Bào Ngư Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Thơm Ngon - Bổ Dưỡng

Bào Ngư Hầm Đông Trùng Hạ Thảo Thơm Ngon – Bổ Dưỡng

Bào ngư hầm đông trùng hạ thảo là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Khi dùng đúng cách sẽ giúp có được một cơ thể khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật. Nhưng nếu lạm dụng sẽ không chỉ gây lãng phí mà còn có thể gặp tác dụng ngược, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Công dụng của bào ngư hầm đông trùng hạ thảo

Bào ngư hầm đông trùng hạ thảo đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời. Trong đó, nổi bật nhất là ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư; điều hòa khí huyết, bổ âm; mát gan và giúp mắt luôn sáng khỏe; làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài thêm tuổi thanh xuân, giúp da mịn màng và căng tràn sức sống; hạ nhiệt, cân bằng huyết áp; cải thiện chức năng sinh lý ở nam và nữ.

Trong đông trùng hạ thảo có hàm lượng lớn axit amin, vitamin (A, B6, D, B1, E, B2, B12, C,…), protein, nguyên tố vi lượng,…. Đây đều là những chất cần thiết đối với cơ thể, kết hợp thêm vị hơi ngọt và mùi thơm ngậy nên có thể sử dụng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng, vừa làm mới thực đơn, vừa có thể chăm sóc được sức khỏe và nhan sắc.

bào ngư hầm đông trùng hạ thảo
Trong đông trùng hạ thảo có hàm lượng lớn axit amin, vitamin (A, B6, D, B1, E, B2, B12, C,…), protein, nguyên tố vi lượng,…

Trong bào ngư có dinh dưỡng rất dồi dào, có thể hỗ trợ hồi phục cơ thể tốt. Theo các tài liệu đông y thì loại hải sản này chính là vị thuốc quý với đặc trưng là có tính bình và vị mặn. Tác dụng là bổ âm, hạ nhiệt, bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh lý, tăng khí, giúp sáng mắt, ngăn ngừa ung thư,…. Bên cạnh cách ăn tươi thì có thể kết hợp với nguyên liệu khác để cho ra những món ăn thơm ngon, bắt mắt.

Như vậy, món ăn phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt là những ai đang cần tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe, bồi bổ cơ thể hoặc bản thân đang gặp những vấn để như phế hư, suy nhược, da xấu, đãng trí, mắc các bệnh lý liên quan đến thận, ung thư, huyết áp, tim mạch,… và muốn cải thiện thì đây là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Hàng Ngàn Tác Dụng Của Đông Trùng Đối Với Sức Khỏe Của Con Người

Hướng dẫn cách làm bào ngư hầm đông trùng hạ thảo

Bào ngư hầm đông trùng hạ thảo tương đối dễ làm, nhưng có khá nhiều nguyên liệu cần sơ chế trước khi nấu nên sẽ mất một chút thời gian và công sức. Nhưng bù lại, tác dụng bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ có được sức khỏe tốt vượt ngoài mong đợi.

Chuẩn bị:

  • 1 củ nhân sâm tươi
  • 8 – 10 sợi đông trùng hạ thảo khô
  • 1 con bào ngư tươi
  • 4 – 5 con sò điệp tươi
  • 500 gram thịt heo
  • Táo đỏ, nấm hương và kỷ tử (một lượng vừa đủ)
bào ngư hầm đông trùng hạ thảo
Nguyên liệu để làm món ăn gồm có bào ngư, đông trùng hạ thảo, thịt heo, sò điệp, nhân sâm, táo đỏ, nấm hương và kỷ tử

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Sò điệp đem đi rửa sạch và tách bỏ phần vỏ để có thể lấy được hết phần cồi và thịt ở bên trong. Sau đó cắt bỏ lớp màng màu đen xung quanh và mang đi rửa lại với nước.
  • Thịt heo rửa sạch và trụng sơ qua với nước sôi rồi dùng dao cắt thành những miếng vuông vừa ăn.
  • Bào ngư cũng đem đi rửa sạch rồi tách lấy thịt cồi và tiếp tục rửa lại với nước để làm sạch thịt còi và loại bỏ được lớp màng nhầy có màu đen bám bên trên. Sau đó, cắt đi phần rìa có màu đen bao quanh thịt và loại bỏ hoàn toàn lớp màng bảo vệ rồi mang đi rửa sạch lần nữa.
  • Nhân sâm rửa sạch để đảm bảo không còn đất cát, bụi bẩn. Nếu củ có kích thước to thì có thể cắt thành những đoạn nhỏ với chiều dài khoảng 5cm. Ngược lại, nếu củ nhỏ có thể để nguyên.

Bước 2. Chế biến bào ngư hầm đông trùng hạ thảo

  • Cho nhân sâm và một lượng nước vừa đủ vào nồi, nấu sôi lên rồi hạ nhỏ lửa xuống nấu trong 1 giờ (đến khi có mùi thơm).
  • Cho thêm thịt heo vào và nấu trong 15 phút. Sau đó, tiếp tục cho táo đỏ và nấm hương (đã rửa sạch) rồi hầm tiếp trong 10 phút.
  • Lần lượt cho thêm kỷ tử, sò điệp, bảo ngư (đã sơ chế) rồi nấu trong 45 phút với lửa nhỏ.
  • Nêm nếm gia vị vừa ăn và chờ đến 10 phút cuối cùng thì cho đông trùng hạ thảo vào hầm chung.
  • Hết thời gian thì tắt bếp, cho ra chén và thưởng thức khi còn nóng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đọc ngay: 7 Cách Ăn Đông Trùng Hạ Thảo Tốt Nhất Bạn Không Nên Bỏ Qua

Lưu ý khi ăn bào ngư hầm đông trùng hạ thảo

Lưu ý 1: Cơ thể sẽ cần thời gian để hấp thụ những dưỡng chất có trong các dược liệu như đông trùng hạ thảo, bào ngư,… nên không cho hiệu quả tức thì, mà thường phải trải qua một giai đoạn mới có thể nhận ra được những thay đổi tích cực.

Lưu ý 2: Trong quá trình chế biến món ăn, nên dùng nồi đất hoặc sứ để không làm mất đi dưỡng chất của dược liệu. Điều này cũng giúp khi nấu nướng ở nhiệt độ cao không nảy sinh những phản ứng hóa học độc hại làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

bào ngư hầm đông trùng hạ thảo
Trong quá trình chế biến món ăn, nên dùng nồi đất để có thể giữ nguyên và không làm mất đi dưỡng chất của dược liệu

Lưu ý 3: Không lạm dụng ăn quá nhiều bào ngư hầm đông trùng hạ thảo, phải tuân thủ theo đúng liều lượng và tần suất để tránh gây tác dụng ngược. Việc ăn không có chừng mực, không được kiểm soát tốt sẽ có thể là nguyên nhân khiến bạn đối mặt với những vấn đề không mong muốn.

Lưu ý 4: Nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường sau khi ăn như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, khó chịu,… thì bạn cần ngưng ngay và theo dõi sức khỏe. Nếu cảm thấy không ổn, cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ, bởi rất có thể bản thân dị ứng với nguyên liệu hoặc khâu chế biến chưa đảm bảo.

Lưu ý 5: Một số đối tượng sẽ không phù hợp với món ăn như người sắp phẫu thuật, mắc bệnh tự miễn, đang mang thai hoặc cho con bú,…. Tốt nhất, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để đảm bảo an toàn, không gặp các phản ứng phụ gây tác động xấu lên cơ thể.

Bào ngư hầm đông trùng hạ thảo là một món ăn được đánh giá cao về mùi vị và màu sắc, kích thích được vị giác, khướu giác và thị giác. Ngoài giúp bạn có một bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng thì còn đem đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nên nếu có điều kiện và thời gian thì hãy thử vào bếp chế biến để bản thân và gia đình cùng thưởng thức.

Đừng bỏ lỡ: Đông Trùng Hạ Thảo Nên Dùng Cho Đối Tượng Nào?

Ngày đăng 1:30 - 13/04/2023 - Cập nhật lúc:10:14 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn