Cho Con Bú Có Uống Được Đông Trùng Hạ Thảo Không?

Cho Con Bú Có Uống Được Đông Trùng Hạ Thảo Không?

Cho con bú có uống được đông trùng hạ thảo không? Là thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm. Bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bản thân và con nhỏ, nếu không tìm hiểu kĩ sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến cơ thể hoặc tác động tiêu cực đến sự phát triển của bé. Dưới đây là những giải đáp cụ thể, đầy đủ và chính xác để bạn tham khảo.

Cho con bú có uống được đông trùng hạ thảo không?

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý. Chứa 17 loại Axit Amin, Selen, Cordycepin, Polysaccharide, Vitamin, khoáng chất, Adenosine,…. Khi được dung nạp vào cơ thể đúng cách sẽ đem lại nhiều tác dụng “thần kì”, giúp có sức khỏe tốt và luôn tràn đầy năng lượng.

Riêng đối với phụ nữ, tác dụng nổi bật nhất là làm chậm đi quá trình lão hóa, làm đẹp da. Những hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tăng tuần hoàn máu sẽ giúp mạch máu ở trên bề mạch da được giãn nở ra. Thêm vào đó là các vitamin bên trong “nấm” sẽ đảm nhận nhiệm vụ dưỡng da căng mịn, mềm mại, bóng mướt và tươi trẻ.

Ngoài ra, không thể không kể đến tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư; hỗ trợ điều trị những bệnh lý có liên quan đến phổi; điều trị các bệnh lý về tim mạch; điều chỉnh lại hàm lượng Cholesterol đang lưu thông bên trong máu; tăng sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch; cải thiện, kích thích ham muốn; hỗ trợ kiểm soát các biến chứng có liên quan tới bệnh tiểu đường.

cho con bú uống được đông trùng hạ thảo không
Đông trùng hạ thảo chứa 17 loại Axit Amin, Selen, Cordycepin, Vitamin, khoáng chất, Adenosine,…

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Trong quá trình điều trị ung thư bằng cách hóa trị, nếu dùng kết hợp đông trùng hạ thảo sẽ cho hiệu quả tích cực hơn. Những khối u bắt đầu có dấu hiệu giảm dần sau thời gian kiên trì sử dụng một cách đều đặn và đúng cách, thường là khoảng 2 đến 3 tháng.

Hỗ trợ điều trị những bệnh lý có liên quan đến phổi

Theo một số tài liệu nghiên cứu, đông trùng hạ thảo có thể giúp quá trình lưu thông và dùng oxy ở trong phổi tăng hiệu quả và theo chiều hướng tích cực. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh lý viêm phế quản, giúp bệnh nhanh khỏi và có sức khỏe ổn định hơn.

Điều trị các bệnh lý về tim mạch

Các hoạt chất như Nucleotide Adenosine Adenosine và Deoxy-Adenosine bên trong “nấm” có thể giúp những triệu chứng liên quan đến rối loạn nhịp tim được điều chỉnh. Từ đó, hỗ trợ, cải thiện được sức khỏe tim mạch của các chị em một cách mạnh mẽ và an toàn.

Điều chỉnh lại hàm lượng Cholesterol đang lưu thông bên trong máu

Trong đông trùng hạ thảo có một số hoạt chất có khả năng làm giảm đi lượng Cholesterol đang lưu thông bên trong máu. Cho nên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, đã có thể điều hòa lại nó hiệu quả mà không cần dùng thêm thuốc hỗ trợ.

Tăng sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch

Đông trùng hạ thảo giúp kích thích, tăng sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch. Cụ thể, các hoạt chất có bên trong loại thảo dược này có thể cải thiện được thể chất, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây nên bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

Bên cạnh đó, còn giúp các bộ phận vừa được cấy ghép ở trên cơ thể của người bệnh không bị tổn thương. Tránh được tối đa các tác biến chứng hoặc những tình huống không mong muốn, góp phần không nhỏ để sức khỏe sớm ổn định và cơ thể nhanh hồi phục.

Cải thiện, kích thích ham muốn

“Nấm” có chứa nhiều thành phần có thể giúp cải thiện, kích thích ham muốn ở nữ giới. Ngoài ra, còn hỗ trợ các chức năng có liên quan tới tình dục. Cho nên, rất nhiều chị em đã sử dụng sản phẩm với mục đích giúp bản thân có thể hào hứng, thăng hoa hơn khi “ân ái”.

Hỗ trợ kiểm soát các biến chứng có liên quan tới bệnh tiểu đường

Đông trùng hạ thảo giúp lượng đường ở trong máu được điều hòa ổn định. Riêng đối với người đang mắc bệnh tiểu đường, sẽ giúp ngăn chặn không cho bệnh chuyển biến xấu hơn và hạn chế tối đa việc gặp các biến chứng nguy hiểm.

Với những tác dụng trên, “nấm” được xem là thần dược của nhiều người, đặc biệt là “phái yếu”. Thời điểm bình thường, việc sử dụng là vô cùng đơn giản và không cần phải lăn tăn, suy nghĩ. Nhưng nếu ở giai đoạn sau sinh, đang còn cho con bú, phải kiêng cử nhiều thứ thì liệu có uống được đông trùng hạ thảo không?

Thực tế, đón thiên thần nhỏ đến với gia đình là một niềm hạnh phúc không gì có thể thay thế. Nhưng đi kèm với đó là nhan sắc phụ nữ không còn được xinh đẹp, dễ gặp những vấn đề như mụn, nám sạm,…; da xanh xao và tóc rụng nhiều. Ngoài ra, cơ thể cũng yếu dần đi, dễ bị đau lưng, loãng xương hoặc suy nhược và không còn được khỏe mạnh như ban đầu nếu không được chăm sóc đúng cách.

Theo các chuyên gia thì bên cạnh việc ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và hợp lí thì mẹ bỉm cũng có thể bổ sung vào cơ thể những loại thảo dược tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo. Với những Vitamin, Axit Amin,… có bên trong thì chị em chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn, sức khỏe sẽ sớm ổn định, cải thiện được hiệu quả tình trạng suy nhược và thiếu máu sau sinh.

cho con bú uống được đông trùng hạ thảo không
Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hiệu quả tình trạng suy nhược và thiếu máu sau sinh

Song song đó, “nấm” hỗ trợ quá trình cơ thể trao đổi chất, giúp mẹ bỉm giảm được mỡ máu, nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn. Tóc và da cũng bắt đầu có những cải thiện theo hướng tích cực, giúp bạn tự tin hơn trước mọi người xung quanh.

Đặc biệt, đông trùng hạ thảo còn giúp kháng viêm, giảm sưng và bổ máu, giúp phụ nữ sau sinh có được hệ tim mạch ổn định, cơ thể phục hồi tốt và được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết phục vụ cho quá trình nuôi con. Giảm đau thận, đau lưng và cải thiện hiệu quả các chức năng của thận.

Riêng đối với trẻ nhỏ, khi được bú sữa của mẹ đang dùng đông trùng hạ thảo thì cơ thể sẽ có thể có được hệ miễn dịch rất tốt. Góp phần không nhỏ cho sự phát triển toàn diện của bé ở trong tương lai.

Một lời khuyên nhỏ là trước khi sử dụng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Bởi tùy tình trạng sức khỏe của từng người mà sẽ có cách dùng giống hoặc khác nhau. Từ đó, có thể đạt được hiệu quả như mong đợi, không gặp phải tác dụng phụ không tốt cho bản thân và con trẻ.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Cách dùng đông trùng hạ thảo đúng mẹ bỉm đang cho con bú nên áp dụng

Trên thị trường, đông trùng hạ thảo được cung cấp với nhiều dạng khác nhau như nguyên con, bột, trà túi lọc, nước, bột,…. Mỗi dạng đều có những ưu điểm riêng, nhưng nhìn chung đều sẽ mang đến cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú một sức khỏe tốt, một cơ thể khỏe mạnh và nhan sắc ngày càng thăng hạng.

Trong đó, dạng nguyên con là tốt nhất, bởi có giá trị dinh dưỡng rất cao và có thể dùng theo nhiều cách khác nhau như ăn trực tiếp, pha trà uống, kết hợp cùng với các nguyên liệu khác để làm thành những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Điểm trừ duy nhất là giá thành không thấp.

Ăn trực tiếp (2-3 lần/tuần)

Chuẩn bị: 2 con đông trùng hạ thảo.

Cách thực hiện: Rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng cách ngâm trong nước ấm 20 đến 30 phút để loại bỏ bụi bẩn và giúp “nấm” mềm hơn. Sau đó vớt ra và ăn trực tiếp để hấp thụ được tất cả dưỡng chất bên trong.

Hầm gà ác và đông trùng hạ thảo (1 lần/tuần)

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (5 gram), táo đỏ (30 gram), gừng (4 lát), gà ác (1 co) và hồ đào (100 gram).

Cách thực hiện: Làm sạch gà và để ráo, hồ đào đem đi tách hạt. Sau đó, cho cả hai vào nồi cùng với táo đỏ và gừng vào hầm nhừ. Cho tiếp đông trùng hạ thảo và hầm thêm 20 phút rồi tắt bếp. Cho món ăn ra bát và thưởng thức khi còn nóng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Uống trà đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo khô, cam thảo, nhân sâm và lạc tiên.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào bên trong ấm thủy tinh và tráng qua một lược bằng nước nóng rồi rạn bỏ nước. Tiếp tục cho nước ấm vào và hãm trong 10 phút. Vớt bã ra, lấy phần nước uống đề bồi bổ cơ thể sau sinh, tăng cường được sức đề kháng.

cho con bú uống được đông trùng hạ thảo không
Uống trà đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh đang cho con bú

Hầm sườn heo và đông trùng hạ thảo (1 lần/tuần)

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (10 gram), kỷ tử (12 gram), đương quy (12 gram), sườn heo (100 gram) và nhân sâm (12 gram).

Cách thực hiện: Rửa sạch sườn heo và dược liệu. Sau đó, đem sườn heo đi trần qua với nước sôi để khử mùi hôi rồi tiến hành ướp gia vị để món ăn được đậm đà hơn. Cho vào nồi nấu cùng với đông trùng hạ thảo, kỷ tử, đương quy và nhân sâm trong 1 giờ. Tắt bếp và thưởng thức để cải thiện thể chất, nâng cao sức khỏe.

Đối với dạng bột, sẽ được sản xuất bằng đông trùng hạ thảo khô. Điểm cộng là dễ bảo quản và khó bị hư hỏng hoặc ẩm mốc, cũng không cần phải chế biến cầu kì, chỉ cần kết hợp với mật ong và sữa làm mặt nạ đắp thường xuyên là đã có thể sở hữu được làn da mịn màng, căng mướt và đẹp tự nhiên.

Mặt nạ đông trùng hạ thảo, sữa và mật ong

Chuẩn bị: Bột đông trùng hạ thảo (1 muỗng), sữa (50ml) và mật ong nguyên chất (1 muỗng).

Cách thực hiện: Trộn đều nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Rửa sạch mặt và thoa đều lên bề mặt da. Nằm nghỉ ngơi, thư giãn chờ trong 15 – 20 phút thì rửa lại mặt với nước và lau khô. Sau 2 – 3 lần sẽ thấy da sáng khỏe hơn và căng tràn sức sống.

Đối với dạng trà túi lọc, sẽ kết hợp giữa đông trùng hạ thảo và những loại thảo dược khác. Sau khi mua về, có thể sử dụng luôn không cần mất thêm thời gian, công sức chế biến mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tăng sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh hơn,….

Ở dạng nước sẽ không thuần đông trùng hạ thảo mà sẽ kết hợp thêm một số nguyên liệu khác. So với dạng nguyên con thì dạng này sẽ có dưỡng chất không bằng. Nhưng bù lại, có thể dùng ngay, không cần qua các công đoạn xử lí hoặc chế biến phức tạp mất thời gian.

Dạng viên nang thì sẽ có thành phần chủ đạo là đông trùng hạ thảo. Ngoài ra, có thể có thêm những thảo dược quý khác như linh chi và nhân sâm,…. Công dụng chính là chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da,… và thường cho hiệu quả nhanh trong vài tuần sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Trong Việc Làm Đẹp Da

Cho con bú uống đông trùng hạ thảo cần lưu ý điều gì?

Cho con bú uống đông trùng hạ thảo cần lưu ý về liều lượng và tần suất. Tuyệt đối phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, không lạm dụng để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn và không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ và con.

cho con bú có uống được đông trùng hạ thảo không
Cho con bú uống đông trùng hạ thảo cần lưu ý về liều lượng và tần suất

Bên cạnh đó, cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Nên chọn mua “nấm” tại các cơ sở hoặc đơn vị uy tín, có tên tuổi và thương hiệu để tránh dùng phải sản phẩm kém chất lượng và không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo nếu trong quá trình sinh con bị xuất huyết. Thay vào đó, nên tìm sản phẩm khác phù hợp hơn để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
  • Trong quá trình dùng, nếu thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường nên ngưng ngay lập tức. Sau đó tìm gặp bác sĩ và liên hệ với bên cung cấp để được tư vấn và hỗ trợ.

Hi vọng với những giải đáp của VietFarm cho thắc mắc “Cho con bú uống được đông trùng hạ thảo không?” sẽ giúp bạn yên tâm và không còn lo lắng khi sử dụng để chăm sóc sắc đẹp, phục hồi sức khỏe, phòng ngừa – hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác nhau,…. Từ đó, mẹ bỉm sẽ trở nên tự tin hơn trong giao tiếp và thoải mái tận hưởng cuộc sống cùng em bé đáng yêu vừa chào đời.

Xem thêm:

Ngày đăng 12:27 - 07/03/2023 - Cập nhật lúc:04:09 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn