Đông Trùng Hạ Thảo Nepal: Ưu Điểm Nổi Trội Và Giá Bán Cụ Thể

Đông Trùng Hạ Thảo Nepal: Ưu Điểm Nổi Trội Và Giá Bán Cụ Thể

Đông trùng hạ thảo Nepal là một trong những dòng dược liệu có độ quý lớn nhất trên thị trường trùng thảo hiện nay. Hàm lượng dinh dưỡng cao cùng với điều kiện thu hoạch khắc nghiệt càng làm tăng thêm giá trị cho vị thuốc này. Vậy cụ thể đông trùng có nguồn gốc từ Nepal có đặc điểm gì nổi bật, giá bán ra sao? Mời bạn đọc tìm hiểu thêm qua các thông tin dưới đây.

Giới thiệu tổng quan đông trùng hạ thảo Nepal

Đông trùng hạ thảo Nepal theo tiếng Tây Tạng gọi là Yartsa gunbu, trong khi đó, người dân địa phương gọi là Yarchagumba, xuất xứ từ dãy núi hoang dã Dolpa Himalaya khu vực Nepal.

Tại đây có khí hậu rất khắc nghiệt, Himalaya là dãy núi cao nhất thế giới, được bao phủ bởi tuyết dày đặc với 14 đỉnh núi cao top đầu, trong đó có đỉnh Everest. Nguồn đông trùng hạ thảo trên dãy núi khu vực Dolpa Nepal này chính là đông trùng thuần tự nhiên, c   ó lượng dinh dưỡng cao nhất.

dong trung ha thao nepal
Đông trùng hạ thảo Nepal thuộc dãy núi Himalaya

Thành phần của đông trùng hạ thảo Nepal

Đông trùng hạ thảo Nepal luôn có sức hút lớn với người dùng bởi hàm lượng dưỡng chất rất cao, đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Những thành phần nổi bật nhất trong loại trùng thảo này gồm có:

  • Cordycepin: Hoạt chất được các chuyên gia đánh giá quý hiếm nhất, có khả năng ức chế, cản trở hoạt động của các tế bào ung thư, cải thiện chức năng hoạt động cho gan, thận, kháng lại các hại khuẩn và hạn chế phân chia tế bào tổn thương,…
  • Adenosine: Trực tiếp tham gia vào việc điều tiết hoạt động của hệ thần kinh, tạo giấc ngủ ngon, kích thích ăn ngon, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ hoạt động trao đổi chất.
  • Các axit amin và nhiều thành phần khác: Khi nghiên cứu đông trùng hạ thảo Nepal, các chuyên gia còn tìm thấy 17 loại axit amin cùng rất nhiều chất khác có không ít tác dụng đối với sức khỏe. Trong đó bao gồm cả chất béo, protein, vitamin, đường manitol, hydroxyethyl, acid cordicaptic, HEAA,…

Tác dụng của đông trùng hạ thảo Nepal

Đông trùng hạ thảo Nepal cũng mang tới các tác dụng tương tự như những đông trùng khác, nhưng hiệu quả được đánh giá cao hơn, tác động mạnh mẽ hơn. Cụ thể những lợi ích có được khi sử dụng dược liệu này gồm:

  • Nâng cao sức khỏe tổng thể: Các dưỡng chất trong trùng thảo Nepal sẽ nâng cao các hoạt động chức năng trong cơ thể, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi cơ thể sau ốm dậy, người mới phẫu thuật hoặc người cao tuổi.
  • Cải thiện hoạt động của thận: Đẩy lùi các rối loạn và tổn thương tại thận, tái tạo chức năng, cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, bí tiểu, tiểu rắt,…
  • Hỗ trợ hoạt động gan: Gan là nơi dễ bị tích tụ nhiều độc tố, vì vậy việc sử dụng đông trùng hạ thảo Nepal sẽ giúp đào thải các chất có hại, thanh lọc gan, giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh gây giảm khả năng hoạt động. Hỗ trợ cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ, xơ hoặc viêm gan.
  • Cải thiện sinh lý nam: Các dưỡng chất trong trùng thảo Nepal có tác dụng rất tốt với việc tăng cường sinh lý phái mạnh. Lượng hormone testosterone sẽ được sản xuất nhiều hơn, tuần hoàn máu hoạt động tốt, nam giới có nhiều ham muốn và có thể kéo dài cuộc yêu lâu hơn. Những biểu hiện di tinh, mộng tinh hay rối loạn cương dương đều sẽ thuyên giảm đáng kể.
  • Bảo vệ tim mạch: Hệ tim mạch sẽ được bảo vệ tốt hơn khi sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên. Nhịp tim luôn duy trì ổn định, máu vận chuyển tốt, cân bằng cholesterol và giảm nguy cơ mắc máu nhiễm mỡ gây ra các bệnh lý huyết áp.
  • Bổ trợ phổi: Đông trùng hạ thảo Nepal có còn chức năng hỗ trợ cho hoạt động của lá phổi, đảm bảo phổi luôn có đủ oxy, làm sạch phổi và hạn chế các nguy cơ mắc bệnh viêm phổi, viêm phế quản.
  • Hỗ trợ điều trị ung thư: Bệnh lý ung thư có thể hạn chế nguy cơ di căn cũng như phát triển nặng hơn khi dùng đông trùng hạ thảo đúng cách. Các thành phần trong dược liệu sẽ cản trở hoạt động của các tế bào ung thư, nâng cao hệ miễn dịch cũng như giúp bệnh nhân đang thực hiện hóa trị, xạ trị có thể hồi phục sức khỏe tốt hơn.
  • Cải thiện bệnh tiểu đường: Nhiều người cũng dùng đông trùng hạ thảo Nepal với mục đích hỗ trợ chữa tiểu đường. Lúc này lượng đường trong máu có thể được đảm bảo cân bằng để tránh làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Dưỡng da: Với phái nữ, sử dụng đông trùng hạ thảo là cách chăm sóc sức đẹp từ sâu bên trong. Làn da được tăng cường thêm collagen để tạo các liên kết bền chặt, giúp da có độ đàn hồi và căng bóng, duy trì sự trẻ trung lâu dài.

Tham khảo: 10+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo  Cho Con Người

Vì sao nên chọn dùng đông trùng hạ thảo Nepal?

Đông trùng hạ thảo Nepal được các chuyên gia trong giới đánh giá cao và ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Đông trùng Nepal có độ chắc cao: Tuy về kích cỡ, đông trùng hạ thảo Dolpa Nepal không to bằng các loại khác nhưng trọng lượng lại tương đương. Bởi bên trong đông trùng rất chắc, không bị nhiều khí hoặc xốp sau khi trải qua quá trình sinh trưởng chậm trên vùng núi với với lượng vi chất lớn.
  • Đượm mùi và béo ngậy: Không thể phụ nhận rằng, đông trùng thu hoạch từ vùng Nepal có độ đượm cao, mùi vị béo ngậy rất rõ rệt. Càng ăn càng thấy vị ngọt đậm.
  • Màu vàng nâu đậm nét: Được đánh giá là trùng thảo có màu chất lượng nhất, nâu đậm là màu đặc trưng của trùng thảo núi Dolpa Nepal thay vì các màu vàng nhạt hay vàng tươi, vàng óng ở các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Sinh trưởng trên độ cao 5000m: Điểm đặc biệt nữa của loại dược liệu này chính là phát triển trên vùng núi cao đến 5000m so với mực nước biển. Vì vậy giá trị dưỡng chất của trùng thảo Nepal càng cao hơn hơn rất nhiều.
dong trung ha thao nepal
Trùng thảo chắc con và đậm vị

Cách chế biến và sử dụng trùng thảo Nepal

Đông trùng hạ thảo Nepal có thể phát huy tối đa công dụng hay không sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào cách chúng ta chế biến và sử dụng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, nên thực hiện theo những cách sau đây;

  • Ăn trực tiếp: Để đạt được lượng dưỡng chất trọn vẹn, ăn trực tiếp vẫn luôn là giải pháp đơn giản và nhanh gọn nhất. Bạn nên ngâm cho trùng thảo mềm ra bằng nước ấm khoảng 10 phút rồi ăn mỗi ngày.
  • Ngâm trùng thảo với mật ong: Mật ong kết hợp cùng đông trùng hạ thảo sẽ mang tới nhiều hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe tổng thể. Hãy ngâm trùng thảo với mật ong trong 30 ngày, sau đó sử dụng 1 thìa pha nước ấm uống đều đặn hàng ngày.
  • Trà đông trùng: Với những người thích uống trà, có thể cho đông trùng vào pha trà với nước có nhiệt độ khoảng 90 độ C trong 10 phút và nên uống khi còn ấm.
  • Ngâm rượu: Phái mạnh thường sẽ dùng đông trùng hạ thảo ngâm rượu uống để cải thiện sinh lý cũng như nâng cao sức khỏe tổng thể. Rượu đông trùng thường có thể sử dụng sau khi đã ngâm được khoảng 30 ngày, mỗi ngày nên uống tối đa 20ml.
  • Nấu ăn: Các chị em có thể thêm đông trùng hạ thảo vào các món ăn hàng tuần, bao gồm cả canh hầm, món cháo,…
dong trung ha thao nepal
Có thể chế biến đông trùng hạ thảo vào các món canh thuốc bổ dưỡng

Xem ngay: 7 Cách Ăn Đông Trùng Hạ Thảo Để Có Công Dụng Tốt Nhất

Giá đông trùng hạ thảo Nepal bao tiền?

Đông trùng hạ thảo vốn là loại dược liệu đắt đỏ, đặc biệt là trùng thảo có nguồn gốc từ vùng núi ở Nepal. Hiện nay, mỗi kg trùng thô Nepal đang được bán với giá khoảng 1.2 – 2 tỷ đồng, loại nguyên con tươi thường khoảng 2 tỷ/kg. Ngoài ra, cũng có các chế phẩm giá thành rẻ hơn, thường dao động khoảng 6 triệu đồng đối với dạng viên (30 viên) hoặc dạng nước đóng 60 gói/hộp bán khoảng 4 – 4.5 triệu đồng.

Giá bán của đông trùng hạ thảo này đắt đỏ là bởi hàm lượng dưỡng chất rất cao, sinh trưởng trong môi trường tự nhiên. Hơn nữa, việc thu hoạch cũng rất nguy hiểm dưới khí hậu khắc nghiệt và địa hình hiểm trở.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đông trùng xuất xứ Nepal

Đông trùng hạ thảo Nepal mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người, vì vậy luôn được săn đón mạnh mẽ . Theo đó, người dùng nên lưu ý những vấn đề sau để có thể mua và sử dụng nguồn dược liệu chất lượng nhất.

  • Phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng về cơ sở bán đông trùng hạ thảo Nepal. Bởi hiện nay trên thị trường có không ít hàng nhái, hàng giả, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.
  • Đông trùng hạ thảo Nepal sau khi mua về phải sử dụng ngay hoặc có biện pháp bảo quản tạm thời thật tốt để không làm giảm dưỡng chất.
  • Tuy cho nhiều tác dụng tuyệt vời nhưng đông trùng Nepal không thể thay thế hẳn các phương thuốc chữa bệnh. Bệnh nhân chỉ dùng với mục đích bổ trợ cho sức khỏe.
  • Không nấu đông trùng quá 10 phút sẽ dễ gây mất dưỡng chất, không chế biến trong nồi, bát kim loại sẽ hình thành các phản ứng hóa học gây hại.
  • Tránh sử dụng dược liệu này cho người mang thai, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, người chuẩn bị phẫu thuật hoặc rối loạn đông máu, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Đông trùng hạ thảo Nepal là nguồn dược liệu đắt đỏ, có giá trị sức khỏe rất lớn. Người dùng khi có nhu cầu sử dụng hãy tìm hiểu chi tiết để sở hữu sản phẩm chuẩn. Không nên tùy ý mua hàng trôi nổi ngoài thị trường sẽ rất dễ gặp phải hàng kém chất lượng.

Thông tin hữu ích:

Ngày cập nhật:04:53 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn