Mộng Tinh Là Gì? Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Mộng Tinh Là Gì? Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Mộng tinh là hiện tượng sinh lý nam giới không hiếm gặp và nhiều người không khỏi băn khoăn hiện tượng này có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Nguyên nhân do đầu? Cách khắc phục thế nào? Giải đáp chi tiết nằm trong bài viết dưới đây.

Bệnh mộng tinh là bệnh gì?

Mộng tinh hoặc giấc mơ ướt là tình trạng nam giới đạt cực khoái và xuất tinh vô thức trong lúc ngủ để giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân. Trong một số trường hợp còn đi kèm giấc mơ kích thích tình dục tự phát mà trước đó không có sự kích thích từ bạn tình hoặc thủ dâm. Thông thường, mộng tinh thường xuất hiện trong nam giới độ dậy thì đến trước 30 tuổi.

Mộng tinh là tình trạng nam giới xuất tinh vô thức trong lúc ngủ
Mộng tinh là tình trạng nam giới xuất tinh vô thức trong lúc ngủ

Nguyên nhân gây tình trạng mộng tinh

Nam giới không khỏi băn khoăn mộng tinh nguyên nhân do đâu. Sau các nghiên cứu và khảo sát thực tế, dưới đây là thống kê các nguyên nhân gây hiện tượng này.

  • Do độ tuổi

Theo nghiên cứu và khảo sát, hiện tượng mộng tinh thường xảy ra trong độ trong độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi, trong đó phổ biến hơn là giai đoạn từ 16 tuổi đến 20 tuổi. Lý do bởi trong giai đoạn này, sinh lực và thể lực nam giới rất dồi dào, đồng thời cũng chưa có bạn tình nên thường có những giấc mơ ướt át để thỏa mãn nhu cầu sinh lý bản thân.

Tuy nhiên, tình trạng mộng tinh ở tuổi trưởng thành cũng không hiếm gặp. Nguyên nhân mộng tinh ở độ tuổi này là bởi cơ thể đã lão hóa khiến khả năng kiểm soát xuất tinh giảm nghiêm trọng.

  • Do nội tiết tố trong cơ thể

Nội tiết tố trong cơ thể có tác động không nhỏ đến chức năng sinh lý nam giới. Nếu hormone nội tiết tố nam trong cơ thể tăng cao bất thường sẽ kích thích sản xuất tinh dịch, làm mất kiểm soát quá trình xuất tinh gây hiện tượng mộng tinh, di tinh.

  • Tần suất tình dục quá nhiều

Một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất hiện “giấc mơ ướt” là tần suất quan hệ tình dục quá nhiều. Bên cạnh đó, các thói quen như xem phim người lớn hoặc sách báo khiêu dâm cũng khiến nam giới bị ám ảnh tình dục và xuất hiện mộng tinh.

Tần suất tình dục quá nhiều gây mộng tinh
Tần suất tình dục quá nhiều khiến xuất hiện giấc mơ ướt
  • Lâu không quan hệ tình dục

Nam giới trong thời gian dài không quan hệ tình dục sẽ khiến tâm lý bứt rứt, trong đầu thường xuyên nghĩ đến tình dục. Ngoài ra, lâu ngày không quan hệ tình dục cũng sẽ khiến tinh dịch tích tụ không được giải phóng. Những điều này góp phần tăng tỉ lệ xuất hiện mộng tinh.

  • Tâm lý căng thẳng

Một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng giấc mơ ướt là do tác động từ tâm lý. Nếu nam giới thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, stress, mệt mỏi kéo dài sẽ gây nên các hiện tượng bất thường về sinh lý như mộng tinh, di tinh, rối loạn cương dương.

  • Chế độ ăn thiếu hụt chất dinh dưỡng

Chế độ ăn thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến cơ thể suy nhược, khiến nam giới không thể chủ động kiểm soát quá trình xuất tinh. Nếu tình trạng này kéo dài, nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương,…

Triệu chứng mộng tinh như thế nào?

Mộng tinh thường xảy ra trong lúc ngủ vô thức, tuy nhiên nam giới vẫn có thể phát hiện qua các dấu hiệu dưới đây:

  • Sau khi thức dậy, nam giới phát hiện quần lót hoặc ga giường xuất hiện dịch nhầy. Đây chính là tinh dịch bị xuất ra sau khi mộng tinh.
  • Tuy không nhớ về giấc mơ ướt át đã trải qua nhưng vẫn có cảm giác mơ hồ về sự kích thích tình dục trong khi ngủ.
  • Dương vật dễ cương cứng vào sáng sớm hôm sau.
  • Một số trường hợp tiểu đêm hoặc có cảm giác đau người ở mức độ nhẹ.

Mộng tinh tốt hay xấu? Có nguy hiểm không?

“Mộng tinh thường xuyên tốt hay xấu?”, “Bị mộng tinh có tác hại gì không?”, “mộng tinh có nguy hiểm không?” là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay. Các chuyên gia, bác sĩ nam khoa cho biết đây là hiện tượng sinh lý bình thường, không gây nguy hiểm nếu tần suất xuất hiện từ 1 – 3 lần/tháng. Lúc này, các giấc mơ ướt còn có tác dụng giúp nam giới giải quyết nhu cầu, tránh gây bí bách, tích tụ tinh dịch trong tinh hoàn. Vậy nên, bạn không cần quá lo lắng khi gặp hiện tượng này.

Mộng tinh khiến tinh trùng giảm mạnh về chất lượng và số lượng
Mộng tinh khiến tinh trùng giảm mạnh về chất lượng và số lượng

Tuy nhiên, nếu mộng tinh xuất hiện với tần suất dày đặc, hơn 5 lần mỗi tháng là dấu hiệu cảnh báo sinh lý nam giới đang bất thường, có thể mắc phải các bệnh về tim mạch huyết áp. Đồng thời cũng gây những tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần như:

  • Gây tâm lý hoang mang, ám ảnh cho nam giới.
  • Khiến cơ thể mệt, suy nhược.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa như: Di tinh, rối loạn cương dương, xuất tinh mất kiểm soát, liệt dương.
  • Tinh trùng giảm mạnh về chất lượng và số lượng dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

Chính vì vậy, nếu mộng tinh xuất hiện với tần suất quá cao kèm theo các triệu chứng bất thường, nam giới cần đến phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

ƯU ĐÃI KHỦNG: Mua 2 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm khác nhau). Chương trình áp dụng duy nhất dịp sinh nhật Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm 5 Tuổi, săn ngay kẻo lỡ.

Xem thêm: 16 Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Cách điều trị bệnh mộng tinh hiệu quả

Trong trường hợp mộng tinh xuất hiện với tần suất dày đặc, nam giới cần đi thăm khám để bác sĩ xác định tình trạng và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Trong trường hợp nhẹ, để cải thiện hiện tượng mộng tinh và tăng cường sức khỏe sinh lý, chuyên gia khuyến cáo nam giới nên thực hiện các biện pháp sau đây:

Sử dụng các bài thuốc dân gian

Để cải thiện hiện tượng mộng tinh, xuất tinh trong vô thức,… nam giới có thể áp dụng bài thuốc dân gian. Với việc sử dụng hoàn toàn nguyên liệu thiên nhiên, phương pháp này không chỉ có ưu điểm hiệu quả tốt mà còn dễ thực hiện, không tốn nhiều chi phí.

  • Dùng cây hẹ

Theo Đông y, cây hẹ có tính ôn, vị hơi cay, có tác dụng bổ thận, lưu thông khí huyết. Tây y cũng khám phá ra trong cây hẹ có chứa các hoạt chất như lactone, vitamin C, chất xơ, protein,… rất tốt cho sức khỏe sinh lý, đặc biệt cải thiện tích cực mộng tinh.

Cách thực hiện: Cho lá hẹ ăn kèm cùng cháo, nấu canh hẹ hoặc đem nấu nước hằng ngày.

  • Rau mồng tơi

Rau mồng tơi không chỉ có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt mà còn giúp khắc phục tình trạng mộng tinh. Nên sử dụng các món ăn từ loại rau này hằng ngày để cải thiện tình trạng hiệu quả.

Cách thực hiện: Chế biến các món ăn từ rau mồng tơi như luộc, nấu canh, xào,… cũng đều thơm ngon và phát huy công dụng tốt nhất.

Rau mồng tơi khắc phục mộng tinh hiệu quả
Rau mồng tơi khắc phục giấc mơ ướt hiệu quả

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Bên cạnh áp dụng các bài thuốc dân gian, nam giới cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt để cải thiện sinh lý, hạn chế hiện tượng giấc mơ ướt.

  • Tránh tiếp xúc văn hóa phẩm nhạy cảm: Nam giới cần hạn chế tiếp xúc với các văn hóa phẩm đồi trụy như sách báo, tạp chí người lớn, phim sex,… bởi nó có thể gây ám ảnh tâm trí, gia tăng tần suất xuất hiện giấc mơ ướt.
  • Tránh căng thẳng, stress: Tâm lý căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống kéo dài khiến sức khỏe sinh lý nam giới suy giảm. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn và không nên lo lắng hay mặc cảm về tình trạng sinh lý của bản thân, đồng thời không suy nghĩ quá nhiều về vấn đề tình dục.
  • Sinh hoạt tình dục lành mạnh: Sinh hoạt đều đặn với tần suất hợp lý (từ 2 – 3 lần/tuần) sẽ giúp nam giới thỏa mãn nhu cầu sinh lý, hạn chế xuất tinh trong lúc ngủ. Ngoài ra, cần đảm bảo quan hệ 1 – 1 và thực hiện các biện pháp an toàn, không quan hệ phóng túng dễ gây mắc bệnh xã hội.
  • Tăng cường thể dục thể thao: Thể dục thể thao không chỉ tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới. Một số bài tập đơn giản, nam giới có thể thực hiện ngay tại nhà như kegel, chạy bộ, nhảy dây, bơi lội, plank,…
Thể dục thể thao tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới
Thể dục thể thao tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới

Một số câu hỏi về hiện tượng mộng tinh ở nam giới

Dưới đây là một số câu hỏi về hiện tượng mộng tinh ở nam giới nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay.

  • Mộng tinh như thế nào là bình thường?

Nhiều người thắc mắc “Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường?”, chuyên gia cho biết, tần suất xuất hiện các giấc mơ ướt thông thường từ 1 – 3 lần mỗi tháng. Nếu số lần xuất hiện cao hơn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp nhiều vấn đề.

  • Bị mộng tinh thường xuyên có sao không?

Nhiều người bị mộng tinh 2 ngày liên tiếp, mộng tinh 3 ngày liên tục,… hoặc hơn 5 lần mỗi tháng. Điều này khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược, tinh trùng giảm mạnh về chất lượng và số lượng dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

  • Mộng tinh có phải là bệnh không?

Nhiều người gọi là bệnh mộng tinh, tuy nhiên đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới. Trong trường hợp hiện tượng này xuất hiện với tần suất dày đặc thì sẽ là biểu hiện cảnh báo cơ thể đang tiềm ẩn bệnh lý tim mạch, huyết áp,…

Trên đây là chi tiết về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và một số câu hỏi về mộng tinh. Trong trường hợp xuất hiện nhiều và kèm các biểu hiện bất thường, nam giới cần chủ động đi thăm khám và kiểm tra kịp thời.

Xem thêm:

Xem thêm

Ngày đăng 16:00 - 01/06/2023 - Cập nhật lúc:02:36 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn