Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Trong Việc Làm Đẹp Da

Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Trong Việc Làm Đẹp Da

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp là rất nhiều và điều này được khẳng định dựa trên nhiều cơ sở khác nhau (tài liệu, công trình nghiên cứu,…). Các chị em phụ nữ khi dùng với liều lượng hợp lí sẽ đẩy lùi được những vấn đề cơ bản trên da, giúp da khỏe đẹp và mịn màng tự nhiên, bản thân cũng ngày càng tự tin và tỏa sáng.

Tác dụng “thần kì” của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp

Đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại thảo dược quý, có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng làm đẹp “thần kì”. Trong đó, có thể kể đến axit amin, vitamin giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường được hệ miễn dịch và nâng cao được sức đề kháng, mà bên trong tốt thì thần sắc bên ngoài cũng sẽ trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn và luôn tràn đầy sức sống.

tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp
Đông trùng hạ thảo có hàm lượng vitamin, axit amin,… dồi dào, vừa tăng cường được sức khỏe và vừa giúp làm đẹp hiệu quả

Ngoài ra, còn chứa các thành phần khác giúp ngăn ngừa lão hóa; ức chế không cho cấu trúc da bị phá hủy; hạn chế tình trạng da nhăn nheo và sạm màu; giảm những vết rạn nứt tại vùng bụng và đùi sau sinh nở; góp phần làm chậm lại quá trình da bị lão hóa; làm chậm chu trình chết ở tế bào; thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới bề mặt da; kháng viêm và tái tạo các tế bào da.

Ngăn ngừa lão hóa

Cơ thể con người sinh ra các gốc tự do khi bị tác động từ nhiều yếu tố khác nhau như ăn uống, tuổi tác hoặc môi trường. Gây ra bệnh tật, các vấn đề bất thường trong sức khỏe, lão hóa da,….

Hợp chất flavonoid, polyphenol có trong đông trùng hạ thảo có thể giúp cơ thể chống lại lão hóa thông qua cơ chế bắt giữ, tăng đào thải những gốc tự do. Từ đó mà khỏe mạnh hơn và nhan sắc thăng hạng, giúp thần thái luôn tươi tắn và bề ngoài trẻ trung, xinh đẹp.

Ức chế không cho cấu trúc da bị phá hủy

Sau khi loại đi tế bào, da sẽ còn lại phần khung và phần khung sẽ sinh mới hoặc bị loại bỏ khi dư thừa hoặc hư hỏng. Muốn trẻ hóa lại buộc phải giảm sự phá hủy hoặc tăng sự tạo mới.

Thông thường, có thể thông qua cách uống collagen hoặc elastin để tăng sự tạo mới. Bên cạnh đó là sử dụng đông trùng hạ thảo để thành phần cordycepin ức chế không cho cấu trúc da phá hủy khi không cần thiết, điều này sẽ giúp cho da có được cấu trúc ổn định & khỏe mạnh hơn để có thể chống chọi lại được với những yếu tố gây bất lợi (môi trường, căng thẳng/stress, tuổi tác, nhịp sống,…).

Hạn chế tình trạng da nhăn nheo và sạm màu

Đông trùng hạ thảo giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng hiệu quả, ngủ ngon và sâu giấc hơn nên có thể hạn chế được tối đa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ hoặc sạm màu. Đồng thời, có công dụng tăng cường sinh lý, giúp đời sống tình dục được cải thiện nên cuộc sống ngày càng viên mãn và hạnh phúc, da cũng nhờ vậy mà tươi tắn và ít gặp các vấn đề làm nhan sắc xuống cấp.

Giảm những vết rạn nứt tại vùng bụng và đùi sau sinh nở

Những hoạt chất có trong thảo dược có thể làm giảm những vết rạn nứt tại vùng bụng và đùi (đã hình thành khi mang thai). Song song đó là bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, phục hồi lại được sức khỏe sau khi trải qua quá trình sinh nở.

Xem thêm: 10 + Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ nên biết

Góp phầm làm chậm lại quá trình da bị lão hóa

Sau 25 tuổi, trên da mặt của các chị em sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn, tàn nhang, nám,… khiến bản thân mất đi sự tự tin. Để khắc phục, có thể chăm sóc da bên ngoài bằng mỹ phẩm, uống bổ sung collagen và vitamin từ bên trong,….

Nhưng đối với phương pháp vừa đề cập sẽ có hiệu quả hoặc không đối với từng đối tượng khác nhau. Do đó, ngày càng có nhiều người tìm đến những loại thảo dược thiên nhiên như đông trùng hạ thảo để thay thế chăm sóc sắc đẹp.

Việc dùng thảo dược đúng cách sẽ làm chậm được quá trình da bị lão hóa và có thể hỗ trợ da được tái tạo lại căng bóng, sáng khỏe, mịn màng, tràn đầy sức sống. Theo thời gian, nhan sắc sẽ được cải thiện dần theo hướng tích cực nhất.

tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp
Dùng đông trùng hạ thảo đúng cách có thể hỗ trợ da được tái tạo căng bóng, sáng khỏe, mịn màng, mềm mại, tràn đầy sức sống

Làm chậm chu trình chết ở tế bào

Tế bào là một trong những đơn vị cấu tạo nên những cơ quan & toàn bộ cơ thể. Đồng nghĩa với việc phải trải qua các quá trình sinh sản, dinh dưỡng bình thường theo quy luật của tự nhiên. Hay nói cách khác thì sinh, lão, bệnh hoặc tử đều sẽ liên quan mật thiết đến chu trình của các tế bào và tế bào cũng sẽ xảy ra hiện tượng stress hoặc oxy hóa giống như cơ thể.

Tế bào sinh ra hoặc chết đi đều sẽ diễn ra một cách tự nhiên dựa trên lập trình nhất định để tạo nên thế cân bằng. Tuy nhiên, phải chịu ảnh hưởng từ lối sống, môi trường,… trong thời gian dài mà chu trình của các tế bào diễn ra nhanh và bất thường, tế bào bị oxy hóa/stress khiến cơ thể trở nên suy yếu, già cỗi, bệnh tật.

Để làm chậm chu trình chết ở tế bào thì sử dụng đông trùng hạ thảo được xem là giải pháp hoàn hảo nhất. Sau một thời gian ngắn, sẽ thấy được cơ thể khỏe mạnh và bền bỉ hơn, phòng tránh được nhiều bệnh tật và quan trọng là cải thiện được nhan sắc, giúp bản thân trở nên trẻ trung, xinh đẹp.

Thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới bề mặt da

Thảo dược giúp tái tạo, bảo vệ da. Đồng thời, thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới bề mặt da được hiệu quả hơn nên làn da của “phái đẹp” có thể lưu giữ lại được nét thanh xuân theo thời gian và ngày càng hồng hào, rạng rỡ, căng tràn sức sống khiến ai nhìn cũng phải xao xuyến.

Kháng viêm và tái tạo các tế bào da

Thành phần axit amin, vitamin và polysaccharide trong đồng trùng hạ thảo có tác dụng kháng viêm và tái tạo các tế bào da. Giúp da trở nên hồng hào, tươi tắn, sáng khỏe, không còn gặp các vấn đề khiến chị em phụ nữ mất tự tin mỗi khi giao tiếp trong cuộc sống và công việc.

Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác như:

  • Ổn định đường huyết ở trong máu và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường.
  • Thanh lọc và giải độc cơ thể. Phòng ngừa những chức năng của thận gặp vấn đề hoặc mắc phải chứng suy thận, sỏi thận.
  • Thúc đẩy quá trình những tế bào tái tạo trở lại nên làm những vết thương ở trên cơ thể có thể lành lại nhanh chóng.
  • Điều hòa nhịp tim để luôn hoạt động bình thường và hạn chế được tối đa nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến tim mạch. Tăng cường máu và hỗ trợ chữa chứng suy tim, rối loại những chức năng của tim.
  • Giảm cholesterol xấu ở trong máu và ngăn không cho bệnh mỡ máu, tắc nghẽn động mạch, gan nhiễm mỡ hoặc xơ vữa động mạch khởi phát.
  • Cải thiện những vấn đề liên quan tới phổi như ho dai dẳng, hen suyễn hoặc ho lâu ngày điều trị không khỏi.

Cách dùng đông trùng hạ thảo làm đẹp hiệu quả nhất

Đông trùng hạ thảo có thể được dùng để làm đẹp theo nhiều cách khác nhau. Nhưng được áp dụng nhiều nhất và cho hiệu quả cao thì theo thống kế của VietFarm là hãm trà để uống, đắp mặt nạ, uống mật ong ngâm cùng thảo dược, ăn canh dưỡng nhan,…. Cụ thể như sau:

Uống trà đông trùng hạ thạ thảo

Trà đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề đang gặp trên da và ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa. Sau một thời gian sử dụng sẽ có được làn da mềm mại, mịn màng và căng mọng mà nhiều người ao ước.

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (2 gram).

Cách thực hiện: Cho vào ấm toàn bộ đông trùng hạ thảo và nước nóng (khoảng 70 độ), tráng qua một lượt và gạn bỏ nước. Sau đó, cho thêm nước nóng vào và hãm trong 5 – 10 phút rồi rót ra tách và thưởng thức.

Tiếp tục cho nước nóng vào để hãm trà lần 2, lần 3,… đến khi không còn mùi vị thì ngưng và ăn luôn phần cái. Có thể cho thêm một ít nhân sâm hoặc linh chi vào để thơm ngon hơn và nên uống vào sáng sớm để sớm đạt được kết quả như mong đợi.

tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp
Trà đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề đang gặp phải trên da và ngăn ngừa, làm chậm được quá trình lão hóa

Dùng bột đông trùng hạ thảo để chăm sóc da

Ở dạng bột, tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp vẫn được giữ nguyên. Chỉ cần sử dụng đúng cách sẽ có thể làm chậm được quá trình lão hóa và bảo vệ được cơ thể trước các tác hại từ môi trường. Ngoài ra, còn khử những gốc tự do và giúp phái đẹp luôn có sức sống, cũng như tự tin hơn trong cuộc sống.

Chuẩn bị: Bột đông trùng hạ thảo (1 – 2 gram).

Cách thực hiện: Cho bột đông trùng hạ thảo vào một ly nước ấm. Dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp hòa tan hoàn toàn rồi uống trước mỗi bữa ăn trưa (1 lần/ngày). Sau vài tuần, sẽ cảm nhận được những khác biệt tích cực, khả quan ở trên làn da và cơ thể.

Ngâm mật ong và đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp có nhiều tác dụng tuyệt vời, nhất là trong chăm sóc nhan sắc. Điển hình là hỗ trợ đẩy lùi được tình trạng da bị lão hóa, cải thiện những biểu hiện khi phái đẹp bước vào độ tuổi tiền mãn kinh (trí nhớ kém, da nhăn nheo và sạm màu, nóng trong người,…).

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo khô (10 gram) và mật ong nguyên chất (1 lít).

Cách thực hiện: Rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng cách tráng qua nước nóng rồi vớt ra, để ráo. Sau đó, cho vào bình thủy tinh cùng với mật ong và đậy kín nắp, đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo, không có mặt trời chiếu trực tiếp ngâm trong 7 đến 10 ngày.

Hết thời gian thì đem ra sử dụng với liều lượng là 20 – 30ml pha cùng một ly nước ấm. Mỗi ngày 1 lần và dùng trước bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn.

Đắp mặt nạ được làm từ đông trùng hạ thảo

Cách dùng này rất dễ thực hiện và cho hiệu quả làm đẹp tương đối cao. Sau khi sử dụng được một thời gian, các chị em sẽ thấy lỗ chân lông thu nhỏ, da ngày càng mềm mại và trắng hồng, nếp nhăn và tàng nhang mờ dần. Giúp vẻ ngoài thêm xinh đẹp, trẻ trung, rạng rỡ và tươi tắn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chuẩn bị: Bột đông trùng hạ thảo (1 muỗng), mật ong nguyên chất (1 muỗng) và sữa tươi loại không đường (50ml).

Cách thực hiện: Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó làm sạch mặt và đắp lên trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Một tuần áp dụng từ 2 đến 3 lần và không nên đắp mặt nạ quá lâu để tránh dưỡng chất bị hút ngược trở lại – không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nấu canh dưỡng nhan từ đông trùng hạ thảo

Món ăn vừa giúp sức khỏe được tăng cường, vừa có tác dụng làm đẹp không thua kém những cách dùng khác. Ngoài ra, còn giúp thực đơn ăn uống được làm mới, kích thích vị giác và bổ sung thêm các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để khỏe mạnh hơn, phòng ngừa – hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh lý.

Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo (khoảng 5 gram), gà ác (1 con), gừng tươi (một lượng vừa đủ), quả hồ đào (100 gram) và táo đỏ (10 quả).

Cách thực hiện: Gà đem đi làm sạch (bỏ lông, không lấy nội tạng) và rửa lại với nước, để ráo; gừng rửa sạch, đập dập; quả hồ đào loại bỏ hạt bên trong. Sau đó, cho vào nồi cùng một lượng nước vừa đủ và đông trùng hạ thảo, táo đỏ. Ninh chín mềm thì tắt bếp, cho ra chén và thưởng thức khi còn ấm nóng.

Lưu ngay: 8 cách nấu canh nấm đông trùng hạ thảo chuẩn vị, bổ dưỡng

Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo để làm đẹp da

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp da đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Ngoài ra, ở trong thực tế cũng được nhiều người áp dụng và cho kết quả rất khả quan, chỉ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn và không lạm sụng sử dụng quá liều thì sau vài tuần sẽ cảm nhận được da ngày càng mịn màng, khỏe đẹp và cải thiện dần các vấn đề đang gặp.

tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp
Sử dụng đông trùng hạ thảo với liều lượng hợp lí sẽ giúp da có được những thay đổi tích cực chỉ sau một khoảng thời gian ngắn

Song song đó, trong quá trình dùng, cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

  • Đông trùng hạ thảo nên mua tại các địa chỉ uy tín để tránh “tiền mất tật mang” – mua phải hàng giả/nhái, kém chất lượng, không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ dẫn đến không đạt được hiệu quả như mong đợi, thậm chí còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Bởi một số trường hợp đặc biệt như sắp phẫu thuật, trẻ nhỏ chưa đủ tuổi, mắc bệnh tự miễn,… sẽ là đối tượng chống chỉ định.
  • Bảo quản thảo dược nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ và tốt nhất là tránh để ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Đối với loại tươi nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp để kéo dài được thời gian sử dụng mà không ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Nếu cơ địa dị ứng với các thành phần có trong đông trùng hạ thảo thì rất có thể khi dùng, cơ thể sẽ xuất hiện các dấu hiệu bất thường như buồn nôn, tiêu chảy, khó chịu,…. Lúc này nên ngưng sử dụng, theo dõi sức khỏe và có thể đến bệnh viện để được kiểm tra, hỗ trợ.
  • Khi chế biến thảo dược nên dùng những dụng cụ được làm từ đất, sứ, thủy tinh,… để giữ nguyên được dưỡng chất, không bị thất thoát trong quá trình nấu nướng. Tránh dùng bình, nồi bằng kim loại vì rất dễ nảy sinh các phản ứng hóa học tạo ra các chất độc hại khi ở nhiệt độ quá cao.

Trên đây là những tác dụng của đông trùng hạ thảo trong làm đẹp cùng cách dùng hiệu quả và lưu ý cần biết. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích để ứng dụng, giúp bản thân ngày càng trở nên xinh đẹp, rạng rỡ, tươi tắn và tự tin hơn.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngày đăng 1:30 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:04:12 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn