3 Cách Chữa Bệnh Di Tinh Hiệu Quả Nam Giới Nên Áp Dụng

3 Cách Chữa Bệnh Di Tinh Hiệu Quả, Đơn Giản Nam Giới Nên Áp Dụng

Tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ
Lê Hữu Tuấn
Phó Giám đốc chuyên môn
Nhận tư vấn

Di tinh là hiện tượng sinh lý nam giới bình thường, nhưng nếu xuất hiện với tần suất cao thì lại cảnh báo những dấu hiệu bất thường của sức khỏe. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa bệnh di tinh nhưng 3 cách dưới đây được bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao về hiệu quả, giúp nam giới nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Chữa bệnh di tinh với mẹo dân gian

Sử dụng mẹo dân gian là cách chữa bệnh di tinh được áp dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ có ưu điểm mang đến hiệu quả tốt mà còn dễ thực hiện, không gây tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí.

Chữa di tinh với cây hẹ

Lá hẹ là dược liệu quen thuộc trong các bài thuốc điều trị yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục. Không chỉ vậy, lá hẹ còn được sử dụng trong điều trị di tinh ở nam giới. Theo các tài liệu Đông y ghi chép, lá hẹ tính ấm, vị cay, hơi chua, tác động vào kinh can, mang đến tác dụng bổ thận tráng dương. Có nhiều cách sử dụng lá hẹ chữa di tinh, nam giới có thể thực hiện 1 trong 2 cách như sau:

  • Cách 1: Rửa sạch 1 nắm lá hẹ, sau đó cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt uống. Mỗi tuần uống 2 lần, kiên trì thực hiện trong khoảng 2 tháng sẽ thấy sức khỏe sinh lý cải thiện.
  • Cách 2: Dùng 1 nắm lá hẹ rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ. Nấu 1 nồi cháo chín nhừ, nêm thêm gia vị vừa miệng rồi cho hẹ đã cắt vào khuấy đều, đợi thêm 5 phút cho lá hẹ chín có thể ăn được.

Ngoài ra, còn nhiều cách chế biến lá hẹ khác như hẹ xào thịt bò, hẹ nấu đậu hũ, hẹ nấu tôm,… rất thơm ngon và bổ dưỡng, nam giới có thể linh hoạt bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình.

Chữa di tinh với cây hẹ
Chữa di tinh với cây hẹ

Chữa di tinh tại nhà với củ súng

Thành phần trong củ súng không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà còn chứa nhiều chất béo và cacbonhydrat rất tốt cho sinh lý nam giới. Thường xuyên sử dụng dược liệu này sẽ giúp bổ thận, tráng dương, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý như di tinh, mộng tinh, rối loạn cương dương,… Để tăng hiệu quả điều trị bệnh, trong công thức chế biến củ súng nên kết hợp thêm các loại nguyên liệu khác như củ mài, hạt sen, đậu đen, vừng đen.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 200g củ súng, 100g hạt sen, 200g củ mài tươi, 100g đậu đen, 50g mè đen.
  • Đem củ súng và củ mài đi rửa sạch, gọt vỏ và ngâm với nước trong khoảng 1 tiếng, sau đó thái thành các lát mỏng.
  • Hạt sen đem tách vỏ, bỏ tâm bên trong để tránh vị đắng cho món ăn. Còn mè đen đem rang chín thơm.
  • Cho toàn bộ nguyên liệu đã sơ chế xong vào nồi, đổ thêm 200ml nước và thêm gia vị vừa ăn, ninh chín nhừ trong 30 phút.

Múc canh ra bát và thưởng thức khi còn ấm nóng, nên bổ sung món này vào thực đơn từ 2 – 3 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả cải thiện bệnh di tinh.

Rau mồng tơi chữa bệnh di mộng tinh

Sở hữu thành phần có chứa lượng lớn pectin, sử dụng mồng tơi thường xuyên có tác dụng kiểm soát tình trạng mất kiểm soát xuất tinh ở nam giới hiệu quả. Bên cạnh đó, mồng tơi còn có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tán độc, làm đẹp da, trị rôm sảy,…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1 mớ rau mồng tơi, 100g lạc, 100g đậu nành, 1.5kg xương ống.
  • Cho xương ống vào ninh với 500ml nước khoảng 30 phút, sau đó lần lượt cho lạc, đậu nành vào hầm cùng. Thêm gia vị vừa miệng.
  • Rau mồng tơi rửa sạch, cắt thành các khúc nhỏ rồi cho vào nồi nấu trong 3 phút thì tắt bếp.

Đợi canh nguội bớt là có thể ăn. Nên ăn món này khoảng 2 lần/tuần, đều đặn sau khoảng 2 tháng sẽ thấy sức khỏe cải thiện rõ rệt.

Rau mồng tơi chữa bệnh di mộng tinh
Rau mồng tơi chữa bệnh di mộng tinh

Xem thêm: Cách Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tại Nhà Không Dùng Thuốc Hiệu Quả

Chữa di tinh với đu đủ xanh

Đu đủ xanh được biết đến với tác dụng điều trị sỏi thận, sỏi mật. Không những vậy, loại quả này còn có tác dụng trị bệnh di tinh và xuất tinh sớm. Nhờ thành phần chứa nhiều hoạt chất có khả năng thúc đẩy khí huyết lưu thông tới dương vật, giúp tăng cường sinh lý, giúp nam giới chủ động kiểm soát quá trình xuất tinh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 quả đu đủ non, cắt bỏ đầu rồi cho đường phèn vào trong. Chú ý giữ nguyên phần hạt.
  • Đậy kín quả đu đủ bằng phần cuống vừa cắt, sau đó cho cả quả vào ủ trong than nóng đến khi chín.
  • Chờ đến khi đu đủ nguội bớt thì bóc vỏ và ăn phần trong. Ăn đu đủ bằng phương pháp trên liên tục trong 2 – 3 tuần để điều trị di tinh.

Dùng hạt dây tơ hồng chữa bệnh di tinh

Hạt dây tơ hồng được sử dụng trong điều trị di tinh và một số bệnh lý nam khoa khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương,… Dược liệu này cũng có nhiều cách chế biến, nhưng món chè dây tơ hồng được đánh giá cho hiệu quả tốt và ngon miệng nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 10g hạt dây tơ hồng, 20g gạo nếp và 1 thìa đường.
  • Rửa kỹ hạt dây tơ hồng và đem sắc lấy nước cốt.
  • Nấu chè bằng nước hạt dây tơ hồng và gạo nếp, sau đó cho thêm đường để vừa miệng.

Nam giới bị bệnh di tinh có thể ăn 2 bát chè mỗi ngày vào thời điểm bữa sáng và bữa tối. Ăn liên tục trong 1 tuần để trị bệnh.

Dùng hạt dây tơ hồng chữa bệnh di tinh
Dùng hạt dây tơ hồng chữa bệnh di tinh

Kết hợp thảo đinh lăng và mật ong

Cả 2 nguyên liệu này đều có tác dụng chữa bệnh di tinh hiệu quả, được truyền lâu nay trong dân gian. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn tiến hành theo hướng dẫn chi tiết sau:

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch 5g cỏ đinh lăng, sau đó để cho ráo nước.
  • Đun 500ml nước sôi, để nguội đến khi mức nhiệt khoảng 95 độ C thì rót vào ấm tráng qua 1 lần với đinh lăng.
  • Cho nước sôi mới vào ấm trà, đợi trong vòng 20 phút để tinh chất hoàn toàn được tiết ra là có thể uống. Nên uống khi trà còn ấm, để tăng hương vị dễ uống, nam giới cho thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Cách chữa bệnh di tinh bằng thuốc Tây y

Theo các nghiên cứu Y học hiện đại, một trong những nguyên nhân chính gây bệnh di tinh ở nam giới là từ các bệnh lý nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo,…. Vậy nên, để điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định nam giới sử dụng các loại thuốc sau:

Thuốc trị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu (balanoposthitis) là tình trạng khu vực bao quy đầu bị sưng đau do sự tấn công của vi khuẩn, virus. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh lý nam giới, dẫn tới chứng di tinh, rối loạn xuất tinh. Để điều trị dứt điểm di tinh do viêm bao quy đầu, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc đặc trị nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh như:

  • Điều trị viêm bao quy đầu do vi khuẩn: Kháng sinh Polymyxin, Penicillin, Chloramphenicol, Neomycin, Glycerine, Sorbolene,…
  • Điều trị viêm bao quy đầu do virus: Thuốc Valacyclovir hoặc Famciclovir.
Thuốc trị viêm bao quy đầu Valacyclovir
Thuốc trị viêm bao quy đầu Valacyclovir

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt

Đối với những trường hợp nam giới bị di tinh do viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ sẽ kê đơn có chứa một số loại thuốc sau:

  • Thuốc Trimethoprim: Loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn tại tuyến tiền liệt. Nhờ đó tình trạng viêm nhiễm nhanh chóng được giảm bớt, kéo theo cải thiện triệu chứng xuất tinh không kiểm soát.
  • Thuốc kháng α- 1 -adrenergic Prazosin: Thuốc có tác dụng thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu đến dương vật, giúp cân bằng sinh lý và hỗ trợ cải thiện chứng bệnh di tinh.
  • Thuốc chẹn alpha: Sử dụng thuốc chẹn alpha giúp giảm áp lực lên tuyến tiền liệt, nhờ đó giúp cải thiện chứng bệnh di tinh hiệu quả.

Dùng thuốc chữa di tinh do bệnh viêm niệu đạo

Không ít trường hợp mắc bệnh di tinh do biến chứng của viêm niệu đạo. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần kháng viêm. Một số thuốc kháng sinh có chứa chứa Azithromycin, Tetracycline, Doxycycline. Ngoài ra có thể kết hợp cùng các dược phẩm như Oracea, Adoxa.

Thuốc tăng hormone testosterone

Bệnh di tinh có thể xuất phát do cơ thể nam giới bị mất cân bằng hormone testosterone. Trong trường hợp này, nam giới sẽ được kê đơn sử dụng các loại thuốc tăng cường nội tiết tố nhằm giữ lượng testosterone ở mức ổn định, không chỉ điều trị di tinh mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, ngăn ngừa các bệnh nam khoa khác như rối loạn cương dương, liệt dương, suy giảm ham muốn, mộng tinh,…

Một số sản phẩm có tác dụng cân bằng nội tiết tố testosterone như TestoFuel, MusclePharm Z-Core PM, Prime Male, PharmaFreak Test Freak,…

Thuốc tăng hormone testosterone TestoFuel
Thuốc tăng hormone testosterone TestoFuel

Viên uống tăng cường sinh lý

Ngoài sử dụng thuốc đặc trị, nam giới có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương, cải thiện hoạt động của bộ phận sinh dục, giúp cải thiện tình trạng di tinh.

Các loại viên uống được sử dụng phổ biến hiện nay như: Zextor, Vimax Volume, Kichmen plus, SpermQ,…

Được đánh giá là phương pháp điều trị mang đến hiệu quả nhanh, nhưng các loại thuốc Tây y đều có thành phần dược tính cao, có thể dẫn đến những tác dụng phụ như: Nổi mẩn ngứa, dị ứng, buồn nôn, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng gan thận. Vậy nên, người bệnh cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng hay liệu trình điều trị.

Cách chữa bệnh di tinh bằng bài thuốc Đông y

Trong Đông y, có nhiều nguyên nhân gây bệnh di tinh, mỗi nguyên nhân và biểu hiện lâm sàng khác nhau, người bệnh sẽ áp dụng bài thuốc khác nhau nhằm đảm bảo hiệu quả chữa trị tốt nhất. Cụ thể, dưới đây là 4 bài thuốc được sử dụng phổ biến.

Bài thuốc 1: An thần định chí hoàn

Đây là bài thuốc sử dụng trong trường hợp di tinh cả ngày và đêm. Bên cạnh đó, nam giới có kèm theo các biểu hiện như ngủ không ngon, đầu óc choáng váng, hoa mắt, thỉnh thoảng đau nhói vùng tim và có cảm giác hồi hộp ngực đánh trống.

  • Chuẩn bị dược liệu: Nhân Sâm 8g, Phục Linh 16g, Ngưu Hoàng 3g, Phục Thần 16g, Bồ Hoàng 8g, Mạch Môn 16g, Táo Nhân 8g, Viễn Chí 8g, Chu Sa 3g, Long Nhãn 15g, Khiếm Thực 16g, Kim Anh Tử 16g.
  • Cách thực hiện: Các dược liệu được tinh chế thành viên uống, mỗi ngày dùng không quá 60g, chia thành 4 lần, chú ý uống 3 lần vào ban ngày và buổi tối uống 1 lần.

Bài thuốc 2: Đại bổ âm hoàn

Trường hợp nam giới bị di tinh chủ yếu về đêm, kèm theo các biểu hiện như mất ngủ, mệt mỏi, đau nhức lưng, ù tai, choáng váng, hoa mắt, khô họng, lưỡi đỏ và có rêu vàng. Lúc này, thầy thuốc sẽ chỉ định áp dụng bài thuốc đại bổ âm hoàn như sau:

  • Chuẩn bị dược liệu: Hoàng Bá 16g, Tri Mẫu 16g, Thục Địa 30g, Qui Bản 30g, Khiếm Thực 16g, Kim Anh Tử 16g.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc sau khi được tinh chế thành viên là có thể uống 80g chia đều 4 lần, ngày uống 3 lần, tối uống 1 lần để đạt hiệu quả điều trị di tinh tốt nhất.
Cách chữa bệnh di tinh bằng bài thuốc Đông y
Cách chữa bệnh di tinh bằng bài thuốc Đông y

Bài thuốc 3: Ban long hoàn

Bài thuốc Ban long hoàn có tác dụng điều trị di tinh về đêm, cơ thể có các biểu hiện như chân tay lạnh, hồi hộp, đau lưng, mất ngủ, ù tai và xuất hiện các triệu chứng rối loạn cương dương, liệt dương.

  • Chuẩn bị dược liệu: Thục Địa 32g, Thỏ Ty Tử 16g, Phá Cố Chỉ 12g, Bá Tử Nhân 12g, Phục Linh 12g, Lộc Giác Giao 24g.
  • Cách thực hiện: Để chữa bệnh di tinh bằng bài thuốc này, sau khi luyện thành viên, chia mỗi ngày uống 4 lần và các thời điểm sáng, trưa, chiều và tối. Sau khoảng 3 tuần sử dụng sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Bài thuốc 4: Trư đỗ hoàn

Bài thuốc điều trị di tinh kèm theo biểu hiện như đau tức hạ vị, bị sốt, nóng trong, khát nước, có rêu lưỡi và chất lưỡi đỏ, tiểu tiện vàng.

  • Chuẩn bị dược liệu: Bạch Truật 32g, Khổ Sâm 20g, Mẫu Lệ 20g, Trư Đỗ 50g.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc sau khi được tinh chế thành viên là có thể uống mỗi ngày 3 lần, đều đặn sáng trưa và tối để đạt hiệu quả điều trị di tinh tốt nhất.

Lưu ý quan trọng khi chữa bệnh di tinh nam giới cần biết

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị bệnh di tinh để đảm bảo kết quả điều trị đạt ở mức tốt nhất.

  • Tránh căng thẳng stress kéo dài, tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh, tránh xa các văn hóa phẩm nội dung gợi dục, khiêu dâm.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nên ngủ trước 23 giờ để đảm bảo sức khỏe ở trong trạng thái tốt nhất.
  • Khi bị di tinh, nam giới không nên nằm sấp bởi tư thế này gây chèn ép bộ phận sinh dục, khiến máu khó lưu thông xuống dương vật khiến tình trạng bệnh càng thêm nặng.
  • Duy trì tần suất quan hệ tình dục đều đặn, không lạm dụng thủ dâm. Chuyên gia khuyến nghị tần suất thủ dâm hợp lý là từ 1 – 2 lần/tuần.
Duy trì tần suất quan hệ tình dục đều đặn
Duy trì tần suất quan hệ tình dục đều đặn
  • Cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng sử dụng thuốc chữa di tinh, tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị và cả sức khỏe tổng quát của cơ thể.
  • Trong quá trình áp dụng các cách chữa bệnh di tinh tại nhà, nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường, nam giới tạm ngưng sử dụng thuốc, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và kiểm tra chính xác nhất.
  • Trong trường hợp bệnh không cải thiện, thậm chí có xu hướng nghiêm trọng hơn, nam giới cần đến phòng khám chuyên khoa ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là chi tiết về cách chữa bệnh di tinh và lưu ý quan trọng khi áp dụng. Từ đây, nam giới có thể chủ động theo dõi tình và xử lý vấn đề khi mắc phải.

Xem thêm:

Ngày cập nhật:03:37 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn