăm nghìn ra nhiều lắm nên đúng là không biết đường nào mà lần, không biết là nó có thực sự chất lượng hay không

    1. Hoàng Đỗ Nga says: Trả lời


      Hàng shopee trừ những hàng có tên tuổi ra còn đâu những chỗ khác đều phải kiểm tra thật kỹ, xem đánh giá và thương hiệu đó có tên tuổi hay không, các vấn đề về hàm lượng cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ thêm

  14. Thái Nhân says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo dùng có vị gì vậy các chị, em mua về sao thấy nó đắng quá mà mùi nó cứ ẩm ẩm kiểu gì, kiểu như hàng kém chất lượng ấy

    1. Đỗ Lan Đằng says: Trả lời


      Thế chắc dính phốt hàng fake rồi chứ đông trùng hạ thảo thật đâu có đăng đầu, còn mùi ẩm mốc kia thì đúng lf hàng kém chất lượng, không bảo quản cẩn thận nên mới gặp tình trạng mốc trên

      1. Viên Viên says: Trả lời


        Những loại đông trùng mà màu vàng sãm, đóng túi bóng, các sợi nó cứ quắt lại thì nó là đông trùng hạ thảo kém chất lượng bạn nhé. Hàng kém chất lượng nên mới như vậy, nếu mà hàng chất lượng thì nó là màu vàng cơ

  15. Lý hải says: Trả lời


    Tôi thấy trong bài có nhắc đến đông trùng hạ thảo Vietfarm, loại này trên thị trường có ok không đấy nhỉ, có đảm bảo chất lượng hay không nhỉ, bây giờ nhiều bên bán hàng kém chất lượng quá, ngập trà chỗ bán

    1. Đăng Ngọc says: Trả lời


      jờ nghe nói mua đtht em sợ ghê đấy các nhà vì chính bản thân em cũng bị mua nhầm hàng giả vài lần r. Sau khi rút kinh nghiệm em cứ mua bên vietfarm, lúc nào nhận đtht hật, kg sợ tiền mất tật mang

      1. Bảo Thiện_65 says: Trả lời


        Không biết đông trùng hạ thảo vietfarm có hạn dùng bao lâu, tôi muốn mua về bồi bổ mà hay đi công tác lắm, sợ mua về không có thời gian chế biến lại hết hạn

        1. Thảo Trang says: Trả lời


          Đông trùng hạ thảo vietfarm hạn dùng tận 2 năm lận nên bạn cứ yên tâm. Tôi mua về để tủ mát cứ lúc nào cần dùng là lấy ra dùng thôi. Bên đây họ đóng trong lọ thủy tinh, tôi vừa hãm trà và vừa ngâm mật ong luôn, giống bà này https://www.youtube.com/watch?v=AwkxaX279vE

  16. Ngọc Viên Hoàng says: Trả lời


    Đông trùng hạ thảo vietfarm có tốt cho tim mạch không, bố tôi bị huyết áp nên hay mệt, đau đầu tôi muốn mua về cho bố dùng

    1. Điệp Nguyễn says: Trả lời


      ĐTHT rất tốt cho tim mạch, tăng cường chức năng tim rất tốt. Mẹ em trc cũng bị rối loạn nhịp tim, cao huyết áp nên em mua ĐTHT vietfarm về bồi bổ cho mẹ đấy ạ

      1. Hằng says: Trả lời


        Đông trùng hạ thảo vietfarm nghe bảo có loại con hả, giá cả có cao lắm không, có đắt lắm không

        1. Thái Trang says: Trả lời


          Dạng con chính là đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm đấy bạn. Loại này tôi mua hộp 30 con giá 3050k . Giá nó cao hơn thì dĩ nhiên chất lượng của nó cũng sẽ cao hơn

          1. Lê Thu Thảo says:


            Tính ra mỗi con cũng hơn 100k nhỉ, không biết mỗi ngày bổ sung mấy con? Bổ sung khoảng bao lâu thì cải thiện được sức khỏe, không còn bị suy nhược nữa, ăn ngon hơn

        2. Trường says: Trả lời


          Mỗi ngày dùng 1-2 con thôi bạn nhé. Để cải thiện sức khỏe tốt thì bạn nên dùng từ 1-2 hộp. Tiền nào của đấy, hàng đắt thì chất lượng tốt

  17. Ngọc Anh says: Trả lời


    Với những người bị đông trùng hạ thảo ấy thì tiểu đường và huyết áp có nên dùng hay không vậy

    1. Lâm Lê says: Trả lời


      Tiểu đường và huyết áp thì dùng quá là ok luôn, ngày nào cũng dùng đều đảm bảo sẽ cải thiện được tình trạng đường huyết, nhưng nhớ là chỉ được hãm trà, không nên dùng ngâm mật ong\

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn